Helgarpósturinn - 09.01.1995, Side 8

Helgarpósturinn - 09.01.1995, Side 8
8 MORGUNPÓSTURINN FRÉTTIR MÁNUDAGUR 9. JANÚAR 1995 „Ég skammast mín íyrir að hafa samþykkt innihald bréfsins,<c sagði foreldri, eftir að nefnd um störf Sigurðar Sigurbjörnssonar, kennara í Hamraskóla, hafði skýrt frá að æskilegast væri að hann héldi áfram störfum. „Lögin eru kennarans megin. En lögin eru vitlaus,cc segir annað foreldri. Kennari flæmdur úr starfi vegna tilhæhi- lausra ásakana Áslaug Brynjólfsdóttir fræðslustjóri „Það er ekki létt að vera fræðslustjóri þegar svona mál koma upp.“ Þegar nemendur í einum 12 ára bekk í Hamraskóla mættu til kennslu síðastliðinn miðvikudags- morgun var þar enginn kennari fyrir og tveimur tímum síðar var þeim fenginn forfallakennari. Þetta væri ekki í frásögur færandi ef kennarinn hefði ekki verið væntan- legur þennan dag úr leyfi sem að fræðslustjóri hafði sett hann í að beiðni Vals Óskarssonar skóla- stjóra vegna ásakana frá foreldrum nemenda, sem síðan reyndust til- hæfulausar að dómi nefndar, sem fór með málið fyrir hönd fræðslu- stjóra. Kennarinn Sigurður Sigbjörns- son hafði farið fram á flutning við fræðslustjóra þegar ljóst varð að foreldrarnir myndu ekki sætta sig við úrskurð nefndarinnar og mætti því ekki þennan dag eins og til liafði staðið. Þann 29. nóvember var haldinn átakafundur hjá foreldrum 10 barna í bekknum, af 14 börnum alls, þar sem kom fram gagnrýni á kennarann en hann var ekki boð- aður á fundinn til að skýra frá sinni hlið ntálsins. Niðurstaða fundarins var sú að leita skyldi leiða til að konta kennaranum frá. Gagnrýnin beindist að því sem foreldrum fannst ámælisverð framkoma gagn- vart nemendum. Foreldrarnir skrifuðu bréf til skólastjórans þar sem reifaðar voru ásakanir á hend- ur kennaranum en undir það skrif- uðu foreldrar 10 barna í bekknunt. Kennarinn hringdi í fulltrúa for- eldraráðs og sagði þeim að honum kæmi þetta fyrir sjónir sem ólögleg aðför að starfsheiðri hans þar sem honum hefði ekki verið gert kleift að verja hendur sínar. Hinn 1. desember skrifar kennar- inn bréf til Skólamálaráðs, fræðslu- stjóra, menntamálaráðuneytisins, Kennarasambandsins og trúnaðar- manna á vinnustað þar sem hann gagnrýnir að hann hafi ekki fengið skipun í stöðu sína eftir að hafa starfað á þriðja ár við skólann og kallar þar skólastjórann til ábyrgð- ar. Aðrir settir kennarar höfðu þá einnig látið I Ijós óánægju vegna tregðu með að fá skipun í stöðu sína. Skólastjórinn fór fram á leyfi ryrir kennarann Þegar skólastjórinn fékk bréfið frá foreldrunt í hendur fór hann fram á það við fræðslustjóra að Sig- urður yrði sendur í leyfi meðan rannsókn færi fram á störfum hans. Þau viðbrögð verða að teljast nokk- uð harkaleg þar sem Sigurður hafði ekki sætt áminningu. Fræðslustjór- inn varð við beiðni skólastjórans og skipaði jafnframt nefnd með tveimur fjnrverandi kennurum og fulltrúa embættisins til að kanna hvort ásakanir foreldra eigi við rök að styðjast. Nefndin lýsti samstöðu foreldranna á þann veg að þeir skiptust í þrjá hópa. í fýrsta lagi þá foreldra sem komu með ásakanir og stóðu við þær. í öðru lagi voru foreldrar sem höfðu ekkert upp á kennarann að klaga og aldrei höfðu heyrt neitt sem gæti bent til þess að neitt væri athugavert við hans störf. Þriðji hópurinn kannaðist við ágreining en ekki eins og þeim fannst hann settur fram. Niður- staða nefndarinnar var sú að þessar ásakanir ættu ekki við rök að styðj- ast. Varð einelti gegn nemanda einelti gegn kennara? „Ég var búinn að kenna við þennan skóla í tvö og hálft ár. En ég tók við þessum tiltekna bekk fyrir einu ári síðan og hann var þá erfið- ur, enda eru strákar í miklum meirihluta, og ég óskaði eftir að nemendur yrðu fluttir milli bekkja en því var synjað,“ sagði Sigurður Sigurbjörnsson kennari. „En mér finnst þessi mál hafa þróast undar- lega þar sem samstarfið við bekk- inn gekk ágætlega í haust og þau voru yfirleitt stillt. Mér var í raun gert að fara frá störfum eftir að bréf foreldranna lá fyrir en þetta er kallað leyfi. Ég fékk tvo kosti; að segja upp eða víkja. Mér fannst allar venjur og öll lög brotin þarna frá upphafi. Þessi nefndarrannsókn leiddi í Ijós að þetta átti ekki við rök að styðjast en þessir tilteknu foreldrar vildu ekki sætta sig við það þar sem þeir töldu ekki rétt að tveir fyrrverandi kenn- arar ættu sæti í nefndinni. Ég taldi heppilegast að óska eftir flutningi eins og málum var háttað.“ Nú skrifaðir þú bréf um svipað leyti sem varðaði gagnrýni á skóla- stjórann, meðal annars vegna tregðu á að skipa þigogaðra setta kennara í stöður? „Já, ég skrifaði þetta bréf 1. des- ember og sendi afrit til fræðslu- stjóra, Skólamálaráðs, ráðuneytis- ins og trúnaðarmanna við skólann, Kennarafélaganna og aðstoðar- skólastjóra. Daginn eftir fengu flestir þetta bréf. Á fimmtudegin- unt í vikunni á eftir berst síðan bréfið frá foreldrafulltrúum og samstundis ósk um það frá skóla- stjóra að ég víki tímabundið frá störfum. Mér fannst farið offari í þessu máli og þessar ásakanir voru alvarlegar og gróf aðför að mér. Flest var þetta ákaflega óljóst, eins og að ég hefði „ýtt nemanda upp á hálsinunT. Þegar ég bað urn nánari lýsingar á takinu kom í ljós að þessi nemandi sem átti að hafa sagt það var löngu hættur í bekknum. 1 ann- an stað átti ég að hafa lagt nemanda í einelti vegna trúarskoðana en hann er vottur Jehóva. En ég mat málið þannig að það væri öllum fyrir bestu að ég fengi mig fluttan úr því sem kornið var.“ Vill ekki að þetta verði blaðamál „Ég get rakið upphaf þessara ásakana til þess," segir Sigurður, „að mér fannst vera vísir að einelti gegn einni stelpu í bekknunt og nefndi það á foreldrafundi og tiltók dæmi en foreldri eins drengsins sagði þá með þjósti: „Kallarðu þetta einelti?" í annan stað var ég kallað- ur til ábyrgðar fyrir að veist hafði verið að þessu sama barni inni í skólastofu þar sem ég var nýkom- inn inn og tveir nemendur höfðu hárreytt og slegið stelpuna vegna öfundar, en ég hafði leyft tveimur stelpum, þar á meðal henni, að vera inni í frímínútum. Ég á að hafa horft uppá það án þess að hafast nokkuð að en staðreyndin er sú að ég var í talsverðri fjarlægð og gat því ekki komið í veg fyrir það þegar þetta gerðist.“ Sigurður sagðist ekki vilja að þetta yrði blaðamál og að það væri ekki í sína þágu. En hann sagðist jafnfrámt enn vera að hug- leiða sína stöðu í þessu máli. Skammast sín fyrir bréfið Nefndin hélt fund með fræðslu- stjóra, skólastjóra og kennaranum til að kynna niðurstöðurnar og í framhaldi af því var annar fundur en hann sátu fræðslustjóri, foreldr- ar barnanna, kennarinn og skóla- stjóri og átti að ræða skýrslu nefnd- arinnar og framhald málsins. Á fundinum kom i ljós að margir for- eldranna vildu ekki una niðurstöð- unni og gagnrýndu að nefndin væri ekki hlutlaus en í henni áttu sæti fyrrverandi kennarar. Skólastjórinn sat einnig fundinn og sagði kennar- inn í samtali við blaðið að honurn hefði virst sem skólastjórinn hefði fremur „reynt að strá salti í sárin en sætta fólk með tilliti til niðurstöð- unnar.“ Eitt þeirra foreldra sem beitt hafði sér fyrir því að kennar- inn viki stóð hins vegar upp á fund- inum og sagðist skammast sín fyrir að hafa skrifað undir bréfið en all- margir aðrir héldu sínu striki. Á fundinum lýsti kennarinn því yfir við fræðslustjóra að hann myndi óska eftir flutningi þar sem honum þótti sýnt að friður myndi ekki ríkja um störf hans þrátt fyrir nið- urstöðu nefndarinnar. „Það var fýrst og fremst samstaða foreldra sem varð þess valdandi að kennar- inn þurfti að víkja,“ sagði Sveinn Þ. Guðmundsson annar fulltrúa í foreldraráði en í samtali við Svein kom einnig fram að skólastjórinn hefði sagt á fundinum að samstarf- ið milli hans og Sigurðar gæti orðið erfitt eftir það sem á undan væri gengið. Það gæti þvi virst sem svo að skólastjórinn hafi verið að vitna þar í annað óskylt mál sem var bréf Sigurðar með gagnrýni á skóla- stjórann sjálfan. Valur Óskarsson skólastjóri vildi ekki tjá sig urn mál- ið við blaðið og bar fyrir sig þagn- arskyldu. „Lögin eru vitlaus“ Báðir fulltrúar bekkjarins í for- eldraráði, þeir Sveinn Guðmunds- son og Guðni Guðmundsson sögðust í sambandi við blaðið vera sáttir við niðurstöðuna en þeir voru ósáttir við niðurstöðu nefnd- arinnar.“Eina sem ég vil segja er það að lögin eru kennarans megin en lögin eru vitlaus,“ sagði Guðni Guðmundsson. „Maður getur ekki verndað barnið sitt í skólanum." Hann sagðist ennfremur vera sáttur við lausn málsins og ekki sjá ástæðu til að það væri rætt frekar. „Hann getur verið góður kennari annars staðar.“ „Málinu er lokið,“ sagði Sveinn Guðmundsson. „Kennarinn fór. Hann kaus sjálfur að fara.“ -ÞKÁ Áslaug Brynjólfsdóttir fræðslustjóri isMíög óþægilegt mál, ég verð að segja það“ „Niðurstaða nefndar þriggja nianna varð sú að æskilegt væri að kennarinn héldi áfram störfum. Ég vil ekki tala um þetta mál en ég get sagt að niðurstaðan varð sú eftir fund með foreldrum að hann óskaði sjálfur eftir flutningi," sagði Áslaug Brynjólfsdóttir fræðslu- stjóri. Nú vill hann meina að skóla- stjórinn hafi ekki verið hallur undir að sættir mættu takast í málinu? „Ég vil ekki tjá mig um það sem gerðist á þessum fundi. Ég held að málið hafi fengið farsæla lausn.“ En er það farsælt fyrir kennar- ann að þurfa að víkja án þess að Bætifláki Einn mesti ósómi sem hefur birst á prenti Á fimmtudaginn birtist í Alþýðu- blaðinu bréf frá einunt lesanda blaðsins, Sigfúsí Gizurarsyni í Garðabæ, og er honunt mikið niðri fýrir: „Tilefni þcssara skrifa minna er að finna í jólablaði Alþýðublaðsins sem kom út þann 23. desember síð- astliðinn. Þar gefur að líta á mið- opnu Jólasöngbók Alþýðublaðsins, einn mesta ósóma sem birst hefur á prenti síðustu ár. Hallgrímur Helgason heitir sá sem skrifar, og er það með ólíkindum hvernig hann skrumskælir sígildar íslenskar jóla- vísur.“ Sigfús nefnir því næst nokkur dænti, meðal annars þessar línur sem syngja á við Krakkar mínir komiði sæl: „Við skulurn koma þetta er algjört fól. Fuck you þarna feiti! Jóla asshole.“ Svo heldur Sigfús áfram: „Eins og sjá má er þetta alls ekki slíkum prýðisfjölmiðli, sem Al- þýðublaðið er, til framdráttar að birta slíkt á prenti og síst af öllu daginn fyrir aðfangadag. Eg vona að þetta hafi verið ein- hver mistök sem komi ekki fýrir aftur.“ Hrafn Jökulsson, ritstjóri Al- þýðublaðsins: „Alþýðublaðið er ákaflega stolt af því að hafa boðið upp á betrum- bætur Hallgríms Helgasonar, sent eins og alþjóð veit er einn okkar al- besti stílisti, á þessum göntlu jóla- slögurunt. Alþýðublaðinu er kunn- ugt um það að þessir söngvar vöktu mikla lukku víðast hvar annars staðar en í Garðabænum. Þessi ágæti lesandi virðist taka hlutina dálítið nærri sér. f neðanmálsgrein við bréfið kvartar hann líka yfir því að við hefðum móðgað Jimniy Carter, fýrrverandi Bandaríkjafor- seta, en um hann var sagt í leiðara að hann hefði aldrei þótt reiða vitið í þverpokum. f stuttu máli sagt; Jólasöngbók Alþýðublaðsins sló í gegn, enda var þetta frábærlega skemmtilegt eins og Hallgríms Helgasonar var von og vísa.“ nokkuð hafi fundist athugavert við hans störf? „Ég veit ekki hvort þú vissir um bréfið sem kennarinn var búinn að skrifa um skólastjórann." Blandaðist bréf um störf skóla- stjórans og skipun í stöður inn í þetta inál? „Ja, miðað við hvernig staðan var held ég að...“ Nú voru þetta tvö óskyld mál? „Já, ég er sammála því og við reyndum að halda þeim aðskildum en þegar sama fólk á í hlut er ekki hægt að halda hlutunum algerlega aðskildum. Það var ekkert æskilegt að þetta blandaðist saman.“ Nú biður skólastjórinn þig um að veita kennaranum leyfi meðan ifari fram rannsókn. Hann gefur |sér því strax í upphafi að það fari fram rannsókn án þess að hann hafi veitt áminningu? „Eins og stundum þegar ásakan- ir eru þá þurfti að skoða málið. Skólastjóri þarf að vita um hvað málið snýst áður en hann veitir ántinningu. Þetta er líkt og í mál- inu varðandi skólastjóra Austur-’ bæjarskóla. Ég var ekki að veita lausn frá störfum heldur tíma- bundið leyfi. Fræðslustjóri hefur heimild til þess.“ En voru þetta ekki harkaleg fyrstu viðbrögð? Getur verið að skólastjórinn hafi verið að beita fyrir sig gagnrýni foreldranna vegna þess að kennarinn kvartaði yfir störfum skólastjórans? „Ég veit ekki hvað var á undan, þetta var um svipað leyti og fyrsti fundur foreldranna með skóla- stjóranum." Nú hlýtur oft að koma uppá að foreldrar hafi athugasemdir við störf kennara. Eru fordæmi fyrir að brugðist sé jafn skjótt við? „Það eru ekki oft sem koma fram skriflegar ásakanir um brot í starfi. Ef að skólastjóri telur að kennari hafi gerst brotlegur í starfi eða kennari telur skólastjóra brotlegan getur fræðslustjóri farið frarn á að viðkomandi fái leyfi meðan það er kannað nánar.“ Nú var það gert í þessu tilfelli enda voru ásakanirnar alvarlegar. En ekkert fannst sem renndi stoð- um undir að þær væru á rökum reistar. Samt neyddist kennarinn til að fara fram á flutning. Er það ekki alvarlegt mál? „Það er rnjög óþægilegt mál, ég verð að segja það. En hann óskaði eftir flutningi.“ En er ekki undarlegt að skóla- stjórinn hafi ekki staðið betur við bakið á kennaranum? „Ég vil ekki tjá mig um þennan fund. Þetta er margslungið mál og trúnaðarmál. Ég vil ekki blanda mér í það. Það er ekki létt að vera fræðslustjóri þegar svona mál koma upp. En það er gott samkomulag milli mín og minna starfsmanna og Sigurðar. Hann mun vinna fyrir olckur að ntálum sem eru brýn og ég veit að hann er mjög fær um að leysa.“ Geta þá foreldar haft það vald að fá kennarann fluttan ef upp kemur svona ágreiningur? „Nei, þeir geta það ekki og það er ekki hægt í raun og veru. En miðað við aðstæður verð ég að segja að þetta var farsæl lausn. Eins og stað- an var gerði kennarinn rétt í því að óska eftir flutningi." Hvað hefði gerst ef hann hefði ekki óskað eftir flutningi? „Ég get ekki séð það fyrir.“ -ÞKÁ

x

Helgarpósturinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/286

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.