Alþýðublaðið - 20.05.1976, Side 12

Alþýðublaðið - 20.05.1976, Side 12
12 f ÚTBOÐ Tilboð óskast i straumspenna fyrir kWh mæla fyrir Raf- magnsveitu Reykjavikur. tJtboðsgögn eru afhent á skrifstofu vorri, Fríkirkjuvegi 3. Tilboðin verða opnuð á sama stað, föstudaginn 18. júni 1976, kl. 11.00 f.h. INNKAUPASTOFNUN REYKJAVÍKURBORGAR Fríkirkjuvegi 3 — Sími 25800 > , Tilboð óskast i viðgerðir á gluggum Sjó- mannaskólans i Reykjavik. Óskað er eftir tilboðum i tvær mismun- andi lausnir: 1. Setja tvöfalt gler i glugga, endurnýja pósta og opnanleg fög og nýsmiði nokk- urra glugga. 2. Nýsmiði, isetning og glerjun allra glugga skólans. Jafnframt er óskað eftir tilboðum i við- gerðir á steyptum þakrennum skólans. Verkin skulu framkvæmd sumrin 1976 og 1977 Útboðsgagna má vitja, gegn 2000.- kr. skilatryggingu á skrifstofu vorri, Borgar- túni 7, Reykjavik. Tilboð verða opnuð á sama stað fimmtu- daginn 3. júni 1976, kl. 11.00, f.h. INNKAUPASTOFNUN RÍKISINS BORGARTÚNI 7 SÍMI 26844 TRÉSMIÐJA BJÖRNS ÓLAFSS0NAR REYKJAVÍKURVEGI 68 - SÍMI 51975 HAFNARFIRÐI HÚSBYGGJENDUR! Munið hinar vinsælu TI- TU og Slottlistaþétting- ar á öllum okkar hurð- um og gluggum. * Ekki er ráð nema i tíma sé tekið. Pantið timanlega. Aukin hagræðing skapar lægra verð. Leitið tilboða. FtlnJ VIPPU - BltSKORSHURÐIH Lagerstærðir miðað við jnúrop: Hæð; 210 sm x breidd: 240 sm >10 - x - 270 sm Aðror sUvrðir. smiCaáar eftir beiðné GLUÍS^ASMIDJAN _Siöumúla 20. simi 38220 . TROLOFUNARHRrNGAR Fljót afgreiðsla. ^ 4* * Sendum gegn póstkröfu ’ GUÐM. bORSTEINSSON gullsmiður, Bankastr. 12 Fimmtudagur 20. maí 1976 biaöiö öu> IÐNÞRÓUN A ÍSLANDI - FRAMHALD ÚR 0PNU Framhald af bls. 9. af samkeppni frá EFTA og EBE) eða stækkun markaða (þörf fjárfestinga i markaðs- öflun og aukinnar afkastagetu framleiðslutækja). Þá má nefna, að fjármagnskostnaður iðnaðar er mun hærri en t.d. landbtinaðar og sjávartitvegs og munar þar um 30—35% á rekstrarlánum. Strandar þróunin á fjár- magnsþættinum? Af framansögðu verður þvi ekki betur séð, en að fjármagns- þátturinn geti orðið flöskuháls, án skj'otrar og verulegrar stefnubreytingar af hálfu pöli- tiskra yfirvalda, að hann hindri, að fyrri áætlun um vinnuafls þróun verði að veruleika. Samkvæmt Utreikningum stofnana, svo sem Efnahags- og framfarastofnunar Evr'opu (OECD), kemur i ljós, að meira en 50% af vexti brúttó þjóðarframleiðslu á siðari árum i ýmsum sambærilegum lönd- um við Islend, stafar af breytingum á tækniþættinum. Það, sem oftast flokkast undir tækniþáttinn er: rannsóknir, þróunar starfsemi, upp- helstu samkeppnislöndum okk- ar. Aukin framleiöni er undirstööuatriöi I þessu sambandi ber þó að vekja sérstaka athygli á, að til- vist tækniþekkingar og fjár- muna er ekki nægileg forsenda, heldur er virk dreifing þekkingarinnar eitt hiö mikil- vægasta i sambandi viö tækni- þróun, ekki sist i sambandi viö aukningu á framleiðni. 1 þessu efni hefur viðleitni veriö höfð uppi á undanförnum árum, en stórátak er óhjákvæmilegt sbr. frumvarp um Iðntæknistofnun Islands frá 1974, sem enn er til athugunar hjá stjórnvöldum. Verðiframleiöniekki almennt aukin i iönaðinum á næstu árum eða á þeim tima, sem eftir er aðlögunartlmans að EFTA og EBE, er hætt við, að iðnaðar- vöruframleiðsla okkar verði ekki samkeppnishæf og sifellt stærri hluti iönaðarvara, sem notaðar eru innanlands, verði fluttur til landsins. Það gildir þvi markaðsstarf- semina sem aðra þætti, sem hér hafa verið nefndir, að þörf er á algjörri hugarfarsbreytingu. Til að vinna að eflingu markaðs- starfseminnar þarf stórtátak og æskilegt er, að það væri falið einum aðila, sem nefna mætti Markaðsstofnun iönaðarins þannig aö nauðsynleg tengsl aðgerða væru tryggð. I þessu sambandi skal undirstrikað, að enginn eðlismunur er á starf- semi fyrir heima- og Ut- flutningsmarkaöi og allur aðskilnaður þvi óæskilegur.” Þörf skýrrar stefnu- mörkunar hins opinbera Ein athyglisverðasta niður- staða skýrslunnar er sU, að iðnaðurinn mun ekki að óbreytt- um aðbUnaði, taka við þorra þess vinnuafls, sem á vinnu- markaðinn kemur 1 framtiðinni, og er það í mótsögn við flestar fyrri spár um þróun starfstæki- færa. Eigi þetta að fara á annan veg en gert er ráð fyrir i skýrsl- unni, þarf markvisst og fjölþætt átak.iðnaðurþarf að njóta sama skilnings og fyrirgreiðslu og aðrir grundvallaratvinnuvegir landsins og kjörin almennt, verða á hverjum tima að vera sambærileg eða eigi lakari en iðnaður helstu samkeppnis- finningar, hagræðing og bætt menntun Mannalíi i iönaði árin 1966 og 1972 og spá um mannalla 1980. 1 öllum tiltækum skýrslum Framleiðslugreinar 1966 1972 1980 um fjármagn, sem varið er til 1. Matvæla- og drykkjarvöruiðnaður 2631 2658 2620 tækniþáttarins, er tsland neöst 2. Vefjar-, fata-og skinnaiðnaður 1957 2332 27700 á blaði. Er það greinilegt hættu- 3. Trjávöruiðnaður 1454 1624 1640 merki. Að sjálfsögðu er þess 4. Pappirsiðnaöur 1304 607 1640 ekki að vænta, að smáþjóð eins 5. Efnaiðnaður 700 873 940 og tslendingar skipi sér i 6. Steinefnaiðnaður 642 793 760 fylkingarbrjóst i þessum mál- 7. Frumvinnsla máima 0 491 750 um, en starfshópurinn er þeirr- 8. Skipasmíðiog skipaviðgerðir 551 1025 1200 ar skoðunar, að rikjandi and- varaleysi opinberra aðila og einkaaðila muni leiða til ó- Viðgerðagreinar 1. Vélaviðgerðir, málmsmiði 2229 2210 2300 farnaðar. Byggist sU skoðun 2. Bifreiðaviðgerðir 1359 1645 1800 fyrst og fremst á gjörbreyttum 3. Ýmis viðgerðastarfsemi 668 726 965 aðstæðum i markaðsm'alum vegna EFTA og EBE ásamt því Samtals 13495 15987 17215 að framleiðni i islenskum iðnaði Visitala 100 118.5 127.5 er almennt mun minni en i Visitala 100 107 7 ÞEKKJAST AF • • AVOXTUNUM Söguleg þinglok. Að þessu sinni mun lands- lýður hafa veitt lokum Alþingis meiri athygli en oft áður. Ekki vegna þess að um neina sér- staka rishæð væri að ræða, heldur einkum vegna umræðna um stafsetningar frumvarpiö, sem andstæðingar þess kenndu löngum við Z. Ýmsir uröu til að hneykslast á þvi, að eytt væri löngum tima i þinglokin til þess að ræða um „einn bókstaf”, eins og menn orðuðu það! Mála sannast er auðvitað, að slikar orðræður voru æöi grunn- færnislegar, eins og vænta mátti. Islenzk stafsetning er, hvað sem menn vilja um hana segja eða hugsa vissulega einn- ar messu virði. Glundroði sá, sem MagnUs Torfi kálfaðist til að koma á hana með ótimabærri reglu- gerðarbreytingu, er sannarlega djUpstæðari en svo, að deila stæði um einn bókstaf. Fráleitt er, að menn eigi að hafa móðurmáliö sem eins- konar fif lskaparmál, en til þess stofnaöi MagnUs með sinu eymdarlega krukki i stafsetn- inguna. Mun siöar að þvi komiö. Aðfarir þingsins eru svo enn annað hneykslismál. Enda þótt sýnt sé, aö 3/5 þingmanna væru sammála um, að Alþingi ætti að gripa hér i taumana og forða frá frekari óhöppum en þegar eru oröin, með þvi að lögbinda það sem áður var á valdi ráðherra að hringla meö, voru notuð hrein bolabrögð i þinglokin, til þess að þessi ótviræði þingvilji fengi að njóta sin. Vist má gera ráð fyrir, að skamma stund verði hönd höggi fegin, en þeirra gerð, sem að þvi stöðu að neita um afbrigði, svo málið næöi fram aö ganga, er söm. Fróðlegt verður að sjá, hvern- ig menntamálaráðherra snýst nU viö þegar málið er komið i hans hendur einkum, þó visað væri til rikisstjórnarinnar, hvort hann þorir að risa gegn ótviræðum jingvilja, eða ekki. Skjaldaskrifli og / baugabrot í Það er vissulega ekki ótima- bært fyrir Alþingi, að athuga sinn gang frekar i sambandi viö menntamálin. Vera kann, aö sumir þingmanna telji, að fyrir þeim málum sé þokkalega séö, þar sem þau njóti riflegra fjár- muna — séu næst hæsti gjalda- liður fjárlaga. Að sjálfsögðu er ekki að lasta það. En spurningin um, hvort fjárframlög ein séu nóg, ætti aö Í HREINSKILNI SAGT hvarfla oftar að ráðamönnum en raun virðist vera á. Það skiptir áreiðanlega ekki minna máli, hvernig þvi fé er varið og hverjum falið er að gæta festarendans. Flestum venjulegum mönn- um veröur fyrir, þegar ráðstafa skal störfum, sem geta haft örlagarik áhrif, þó á færri væri en allan uppvaxandi landslýð, að leitastviðaðfá störfin þeim i hendur sem færa mætti llkur að, að valdi þeim. Við skulum láta skólagöngu og lærdóm liggja milli hluta, og þó engan veginn þykiástæða tíl,- að hafa kunnáttuna með i för- inni. En þegar reynsluleysi er þar samfara, vandast málið verulega. Hvaða likur eru til, að ráö- herra, sem hefur aldrei nærri komið hvorki kunnáttuöflun eöa starfi, sem hann á að stýra, geti ráðiö við flökin mál? Alþingi mætti sannarlega taka sig á og hætta að álykta sem svo, að menntamálin séu einhver skjaldaskrifli og bauga- brot, sem kasta megi I hvern sem er, eins og nokkurskonar argaskatti. Með slikum hugsunarhætti geta til ráða þar allteins valizt fákænir óhappamenn, og aðra eins áhættu er hreinn óþarfi að taka. Bitur reynsla, sem þegar er fengin af sliku háttalagi, ætti aö opna augu þeirra, sem vilja

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.