Lesbók Morgunblaðsins - 11.03.1973, Page 16
fí?vm
£FNl
MAF-K
T[Zu fv
UrJi r<l
ELSm
íPlLlfJ
íbkur
MAB-
'Aft
csau-
IKiCtftR
Xfíl?£>'
e pui
FU&L
FUC.L-
I M M
FÉLff u
FRUM-
fFMI
SM^oRfi
ULöM'
I rJ
Húsi
> V
OHRÉIíJ'
VVÐ-
KVÆM
ÍVSlL'
up.
MEMUlMt'
Hvtur
Fífl-
OTARF-
IMK
\l öhtD-
ft M
Kou-
UMN I
VAPPl-
JTAO Ft
SToCif-
HAI'-F-
Ce.RU-
FftR
Sl'oÐ-
lULftM
ELSKU
HLFM'
mur.
MANW
HUfJ O'
u, IS.
PftHtf)
r-OEERK.
GEF R
R O
CoRS>í
Ffl RV
H STo'h
VoTRfl
KROSSGATA
LESBÓKAR
MORGUNBL ADSINS
Lausn
síðustu
krossgátu
\m \\m: .UVL uR Ue IMítU úM fAhfíifl KL-o E> K'' - -- • ( g'-v Ní pieruR. «UKA
ST ’/ i* rt £ 1 M S Ö K W -)r* rt T A O s A N A
S P o ■R £> ö ö E l A fyeiR CiNi s S R •o' S U M
** T o F 1 H u MlMfll y Ð A R D7RIM I?ELM A ? A R N \ R L
fdRE H b é S A A A' |A tí T A Nl Ú R A R 1 iMLfl- íkW- T A"
Ö R. A' í> i i> S? A Kftf ? A R U K KORG- K A CEL T 13 R A
HR- tlHU T * R U ALPA T5 u N w U « A . •; *' N Ö A R HROKA L€RÍ 0 R ÖL e l k &
EÐtiS fHR A S> A L MoMD K A' lc ToMM KA«L- A < Þg.'.r RÖMJ S S JVflFLA N o'° N JPIuB A T T A N
FíUlf'l EFNl JtUiVp iif.VSfl N 1 (ETTAR A i. Eio- srtei R E ic \c A * s V £ R U N| BElN L A á A
BfíiÖ, N A T S híósma R R K N A K JTAFuRj £ N> tA bý <*>• ö V A R A R
A U í> S Æ T T R l J> A R 1 f?0DÞ U R R A R ÍPiL R ft
L iew- HLT I LAk \ K 0 R A R ÁRlO A s> f R \ VAFfl E F A R Kvjen- þ-í'fi. M7ÚK L / N F.lNS N
X> £ L L A ÍKAP- n.;- ú T? 1 L L A A L ruáL- OR. X V A N 1 R 1
111 AX- 1' 1H K U é cx R N A R fíWMt IN L r R A N F-lfllf T’ R Ú 1 N A R
stundir ti<l Frankfurt voru 65, en
til Lakehurst 52. Fjórar ferðir
voru farnar yfir Suður-Atlants-
hafið.
Það var ekkert farþegaflug yf-
ir Atlantshafið á þessu tímabili,
jafnvel þótt Pan American, Air
France, Lufthansa og BOAC,
stunduðu póstflutninga og kann-
anir á Atlants'hafinu og notuðu
ti'l þess flugbáta og sjóflugvélar.
Pan Am var fyrsta flugfélag-
ið, sem hóf reglulegt farþegaflug,
aðeins tveírn mánuðum áður en
stríðið brauzt út. Veturinn
1936—37 fjölgaði fatiþegunum um
borð í Hindenburg upp í 72 og
komst þá á jafnvaegi milli kostn-
aðar og tekna. Ferðin aðra leið-
ina yfir Norður-Atlantshafið
kostaði 80 sterlingspund.
Bftir Hindenburg-slysið var
farið að nota óeldfimt gas til að
'lyfta LZ 130 Zeppelin greifa II,
sem var hleypt af stokkunum í
sept. 1938. Það var fyrst notað
í bandarísku loftskipunum Shen-
andoáh árið 1923. En þetta óeld-
fima gas var bæði dýrt og sjald-
gæft. Nær því aflt það magn, sem
var til af því þá kom frá Banda-
rikjunum, og þar í landi voru
menn ófúsir að gefa Þjóðverjum
á nasistatímabilinu hráefni, sem
yrði e.tv. notað í stríði
gegn þeim. Auk þess hafði þetta
gas þann ókost að vera
10% þyngra en vatnsefni, sem olli
aftur tækni'legum örðuglei'k-
um. Þess vegna varð Zeppelin
greifi að halda áfram að nota
vatnsefni.
Hvað viðvék fjármálum hafði
það verið reiknað út, að kostnað
urinn við Hindenburg væri tvisv
ar sinnum meiri en kostnaðurinn
af Douglas DC-3, en það var sú
flugvél, sem var notuð um sama
leyti og Hindenburg. En Hinden-
burg og Zeppelin greifa hafði
tekizt að yfirvinna 80% af þeim
kostnaði undir lokin. Sextán þús
und farþegar höfðu flogið með
þeirn og Hindenburg var alltaf
fuWhlaöið allt sumarið 1936. Og
jafnvel þótt jafnvægi kæm-
ist ekki alveg á fjárhaginn voru
þau á góðri leið með að ná því.
Ef þessi ósveigjanlegu loftskip
hefðu fengið að starfa eina öld
til viðbótar er ekki að vita nema
þau hefðu farið að skila hagnaði.
Síðari heimsstyrjöldin kom
í veg fyrir fre'kari fram'kvæmdir.
Göring fyrirskipaði, að bæði
Zeppelin loftförin skyldu hætta
ferðum og síðan voru þau bæði
brotin niður. Áður höfðu á'hafn-
ir þeirra neitað að framkvæma
þann verknað.
Grafskrift loftskipanna er
hægt að lesa úr stuttri setningu,
sem höfð er eftir hotlenzka flug-
stjóranum Ivan Smiirnoff hjá
KLM: ,,Of 'hægfara, of dýr
í rekstri, of erfitt að stýra þeim,“
sagði hann um þessi loftskip.
Það var aðeins Goodyear fyr-
irtækið í Bandaríkjunum, sem
átti nokkur smá loftskip ár-
ið 1939 og notaði þau í auglýs-
ingaskyni og til skemmtiflugs. í
stríðinu voru loftskip lítillega not
uð; Goodyear byggði 130 af 251
feta löngum K tegundum fyrir
bandarís'ka kafbátaherinn og til
að vernda skipalestir. Þessi og
önnur Goodyear-'loftskip f u nd u
nokkra þýzka kafbáta og aðeins
eitt fórst.
Eftir stríðið voru nökkrar riýj-
ar .tilraunir geröar með loft-
skip. Þau voru með leyniradar
fyrir kafbáta- og loftnjósnir.
Goodyear hefur haldið áfram að
smíða skip til augllýsinga og til
skemmtiflugs. Hinu nýjasta,
Europa, var hleypt af stokkun-
um nú nýverið og fórst pað
stuttu síðar. Sem sagt; fátt bend-
ir til að menn snúi sér að því
að fullkomna þessi samgöngu-
tæki.
Þýðandi:
Kptrín Hrefna Benetíiktsson.
Hvað veldur
deyfðinni?
Framh. af bls. 6
kennara og inemenda til rauna,
núna þegar toilið milli þeirra
fer æ minnkandi.
BERGFÓRA K.
KETILSDÓTTIR
MENNTASKÓLANUM
V. HAMRAHLÍÐ
Já, kennarar taka þátt í fé-
lagslífinu cn þeir eru fiáir. Þeir
hafa komið fram sem skcmmti
kraftar og iþróttakeppendur o.
fl. Sumir iþeirra koma líika á
einstaká fundi.
Einn kennari fylgist með fé-
lagslífinu fyrir hönd skólayfir
valda og eigum við ágætt sam
starf við hann.
Ég tel aS þetta samstarf
kennara og nemenda sé mjög
jákvætt, því það er liðin eða
líðandi tíð að kennari sé hátt
yfir nemandann hafinn. Þetta
stuðlar að betri samskiptum
milli kennara og nemenda.
GUNNAR JÓNSSON
VEBZLUN ARSKÓLA
ÍSLANDS
Nei, þeir taka engan þátt í
því og ihiaifa, iað því er ég held,
engan áhuga.
Ég toeld að það fari hezt á
því að nemendur haldi sínu fé
lagslfi fyrir sig og að kennar-
ar komi þar hvergi mærri. Einn
ig held ég að margir kennarar
kæri sig ekki mm að gera nem-
eimdiur að félöigum s'ínium, vilji
heldiuir vera ahtaif hindr ströngu
læriifeður.
Félagslíf í skólum er það
veigamikill þáttur í öllu skóla-
starfi, að leggja verður á hann
sérsta'ka áherzlu. Það er von
mín, að skólayfirvöld, kennar-
ar og nemendur, taki nú hönd-
um saman í þessu sðkallandi
vandamáli og reyni að finna
einhverja varanlega lausn.
Útgefandl; II,f. Arvakur, Reykjavílc
Framkv.alJ.: Haraldur Svelnanon
nitstjdrar: Matthfas Fohannessen
Eyjólfur KonrkS Jlónsson
Styrmlr Gunnarsson
BitstJ.fltr.: Gfsil SísurSsson
Aurlýslngar: Arni GarSar KrUtlnsson
Rltstjórn: Aóalitrætl 8. Simi 10WÓ