Vísir - 17.10.1974, Blaðsíða 3
Vlsir Fimmtudagur 17. október 1974
Sérleyfishafinn gramur út í starfsmenn ó Vellinum:
GRUNAÐIR UM AÐ
FLYTJA FARÞEGA
GEGN GREIÐSLU
Sérleyfisbilar Keflavlkur eiga
nú I miklum rekstrarvanda.
Skuldir fyrirtækisins, sem rekiö
er af Keflavlkurbæ, hafa vaxið
mikið undanfarin ár og nálgast
nú 40 milljónir.
Aö sögn Ragnars Friðriks-
sonar, forstjóra fyrirtækisins
liður fyrirtækið jafnt og önnur
slfk fyrirtæki fyrir aukna einka-
bflaeign landsmanna og hefur
rútufarþegum milli Reykja-
víkur og Keflavikur fækkað til
muna. Menn vildu leggja það á
sig að aka á þrem stundar-
fjórðungum til höfuð-
borgarinnar til að geta notað
bflinn sinn innanbæjar i höfuð-
borginni”, sagði Ragnar.
. Nýlega hækkuðu fargjöldin úr
175 krónum aðra leið i 205
krónur, en vegna mjög svo
hækkaðs rekstrarkostnaðar
þyrfti fyrirtækið að fá að hækka
fargjöld sin i minnst 250 krónur,
að sögn Ragnars Friðrikssonar.
Samkvæmt lögum mega
aðeins sérleyfishafar og leigu-
bflar flytja fólk milli Reykja-
vikur og Keflavikur gegn
greiðslu
„Við teljum að þessi lög séu
brotin,” sagði Ragnar.
„Varnarliðið greiðir um 180
manns fargjöld svo þeir komist
i vinnuna frá Reykjavik og
Hafnarfirði. Þessir menn fara
þó ekki i bilum sérleyfisins,
heldur teljum við að ein-
staklingar, sem eru þarna á
ferðinni, selji með sér i bilana.
Fyrir þessu hefur okkur þó ekki
tekizt að afla sannana og þvi
höfum við enn ekki getað að-
hafzt neitt.”
Sætanýting sérleyfisbilanna
er mjög léleg milli
Reykjavikur og Keflavikur og
hefur komið til tals að fækka
mikið ferðum ef ekkert rætist
úr. Jafnvel hefur verið talað um
að fella niður siðustu ferðir frá
Keflavik fimm daga vikunnar,
en nú eru 9 ferðir daglega fram
og aftur milli Reykjavikur og
Keflavikur. Bilar fyrirtækisins
eru mjög úr sér gengnir og að
sögn Karls Sigurbergssonar,
sem mjög hefur deilt á allan
rekstur sérleyfisbilanna, kemur
það mjög oft fyrir að bilarnir
bili á miðri leið og verði þá að
útvega annan bil til að flytja
farþegana á leiðarenda.
„Það er ekki von að fólk vilji
ferðast með þessum bilum
þegar þjónustan og reksturinn
er I svona miklum ólestri. Það
var ákveðið hjá bæjarstjórninni
að kaupa tvo nýja bila fyrir
fyrirtækið, en hvergi var tekið ”
fram, hvaðan peningar fyrir
þeim bilum ættu að koma. Enda
er það svo, að núna þegar annar
bfllinn er kominn til landsins,
hefur ekki tekizt að leysa hann
út”.
Blaðið spurði Karl, hvað hann
deildi helzt á i rekstri fyrir-
tækisins. Hann vildi ekki tjá sig
Farþegum sérleyfisvagnanna til Keflavlkur hefur stööugt fækk-
aö. Ljósm. VIsis Bragi.
um einstaka rekstrarliði, en
sagði að nauðsynlegt væri sem.
fyrst að endurskoða reksturinn
i heild —JB
en lagt verður af stað i tvær þær
fyrstu 16. júli og i hinar 8. og 23.
ágúst. Verður flogið með þotum
Sunnu. Fyrsti hópurinn flýgur
beint til Kyrrahafsstrandarinnar,
en tveir þeir siðari fljúga til
Winnipeg.
Tilefni ferðarinnar er öllum
kunnugt, nefnilega það, að á
næsta ári eru liðin 100 ár frá var-
anlegu landnámi I Gimli i Kan-
ada. Aðalhátiðahöldin i sambandi
við afmælið fara fram I Manitoba
dagana 2.-4. ágúst og er ráðgert,
að allir islenzku hóparnir hittist
þar.
„Það er I ráði, að á þessari
hátið I Gimli verði formlega
stofnað til vinabæjarsambands á
milli Akureyrar og Islendinga i
Gimli,” sagði Árni i viðtalinu við
VIsi. „Það er okkur þvi mikið
kappsmál, að það fari héðan frá
Akureyri sem mest fjölmenni.
Við verðum að endurgjalda hina
góðuheimsókn,sem við fengum á
hátlðinni hér á Akureyri i sumar,
en þá komu hingað i kringum 300
Vestur-Islendingar.”
„Og það er enn annað, sem
hvetur okkur Norðlendinga til
fararinnar,” bætir Árni við. „Sá
sem hefur verið nefndur faðir Is-
lenzka landnámsins i Gimli var
Eyfiröingur. Það var Sigtryggur
Jónasson frá Möðruvöllum.”
Þá má geta þess, að Arni, sem
er með bókaútgáfu, vinnur um
þessar mundir að útgáfu bókar
um islenzka landnámið i Kanada.
„Ég var fyrir vestan I fyrravor
gagngert til heimildasöfnunar
fyrir þessa bókaútgáfu,” sagði
Árni. „Þetta verður mikið verk,
en þvi miður get ég ekki lokið þvi
að fullu fyrir hátiðina.”
Að sögn Arna er gizkað á að á
íslendingahatiðina sæki um 45
til 50 þúsund manns. I fyrra sóttu
um 30 þúsund manns hátiðina og
er ofangreind spá þvi tæpast of
glannaleg, þar sem nú er verið að
fagna merkilegri afmælisdegi,
aldarafmæli.
—ÞJM
Þannig er islendingadagurinn I Gimli auglýstur hérlendis. Svo
skemmtilega vill til, aö Þjóöræknisfélagiö I Reykjavlk hefur aö-
stööu fyrir sölu I hópferöina vestur þar sem Feröaskrifstofa
rikisins var áður, — I „Gimli”. — Ljósm: Bragi „
BÓKAÐ í 6
ÞOTUFERÐIR
til landnáms-
hátíðar í Gimli
„Viö höfum þegar fullbókaö i
þær sex þotuferðir vestur um haf,
sem fyrirhugaðar voru. Enn eru
þó pantanir aö berast og viö þurf-
um þvi aö bæta viö aukaferöum.
Svo mikili er áhuginn fyrir þátt-
töku I hátlöahöldum Vestur-ts-
lendinga á næsta ári,” sagöi Árni
Bjarnarson, formaður Þjóörækn-
isfélagsins á Akureyri, I viðtaii
við Visi I morgun.
„Með þotuferðunum sex
komast nær niu hundruð manns,
en þeir eru orðnir talsvert fleiri,
sem hafa látið bóka sig til ferðar-
innar og enn fjölgar stöðugt,”
sagði Arni ennfremur. „Þetta er
mest miðaldra hjón, en innanum
eru lika bæði eldri og yngri. Þau
yngstu héðan frá Akureyri eru
sjö ára, en elzti farþeginn er ni-
ræð kona.”
Ferðin vestur er skipulögð i ná-
inni samvinnu Þjóðræknisfélag-
anna á Akureyri og i Reykjavík,
en formaður félagsins I Reykja-
vlk er sr. Bragi Friðriksson.
Verða þetta þriggja vikna ferðir,
Engir listamenn í frí-
merkjaótgáfunefndinni
Frlmerki, sem út komu fyrir
skömmu i tilefni afmælis Al-
þjóöa póstsambandsins, hafa
vakiö nokkurt umtal um útlit
frimerkja. Mörgum þykja fri-
merkin ósmekkleg en aörir
kunna vel aö meta þau.
Til er sérstök frimerkjaút-
gáfunefnd, sem skipuð er af
ráðherra og vera á Póst- og
simamálastjórn til ráðlegging-
ar um tilefni til frimerkjaútgáfu
og myndefni á merkjunum.
Nefndarmennirnir eru Jón
Skúlason póst- og simamála-
stjóri, Rafn Júliusson póstmála-
fulltrúi, Gisli Sigurbjörnsson
forstjóri Elliheimilisins Grund-
ar, Höskuldur ólafsson banka-
stjóri Verzlunarbankans og Sig-
urður H. Þorsteinsson kennari.
Blaðið spurði Rafn Júliusson
póstmálafulltrúa, hvort ekki
hefði verið talið eðlilegt, að
listamenn væru meðal nefndar-
manna.
„Það má alltaf deila um slikt.
Nefndin er skipuð af ráðhe.rra
og i henni sitja auk fulltrúa
póstmálastjórnarinnar kunnir
frimerkjasafnarar, sem fylgzt
hafa með útgáfu frimerkja
um langt skeið.
Við erum stundum skammað-
ir, enda er smekkur manna mis-
jafn. Við leggjum hins vegar að-
eins til hugmyndir, en slöan er
haft samband við teiknara og
listamenn til að vinna að útliti
frimerkisins.
Frimerkið kemur svo fyrir
Póst-og simamálastjóra til end-
anlegs samþykkis.
Um útlit frimerkjanna, sem
gefin voru út vegna alþjóðlega
póstsambandsins, er þaö að
segja, að við lögðum til hug-
myndir um myndefnið en sviss-
neska frimerkjaprentsmiðjan,
sem prentar merkin, útfærði
þær hugmyndir.
Þar eru menn, sem vanir eru
að vinna myndir á frímerki eftir
ljósmyndum. Hugmyndin var
sú að myndirnar á frimerkjun-
um táknuðu upphaf og lok póst-
sendingar,” sagði Rafn Július-
son póstmálafulltrúi.
—JB
VERÐLÆKKUN, hvað er nú það?
Verðlækkun er orð sem við
heyrum ekki oft á þessum sið-
ustu og verstu timum.
Þó er nú
svo, að einn vitamingjafinn,
Tropicana-appelsinusafinn,
lækkar um þessar mundir um 5
prósent. Lækkunin kemur til af
þvi að nýjar vélar voru teknar i
notkun i siðustu viku hjá Sól hf.
Er þegar sjáanlegt, að þær
munu spara bæði efni og vinnu.
Lækkunin hefur veriö ákveðin
frá og með deginum i dag. 32
únsu (tæplega llitri) ferna mun
samkvæmt þessu lækka um 5-6
krónur i útsölu, 64 únsu (tæp-
lega 2 lítrar) ferna um 10-12
krónur i útsölu og 8 únsu (tæp-
lega peli) ferna um 1-2 krónur.
— JH.