Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2000, Page 146

Frjáls verslun - 01.08.2000, Page 146
NETIÐ Punktur is Nöfn fyrirtækja og þekkt vöru- merki hafa fram að þessu haft mjög sterka stöðu og ný fyrir- tæki eða vörumerki hafa átt erfitt með að ávinna sér sama sess í huga fólks. Með Netinu er þetta að breyt- ast. Fyrirtæki hafa nú tækifæri til að vinna sér sess með góðu nafni eða vörumerki. Ef snjöll viðskiptahug- mynd er fyrir hendi og vilji er til þess að vinna henni farveg á alþjóðavísu þá er nægur grundvöllur fyrir hendi á Netinu. Að minnsta kosti enn sem komið er. Hegðun neytenda er að breytast og um leið geta nöfn og vörumerki fyrirtækja farið að lúta öðrum lögmálum. Fólk fer ef til vill að taka eftir vöru- merkjum og fyrirtækjum á annan hátt en áður. Þ 09 Ö óvinsælir „Netið hefur áhrif á nöfn nýrra fýrirtækja. Menn hafa tekið eftir að betra er að forðast notkun á íslensku bókstöfunum við val á heitum. Þetta er á vissan hátt ógnun við íslenska tungu. Nú enda vörumerki oft á ,,.is“ og fyrirtæki eru hreinlega skírð nöfnum með þessari endingu. Ungfrú Is- land.is er dæmi um þetta," segir Sverrir Björnsson, hönnun- arstjóri hjá Hvíta húsinu, sem kannast vel við að íhugað sé hvernig það henti Netinu þegar nafn fyrirtækis er valið eða vörumerki hannað. „Þá er rætt um það hvernig nöfnin henti sem netfang og tillit tekið til þess. Oft er sótt í alþjóðleg og ensk orð. Vinsældir orða úr goðafræðinni og alþjóðlegra lat- neskra heita eru að aukast. Oft hefur verið sótt í þennan brunn en ásóknin hefur vaxið upp á síðkastið." Sérkennileg, löng og þung orð í íslenskri tungu virðast ekki eiga upp á pallborðið hjá fyrirtækjum í dag. Islensku stafirnir þ og ö eru óvinsælir í nöfnum fyrirtækja því að þeir koma ekki nógu vel út á Netinu. Þ-inu þarf að breyta í th og ö-inu þarf að breyta í 0. Enska er málið sem talað er á Netinu og áhrif enskunnar hafa aldrei verið meiri en einmitt eftir að j)að kom til. Með tilkomu þess er enskan endanlega að ná völdum sem alþjóðamál. Ef einstaklingar hafa áhuga á að stunda viðskipti í hinu breiða landslagi Netsins, að ekki sé tal- að um að hasla sér völl í viðskiptum á alþjóðavísu, þá nota þeir ensk eða alþjóðleg heiti í nafni sínu, vörumerki og veffangi. Eðlilegt veffang „Það að viðskiptavinur komist á vefsvæði fyrirtækis á eðlilegan og auðveldan hátt er í dag jafn mikil- vægt og að komast á afgreiðslustaði fyrirtækja vandræða- laust,“ segir Sverrir. Fyrir tveimur til þremur árum var mikið um að heiti fyrirtækja væru stytt verulega í veffangi þeirra og þessar styttingar þurfti að auglýsa og kynna fyrir fólki. I dag gera Netverjar kröfu lil þess að fyrirtæki eigi lén með sínu heiti þannig að hægt sé að slá heiti fyrirtækisins beint inn á Net- ið og fá vefsíðu þess á skjáinn. Með þessu sparar fyrirtækið sér líka að markaðssetja styttingar og sérstök heiti. „I flestum tilfellum er þetta lang farsælast," segir Sverrir og nefnir lén Hvíta hússins sem dæmi. Veffangið var áður www.casablanca.is en í dag er það www.hvita- husid.is. Að vísu ekki eins „smart“ en þó eðlilegt sem vef- fang. „Gamla léninu er haldið opnu fyrir erlend samskipti því að „hvitahusid" hefur enga merkingu í hugum útlendinga," segir hann. Bara tískubóla Hany Hadaya, hönnunarstjóri hjá Yddu, kveðst vel geta ímyndað sér að fólk leiti að innblæstri á Net- inu þegar það þurfi að fá hugmyndir að útliti fyrirtækis, nafni, lógói og jafnvel heimasíðu þó að sjálfur fari hann ekki inn á vefinn í þessu skyni. Hann bendir á að nýju fyrirtækin ætli oft- ast að hasla sér völl á Netinu og á banka- og verðbréfamark- aði og því sé mjög eðlilegt að þau fari inn á vefinn lil að kanna hvað önnur fyrirtæki séu að gera í sama geira. Hann telur að það sé „bara tískubóla" að hafa ,,.is“ í nafni fyrirtækja og sú bóla springi effir hálft ár eða svo. „Það þykir flott að vera með .is í nafninu í dag en ég held að með tímanum komi í ljós að mörg þessara fyrirtækja eru ekki nettengd og þá gefa nöfnin ekki rétta mynd af starfsemi þeirra. Þetta getur haft slæm áhrif á viðskiptavinina. Þessi ending er notuð til að vekja athygli á fyrirtækjum og lil að gera ímynd þeirra nútímalegri og flottari en það mun ekki halda sér. Eg myndi ráðleggja fólki að nota ekki þessa end- ingu nema það sé i raun og veru með starfsemi á vefnum. I dag er þetta hægt en í framtíðinni held ég að þróunin verði önnur,“ segir hann. Ferskt og hressilegt Að minnsta kosti tvö fyrirtæki hafa bundið nafn sitt við Netið síðustu misseri, Sparverslun.is og fasteignasalan Fasteign.is. Fasteign.is er þegar með heima- síðu á Netinu undir heitinu www.fasteignin.is. Hugmyndina að nafninu segir Olafur Blöndal, eigandi fasteignasölunnar, hafa komið upp í vetur. Oskað hafi verið eftir nafninu Fast- eign en þeirri beiðni verið synjað af Firmaskrá; það hafi þótt Nöfn fyrirtækja miðast í síauknum mæli við Netið. Þekkt alþjóðleg og ensk nöfn, jafnvel nöfn úrgrísku goðafrœðinni, eru vinsæl hjá jyrir- / tækjum. Islensku bókstafirnir henta illa á Netinu. Langlokur eru óvin- sælar. Eftir Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Myndir: Geir Ólafsson 146
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.