Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 17.02.1979, Qupperneq 13

Lesbók Morgunblaðsins - 17.02.1979, Qupperneq 13
1. bckkur æfir atriði úr Hjálp eftir Edvard Bond. Kjartan, ltaunhciður, Súlvcig. 2. .Eftir Antfgónu ákvóðum við að veljá eitthvað létt og tókum Shakespcare". Jóhann er rekinn í gegn. 3. Skylmingakennsla hjá 1. bekk. F.v: örn, Kjartan, Pálmi og Ellert. 4. I>að gengur mikið á f uppfærslu 2. bekkjar á Hinriki 4. 5. Hór hefur skylmingartfminn færst fáeinar aidir aftur f tfmann til Frakklands, þar scm tvær valkyrjur há einvígi upp á Iff og dauða. Erla og Ragnheiður. 6. 2. bekkur sökkvir sór í hugarangur Macbeths. F.v.: Karl, Júlfus, Guðbjörg, Jóhann. Bríet Héðinsdótt- ir, leiðbeinandi. Guðjón og Sigrún. Myndir: Emilfa. Arnór: Nei, áhorfendur eru auövitaö líka í leiklistarnámi. Pálmi: Annars hef ég oft ekki eins mikla ánægju af aö fara í leikhús nú og áöur. Mér finnst ég hafa misst ævintýrið, áhorfendaaugun. Ragnheiöur: En ævintýri starfsins hefur veriö opnað fyrir þér í staðinn, ekki satt? Ekkert er öruggt ____________í leikhúsi_____________ Viö hittum 2. bekk einnig aö máli, en þar heita nemendur Karl, Jóhann, Elsa, Sigrún, Júiíus, Guöjón, Guöbjörg og Guömundur. Karl: Ég held aö ég hafi fyrst og fremst rekið mig á hér aö það er ekkert hægt aö fullyröa í leikhúsi. Maöur er búinn aö lesa bækur og greinar eftir þekkta menn sem segja aö svona eigi að gera hlutina og svona ekki, en slíkt er ótækt aö taka bókstaflega. Guðmundur: Það er hægt aö segja yfir boröi aö atriði í leikriti veröi leikið á ákveöinn hátt, en þaö breytist allt þegar á gólfið er komiö. Ein hugmynd kollvarpar annarri. Sá sem ætlar aö leysa spurningarnar of fljótt í leikhúsi kemst aldrei út af þeirri þröngu braut sem hann leggur, hættir að skapa. Jóhann: Enda erum viö aö vinna meö lifandi persónur, og ég held þaö hlyti aö vera einkennilegur maður, sem væri allur rökréttur. 2. bekkingar hafa sjálf valið þaö leik- verkefni sem þau vinna nú aö. „Það er athyglisvert, segir Guðmundur, aö eftir aö hafa sett upp Antígónu vorum viö aö tala um aö taka eitthvað létt næst. Og niöurstaöan var sú, aö viö tókum nokkur atriöi úr verkum Shakespeare, þar sem allt er hvaö þrungnast dauöa og vesæl- 0ómi og geöveiki. Og sviöiö höfum viö svart... Guöjón: Þessi verk gefa jafnmikla leikræna möguleika og önnur. Karl: Þetta eru góö kennsluverkefni. Þaö ríður á aö láta Ijóölínuna lifa án þess aö veröa of hátíöiegur. Fólk sér oft bara eina hugsanlega aöferö til aö leika slfk verk, en þau gefa gífurlega leikræna möguleika. Þú veizt í raun aldrei á hverju þú átt von þegar þú ferð að sjá þessi fornu leikrit þótt þú þekkir efnisþráöinn; þaö fer bara eftir leikstjóranum. Viö ræöum uppbyggingu skólans og fljótlega rekur spjallið á þaö sker sem heita námsskrárleysi og húsnæöisvanda- mál. Þaö vantar enn glögga skilgreiningu á náminu og skólinn er í raun á hrakhólum í gamla Miöbæjarskólanum, þar sem enginn veit hvar gist verður næsta ár. Hinar ósættanlegu aöstæður leikarans Heimsókninni lýkur hjá Pétri skóla- stjóra. Hann er spuröur um þær breyting- ar, sem oröiö hafa á leiklistarkennslu hér frá eigin námsárum. „í fyrsta lagi er miklu mejri tíma variö í námiö nú en áður, segir Pétur. „Þar að auki hafa á síöustu árum, áöur en þessi skóli hóf starfsemi, komiö fram markviss- ari kennsluaöferðir í leiklist, bæöi hvaö varöar tækni og fræðilega kennslu. Þaö er lögö áhersla á aö reyna aö gera nemendum grein fyrir því sem er sameig- inlegt í vinnuaðferöum þeirra. Annars er leiklistarnám mjög einstaklingsbundiö og þaö er aldrei hægt aö troöa einum ramma yfir alla. „Alþjóölegt leikhús hefur á undanförn- um árum verið aö ganga í gegnum byltingu, ekki eina heldur margar. Straumar liggja í allar áttir, og þaö er þeim sameiginlegt að hverfa frá þessum naturalrealisma sem viö eigum aö venjast í leikhúsi og kvikmyndum, auk þess sem líkamleg tjáning kemur oft í staö munn- legrar. Þaö eru til ákveönir skólar fyrir slíkar stefnur. En Leiklistarskóli íslands getur ekki leyft sér slíkt; hann veröur aö leggja almennan grunn sem síöan má nýta í hvaöa átt sem er.“ „Starfið viö þennan skóla hefur fyrst og fremst sannfært mig um þaö, aö markviss og meðvituð verkkunnátta leikarans hefur ekki neikvæö áhrif á þessa ómeðvituðu sköpunarhæfileika hans. Þaö er þá auö- vitaö háö því aö leikarinn nái að lifa meö þessum ósættanlegu andstæöum. Sá sem aðeins reynir aö fara eftir hinu ómeðvitaöa býr aöeins til óskipulegar geösveiflur. Sá sem eingöngu vinnur meö hinni aöferðinni nær aö búa til reiknings- dæmi sem gengur upp. Hvorugt er góö leiklist." HHH. ©

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.