Lesbók Morgunblaðsins - 16.04.1983, Side 13
haldizt að mestu óbreyttir í út-
liti frá fyrri árum, en forþjöpþ-
unarbúnaður hefur stórum bætt
viðbragð og hraða og fjögurra
strokka vélin í Saab hefur mik-
inn kraft og góða vinnslu í
akstri. Stjórnborð Saab-bílanna
lítur út eins og það hafi verið
hannað af verkfræðingum dótt-
urfyrirtækisins, Saab-Scania,
sem er flugvélaverksmiðja.
Bretland
Bílaiðnaðurinn í Bretlandi
hefur um langt skeið haft á sér
stimpilinn „sjúklingurinn í Evr-
ópu“. Árið 1978 tók algjörlega
óþekktur maður við forstjóra-
sætinu í hinu ríkisrekna brezka
fyrirtæki BL. Það er Sir Michael
Edwardes, Suður-Afríkubúi að
uppruna, og þykir bæði harður í
horn að taka en um leið dugmik-
ill og víðsýnn stjórnandi. Hinn
nýi forstjóri hóf „læknismeð-
ferð“ sína á hinu lasburða Brit-
ish Leyland-fyrirtæki með því
að beita fremur hjólsöginni en
skurðhnífnum. Starfsmönnum
verksmiðjanna var þegar í stað
fækkað um helming, og eru þeir
núna um 53.000. Þetta tiltæki
reyndist vera til mikiila bóta
anna, fylgdi fordæmi Edwardes
og hótaði samningsbundnum
framleiðendum einstakra hluta í
Jaguarinn, að þeir yrðu einir
látnir bera allan kostnað af
óvæntra galla í einstaka hlutum
bifreiðarinnar. Þessi aðferð bar
prýðilegan árangur, sem meðal
annars sést á því, hve Jaguarinn
hefur selzt feiknavel; í Banda-
ríkjunum einum hefur sala á
hinum glæsilegu 4,2-lítra, 6- og
5,3-lítra, tólf strokka, 4-dyra
fólksbifreiðum frá Jaguar, svo
og Jaguar XJS, 2-dyra sportbíln-
um, þrefaldazt að undanförnu.
Japan
Framleiðendur hinna vand-
aðri gerða bifreiða í Evrópu
hafa nú þegar fengið allmikinn
taugatitring út af skrifum sér-
fróðra manna í fagtímarit um
að ekki sé lengur hægt að líta
framhjá bílum eins og Starion
frá Mitsubishi, þegar rætt er um
hinar allravönduðustu bílagerð-
ir. Þetta er bifreið með for-
þjöppu og 2-lítra mótor, 4-dyra,
og hin vandaðasta að allri gerð.
Þá hefur það heldur ekki orðið
til að draga úr áhyggjum evr-
Evrópubúar gera til hraða, akst-
urshæfni og öryggisbúnaðar
sinna vönduðustu bíla.
Honda
Einn þátturinn í viðleitni
British Leyland-bílaverksmiðj-
anna til að sleppa nokkurn veg-
inn heilir á húfi út úr þeim
miklu ógöngum, sem fyrirtækið
var komið í, var að efna til ná-
innar samvinnu við önnur fyrir-
tæki í bílaiðnaðinum. Það var
því með sérstökum samningi um
náið samstarf við BL, að jap-
anska fyrirtækinu Honda var
hleypt bakdyramegin inn í Evr-
ópu.
BL-verksmiðjurnar ætla að
standa að smíði meðalstórrar
4-dyra fólksbifreiðar fyrir
Honda, en það er Ballade; hefur
BL einkaleyfi á smíði þessa bíls
fyrir Evrópu. Þá hafa BL-verk-
smiðjurnar uppi áætlanir um að
smíða nýja, mjög vandaða og
dýra gerða af 4-dyra fólksbifreið
í náinni samvinnu við Honda, og
er sá bíll væntanlegur á mark-
aðinn árið 1985.
Af þessari bílgerð mun Honda
að sínu leyti smíða sína eigin
þess, sem Brithis Leyland hefur
hannað.
Toyota
Toyota hefur undirritað
samning um samvinnu við fyrir-
tækið Lotus í Englandi. Sam-
komulagið felur það í sér, að
Toyota á að smíða bílvélarnar í
nýja, litla Lotus-bifreið. For-
stjóri Lotus, Colin Chapman,
kann flestum öðrum betur tökin
á bifreiðum, var enda á sínum
tíma sæmdur Grand Prix-verð-
laununum fyrir sigra sína í
kappasktri, og á fyrirtæki hans
að sjá um smíði fjöðrunarbún-
aðarins í hina nýju brezk-jap-
önsku bifreið. Þess er beðið með
hinni mestu eftirvæntingu, hver
árangurinn verður af þessu sér-
staka samstarfi.
Nýjasta framlag Toyota á
sviði vandaðari og dýrari bif-
reiða er fyrst um sinn Toyota
2800 GT, sem er sérútgáfa af
Soarer, hinum víðfræga „bíl árs-
ins“ í Japan. Auk hins öfluga
2,8-lítra mótors, verður þessi
nýi Soarer búinn leðurklæddum
sætum og öðrum einkar fínum
útbúnaði eins og t.d. rafeinda-
hafið útflutning á dísilknúnum
bílum. Þannig er Cedric-gerðin
frá Nissan, sem flokkast næst
fyrir neðan Gloria B, nú þegar
orðin þekkt og vinsæl bifreið í
Evrópu.
Nýjasti glæsibíllinn frá Niss-
an er Skyline 2000 RS. Enn sem
komið er hefur þessi stóri
2-dyra sportlegi bíll aðeins verið
seldur á japanska markaðinum.
Þessi bíll er búinn 2-lítra öflug-
um mótor. Á meðal einkenna i
þessa bíls eru vökvastýrðar fest-
ingar á mótornum sem koma í
veg fyrir, að svo til nokkur titr-
ingur berist frá bílvélinni yfir í
aðra hluta bílsins.
Mitsubishi
Meira en nokkrir aðrir bif-
reiðaframleiðendur hafa þeir
hjá Mitsubishi alveg sérstakt
dálæti á forþjöppum. Þessi nýj-
ung, sem í fyrstu átti aðeins að
koma fyrirtækinu í fremsta
flokk framleiðenda kappakst-
ursbíla á heimsmælikvarða, hef-
ur nú verið tekin upp í svo að
segja allar þær gerðir bifreiða,
sem fyrirtækið framleiðir.
Lancer 2000 Turbo kom í
neyzlugrennri
fyrir rekstur fyrirtækisins.
Önnur fyrirtæki í bílaiðnaðinum
eins og til dæmis Vauxhall, Ford
og Talbot flýttu sér að fylgja
fordæmi British Leyland til þess
að koma rekstri sinna verk-
smiðja í betra horf.
Afköstin hjá BL, eins og til
dæmis í Longbridge-verksmiðj-
unum, hafa aukizt um allt að
120%. Þá er það ekki síður mik-
ilvægt fyrir framtíð BL-verk-
smiðjanna, að næstum 20 nýjar
bílgerðir eru að koma á markað-
inn; þar af hafa sumar þegar séð
dagsins ljós en aðrar eru vænt-
anlegar á næstu mánuðum.
Þarna er bæði um fólksbíla,
jeppa og vörubifreiðir að ræða.
Þessar nýju gerðir bætast þá við
flota um það bil 20 annarra
gerða, sem BL-verksmiðjurnar
hafa framleitt undanfarin ár.
John Egan, stjórnarformaður
Jaguar-deildar BL-verksmiðj-
ópskra bílaframleiðenda, að
þeim gengur orðið öllum, nema
Mercedes og BMW, sífellt verr
að halda fótfestunni á hinum
vaxandi mörkuðum í Mið-
Austurlöndum og víðast í Asíu.
Starion frá Mitsubishi er enn
sem komið er fremur sjaldséður
í Evrópu og vart eftirsótt stöðu-
tákn fyrir stórlaxana í við-
skiptalífinu. En evrópskir bíla-
framleiðendur eru á hinn bóginn
farnir að velta því fyrir sér,
hvað gerast muni, ef Toyota-
fyrirtækið kemur á vettvang
með 4-sæta, 2-dyra sportlega
bílgerð á borð við Soarer inn á
Evrópumarkaðinn (þessi bíll var
kjörinn bíll ársins í Japan í
fyrra) eða Nissan byði fram sinn
4-dyra Leopard. Japanski Hlé-
barðinn er ekki einungis talinn
einn fallegasti bíll í heimi, held-
ur uppfyllir hann í hvívetna all-
ar þær ströngustu kröfur, sem
útgáfu í Japan og um leið aðra
sérstaka fyrir British Leyland; í
Englandi munu BL-verksmiðj-
urnar gera hið sama fyrir sitt
eigið fyrirtæki og einnig fyrir
Honda.
Hvað Honda snertir, táknar
samvinnan við British Leyland
þannig enn eitt skrefið í þá átt
að framleiða allar helztu gerðir
bifreiða, því að með Honda Ac-
cord hefur fyrirtækið nú þegar
tekið stefnuna inn á markaðinn
fyrir vandaðri og dýrari gerðir
bifreiða. En það sem kann að
vega ennþá þyngra á metunum
fyrir Honda, er að fyrirtækinu
hefur á þennan hátt tekizt að
sniðganga þær hömlur, sem
lagðar hafa verið á beinan inn-
flutning japanskra bifreiða til
Evrópu, og um leið hafa mynd-
azt hin hagstæðustu tengsl milli
framleiðslu Honda á úrvals bíl-
vélum og fjöðrunarbúnaðar
Hluti af flotanum frá General Motors. Frá vinstri: GMC S-15,
pallbfll, Buick Skyhawk, Oldsmobile Ninety-Eight, Cadillac Fleet-
wood, Pontiac 6000 og Chervrolet Camaro. Lækkandi orkuverð
stuðlar ef til vill að því, að haldið verði áfram að framleiða drekana,
en að öðru leyti hefur GM líkt og Chrysler lagt áherzlu á millistærð-
arbfla með framhjóladrifi, samanber Pontiac 6000.
stýrðum púðum í sætisbökunum
til stuðnings við mjóhrygg og
bakhluta.
Nissan
Auk hins fjöruga, kraftmikla
Leopard, framleiðir Nissan
fjölda annarra gerða af dýrum
og mjög vönduðum bifreiðum,
sem ætlaðar eru hinum íhalds-
samari meðal velfjáðra kaup-
enda. Efstur á þeim lista telst
Nissan 280C, 4-dyra glæsileg
fólksbifreið, sem er þekkt í Evr-
ópu undir heitinu Gloria B. Út-
liti þessarar bílgerðar hefur ver-
ið breytt í allmörg skipti, og ný-
lega hefur henni bætzt enn ein
útgáfan með forþjöppu. Dísil-
knúnir bílar með 2- og 2,8-lítra
mótorum, sem Nissan kom fram
með á japanska markaðnum í
lok ársins 1980, hafa gefið svo
góða raun, að fyrirtækið hefur
fyrsta sinn fram á sjónarsviðið
fyrir tveimur árum með „Turbo“
skrifað afturábak með stórum
stöfum framan á húddið. Á bak
við þetta lá greinilega sú hugs-
un, að þegar ökumenn hægferð-
ugri bifreiða litu í spegilinn,
sæju þeir þetta frekjulega trýni
og flýttu sér að sveigja til hliðar
og hleypa hinum hraðskreiða
kappa fram úr.
Mitsubishi er nýfarinn að
setja þessa sömu tegund mótora
í hinn vandaða 4-dyra glæsibíl
sinn, Galant, þótt hann þyki
ekki alveg eins vandaður að allri
gerð og Lancer 2000 Turbo; samt
hafa verið gerðar breytingar á
fjöðruninni i Galant til að mæta
auknu álagi af um það bil 200
km hraða á klst., sem Galant
kemst orðið upp í með þessum
nýja mótor. Þessi bíll verður
annars að teljast viðkunnanlega
látlaus og vel hannaður.
13