Tíminn - 28.04.1966, Blaðsíða 1

Tíminn - 28.04.1966, Blaðsíða 1
94. tbl. — Fimmtudagur 28. apríl 1966 — 50. árg Gerizt áskrtfendur aö Timanum. Hringið 1 síma 12S23. FrS/.i Enn hækkar ríkisstjórnin nauðsynjavorur í verði EFTIR 5 ÁR? TK-Reykjavík, miðvikudag. Ingólfur Jónsson, samgöngumála ráðherra, upplýsti á Aiþingi í dag, er hann svaraði fyrirspurn Bene- dikts Gröndal, að bílferja á Hval- fjörð milli Hjarðarness að sunnan og Ytri Galtavíkur að norðan myndi kosta 113 milljónir króna, miðað við núverandi verðlag, og rekstrarkostnaður ferjunnar myndi verða 13.4 milljónir á ári — og er þar miðað við að tvö skip yrðu í notkun. Sagði ráðherrann, að skv. skýrslu vitamála- og vegamála stjóra myndi verða fjárhagslega hagkvæmt að reka slíka ferju eft- ir 5 ár, skv. áætlunum um aukn- ingu umferðar á þessari leið og miðað við, að 75% umferðarinnar myndi nota ferjuna. Vegalengdin myndi styttast um 55 km. og benzínnotkun á meðalbíl á þeirri vegalengd myndi kosta um 40—50 krónur, en ef ferjan ætti að standa undir sér miðað við þyngd umferðarinnar nú, myndi ferju- gjaldið fyrir lítinn bíl þurfa að vera 80 krónur, en komist niður í 50 kr. eftir 5 ár með aukningu umferðar. Framhald a 14 siðu Strandferðaskipin Esja og Skjaldbreið til sölu væru úr sér gengin og óhentug og marg oft hafa verið fluttar tillögur á Alþingi um endumýj- un skipastólsins en þær ekki náð fram að ganga. Ástandið þannig, að mikil vandkvæði oft á að fá vörur fluttar með Skipa Framhald á 14. síðu. TK-Reykjavík, miðvikudag. [ gömul og óhentug til strandferða. íþjónustu en með mun minni til- Það kom fram á Alþingi i dag,' Það gæti tekið nokkurn tíma að ! kostnaði en verið hefði. er Eggert G. Þossteinson, sjáv-' selja skipin og væri hér því eigin- ! Eysteinn Jónsson sagði, að það arútvegsmálaráðherra, svaraði fyr-, lega um sölukönnun að ræða, en 1 myndu þykja tíðindi ,að búið væri irspurn frá Vilhjálmi Hjálmars- ■ stjórnskipuð nefnd væri nú að at- í að ákveða að selja tvö Skipa- syni, að ríkisstjórnin hefur ákveð-; huga öll strandferðamálin og útgerðarinnar án þess að taka ið að selja tvö af skipum Skipa- j stefna ríkisstjórnarinnar væri að , ákvörðun um ný skip í staðinn. útgerðar ríkisins, Esju og Skjald-< veita fullnægjandi strandferða-1 Vitað væri að skip útgerðarinnar breið, og hafa skipin þegar verið 1__________________________________________\______________________________________________________ sett á söluskrá, en engar ákvarð- í anir hafa enn verið teknar eða i NeW York TímeS IjÓStrar upp Um Starfsemi CIA áætlanir gerðar um það, hvernig j fylla eigi það skarð í strandferð- irnar, sem verður, er þessi skip hafa verið seld. Sjávarútvegsmála- ráðherra lýsti því þó yfir í lok umræðna, se murðu um þetta mál; að ríkisstjórnin myndi ekki draga j strandferðaþjónustu Skipaút- j væri eru EJ—Reykjavík, miðvikudag. Mikil verðhækkun 6 ynm* um algengustu nauðsynjavör- um almennings mun koma til framkvæmda á morgun e&a næstu daga, einungis örfáum dögum eftir að ríkisstjómln skellti nýrri verðbólguöldu yf ir þjóðina og hækkaði verð- lag á fiski um allt að 79%. Þessar nýjustu hækkanir eiga rætur sínar í meginatriðum að rekja til þeirrar ákvörðun- ar ríkisstjórnarinnar að hætta niðurgreiðslum á fiski og smjörlíki, en þær vörutegund ir eru notaðar að vissum hluta sem hráefni í umræddar vðr- ur. Á fundi í verðlagsráði í dag var tekin ákvörðun um nýtt verð á nokkrum vörutegundum, sem hvað algengastar eru f neyzlu almenn- ings. Vörur þessar eru eftirfar- andi: Franskbrauð, sem hækkar um 4%, vínarbrauð hækkar um 10%, kringlur hækka um 4%, tvfbökur hækka um 5%, fiskbollur hækka um 9% og fiskbúðingur hækkar um 12%. Það er því auðséð, að ríkisvald- ið hefur af ásettu ráði tekið að sér að hækka hverja neyzltnröru almennings eftir aðra, enda er ríkisstjórnin algerlega búin að gefast upp við baráttuna gegn verðbólgunni, og lætur verðhækk- anir skella yfir almenning f strið- um straumi. Eftir að hafa hækk- að fisk um allt að 79% koma nú þessar hækkanir. Húsmæður vita varla deginum lengur hvað algeng ustu nauðsynjavörur kosta,__svo mikil er verðhækkunargleði ríkis stjórnarinnar. Það er því von að húsmæður spyrji. — Hvað ætli Bjarni bless- aður landsfaðirinn hækki verðlag- ið mikið í dag? ur gerðarinnar frá því, sem verið hef- ur. Vilhjálmur Hjálmarsson sagði, að sá orðrómur hefði borizt sér til eyrna, að tvö af skipum Skipa- útgerðarinnar hefðu verið sett á söluskrá án þess að nokkrar ráð- stafanir hefðu verið gerðar til að fylla skarð þessara skipa. Sjávarútvegsmálaráðherra, sagði það rétt að ákveðið væri að selja Skjaldbreið og Esju og væru skip- in komin á söluskrá. Flest skip Skipaútgerðarinnar væru orðin Geta hlustað á Kosygin tala við bílstjórann sinn! STB-New York, miðvikudag. Með aðstoð njósnagerfihnatta, sem fara yfir Moskvu, geta Banda- ríkin hlustað á Kosygin forsætis- ráðherra tala við bílstjórann sinn! — að því er stórblaðið New York Times skrifar í dag. Það er ein- mitt eitt verkefni Samson-gervi- hnatta Bandaríkjanna að hlusta á það, sem sagt er í Kreml, segir blaðið. Frá þessu er skýrt í greinar- flokki, sem stórblaðið NYT birtir um þessar mundir, og sem bygg- ir á margra mánaða víðtækum rannsóknum á starfsemi CIA — bandarísku leyniþjónustunni. í greinum þessum hefur til þessa komið fram, að allt að 75% af starfsmönnum við sendiráð og aðr ar diplómatískar stöðvar Banda- ríkjanna í hinum einstöku ríkjum eru njósnarar CIA, sem í heild hefur um 15.000 manna starfslið, en þar af eru um 2.200 starfandi utan Bandaríkjanna. Árlegt fjár- magn CIA er um 500 milljónir dollara, eða um rúmlega 21 millj- arðar íslenzkra króna. CIA-njósnarar við sendiráð og aðrar diplómatiskar stöðvar USA erlendis starfa þar sem venjulegir sendiráðsstarfsmenn, og jafnvel samstarfsmenn þeirra í sendiráð- unum vita sjaldan hverjir em CIA menn og hverjir ekki, segir NYT. Við hverja bandaríska „stöð“ er einn yfirmaður fyrir leyniþjónust- una, en mjög fáir vita hver hann er. í nokkrum tilfellum var þót hægt að komast nokkuð auðveld- lega að því, þar sem CIA-foring- inn ók oft í flottari bflum, og bjó Framhald á 14. síðu. ■/

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.