Lesbók Morgunblaðsins - 11.03.1973, Síða 3
bergþóra k.
KETILSDÓTTIR,
MENNTASKÓEANUM V.
IIAMRAHlJn
Ja, hvað er íélagslegur
áhugi? Er Iþað að taka þátt í
félagglífinu 'sem þiggjandi eða
gefandi? Ef það er að ,,taka á
móti“ er félagslegur áJhugi
nokkuð almenmur. En sé það
að „igefa felá sér“ -er áhuiginn
mun minni. Flestir tala um að
„gera eittíhvað" en faestir koma
(því í verk. Féllk vjill', llíka frem-
ur að komið sé tH sín, heldur
eni aið igefia siig friam.
Þetta verður því erfiðara
sem nemendafjöldi verður
meiri, því iþá þekkja ekki ailir
alla eins og var t.d. fyrstu ár-
in sem þessi skóli starfaði.
Ég held að það sem fælir
fóilk frá félagsstönfum sé hinn
geysimikli tími sem þau taka
— og þar með eykst vinna
þeirra sem til þeirra fást.
Þetta vill líka verða vanlþakk
'aið 'Steirf. Allt sem maffliurinn
hefur gert, gleymist við eina
misfellu. Fölk, svona allmennt,
er innstillt á það að taka við
— og heimta meira!
Félaigsisitörtf 'koma' heldiur
hvergi fram á einkunnaspjöld
ium eða öðru sMku. Þó hefur
komið tii tals að gefa „punkt“
fyrir félagsstörf í áfangakerf-
inu, og er það vel.
Þó má ekki gleyma því að
margir eru uppteknir við fé-
lagsstörf utan skólans, en það
flýr ekki þá staðreynd að all-
mieniniuir doði virðisit ríkja með
al nemenda í heild og þyrfti
að uppræta hann hið bráðasta.
KRISTINN SIGURJÓNSSON
MENNTASKÓLANUM
V. TJÖRNINA
Á'hugi nemenda á skólafélag
inu og starfsemi þess er væg-
ast saigt 'IítiM. Það heifur sýn't
sig með autan'um fjölida mem-
enda í skólanum síðaistliðin
ifjögiur ár, að niememdiur haía
gerzt æ áhugaminni um starf-
semi síns eigin félags. Svo virð
ist sem einstaklingurinn kafini
í fjöldanum.
Tel ég að bezta ráðið sé að
hafa ifHedii og fámeninari
skóla. Það eykur kynni nem-
enda innbyrðis og fækkar þess
um óvirku smáhópum sem eru
'svo a'lgengir í fjölmennari skól
um. Eiins og málin standa í dag
og yfirvöld halda áfram að yf
irfylla skólana, er ég hræddur
um að taka verði upp nýja
stefrau í félagsmálum, eins og
t.d. gera meira fyrir hina svo-
kölluðu þiggjendur.
©
Einis og sést á þesisum svör-
um er ábugi nemenda fyrir fé-
lagsstarfsemi innan skólanna
mjög lítill. Forkólfar félagslífs
ins eiga mjög erfitt með að fá
aðra nemendur til að starfa.
Störfin leggjast því á herðar
fárra einstaklinga. 1 vetur gerð
ist það meðal annars í Mennta
skólanum við Tjörnina, að
nokkrir nemendiur í stjórn nem
endafélagsins sögðu af sér nær
fyrirvaralaust. Áuglýst var eft
ir iframboðum, en enginn bauð
sig fraim. Síðaist þegiar ég
frétti geignidi' aami iruaður eimb-
œtti formainins, gjialdíkera' og
ritara. Má 'aif þesisu sjá
hversu skjótra úrbóta er þörf,
ef félagslíí í þessum skóla á
ekki alveg að leggjast niður.
Hvaða svið félagslífsins nýtur
mestrar hylli í þínum skóla?
GUDBJÖRG ÞÓRISDÓTTIR
KENN ARAHÁSKÓLA
ÍSLANDS
'Því miður eru danisleikirnir
efstir á blaði. Dansleikjahald
er sú grein félagslífsins, sem
m'eistrair a’.imeimrrar 'hyffi nýt-
ur. Gott dæmi um sérstöðu
dansleikja er t.d. Æullveldis-
faigimaiður sfcólains. D'aigskráiin
var sett á tvö kvöld. Fyrra
kvöldið var mjög góð dagskrá,
flutt var ræða og ljóð eftir Jó-
hannes úr Kötlum lesin upp af
nemend'um. ’Síðara kvöldið var
dansieikur í skólanum, sem
heppnaðist að vísu mjö.g vel,
en við urðum fyrir miklum
vonbrigðum með iþað 'hversu fá
ir mættu fyrra kvöldið miðað
við seinna kvöldið.
Ekki má þó skilja þetta sem
svo, að ég vilji fella niður dans
leiki á vegum félagsins, held-
ur finnst mér æskilegt að fólk
fi'nniL s'ér eiitiihvert sérsitakt
áh'Ugasvið, sem hefur meira fé-
lagsliag't igildi em diain'S'le'ikirhir
hafa. Einkum og sér í lagi, þar
sem um er að ræða tilvonandi
kennara.
Sumir vilja meima, að kyn-
hvötin ráði því að fóik fer
heldur á dansleik en t.d. bók-
menntakynningu.
KRISTINN
SIGURJÓNSSON
MENNTASKÓLANUM.
V. TJÖRNINA
Ef það er nokkuð sem nem-
endur sækja, svo talandi sé um
þá eru það ýmiss konar
skemmtanir og dansleikir, sem
skólafélagiö heldur. Lýsir það
betur en inokkuð annað, þeim
„þiggjendamóral", sem trölliáð-
ur félagsstarfseminni í dag.
BERGÞÓRA K.
KETILSDÓTTIR
MENNTASKÖLANUM
V. HAMRAHLÍÐ
Óneitanlega njóta dansleik-
irnir mestrar hylli meðal nem-
enda. Skemmtiráð sér nm dans
leiki og aðrar skemmtanir. Tón
listarkvöld eru mjög vel sótt.
Iþróttatimar pilta eru 'lika
mjög vel sóttir, mun betur en
s'tú'lfcnia, en1 iþróibtir eru t kki á
stundatöflu okkar, vegna hús-
næðisiskorts.
Þó svo aið d'ansieikir og
skemmtikvöld hafi mest að-
dráttarafl á nemendur er ekki
þar með sagt að enginn hafi
áhu'ga á öðru, þvert á móti.
Til eriu hópair, sem s.tanfa a(f
mikilli elju og dugnaði, svo
seim Ijósimyinda-, bndige-, tall-
Ég er ungiingurinn í skóginum ég hljóp í þér skógur þú fórst trjám
um háls minn um allan mig ég hljóp ég hljóp í þér skógur það var
gott það var gott svo gott ég er unglingurinn í skóginum ég villt-
ist úr þér skógur þú ferð ekki trjám um háls minn um allan mig ég
er unglingurinn í skóginum ég finn ilm þinn skógur og ég hleyp og
ég finn þig skógur.
klúib.bur og mangit fteilra, — en
þeiir eru bara allt of fiáir.
GUNNAR JÓNSSON
VERZLUNARSKÓLA
ISLANDS
Dansleikir, málfundir og
'Skeimimtikvöid ýmáss koniair
hafa notið hylli í skólaarum sem
og annars staðar, eftir því sem
næst verður komizt. En það er
'með þetita eiinis og ann'a'ð að
áhuginn á þessu fer minnkandi,
og er illt til þess að hugsa, að
vart skuli vera hægt að koma
á almennum málfundi um eitt-
ihvert efni sökum áhugaleys-
is nemenda. Að mínum dómi
ætti að leggja niður allt dans-
leikjahald á vegum sikólanna
nema árshátíðir. Dansleikir í
skólum þjóna þeim tilgangi ein
um að gefa nemendum og öðr-
um, 'tækifæri til að fara á
fyllírí í mii'ðlri viku, en tiil sliks
gefast nóg tækifæri um helgar.
BRAGI GUÐBRANDSSON
MENNTASKÓLANUM í
REYKJAVÍK
Það er athyglisvert að þau
áhugasvið, sem njóta mestrar
hylli eru þau svið félagslífsins
þar sem þátttakandanum er
það i sjálfsvald sett hvort
hann leggur eitthvað til mál-
anna eða ekki. Þeir þæittir fé-
lagslífsins sem krefjast mikils
undirbúnings þátttakenda eru
oft og iðulega heldur rislágir.
Þetta hefiur leitt til þess að
skemmtunin situr í öndvegi, en
skör lægna er fróðleikuránn'
settur. Kemur þetta 'fram I því
að hvers kyns skemmtifundir
og dansiböll njóta mestra vin-
sælda. Stjórnmál og trúmál
eru stöðugt í hnotskurn og
áhugi’ á þeiim mátum töltuv.erð-
'.ur, sem eflaius't má rekja tiil
hluttegs mats þeirria og fjöl-
breyitileiika.
Hvað er til úrbóta?
Ég veit 'þess dæmi,.að í sum-
um skólum eru nú starfrœktir
starfShópar, sem reyna að
finna lausn á þessu vandamáli.
Hvort eitbhvað jákvætt hoíur
komið fram hjá þessum hópum,
er mér ekki kunnugt um, en
umræður hljóta þó aUtaf að
vera fyrsta sporið í rétta átt,
,og lað því lteyti hlýtur starf
þeirra að vera jákvætt.
1 Menntaskólanum v. Hamra
hlíð hefur 'komið til greina að
gefa „punfct" fyrir félagsstörf,
eins og Bergþóra K. Ketilsdótt
ir segir í svari sinu hér fyrr.
Eins og nú er ástatt hunza
skólayfirvöld allt starf, sem
liggur að 'baki félagsstarfsemi
nemenda.
Það er ekki 'hægt að ganga
fram hjá þvií, að félagsstarf-
semi tekur tSrna, mismunandi
mikinn að vísu, eftir þvi hvers
eðlis starfsemin er. En þegar fá
ir nemendur þurfa að sjá um
alla starfsemina, útheimtir það
mikinn tíma, og einhvern
hluta þess itima verða þeir að
taka frá námi sínu i skólanum.
Þar sem skólayfirvöld gefa
engiin leyfi vegna félagsstarfs
nemenda, hafa margir áhuga-
samir nemendur um félagsMf 1
skólum, gripið til þess neyðar
úrræðis að mæta ekki í suma
tima, til 'þess að geta sinnt
skylcíum sínum við nemendafé-
lagið. Þetta er ákaflega iila lið
ið af skólaýfirvöldum og hafa
Framh. á bls. 6
©