Lesbók Morgunblaðsins - 07.07.1973, Page 10

Lesbók Morgunblaðsins - 07.07.1973, Page 10
 Dæmigerð mynd fyrir umferðannenning’una á Hafnar- fjarðarvegi: Gamali skrjóður heldur 12 bílum í þéttri lest á eftir sér og aldraður Be<nault á gagnstæðu akrein- inni heldur 7 bilum á eftir sér. læstarstjórarnir fara sér að engu óðslega og eru helduj; betur einir í heim- inurú. Útlendingar og þeir innlendir menn, sem um skeiö hafa búiö utan landsteinanna og ekiö þar bíl, eru yfirleitt á eitt sáttir um, aö vara- samari umferö en í Reykjavík hafi þeir ekki kynnzt. Menn, sem aka af öryggi um götur Lundúna og New York-borgar, hafa tjáð sig um þann ótta, sem fyrst í staö grípur þá í umferðinni hér. Þó eru bílar langtum færri á götunum hér, þeir aka miklu hægar, en samt er umferðin óútreiknanleg og viðsjár- verö og fjöldi óhappa mjög mikiil. Annars var ekki ætlunin aö ræöa íslenzka umferöar- menningu í heild, heldur miklu fremur ástandið á fjölförnustu hraöbraut landsins og hvernig umferðarmenningin birtist þar. Eftir klukkan fimm er um- ferðin meiri suðurúr, en að sjálfsögðu ráða lestarstjóram- ir ferðinni. Hér hefur einn á Trabant tekið að sér hlut- verkið. Hafnarfjarðarvegur frá Kópavogi og að vegamótun um við EiigidaJ telst fjölfam asta hraðbraut landsins. Að visu fiokkast Mildabrautín undir þjóðveg í þéttbýli; þar með ákvarðast að ríkið sikuli ieggja fé tíl hennar. Vita- skuld er Miklabraut þó fyrst og síðast aðalumferðargata í höfuðborginni. Kaflinn frá Elliðaám og upp að Arbæ, telst að visu enn hraðbraut og víst eitthvað fjölfamari en Hafnarf j arðarvegurinn, en saima má segja um hann og Miklubraut: Hann er fyrst og fremst innanbæjargata, þar sem Reykjavik hefur nú teygt sig allar götur upp að Kauðavatni. Eftir stendur, að HaÆnarfjarð arvegur er hraðtoraut, 'sem teng ir höf'uðbongina við toæi og byggðarlög suður með sjó. Á sama ttrna og gÉfuiflegar tfram- farir háía átt 'sér stað á sam- göngiulkenfi lahdsmatma í heffld, haifa ráðamienn eklki taliið ástæðu rtil að sýna fjöifarnasta vegi landBins neirni isóma og er þessi samgöngiuæð mátovæm- lega 'jatfin léleg og hún var tfyr- ir möngum árum. Álstæður tfyrir hmum aukna umtferðairþuinga á (þessari leið eru margþættar. ÍÞyngst á met- unuimt er, að sIMilt aiukimm fjöidi Hafntfirðiniga sækir vitnnu, verzlanir, iskemmtanir og fleira til Reykjavíkur. ÍMik il breyting hefur orðið á atf- stöðu tfóikis tffl Iþess að ibúa utan við miðborgarkjamann. Flestir gera engan mun á, hvort jþeir sækja vimm'u til 'Reykjavíkur úr Norðurbænum 1 Hatfnamfirði eða Breiðholtshverfi. Önnur ástæða er sú, að nú ibúa um 3000 manmis a Garðahreppi og sökum framúrskarandi ttélegrar strætisvagnaþjónusibu, meyðast margiir tffl að eiga tvo bffla. Þriðja ástæðan er margtföld aukning á hvers kymisi efnis- og maiaratestri istóira vörubília á ‘þessari leið og einnig mætitd nefna auikniinigu é umfierð rnfflli Reykjavikur og Keflavíkur- fifugvaillar. Órofa straumur á einfaldri braut' Til iþess að gefa einhverja hugmynd um umferðarþung- ann, má geta þess að á síð- asta árí reyndust 14.600 bílar aka yfir Kópavogsbrúna á degi hverjum allan ársins ihring. Samkvæmt upplýsing- um frá Vegagerð ríkisins, var sumarumferðitn þó taLs- vert meiri, eða um 15.600 á dag. Á þeim tímum dagsins, þegar flestir þurfa að ikom- ast úr og í vinnu, verður álagið mest. í*á fer umferðin þama við brúna í 1500 bíla á klukkustund. Með öðrum orðum: Þar fer bíll á hverj- imi 2,4 sekúndum. En mesta umferð, sem þama var mæld á síðasta ári nam þó 1800 bíl- um á klukkustund. I>að þýð- ir, að einn bíli fer um brúna á hverjum tveimur sekúnd- um. ínað liggur lí hlutarius eðli, að hraðbraut er ein's tog vél, sem verður að ismúaist með ákveðnum hraða tffl að má. til- settum afkastum. Sé íþað tfyrir- fram ákvarðað, að atfköst Hafn a. .'jarðarvegprir.'s iþoiitfi að vera 1500 toiiar á klukkustumd, jþá verða 'þessir tofflar að aka þeim muin iþéttar setn hraðinm er mimmi. Hættan, tsem jaifmam er fyrir hendi á Iþeisisari hrað- braut iiggur ekki slízt d því, að þungfær ökutœld o<g eimstaka tffliiitsLausiir ökumenm hailda svo mjög miðri eðlfflegum hraðbraut arhraða, að mfflilitoil mfflM toila verður ihiáskallega ilitfið. Titt 'samanburðar má geta þess, að á strtðsárumum 'átti að gera tfflraun tffl þess að spara hjólbarða og benisím í Banda- rfkjunum með þvi að tftera há- markShraða á vegum eins og Pemnsylvania Tumpike niður í eiitthvað svipað og gildir ó Hafnarfjarðarvegil. lA’fleiðing- amar voru fl'jótar að koma í ljós: Millibffl' mfflli íbóíha minnk- aði stórum við iheeg/genigairi um- ferð, en árekstra'tailam tmarg fa'ldaðist. CÞegar dœmið var gert upp, þótti fiulitvist að sparnaðurinm værd mimni en enginm; aftur é móti hafði siysaihættan aukizt. Á þeun tíma sem flesttr fara ttl vtnnu, er umferð á fjölfömustu hraðbraut lands ins með þeim hættí, að úti- lokað er að komasl framúr, enda aðeins ein akrein í 'hvora átt. Undanfamir vetur hafa að vísu verið mjög snjó- létttr, en þó kom það nokkr- um sinnum fyrir, að iila bún- ir bilar lentíi þversum, eink- um á Arnarneshálsi. Um leið myndaðist kyrrstæð lest all- ar götur suður í Hafnar- fjörð og htuidruð manna urðu of sein til vinnu. Að- gerðir eru jafnan með þvílík um eindæmum, að örfáir lög- regluþjónar em að braska við að ýta vandræðagripiin- um áfram — eða útaf — með handafli. Og siðast, þegar þetta gerðist, hinn 4. april si. var komið undir kvöld, þeg- ar Vegagerðin Iét sjá sig með sand til að dreifa á hálk una. Þegar aðeinis er hægt að 'fara eina eintfalda igötu gegnum mesta þóttíbýliissvæði á SEslaindi, geta menn 'sagt sér það sjálifir, að þar þurtfi harla offt að flytja tæki eiins og kranabitla, jarðýt- ur og hveris kynis jairðvinns'iu- tæki. Einhvens stíaðar verða vondir að vera oig þessi tíæki haifa ekki annað en þá einu ak- rein, isem ötEum istendur tffl boða. Ástandið vensnaði til muna, þeigar íhið dýra mamn- vúkP, Kópavogisgjáin, var itek- in í notkun. Áður igátu hrað- skreiðari ökutæki korndzt fram- úr þungafl'utniinigum á Kópa- vogshjáisinum. En eftir að veg- urinn kom í gjána, er hiann edn tfaldur aiiar götur yfir í Foss- vog. jÞvíli'kar tfraimifariir. Ef að Hiikum lætur, þartf eitt- hvað verulega slæmt að koma fyrir til iþeiss að þihgtmenm og aðrir ráðamenm ramki vfið sér. Slíkt .getíur hægttega borið að með þeimi toætti, að sjúkrabill sem þyitfti að ikoma siösuðum á 5 mínútum ytfir á Blysadeilld Borgarspitalams, kæmálsit aJÍIis ekiki leiðar simnar. Simávaagffleg

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.