Fregnir - 01.03.2005, Side 3
Fregnir. Fréttabréf Upplýsingar - Félags bókasafns- og upplýsingafræóa
Einu sinni var lítið
bókasafn ...
sem hóf göngu sína í litlum bókaskáp í
lestrarfélagi Sandvíkurhrepps hins foma í
Flóanum, nánar tiltekið árið 1909. Efnt var
til tombólu og fór ágóðinn í að kaupa bæk-
ur í bókaskápinn. Nú gátu sveitungamir
notið þess að fá lánaðar bækur sér til fróð-
leiks og skemmtunar. í upphafi árs 2005 er
bókaskápurinn orðinn merkilegur safn-
gripur sem litið er til nú þegar líður að 100
ára afmæli bókasafnsins sem á rætur sínar
að rekja til litla bókaskápsins. Köttur úti í
mýri, endalaust ævintýri!
Bæjar- og héraðsbókasafnið á Selfossi
nefnist „bókaskápurinn“ í dag. I stað
skápsins em íjölmargar hillur sem geyma
fjársjóði fróðleiks, sögu, menningar og
skáldskapar. Helst mætti segja að orðið
bókasafn væri ekki lengur fullnægjandi til
að lýsa þeirri þjónustu sem þar er að finna
eða þeim væntingum sem almenningur
hefur til safnsins nú í byrjun 21. aldar-
innar.
Bókasafnið er í samfélagi sem er í örri
þróun varðandi uppbyggingu og íbúa-
ljölda. Þjónusta safnsins verður því að
vera ijölbreytt og lifandi svo hægt sé að
koma til móts við sem flesta sem sækja
þjónustu til bókasafnsins. „Bókasafns-,
menningar- og upplýsingasetur" er orð-
skrípi sem ætti betur við þótt ekki sé það
fagurt eða þjált í munni. Ekki viljum við
þó sleppa orðinu bókasafn því það segir
enn svo mikið, ber með sér ákveðið öryggi
og er samofíð sögunni.
Hér á eftir verður tæpt á nokkm af því
helsta sem markvert þykir í starfi Bæjar-
og héraðsbókasafnsins á Selfossi.
Ævintýri í bókasafninu
Bamastarf heíúr ætíð verið mikilvægur
þáttur í starfsemi Bæjar- og héraðsbóka-
safnsins á Selfossi. Bókasafnið er mið-
svæðis í bænum og auðvelt fyrir böm að
komast í safnið.
Fyrir um 10-15 ámm var mikið rætt um
minnkandi bóklestur bama. Starfsfólk
bókasafnsins velti því fyrir sér hvemig
hægt væri að auka áhuga bama og ung-
linga á bókum og bóklestri. Eftir að bama-
bókavörður hafði farið á námskeið í Há-
skóla íslands um þjónustu bókasafna við
böm og unglinga var ákveðið að búa til
okkar eigin útgáfu af „Summer reading
program“ sem er vel þekkt lestrarhvetjandi
námskeið í Ameríku. Sumarlesturinn varð
til!
Tilgangurinn með Sumarlestrinum er:
❖ Að bömin hætti ekki að lesa yfir sumarið
(sumarfrí íslenskra bama hefúr hingað til
verið u.þ.b. þrír mánuðir) og auki þannig
lestrarfæmi sína.
❖ Að bömin setji sér markmið í lestri og nái
því á eigin forsendum með frjálsum lestri
sem um leið er skemmtilegur.
❖ Að bömin komi í bókasafnið, líði vel þar
og það sé staður sem gaman og áhugavert
er að heimsækja.
Undirbúningur Sumarlestursins felst fyrst í
því að ákveða þema eða efni til að vinna út
frá. Þemað er notað til að setja upp sýn-
ingar í safninu og til að skreyta allt efni
sem þátttakendur fá. Það er einskonar lím
sem límir saman safnið og lesturinn. Þemu
sumarlestra hafa t.d. verið Hafið, ísland -
landið mitt, Gœludýr, Selfoss - bœrinn
okkar, Himingeimurinn, Víkingar, Risa-
eðlur og Fuglar. Sumarið 2004 var unnið
út frá þemanu Hús, koft, kamar, höll og í
sumar verður það Ævintýri í tilefni af 200
ára fæðingarafmæli H.C. Andersen. Sum-
arlesturinn er kynntur í grunnskólunum.
Bamabókavörður heimsækir alla 3., 4. og
5. bekki skólanna, böm á aldrinum 9-11
ára. í sumarlestrinum er einu sinni í viku
boðið upp á dagskrá, annars geta bömin
komið í safnið þegar þau vilja. Dagskráin
samanstendur oftast af einhverskonar fyrir-
lestri eða kynningu sem tengist þemanu,
t.d. fræðsla um risaeðlur eða fúglalif í
Flóanum, föndur, þrautir, happdrætti og
síðasta daginn er alltaf ratleikur úti við
sem endar inni í bókasafninu. I upphafí
Sumarlestursins fá þátttakendur möppu
með dagskrá, „bók“, til að skrá lesturinn
ásamt ýmsu öðm. Sumarlesturinn er ódýrt
námskeið. Kostnaður er aðallega laun til
fyrirlesara, vinna starfsfólks bókasafnsins,
sem er reyndar nokkuð mikil, pappírs-
kostnaður, verðlaun, föndurefni o.fl. smá-
legt. Ekki er um að ræða sér fjárveitingu til
Sumarlestursins. Sumarlesturinn er ókeyp-
is fyrir þátttakendur.
Ekki hefur verið rannsakað hvort
Sumarlesturinn hefur haft áhrif á lestrar-
30. árg. - 1. tbl. 2005 - bls. 3