Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 01.09.1979, Qupperneq 11

Lesbók Morgunblaðsins - 01.09.1979, Qupperneq 11
Ljóðabókin hans er uppseld, en frægð sína og ríkidæmi á Guillermo Vilas þó fremur tennisspaðanum að þakka ATÓMSKÁLD MEÐ TENNISSPAÐA Stóra tjaldiö hjá tennisvellinum viö „Alsterklúbbinn“ í Hamborg lá þegar í myrkri. Aöeins einn maöur sat samanhnipraður viö borö og skrifaöi Ijóö. Nafn hans: Guillermo Vilas, 26 ára gamall, einn af bestu tennisleik- urum heimsins. „Skáldiö meö tennisspaöann" er næstur Björn Borg, frá Svíþjóö og Jimmy Connors, Bandaríkjunum, sá þriöji á heimslistanum í sinni íþrótt. Hann er sonur lögfræöings frá þekkta baðstaðnum Mar del Plata í Argentínu og er einnig þekktur sem skáld og rithöfundur. Bandaríska tímaritiö „The New Yorker" kallaði hann, aö hálfu leyti í gamni „Tennessee Vilas“ eftir hinu þekkta bandaríska skáldi Tennessee Williams. Fyrsta Ijóðabókin hans, með þeim dularfulla titli „125“, sem út kom í Argentínu fyrir rúmum fimm mánuð- um í 20 þúsund eintökum, er þegar uppseld. Sem leikari hefur Guillermo Vilas þegar sýnt hæfileika sína. Ásamt stjörnunni úr kvikmyndinni „Love Story“, Ali McGraw og syni Holly- woodstjörnunnar Dean Martin, iék hann á síðasta sumri fyrsta hlutverk sitt fyrir framan kvikmyndavélarnar. Vilas lék þá í kvikmynd meö nafninu „leikararnir" („The Players") og var þá aö sjálfsögöu í hlutverki frægs tennisleikara. Þessi mynd verður frumsýnd í Bretlandi á þessu ári. Bandaríska kvennablaöiö „Play- girl“ hefur kosiö Vilas „kynþokka- mesta leikara ársins“ (The most sexy player of the year). Hvað fjármál snertir, stendur Guillermo Vilas fáum aö baki. Fyrir hvern kappleik fær hann greiddar allt Alger faldraræki Frh. af bls. 5 eftir þörfum til að vélin haldi réttri hæð og hraöa í aðfluginu. Áhöfnin fylgist stöðugt með mæli- tækjunum og rauðum og grænum Ijósum sem blikka á víxl, eftir því, sem hverjum áfanga lýkur í aðflug- inu. í 60 feta hæð, rétt viö lendingar- staöinn, kviknar grænt Ijós, sem merkir, að öll tæki séu réttilega stillt á lendingu. 747 lyftir virðulega nefinu og hnitmiðar á miðja brautina, rétt áöur en 16 heilsteypt (massif) dekk vélarinnar nema við steypta flug- brautina. Nú, á þessu augnabliki, tekur flugstjórinn sjálfstýringuna af, setur hemla á, dregur niöur í hreyflunum og býr vélina undir að nema staðar. Ennþá einu Atlanshafsflugi er giftu- samlega lokið. Það er alveg sama hve fullkomin og flókin tækni er til staöar við stjórn á flugleiðinni: Mannlegi þátturinn, að segja fyrir, stjórna, samræma og stilla, er, og veröur alltaf fyrir hendi. Samt sem áður er sífellt lögð áherzla á meiri tækni og meiri sjálfvirkni til að gera flugið öruggara, kostnaðar- minna og samtímis hægara fyrir áhöfnina. T.d. hefur McDonnell-Douglas ný- lega tilkynnt, aö nýja vélin þeirra DC—9—Super—þota, fyrir styttri- og millivegalengdir (væntanlega til- búin 1980) eigi að verða búin sam- hæfðum tölvubúnaði til flugs og lendingar, sem auka eigi flughæfni vélarinnar og minnka eldsneytisnot- kun hennar. Meö þessu verður einn- ig einföldun í meðferö, ásamt aukn- um áreiðanleik, minni kostnaöi og minna vinnúalagi flugmanna. Fyrirtækið Delco Electronics hefur framleitt stjórntæki fyrir 747, sem eiga að spara eldsneyti við flugtak, flug og aðflug, með því að reikna út hagkvæmasta hraða og hæð og halda því, með því að senda stööug- ar upplýsingar til sjálfstýringar og eldsneytisgjafar. Þessi útbúnaður, segja verkfræðingar, mun minnkfi bensínnotkun um 1% á flesturn flugleiðum. í fluginu, sem við „tókum þátt í“ áðan, verða þetta 8.930 líti ar aö einni milljón marka, eða sem svarar nú um 200 milljónum ísl. króna. Skáldið er sem sagt ekki á flæöiskeri statt fjárhagslega og skal hér aö lokum látiö fylgja með smá- Ijóð, sem gefur kannski smá innsýn í atómskáldið meö tennisspaðann. Guillermo Vilas. Bergmál Draumur án bergmáls, Þú ert einmana. Draumur án raunveruleika, Þú ert innantómur. Draumur lífs míns ert ÞÚ. Seg mér hver ÞÚ ert. Sjálfvirkt flugsiglingatæki af gerðinni Collins ANS-70 A af bensíni — liður, sem nema mundi 3,5 milijónum dollara sparnaði ár- lega hjá stórum flugfélögum eins og Pan Am. Báðum megin Atlanshafs eru rannsóknir komnar vel á veg með nýtt lendingar — og stjórnkerfi, — örbylgiukerfi, sem leysa á núverandi kerfi af hólmi, en það hefur verið í notkun síðan á árunum eftir 1940. Eldri aöflugstækin nota venjulegar útvarpsbylgjur og leyfa aðeins beint aðflug, en nýja kerfið með örbylgjun- um leyfir aðflug úr öllum áttum, sem sparar mikiö eldsneyti. Marconi-félagiö í Kanada hefur gert hárnákvæmt aðflugskerfi, sem segja má að sé viðhaldsfrítt. Það nefnist Omega. Á tíu sekúndna fresti reiknar Omega út flugstefnuna sjálf- krafa og með því að taka við sendingum frá 8 Omegastöðvum á jörðu, sem komiö er fyrir á mikilvæg- um stöðvum hringinn í kringum hnöttinn. Ólíkt því, sem er með INS-kerfið, hefur Omega engan gyro-útbúnað og er því einfaldara, viðhaldsminna og öruggara. Lockheed, sem hefur haslað sér völl á risaþotumarkaðinum, með ©

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.