Vísir - 17.10.1974, Síða 16
VÍSIR
Fimmtudagur 17. október 1974
15-40 rjúpur
á mann eftir
fyrsta daginn
Rjúpnaveiðin fór þokkalega af
stað. Flestir komu heim með við-
unandi veiði og sumir góöa. Leó-
pold i Hreðavatnsskála sagöi
blaðinu i gær að menn væru nú al-
mennt orðnir stilltari og skyn-
samari og rykju ekki eins upp til
handa og fóta strax fyrsta daginn
Hann lagði áherzlu á nauðsyn
þess, að menn fengju leyfi til
veiða og létu vita um ferðir sinar,
þvl mörgum hefði reynzt villu-
gjarnt á rjúpnaslóðum og þá árið-
andi að menn i byggð vissu hverj-
ir væru enn til f jalla og hvert þeir
hefðu hugsað sér að fara.
Hafsteinn I Fornahvammi
sagði, aö veiðimenn á Holta-
vörðuheiði hefðu haft frá 15 upp I
35-40 rjúpur fyrsta daginn. Tölu-
vert væri af rjúpu en hún væri
hátt, enda ekki snjór nema dilar i
efstu brúnum. 12 manns fóru frá
honum til veiða i morgun. —SH
Enn vaka
Kanarnir við
hljóðnemann
Ron Hester, plötusnúður og þul-
ur I Keflavfkurútvarpinu, settist
fyrir framan hljóðnemann kl. 6 I
gærmorgun og situr þar ennþá.
Það er að verða árlegur við-
burður hjá útvarpsmönnum á
Keflavikurflugvelli að halda úti
maraþonsendingu. Til þessara
útsendinga er efnt i góðgerða-
skyni, en hugmyndin er sú, að á
meöan útvarpsþulurinn vakir,
fari fram heildarsöfnun til
ýmissa góðgerðarfélaga I Banda-
rikjunum.
Fólk getur beðið um lag og
borgaö fyrir það vissa fjárhæð
eöa bara gefið beint i söfnunina.
1 morgun hafði þulurinn vakað
26 tima og er við höfðum sam-
band við útvarpsstööina, höfðu
safnazt 1811 dollarar siðan klukk-
an 6 I gærmorgun.
Við spurðum Ron Hester út-
varpsþul, hvað hann ætlaði aö
vaka lengi. Hann sagöist ekki
hafa gefið neitt loforð, en alla
vega myndi hann vaka i 2 sólar-
hringa. ,,En mig langar þó að
reyna að vaka i 116 tima”, sagði
hann.
Þetta er þriöja árið, sem út-
varpsmennirnir á vellinum efna
til slikrar vöku. Arið 1972 vakti
útvarpsþulur i 114 tlma en I fyrra
sofnaöi annar eftir 97 tima.
„Hann fór ekki eftir læknisráöi
heldur stalst til að eta kirsuber,”
segir útvarpsstjórinn. „Hann átti
einungis að lifa á fljótandi fæðu,
en þegar kirsuberið kom I mag-
ann, tók meltingin það mikið blóð
frá höföinu, að hann steinsofnaði
með opin augun.”
Heimsmetið i þessari iöju var
sett fyrir nokkrum ,árym I
Bandarikjunum. Þar vhkti út-
varpsþulurinn i nær tólf daga
Hann er ennþá á hæli til að jafna
sig eftir vökuna. — JB.
5 um hverja
íbúð Fram-
kvœmda-
nefndar
Þær eru eftirsóttar, Fram-
kvæmdanefndaríbúðirnar I
Breiðholti. Skilafrestur
umsókna rann út fyrir um
hálfum mánuði siðan og höfðu
þá borizt I kringum 730
umsóknir.
tbúðirnar eru hins vegar
ekki nema 160 talsins.
Nú er unnið að þvi að flokka
umsóknirnar og vega og meta,
en fyrstu íbúöirnar eiga aö
koma til úthlutunar strax i
næsta mánuði. Slðustu Ibúð-
irnar eiga svo aö vera tilbúnar
i júnl. — ÞJM.
Til lítils að svipta menn ökuleyfum:
Ökuleyfissviptir geta
ekið nœr áhœttulaust
„Áhætta þeirra er
mjög litil,” sagði Birg-
ir Þormar, fulltrúi hjá
sakadómara, er blaðið
innti hann eftir þvi,
hvað gert væri við þá,
sem þrátt fyrir öku-
leyfissviptingu halda
áfram akstri.
„Nú, er þeir verða á vegi lög-
reglunnar i umferðinni, þá er
ekki mikið gert. Þeir fá yfirleitt
lOdaga varðhaldsdóm.sem þeir
geta svo fengið breytt i sekt, 2
þúsund krónur á dag eða sam-
tals 20 þúsund króna sekt.
En hættan á þvi að til þeirra
náist I umferðinni er litil. Það er
ekki nema þeir séu stöðvaðir
fyrir eitthvað annað of hraðan
akstur, árekstur eða þess háttar
að upp um þá kemst. Ég tel vist,
að mikill hluti þeirra, sem
sviptir hafa verið ökuleyfi, séu
við akstur,” sagði Birgir.
Þeir sem sviptir eru ökuleyfi
eru sviptir ökuskirteini og settir
á skrá hjá lögreglu. Ef þeir eru
af einhverjum orsökum stöðv-
aðir ökuskirteinislausir i um-
feröinni hljóta þeir I fyrsta lagi
sekt fyrir að vera ekki með öku-
leyfið á sér, og i öðru lagi athug-
ar lögreglan, hvort viðkomandi
aðili fer með rétt mál, það er,
hvort hann hafi yfirleitt öku-
leyfi.
Nú geta menn á auðveldan
hátt sagt rangt til nafns sins og
sagt I staðinn fyrir sitt eigið
nafn nafnið á einhverjum kunn-
ingja, sem hefur ökuleyfi. Að
sögn Óskars Ólasonar biðja lög-
regluþjónarnir þó yfirleitt um
einhver önnur persónuskilriki
eða sannanir, sé ökumaður ekki
með ökustirteini handbært.
„Menn geta lika sagt, þegar
þeir eru sviptir ökuleyfinu, að
þeir hafi tapað ökuskirteininu”,
segir Birgir Þormar. „Þá hafa
þeir ökuskirteinið eftir sem áð-
ur og geta sýnt það, þótt þeir
hafi verið sviptir ökuleyfi.
En ef lögreglan athugar feril
viðkomandi ökumanns i sinum
skrám komast svikin upp þrátt
fyrir allt.”
En Birgir segir, að áhætta
ökumanna sé þvi miður hverf-
andi litil og ef að upp kemst fá
ökumennirnir 20 þúsund króna
sekt og geta svo haldið upptekn-
um hætti.
„Ef þeir eru hins vegar
drukknir lika fá þeir auk sektar-
innar framlengingu á ökuleyfis-
sviptingunni, það er að segja þá
hefst nýtt sviptingartimabil.”
Nú eru ökumenn yfirleitt
dæmdir til fangelsisvistar fyrir
ölvun við akstur og akstur án
ökuleyfis.
ökumennirnir taka þó sjaldn-
ast út þessa dóma sina, heldur
fá þeim breytt með náðun i
fjársektir. Blaðið spurði Birgi,
hvort hann teldi það ekki óþarfa
skriffinnsku að dæma menn til
fangelsisvistar, sem vitað væri
að aldrei yrði tekin út.
„Þetta fyrirkomulag kostar
rikið stórfé á hverju ári. 5—600
manns eru dæmdir I varðhald,
en eru aldrei settir inn. Þetta
fyrirkomulag er alveg út I hött.
Það væri rétt að setja mennina
annaðhvort inn eða bara fella
þessa fangelsisdóma alveg
niður og ef til vill hækka fjár-
sektina I staðinn.” — JB
Sitja ó gólfinu í kaffitímanum
„Kaffitiminn er eini timinn
sem við getum setzt niður til
þess að borða nestið og slappa
af. Það er því helvfti hart, að
það skuli ekki vera til nóg af
stólum og borðum fyrir mann-
skapinn.”
Þetta sögðu verkamenn jiðri
við Sundahöfn i morgun.'þegar
þeir vöktu athygli á aðbúnaði
sinum i kaffistofu.
Að jafnaði þurfa 20 verka-
menn að standa eða sitja á gólf-
inu i kaffistofunni vegna þessa.
„Það er nokkuð langt siöan
við báðum um fleiri borð og
stóla hingað i kaffistofuna, en
það hefur ekki verið gert neitt til
úrbóta,” upplýsti einn verka-
mannanna okkur.
Við litum inn I kaffistofuna,
sem er nokkuð stór. Þar er nóg
pláss fyrir fleiri borð. Þeir
verkamenn sem ekki fengu sæti
við borð, hölluðu sér ýmist upp
að vegg eða sátu á bekk.
„Eimskipafélagið er vant að
gera vel við sitt fólk, og þess
vegna er það furðulegt að það
skuli ekki vera hægt að fá nokk-
ur borö I viðbót,” sagði viðmæl-
andi okkar. — ÓH.
4
Þessir verkamenn sátu úti i
horni á kaffistofunni, en aðrir
sem ekki fengu sæti hölluðu
sér upp aö veggjum eða
gengu um gólf, meðan
félagarnir iuku við nestiö sitt.
Ljósm. Visis: BG.
„ER RETTLÆTANLEGT AÐ ALA
UPP BÖRN VK> SLÍK SKILYRDI?"
íbúi við Grettisgötu mótmœlir uppsetningu stöðumœlanna
„Hversúsem réttarstaða min
kann að vera i máli þessu, mót-
mæli ég framkomnum tiiiögum
umferðarnefndar um uppsetn-
ingu gjaldmæla við Grettisgötu.
Grettisgatan er gata ibúðar-
húsa. Flest húsanna eru 70-80
ára gömul timburhús er standa
fast við götuiinu. Umferð um
götuna hefur að undanförnu
verið slfk, að mér sem foreldri
hefur verið það áhyggjuefni,
hvort réttiætanlegt sé að reyna
að ala upp börn við slik skil-
yrði”.
Þannig segir m.a. I bréfi sem
Höskuldur Jónsson, ibúi við
Grettisgötu 35, sendi borgarráði
1. okt. sl. vegna uppsetningar
stöðumæla við götuna, en stöðu-
mælarnir eru 31 að tölu og hafa
nú verið settir upp.
Höskuldur segir einnig að
þess munu vart eða ekki finnast
fordæmi, að umferð á
verzlunargötu, (þ.e. Lauga-
vegi) hafi verið beint með full-
um þunga yfir á ibúðargötu með
þessum hætti. „Þau óþægindi
sem þessu fylgja, verða mjög
tilfinnanleg fyrir ibúa við göt-
una, og hafa þeir alls ekki getað
búizt við slikri röskun.”
Höskuldur skrifar ennfrem-
ur: „Uppsetning stöðumæla við
Grettisgötu mun margfalda
umferð um götuna og langt um-
fram það, sem telja verður
þolanlegt af núverandi ibúum
götunnar. Mun slik ákvörðun
fljótlega hafa I för með sér stór-
kostlega röskun á högum ibúa
og gera ibúðarhús þar óvistlegri
vegna aukningar hávaða og
loftmengunar. Er ennþá minnt
á, að hús standa við götulinu og
sum' hver með opnanlega
glugga i mannhæð .
Hætta á slysum mun stór-
aukast. Akvöröunin mun nú inn-
an tiðar fæla ibúa burt héðan úr
götu og með þvi draga enn úr
eðlilegri notkun þeirra dýru
opinberu stofnana, er ég hef
fyrr minnzt á. (Austurbæjar-
skóla, Vörðuskóla, Iðnskóla,
Menntaskóla, Sundhöll og Hall-
grimskirkju) .
Mótmæli min gegn hug-
myndum umferðarnefndar eru
þvi eigi aðeins borin fram vegna
heimilisfestu við Grettisgötu
heldur engu að siður vegna
þess, að ég er einn þeirra, sem
greiöa gjöld til rikis og Reykja-
vikurborgar og tel mig varða,
hvernig þeim er varið og
hvernig opinberar eignir eru
nýttar.”
Höskuldur beinir þeim til-
mælum til borgarráðs, að
ákvörðun um staðsetningu
gjaldmæla við götuna verði ekki
tekin fyrir 15. nóvember n.k.,
þar sem það muni taka nokkurn
tima að kanna rétt hans i þessu
máli.
—EA