Lesbók Morgunblaðsins - 12.03.1983, Blaðsíða 16

Lesbók Morgunblaðsins - 12.03.1983, Blaðsíða 16
Krossgáta Lesbókar Morgunblaðsins Lausn á síðustu krossgátu *iVt- JCTA ívlRT 0» A* NU UNÍ- \J IOI 1 laí;- H£Nf iCULVt ÍAMAti I " • x9^ r s r A u R KjínUA RÓIAR S K K. K L A R [ ' —*■ M 1 M W A —> V 1 £> ll A © ý 4 HlTA 1 w W A N VA • *> A £> tUUAl, ,ra<- A 4 A R f jAti. 1?CTT 'A S V N T A tevwxi ÍVALI D u L áuc Slón o £> 1 N N fóiu !.rAFA r A L N A ÍAt- K A M A R 5 1 M /'•' A -fí-ClB. Bl NS T 1 'Qlll. Hí lf TlA U Ck Ck U R urun MÓÍ.CA R 'o u M TV*i* fít nmi R R é|Hhk- ívA i r»n- reí> - A r A R *UT< 0 L K JóliAtd M*»i trtAA S M X N 1 DÝKIN D S P r «• »r 6, A D D u R L'lK- k*il- AAMT nj*i 5**li L y' 5 A A F A N A ÍÓiTut SölK 1 R R / N ó A P jN* P ÍAK T- 6<t'«A c, E R \ L L jMÁKMt MK.L O R M A P 4 Hvaí> TaH6I H A tNÞ- IHt U R s L Pi L A K(OT- PM.TA f e á T 1 N " R \ r A 'D t- flll pít! A L i K 'A T A L ’o i N >«M>1 L A N Ck A i> 1 L'itr- AMt- HCuTI T A’ Ck L A Ð A R R A Ck R i P A R / ^ /i o/ S 5 éé Efl HUÁU£> &£TA í>Tf/ ToNisí ERF- /Wil- AMA 5Áf\ DpDKflH y ieM- AÐAR- MADuC- /NðJ [ELDUR MTÓR / ÓTTI ÍÍÁ UH HUL- ADAR íáAma ÍICOi-l Raní- FUíL HASA Óvildia/ Uu DÆútR/\J X> M C>L MELNUM Leit l 5K£L þRAf)- u f? FARA a«etTT DVEWH 3&RS riAJ/M- A 5T LÉUCxA ÍÉCHLX 1 Fíl- AL (Iaha HAFMA FKV5TA r«AL- AWA M IT- KAÓvLA Blíks íoWnen L'lKAMSs H UUT- amnA VIW D - tVElP- HRINN RfiLM Hálf- Sr'a®- IUN , Fulc- 0K-ÐM- AS T fREVtríi Hanu 'ANÓX.T- U|? írútxA Waua Seltaka FK£>A BASL- A R VI© Styrkið AP AÍAU ÆTTI.IM 5k*oTt- JÐ ól?AS 0K£> jAFlMM KVRRD tók ÍÁTA ÍKV-RA Fil'a VKTLA F9UM- EFSI 4- •-» VA*- k'arni R'oNvV/. t fl Urt NETT £ isJ D- l þj ÓL £ómv. TALA £IUSEM« /Í|TAFI« HAFA , HUL * ír/ml, / 7o'NN DuLLEkk LEULDAe tlUlhíC, ; • 'dík- AÐIR þessar nýju verksmiðjuvélar bjóða upp á, getur auðveldlega gjörbreytt til hins betra öllum framtíðarhorfum í bifreiðaiðn- aði Vesturlanda. Samt sem áður hafa bifreiðaframleiðendur á Vesturlöndum þá óþægilegu til- finningu, að Japanir verði þeim enn um sinn mjög erfiðir við- ureignar í hinni miskunnar- lausu samkeppni um heims- markaðinn, og þeir álíta, að sú barátta verði mjög tvísýn. En sjálfvirkni og tölvuvæðing vestrænna bifreiðaverksmiðja heldur áfram að vaxa hröðum skrefum, og þróunin gengur í rétta átt. Þannig getur Fiat, ít- ölsku bifreiðaverksmiðjurnar í Torino, nú þegar smíðað í einu bílvélar í yfir 100 mismunandi gerðir bíla, en tölvustýrð flutn- ingskerfi í verksmiðjusölunum fara með einstaka vélarhluta sal úr sal og skila þeim á samsetn- ingarfæriböndin. Öll líkindi eru á því, að sjálf samsetning bifreiðanna, sem núna er að mestu unnin í hönd- unum, verði innan tíðar ein- göngu orðin verksvið sjálfvirkra tölvustýrðra vélmenna, en mannverur verði hins vegar heldur sjaldgæf sjón í samsetn- ingarskálum bifreiðaverksmiðj- anna. Þaö er dæmigert fyrir þróunina í bílaiðnaðinum, að risarnir taka höndum saman til að verða ofaná í samkeppninni. Hér er sá fallega teiknaði franski Renault Fuego — en Renault og American Motors auglýsa hann saman. um efnum með því að útbúa bílvélar sínar með tölvustýrðu eftirliti, sem fylgist með olíunni, snúningshraða vélarinnar og öðrum þáttum í gangi vélarinn- ar. Heilt borð af aðvörunarljós- um sýnir, hvar í vélinni sérstakt eftirlit er orðið.aðkallandi. Á næsta leiti eru nýjungar eins og sjálfvirkur gírkassi, sem getur „hugsað“ sjálfur og velur hentugasta gírahlutfallið í sam- ræmi við akstursvenjur öku- mannsins og einnig að hans vild. Einnig er sérstök tölvu-rödd framundan í aukaútbúnaði bif- reiða, en þessi rödd er þegar komin lítilsháttar í notkun, m.a. til að segja ökumanninum, að hann verði núna að einbeita sér betur að akstrinum og hafa alla gát á. Þessi tölva ætti innan skamms að verða fær um að gefa aðvaranir um bilanir, um ísingu á veginum, og hún ætti Miklu betri bflar a dofmm jafnvel að geta tekið á móti og skýrt bílstjóranum frá aðvörun- um um umferðaröngþveiti fram- undan. Það er dálítið kaldhæðnislegt, að einmitt í þeim þætti aksturs- ins, þar sem tölvur koma að hvað mestu gagni, og þar sem þær hafa reynzt mjög öruggar, þ.e.a.s. við beitingu sérstaks hemlakerfis, ef bifreiðin tekur að skransa og renna til — verð- ur hinn almenni bileigandi engu bættari. Þennan útbúnað verður eingöngu að finna í dýrari og vandaðri gerðum bifreiða, og það verða aðeins hinir fáu efna- meiri bíleigendur, sem fá notið þessa aukna öryggis í akstri, því þetta öryggiskerfi verður að kaupa dýru verði. Dýrustu gerðir BMW- og Mercedes-bíla hafa þennan bún- að og kostar hann um 24.000 ísl. krónur. Jafnvel á vegum, sem eru hálir af bleytu eða ísingu, hindrar þetta tölvustýrða heml- unarkerfi bílinn í að renna stjórnlaust til og kastast til hliðar, þótt ökumanninum verði það óvart á að stíga í ofboði á bremsurnar í mikilli hálku. Það er jafnvel hægt að stýra bílnum eðlilega, þótt bremsurnar séu stignar alveg í botn í hálku. Þessi útbúnaður er í einu orði sagt bezta einstaka slysavörnin í akstri bifreiða frá því örygg- isbeltin voru almennt tekin í notkun. Gula hættan vofir enn yfir Bílaframleiðendur í Evrópu fjárfesta nú af kappi í nýjum verksmiðjuvélakosti, sem gefur þeim miklu meiri möguleika á fjölbreyttari framleiðslu. Þessi nýi vélakostur getur framleitt allmargar mismunandi gerðir bifreiða á sama samsetningar- færibandinu í einu. Þessháttar fullkomnun, sjálfvirkt tölvu- stýrðum verksmiðjuvélum mun fjölga afar mikið í bílaverk- smiðjunum á þessu og næsta ári. Sú mikla fjölbreytni í smíði ein- stakra hluta til bifreiðanna, sem Útgefandi: Hf. Árvakur, Reykjavík Framkvjítj.: llaraldur Sveinsson KiLstjórar: Matthías Johannessen Styrmir Gunnarsaon KiLstj.fltr.: Gísli Sigurðsson Auglýsingar: Haldvin Jóntwon KiLstjórn: Aðalstræti 6. Sími 10100 16

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.