Vísir - 06.09.1974, Blaðsíða 1
64. árg. — Föstudagur 6. septeitlber 1974. —168. tbl.
SÆKJAST EFTIR LÓÐUM
í HÖFNUNUM -
(ÞAR NÆST VALLARSJÓNVARPIÐ)
„Afmunstnður
úr eldhúsinu"
- forsœtisráðherra
heimsóttur
— bls. 3
m
Fyrstu
nauðungar-
uppboðin
eftir gos
— bls. 3
Fó 42 þús.
krónur hver
fyrir að
sigra ísland!
— og 15 þúsund
fyrir hvert mark
—ÍÞRÓTTIR—
•
Forester
missir
ekki
veiði-
heimild
— sjá baksfðu
•
KEISARINN
ER ÞJÓFUR
— sjá bls. 5
MENGUN DREPUR FUGL
Björn Jóhannesson og Ólafur Ásmundsson sýna okkur dauöa æöarfuglinn
— Ljósm. Bj. Bj.
Ljósa rákinn á sjónum, sem nær
langleiöina út i Viðey.
„Við finnum töluvert af
dauðum æðarfugli hérna í
fjörunni/ sérstaklega þó
núna upp á síðkastið,"
segir ólafur Ásmundsson
sem vinnur i Sundahöfn-
inni við brotajárnið hjá
Sindra, um leið og hann
sýnir okkur dauðan æðar-
fugl.
Þeir vita ekki hvers lags
óþverri er á fuglunum, en þennan
fugl, sem þeir sýndu okkur, hirtu
þeir i gær hálfdauðan, reyndu aö
þvo honum og létu hann vera inni
á kaffistofunni i nótt, en hann var
dauður i morgun, þegar þeir
komu til vinnu.
Sindraverkamennirnir benda
okkur á hvita rák á sjónum þarna
skammt frá, en hún oær langleið-
ina út i Viðey. „Ætli þetta sé
ekki mengunin, sem drepur fugl-
inn” segja þeir.
Við ræddum við Hjálmar
Bárðarson siglingamálastjóra.
Honum var ekki kunnugt um
málið, en ætlaði þegar aö láta
rannsaka það. Þeirri rannsókn
var ekki lokið.þegar blaöiö fór i
prentun.
—EVI—
Bandaríkjamenn sem vinna hjó sömu stofnun, á sama stað, að sömu verkefnum:
HITTUST FYRST í REYKJAVÍK í MORGUN
„Þetta er I fyrsta sinn, sem
viö hittumst, þótt viö vinnum
hjá sömu stofnun hersins, á
sömu slóöum og aö svipuöum
verkefnum”, sagöi einn flug-
mannanna á bandarisku segul-
mælingavélinni, þá staddur um
borö i rannsóknarskipinu
„Wyman” I morgun.
Hann var þá ásamt sam-
starfsmönnum sinum úr flug-
vélinni i kaffi um borð i skipinu,
i óða önn við að heilsa skip-
stjóranum og visindamannin-
um, sem stjórnar skips-
leiðangrinum, Stanley Worchel.
Þeir skipsfélagar höfðu sömu
sögu að segja. Þeir höfðu aldrei
hitt flugmennina áður. Þó eru
þessir tveir aðilar búnir að
vinna að mælingum og
rannsóknum við landið I nokkra
daga.
Kannski engin furða, þótt þeir
hafi ekki hitzt fyrr. Sjómælinga-
stofnun bandariska flotans er
engin smásmiði heldur hefur
hún mörg skip og fjölda flugvéla
á sinum snærum, ásamt
þúsundum starfsmanna um
allan heim.
Verkefni flugvélarinnar hér
við land er fyrst og fremst
segulmælingar, en meö könnun-
um á segulsviöshreyfingum
mun vera hægt að komast aö
gagnlegri niðurstöðum en áður
um landrek og hreyfingar jarð-
skorpunnar. Svo hafa þeir gert
sér það til dundurs inni á milli
að finna sokkin skip.
Hlutverk „Wyman”, hins 2500
tonna rannsóknarskips, er
svipaðs eðlis. Það framkvæmir
einnig mörg önnur sjávar-
mælingaverkefni.Hér við Island
verður það i tiu daga i viöbót, en
siglir slöan til Bandarikjanna,
þar sem þaö fer i klössun, sem
tekur u.þ.b. eitt ár.
1 spjalli við Visi i morgun
sagöi stjórnandi skipsins,
visindamaöurinn Stanley
Worchel, að islenzkir kollegar
hans væru mjörg hrifnir af flugvélarinnar, og teldu sig hafa
þessum mælingum skipsins og mikiö gagn af þeim. -ÓH
Vinna allir viö þaö sama — en voru aö hittast i fyrsta sinn I
Reykjavikurhöfn I morgun. Lengst tii vinstri er skipstjórinn á
„Wyman”, þá visindamaöurinn Worchel og flugmennirnir þrir.'
Þeir dvelja aö jafnaöi 10 tima i loftinu I einu. Ljósm. VIsis: GB.