Alþýðublaðið - 14.11.1970, Blaðsíða 5
A'-
Útg:efandi: Alþýðuflokkurinn.
Kitstjóri: v
Sifrhvatur Björgvinsson (áb.).
Prentsmiðja Alþýffublaðsins.
Sími 14 900 (4 línur)
Kaupmáttur varðveittur
Þriðja umræða í neðri deild um verðstöðvunar-
frumvarp rákiss'tjórnarinnar iauk í gær. Að loknum
umræðunum fór fram atkvæðagreiðsla um frum-
varpið og var það samþykkt. Mun frumvarpið nú fára
til efri deildar, þar sem hafðar v'erða um það þrjár
umræðu áður en frumvarpið getur öðlazt lagagiidi. :
Eins og A'lþýðublaðið hefur áður bent á er það meg- |
inkjarni hliðarráðstafana verðstöðvunarinnar, að
' r ^ I
kaupgeta laumastéttanna, eins og hún var eftir samn- j
ingaria í vor, sé hvergi skert. Til þeis's að svo geti orð- |
ið eru laigðár byrðar bæði á ríkisisjóð og atvinnurek-
endúr og nær 650 miiljónum kr. varið til stórfelldr-
ar hækkunar á fjöiskyldubótum ogmjög aukinna nið-
urgreiðslna lifsnauðsynja á verðstöðvunartímanum.
Þegár verkalýð'ssamtök og atvinnu/ekeridur gera
með sér kjarasamninga, þá er höfuða-friði þeirra sú
kaúpmáttai-aukning, sem samið var um. Verkafólk
veit af íeynslúnni, að krónuíhækkun fcaups ein út af
fyrir sig hrekkur sfcammit öf ekki er um að ræða fcaup-
máttaraukningu Jaunanna. Því er kaupmátturinn en
ekki krónutala kaupsins aðalatriði allra kjarasamn-
ínga.
í kjarasamningunum í vor var samið um náiægt
18% meðáltallskauphækfcun. Sumir fengu eitthvað
minna, aðrir eitthvað meira, en meðáltalshækkunin
mun iáta nærri að hafa verið 18%.
Að meðtalinni verðlagsuppbót vegna maí vísitölu,
sem j'afnframt var samið um, nam meðaltalskaup-
hækkunin 21,5%.
Aufcni'ng kaupmáttarin's var hiris vegar ekki jafn
mikil þrátt fyrir vísitölubindirigu kaupgjaldsinls. Það
á rætur sínar að rekja til ákvæða í kjarasamíningun-
um sjálfuim. en í frjáisum s'amningum iaunþe'ga og.
atvinnurekenda hefur um iar.gan áldur vefið kveðið
svo ú, að einungis hluti búvöruiverðShækkunar hefði,
áhrif til hækkunar á kaupgjaldi. Sá hlúti búvöruverðs
hækkunarinnar, sem stafar af hækfcuðu kaupi bónd-
aris, h'efur e'kki áhrif tii hæPkkunar á kaupgial'li iauna
stéttanna þrátt fyrir vísitöiubindingun a Þetta þýðir
það, að jafnvel þctt meðaJ'taJskauphækkuniri hafi
nulmið 21,5% í vor var kaupmáttaraukningin aðeins
um 17%. Og kjarni hliðarráðafafananua í verðstöðv-
unarfrumvarpinu er sá ,að sakir aukinna fjölskyldu-
bóta og m'eiri niðurgrejðslna heizt þessi kaupmátt-
araukninig a'Jlg'er'iega óiskiert. Þar ti'l viðbótar koma
svo hin tvö vísi'tölustig, sem lau'nþegar munu fá
greidd 1. september á næst'a ári.
Það er því fyllilega með réttu sem AlþýðúbJaðið
getur fuflyrt, aÖ áJdrei áður hafa yerið. gerðar ráð-
stafanir tii verðstöðvunar og stöðvunar verðhólgu,
sem jaifn hagstæðar hafa v'érið almenriirigi og nú.
Þriðju umræðu í neðrí dei’d -uan verðstöðvu'nar-
Áuglýsingasíminn ér 14906
ÍMMMB)
Guölaugur Tryggvi Karlsson:
ÞEGAR BRAUTIN ER RUDD FINNSI ÖLL-
UM SJÁLFSAGT AÐ ÞAR SÉ BRAUT
□ Sagt var um kvæði Eysteins
Asgrírns'sonar, að allir vildu.
Lilju kvsð'ð hafa. Líkar lista-
verkum eru að .þessu leyti þjóð-
þrifáfram'kvæmdir, þegar braut-
in h'éfur verið rudd, finnst öll-
um sjálfsagt, að hér sé braul.
Togarar hafa öðrum atvinnu-
tækjum fremur aukið þjóðar-
hag íslendinga. Með tilkomu
þeirra var hægt að fulinýta þau
auðæfi, sem við íslendingar átt-
um TTV3SÍ; fi;k.im-iðin. Mað iil-
kcmu irsgaranna var land-verka-
fólki tryggð atvinna á.rið um
kring, stórfelldari verðmæta-
Sköpun átti sér stað heldur en
áðu- þr.kktist. kaupfún og smá-
þorp urðu að bæjum og borgum,
útflutningsverðmæti lands-
manna margfáidaðist og gerði
það að verkum, að við gá'ium
stóraukíð aðdrætti eriendis frá.
bæðí. af nau'ðþurflum sem og
dýrustu munaða.rvöru.
Það er ékíti ætlun mín. að
rekja sögu tþgaráútgerðarinnar
hér, en bendi á margar ágætar
greinar um það efni í rití Fiski-
félag-s íslands, Ægi. Ég get ,þó
ékki lálið hjá líða að .yiina í
orð eins af b'-au tryðjendum tog-
araútgerðar, þegár Idendlngar
þurftu að horfa ú ’stór?e.,',da-rán.
yrkju -eriendra iogara 'hér við
land.
Sumarið 1397 b’at Jön Jakobs
I son, s'ðar- landl-'Bókavöfður,
íram þá sjálfsögðu búsýtingú á
þági'l-dandí bot-n-vörepulögum,-' að
| íslen-dingu-m væri he'm'ii áð
fz-á í lari-1 á iogi’rum'sí.núrn og
|| i-JMg h.í,- vi.nþ aSa sirih? en þó
I- þhð hl'j-óm-!' if’iirlega,'þá var
þ-'m he .n bvorútveggj'á bánn-
áð. Biiyii'ngu • Jóns vaf íekið
me'ð míkKii þvefm'óðskú ' 'og
EítlNDI þetta var flutt á
fundi í Félagi áhugamanna
um sjávarútvégsmál sem
haldinn var nú í vikunni
um uppbyggingu togaraflot
ans. Rétt er að taka fram
að tiliaga sú sem fram kem
ur í lok erindisins v-ar ekki
borin upp á fundinum og
ef því óafgreidd.
Gufflaiigur Tryggvi Karlsson
skilningf'eysi og má v-'el vera
að hún het'ff'. ékki náð frarn að
ganga, ét' Eina-rs Benediktsson-
ar bsi'ði ek'ki notið við í blaðt
sínu Dagskráf,- s-sm hann hafði
stofnað árið áð-ur.
Einar segir m'eðal annars:
„Vér stöndum hér uppi biáíá-
tækir, afslfékktir og óþekl:ti-;,
fyrir utan öll gæði iieims'men'n-
ingarinnar og h'orfu'm á erlenda
íiskara draga’ frá okkur marga.
tugi milljóna á ári og s-vo ©f ein.
hver leyfir sér að benda á veg
ii’l þess að leiða þennan g.uW-
strau-m að nokkrtr eða jafnvei.
miklu l'eyti í vasa landsmanna,
þá er hann í sömu svipan búinn
að fá heila hjörð af urrandi
röfckum á hæ'lana, sem ektóért
liugsa um, einskis annars óska
heldur en að geta verið’sér sjálf
um. og öðrum til tjóns með því
að hindra -skynsamlegar, rök-
studdar umræður um það ráð,
sem til er lagt. Þetta er menn-
ingin okkar íslendinga.
Hér er ekki mi-kið aflögufé
tii góðra þjóðl'egra fyrirtækja,
en vér höfum ávalit állsnægtir
af illgjörnum „ andróðri g'egn
öllu, sem miðar í nýja ste-fnu,
til ;>.ð víkja at' á'lfaraVegi vana-
bu.ndinnar, sofandi hugsunar“.
Þáð e-ru yfir 70 ár síðan Einar
Benediktsson skrifaði þessi orð,
Samt finnst méh það vera svo,
að þ'egar togaraútgevð er til um
ræðu eigi þessi orð v.ið að ýmjsu
leyti enn í dag.
Sjávarút'vegur er. hefu-i-, ver-
ið og ég trúi að e>gi >eíiiv að y-e a
okkar styrkasíi aivjnnuþáttur
um langa framtíð. Að vísu g'ít-
ur sjávarafli orðið sv.ipull og
þetta á að sióMsögðu -einnig v>ð
um togaraafla. Það er kunnara
en frá þurf-l að segja. að þax; ©ru
éirinig a'fjaTeysisár. S-amt er tog
araátgsrðin sá 'bakthjarl, s'érrt
s'áváTxi ‘vsgurinn og l:andsmenn>
a’V'r b’afa a'l .it getáð treyst á,
þcg-ar í hsrð'baklcaiin-slæg'Toþp
ur togaraúigerðarinnar er ef .til
vtíl ekki eim hár og toppur bát
anna.' þegar þei.r gst-a því s-ém
næst- dæii' unpsjávar.fiskmúm á
land, en dalur i.ogai'aú• ge.'ðár-
Framh. á bls. 8
Laugardagirr R NÓVEMBÉR 197D !5