Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2000, Síða 162

Frjáls verslun - 01.08.2000, Síða 162
MENNINGARBORGIN Veislunni að Ijúka Við erum komin nokkuð langl á seinni hlutann af ferðinni og far- in að sjá til lands,“ segir Þórunn Sigurðardóttir, stjórnandi menningar- borgarinnar. „Við erum mjög ánægð með það sem gerst hefur og ekki síst hversu gjörbreytt landslagið er eftir þennan tíma. Það er ekki bara Menn- ingarborgin heldur aðrir stórir at- burðir, eins og kristnihátíðin og lista- hátíð, sem hefur gert að verkum að ímynd Islands, bæði inn á við og út á við, hefur fengið nýtt afl og svipmót. Mér finnst ég finna sterkt fyrir þvi að menningarlífið sé ekki sú hornreka sem það var og að fyrirtæki hafi gert sér grein fyrir því að gott sé að kynna sig í gegnum listviðburði. Slíkir við- burðir eru afar atvinnuskapandi og mikil þjónusta í kring um þá. Eg hef sagt áður að hluti af því sem nútíma- þjóðfélag þarf að bjóða upp á til að verða samkepnnishæft er að vera sterkt á sviði lista og menn- ingar og það telst ekki aðlaðandi að eiga viðskipti við jjjóðir sem eru vanþróaðar á því sviði nema því aðeins að verið sé ein- göngu að leita að ódýru vinnuafli. Við eigum að markaðssetja okkur sem gæðaþjóðfélag og þar skiptir sköpun og frumkvæði griðarlegu máli og þarf að leggja talsverða áherslu á þá þætti.“ Menningarborgin eklti átaksverkefni Þórunn segir menning- arborgina hafa lagt mikla áherslu á að opna allar gáttir milli lista og annarra hluta þjóðfélagsins þar sem óæskilegt sé að hafa lokað þar á milli. Samfélagið sé lítið en það sé talsverður kostur og geri að verkum að auðveldara sé að vinna að sameiginlegum verkefnum. Nálægðin sé svo mikil. „Það er misskilningur að verkefnið menningarborg sé átaksverkefni, heldur hefur verið unnið að því með skipulagningu og mikilli fyrirhyggju, bæði hér heima og erlendis, því við erum að skapa ákveðna ímynd og væntingar," segir Þórunn. „Við höfum átt góð og mikil sam- skipti við stórar stofnanir erlendis sem og sjóði. Þar skiptir miklu að við stöndum jafnfætis milljónaþjóðum, og jafnvel stundum aðeins framar, í menningarlegu tilliti, og því hefur þurft að standa sérlega vel að málum. Stórir viðburðir, eins og til dæmis Baldur, sem við höfum flutt út og eru algerlega á okk- ar ábyrgð, hafa aflað okkur margþættra auglýsinga og kynn- inga. En það mun standa til frambúðar; tengist sögu okkar en er ekki ein- göngu bundið við Menningarborgina." Útkoman góð fjárhagslega Hvað fjár- mál varðar og áætlanir segir Þórunn allt hafa staðist og gengið upp. „Við höfum skilgreint vel alla þætti og gætt þess að lágmarka áhættu eftir fremsta megni. Þjóðin er fámenn og við höfum hlutfallslega lítið ljármagn handa á milli, því höfum við gætt þess að fá sem mest fyrir peningana og eins þess að láta fyrirtækjunum sem hafa stutt okkur í té það sem þau hafa þurft á að halda og átt von á því við gerum okk- ur auðvitað grein fyrir því að það kost- ar fé að afla fjár.“ Mjög margir hafa komið að viðburðum Menningarborg- arinnar á einn eða annan veg og segir Þórunn að á landsbyggðinni hafi um 70 þúsund manns, eða næstum þvf hver einasti rólfær maður, sótt menningarviðburðina. „Sam- starfsverkefni M2000 og sveitarfélaganna hafa verið ákaflega vel sótt, svo ekki sé sterkara til orða tekið, og velta hefur auk- ist mjög víða um land vegna þeirra. Þarna hefur orðið veruleg verðmætasköpun sem skilar mun meiru heldur en til dæmis ef eina afþreyingin á smærri stöðum væri fólgin í að leigja mynd- band sem kostar líka peninga en skapar engin verðmæti og hefur engin margfeldisáhrif." Aukinn ferðamannastraumur til landsins Þórunn segir mörg stór fyrirtæki hafa tekið þátt í viðburðum Menningarborgar- innar en strax í upphafi hali verið tekið fyrir að fleiri máttar- stólpar yrðu en þeir sem í upphaii var ákveðið. „Við höfum fremur unnið með fáum og stórum fyrirtækjum og skilgreint vel hver þeirra hlutur yrði. Þetta er ákveðið frumkvöðlastarf sem þarf að vinna vel og við teljum okkur hafa gert það. „Erfitt er að meta árangur af starfi Menningarborgarinnar á áþreifan- legan máta en þó segir Þórunn að fjöldi ferðamanna hingað til lands hafi aukist um 20%. „Auðvitað er ekki hægt að segja ná- kvæmlega til um það hverju fýrir er að þakka,“ segir hún, „en við höfum hafist handa við að vinna úr gögnum sem safnað hef- ur verið og koma til með að nýtast vel í framtíðinni. Þótt Menn- ingarborgin sé kynnt erlendis þá er ekki endilega alltaf verið Menningarborgin hefur starfab í níu mánuöi. En hver er árangurinn? „Mér finnst ég finna sterkt fyrir því ab menningarlífib sé ekki sú horn- reka sem þab var og ab fyrirtæki hafi gert sérgrein fyrirþví ab gott sé ab kynna sig í gegnum listvibburbi. “ Eftir Vigdísi Stefánsdóttur Myndir: Geir Ólafsson mfcjwtk MENNINGARBORG EVRÓPU ÁRIÐ 2 0 0 0 Að kynna sig í gegnum listviðburði Með þátttöku í verkefninu um menningarborgina finnst mér að fyrirtæki hafi gert sér grein fyrir því að gott sé að kynna sig í gegnum listviðburði. Slíkir viðburðir eru afar atvinnuskapandi og mikil þjónusta í kringum þá. 162
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.