Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2000, Side 162

Frjáls verslun - 01.08.2000, Side 162
MENNINGARBORGIN Veislunni að Ijúka Við erum komin nokkuð langl á seinni hlutann af ferðinni og far- in að sjá til lands,“ segir Þórunn Sigurðardóttir, stjórnandi menningar- borgarinnar. „Við erum mjög ánægð með það sem gerst hefur og ekki síst hversu gjörbreytt landslagið er eftir þennan tíma. Það er ekki bara Menn- ingarborgin heldur aðrir stórir at- burðir, eins og kristnihátíðin og lista- hátíð, sem hefur gert að verkum að ímynd Islands, bæði inn á við og út á við, hefur fengið nýtt afl og svipmót. Mér finnst ég finna sterkt fyrir þvi að menningarlífið sé ekki sú hornreka sem það var og að fyrirtæki hafi gert sér grein fyrir því að gott sé að kynna sig í gegnum listviðburði. Slíkir við- burðir eru afar atvinnuskapandi og mikil þjónusta í kring um þá. Eg hef sagt áður að hluti af því sem nútíma- þjóðfélag þarf að bjóða upp á til að verða samkepnnishæft er að vera sterkt á sviði lista og menn- ingar og það telst ekki aðlaðandi að eiga viðskipti við jjjóðir sem eru vanþróaðar á því sviði nema því aðeins að verið sé ein- göngu að leita að ódýru vinnuafli. Við eigum að markaðssetja okkur sem gæðaþjóðfélag og þar skiptir sköpun og frumkvæði griðarlegu máli og þarf að leggja talsverða áherslu á þá þætti.“ Menningarborgin eklti átaksverkefni Þórunn segir menning- arborgina hafa lagt mikla áherslu á að opna allar gáttir milli lista og annarra hluta þjóðfélagsins þar sem óæskilegt sé að hafa lokað þar á milli. Samfélagið sé lítið en það sé talsverður kostur og geri að verkum að auðveldara sé að vinna að sameiginlegum verkefnum. Nálægðin sé svo mikil. „Það er misskilningur að verkefnið menningarborg sé átaksverkefni, heldur hefur verið unnið að því með skipulagningu og mikilli fyrirhyggju, bæði hér heima og erlendis, því við erum að skapa ákveðna ímynd og væntingar," segir Þórunn. „Við höfum átt góð og mikil sam- skipti við stórar stofnanir erlendis sem og sjóði. Þar skiptir miklu að við stöndum jafnfætis milljónaþjóðum, og jafnvel stundum aðeins framar, í menningarlegu tilliti, og því hefur þurft að standa sérlega vel að málum. Stórir viðburðir, eins og til dæmis Baldur, sem við höfum flutt út og eru algerlega á okk- ar ábyrgð, hafa aflað okkur margþættra auglýsinga og kynn- inga. En það mun standa til frambúðar; tengist sögu okkar en er ekki ein- göngu bundið við Menningarborgina." Útkoman góð fjárhagslega Hvað fjár- mál varðar og áætlanir segir Þórunn allt hafa staðist og gengið upp. „Við höfum skilgreint vel alla þætti og gætt þess að lágmarka áhættu eftir fremsta megni. Þjóðin er fámenn og við höfum hlutfallslega lítið ljármagn handa á milli, því höfum við gætt þess að fá sem mest fyrir peningana og eins þess að láta fyrirtækjunum sem hafa stutt okkur í té það sem þau hafa þurft á að halda og átt von á því við gerum okk- ur auðvitað grein fyrir því að það kost- ar fé að afla fjár.“ Mjög margir hafa komið að viðburðum Menningarborg- arinnar á einn eða annan veg og segir Þórunn að á landsbyggðinni hafi um 70 þúsund manns, eða næstum þvf hver einasti rólfær maður, sótt menningarviðburðina. „Sam- starfsverkefni M2000 og sveitarfélaganna hafa verið ákaflega vel sótt, svo ekki sé sterkara til orða tekið, og velta hefur auk- ist mjög víða um land vegna þeirra. Þarna hefur orðið veruleg verðmætasköpun sem skilar mun meiru heldur en til dæmis ef eina afþreyingin á smærri stöðum væri fólgin í að leigja mynd- band sem kostar líka peninga en skapar engin verðmæti og hefur engin margfeldisáhrif." Aukinn ferðamannastraumur til landsins Þórunn segir mörg stór fyrirtæki hafa tekið þátt í viðburðum Menningarborgar- innar en strax í upphafi hali verið tekið fyrir að fleiri máttar- stólpar yrðu en þeir sem í upphaii var ákveðið. „Við höfum fremur unnið með fáum og stórum fyrirtækjum og skilgreint vel hver þeirra hlutur yrði. Þetta er ákveðið frumkvöðlastarf sem þarf að vinna vel og við teljum okkur hafa gert það. „Erfitt er að meta árangur af starfi Menningarborgarinnar á áþreifan- legan máta en þó segir Þórunn að fjöldi ferðamanna hingað til lands hafi aukist um 20%. „Auðvitað er ekki hægt að segja ná- kvæmlega til um það hverju fýrir er að þakka,“ segir hún, „en við höfum hafist handa við að vinna úr gögnum sem safnað hef- ur verið og koma til með að nýtast vel í framtíðinni. Þótt Menn- ingarborgin sé kynnt erlendis þá er ekki endilega alltaf verið Menningarborgin hefur starfab í níu mánuöi. En hver er árangurinn? „Mér finnst ég finna sterkt fyrir því ab menningarlífib sé ekki sú horn- reka sem þab var og ab fyrirtæki hafi gert sérgrein fyrirþví ab gott sé ab kynna sig í gegnum listvibburbi. “ Eftir Vigdísi Stefánsdóttur Myndir: Geir Ólafsson mfcjwtk MENNINGARBORG EVRÓPU ÁRIÐ 2 0 0 0 Að kynna sig í gegnum listviðburði Með þátttöku í verkefninu um menningarborgina finnst mér að fyrirtæki hafi gert sér grein fyrir því að gott sé að kynna sig í gegnum listviðburði. Slíkir viðburðir eru afar atvinnuskapandi og mikil þjónusta í kringum þá. 162
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.