Helgarpósturinn - 07.11.1996, Síða 17
FIMMTUDAGUR 7. NÓVEMBER1396
17
ert í skapi til þess.
d) Velur lög sem í raun eru of
erfið fyrir þig og þú getur ein-
ungis náð valdi á með gífurlegri
fyrirhöfn.
LESTU ÞETTA
AÐUR EN. ÞU FERÐ
YFIR SVORIN ÞIN
Eftirfarandi atriði teljast
skipta meginmáli varðandi auk-
inn tiifinningaþi'oska.
* Að þekkja sínar eigin tilfinn-
ingar og nota þá þekkingu til að
taka ákvarðanir um líf sitt,
ákvarðanir sem auðvelda til-
veruna.
* Að hafa stjórn á tilfinning-
um sínum en ekki öfugt. Að
lamast ekki af áhyggjum sem
kunna að skjóta upp kollinum
eða missa alla stjórn á sér þeg-
ar maður reiðist.
* Að gefast ekki upp þótt á
móti blási heldur vera þess
megnug(ur) að veita tilfinning-
um sínum í þann farveg að þær
hjálpi til að ná settu marki.
* Að vera fær um að skynja
og veita eftirtekt tilfinningum
annarra án þess að sagt sé frá
þeim berum orðum.
* Að þekkja og vera fær um
að takast á við vandamál sem
skapast við tilfinningaleg
tengsl, — geta til dæmis orðað
ákveðna tilfinningu sem ríkir
hjá hópi fólks þótt enginn hafi
haft orð á henni.
Flettu, svörln eru á næstu siöul
Þér hefur kannski
gengið ágætlega í
skóla. Þú ert með stúd-
entspróf eða jafnvel há-
skólagráðu. Þú hefur ef til
vill farið í eitt af þessum
hefðbundnu greindarpróf-
um og staðið þig vel. Hver
veit nema það megi jafn-
vel flokka þig með gáfuð-
ustu sonum eða dætrum
þjóðarinnar.
Til hamingju! Þetta kemur
sér vafaiaust ljómandi vel
hvort heldur þú ert í starfi
eða skóla. En hversu
skarpgreind(ur) ertu utan
veggja vinnunnar eða
skólans? Hvemig gengur
þér að greiða úr flækjum
og vandamálum daglegs
lífs?
TAKTU
TILFINNINGAPROFIÐ
Til er aragrúi greindarprófa
en ennþá hefur reyndar ekki
verið fundin nein skotheld að-
ferð til að mæla tilfinnaþroska
eða „tilfinningalega greind" —
tilfinningapróf. Þær spurning-
ar sem hér fara á eftir ættu þó
að geta gefið þér nokkra vís-
bendingu um þroskastig þitt á
tilfinningasviðinu.
Bíddu augnablik, — gáfna-
ljós! Svaraðu af heiðarleika.
Krossaðu við eins og þú mynd-
ir bregðast við í raun og veru.
Farðu ekki að velta fyrir þér
skynsamlegasta svarinu eða
beita útilokunaraðferðinni eða
öðrum „trixum" sem kunna að
hafa bjargað þér í gegnum
prófin í skólanum.
1. Þú ert í flugvél. Skyndilega
verður veruleg ókyrrð í lofti og
vélin titrar, hossast og skekst.
Hvernig bregstu við?
a) Heldur áfram að lesa bók-
ina eða blaðið eða horfa á
myndina sem verið er að sýna
og lætur sem ekkert sé.
b) Óttast að neyðarástand
sé að skapast, fylgist nákvæm-
lega með öllum hreyfingum
flugfreyjunnar og ferð að lesa
neyðarleiðbeiningarnar.
c) Þú blandar saman við-
brögðum a) og b).
d) Þú getur ekki svarað þess-
ari spurningu. — Þú hefur aldr-
ei veitt þessu eftirtekt.
2. Þú ferð út á leikvöll með
nokkur fjögurra ára börn. Eitt
barnið verður útundan í hópn-
um og fer að gráta vegna þess
að það fær ekki að vera með.
Hvað gerir þú?
a) Lætur þetta afskiptalaust
og leyfir börnunum að ráða
sjálfum fram úr þessu vanda-
máli.
b) Þú talar við barnið og
hjálpar því til að finna leið til
að fá að vera með í leiknum.
c) þú segir barninu blíðlega
að vera ekki að gráta.
d) Þú reynir að leiða huga
barnsins að einhverju öðru
sem það geti leikið sér við.
3. Þú ert skólanemi og hafðir
vonast eftir að fá yfir 9 í
ákveðnu fagi. Einkunn þín á
fyrri önn reynist vera 5. Hvern-
ig bregstu við?
9. Þriggja ára sonur þinn er
mjög hlédrægur. Eiginlega allt
frá fæðingu hefur hann virst
óeðlilega viðkvæmur og jafnvel
sýnt óttamerki gagnvart kring-
umstæðum og fólki sem hann
þekkir ekki. Hvað gerir þú?
a) Slærð því föstu að dreng-
urinn sé feiminn að eðlisfari og
reynir að vernda hann gegn að-
stæðum sem þú telur honum
ofviða.
b) Leitar hjálpar hjá barna-
sálfræðingi.
c) Þú kemur barninu viljandi í
erfiðar aðstæður, ferð með það
á nýja staði og kynnir það nýju
fólki, til að það komist yfir
þennan ótta.
d) Þú skipuleggur heila röð
atburða og atvika sem þú álítur
viðráðanleg, þar sem barnið
þarf að takast á við þetta
vandamál.
10. Þig hefur árum saman
langað til að læra að leika á
hljóðfæri sem þú hafðir lítils
háttar vanist í bernsku. Nú hef-
urðu loksins látið verða af því,
vissulega einungis til gamans
en þú vilt engu að síður ná sem
bestum árangri á sem
skemmstum tíma. Hvað gerir
þú?
a) Finnur þér ákveðinn æf-
ingatíma daglega og heldur fast
við hann.
b) Velur þér lög sem eru í erf-
iðari kantinum fyrir þig.
c) Æfir þig einungis þegar þú
a) Sest niður og gerir ná-
kvæma áætlun um hvernig þú
getir bætt einkunnina fyrir vor-
ið, harðákveðin(n) í að standa
við þessa áætlun.
b) Ákveður að standa þig
betur í framtíðinni.
c) Segir við sjálfa(n) þig að
það skipti svo sem ekki öllu
máli hvernig útkoman verði í
þessu fagi en einbeitir þér í
staðinn að þeim fögum sem
liggja betur fyrir þér.
d) Ferð til kennarans og
reynir að sannfæra hann um
að þú eigir skilið að fá hærri
einkunn.
4. Þú vinnur við að selja
tryggingar gegnum síma. Hvað
gerirðu þegar fimmtán manns í
röð hafa sagt þvert nei eða
jafnvel skellt á þig?
a) Lætur þetta gott heita í
dag og vonast eftir betri
árangri á morgun.
b) Veltir fyrir þér hvort ein-
hverjir eiginleikar í fari þínu
eða framkomu geri þér erfitt
fyrir að ná árangri í sölu.
c) Reynir breytta aðferð í
næsta símtali og heldur
ótrauð(ur) áfram.
d) Veltir fyrir þér að skipta
um starf.
5. Þú ert yfirmaður í stofnun
sem er ætlað að auka jafnrétti
kynjanna. Þú heyrir einn undir-
sáta þinna á vinnustað segja
brandara sem þér finnst niðr-
andi fyrir annað kynið. Hvað
gerir þú?
a) Lætur sem ekkert sé.
Þetta var bara brandari.
b) Kallar viðkomandi inn á
skrifstofu þína og veitir áminn-
ingu.
c) Lætur til þín heyra á
stundinni og segir að brandar-
ar af þessum toga verði ekki
liðnir á þessum vinnustað.
d) Stingur upp á því við við-
komandi að hann eða hún fari
á námskeið um fordóma.
6. Þú situr í bíl hjá kunningja
þínum. Bíll sveigir skyndilega
inn á akreinina rétt fyrir fram-
an ykkur. Kunningi þinn reiðist
og æsir sig upp. Þú vilt róa
hann niður. Hvernig ferðu að
því?
a) Segir honum að láta ekki
svona, ekkert hafi komið fyrir
og þetta sé ekkert stórmál.
b) Stingur uppáhaldskassett-
unni hans í tækið og reynir að
leiða huga hans að öðru.
c) Tekur undir með honum
og skammast út í ökumann
hins bílsins.
d) Segir honum frá svipuðu
atviki sem eitt sinn kom fyrir
þig. Þú fokreiddist, segirðu við
hann, en komst svo að raun
um að bílstjórinn sem svínaði
svona á þér var á hraðferð á
sjúkrahús.
7. Þú hefur lent í hávaðarifr-
ildi við maka þinn. Þið verðið
sífellt æstari og eruð farin að
öskra hvort á annað. í ákafan-
um eruð þið bæði farin að bera
fram ásakanir sem þið meinið í
rauninni ekki. Hvernig er best
að bregðast við?
a) Taka sér 20 mínútna hlé
og halda síðan áfram að ræða
málið.
b) Hætta einfaldlega. Þagna
og segja ekki orð í viðbót,
sama hvað makinn gerir.
c) Biðjast afsökunar og fara
fram á að makinn geri slíkt hið
sama.
d) Þagna um stund og hugsa
málið en reyna síðan að skýra
þína hlið málsins eins ná-
kvæmlega og unnt er.
8. Þér hefur verið falið að
veita forstöðu vinnuhópi.
Þessi vinnuhópur á að leysa
vandamál sem verið hefur til
sífelldra leiðinda á vinnustaðn-
um. Á hverju byrjar þú?
a) Setur upp eins konar dag-
skrá og áætlar tíma fyrir um-
ræður um hvern einstakan lið
vandamálsins til að nýta tím-
ann sem best.
b) Gefur fólki þann tíma sem
það þarf til að kynnast betur.
c) Biður hvern og einn að
skýra frá hugmyndum sínum
um lausn vandamálsins, á
meðan þær eru ferskar.
d) Byrjar „stormsveips-
fundi“ þar sem þú hvetur
hvern og einn til að láta allt
flakka, hversu langsótt sem
það kann að vera.
Ertu
- Hver er tilfinningaþroski þinn?