Lesbók Morgunblaðsins - 15.03.1997, Blaðsíða 20

Lesbók Morgunblaðsins - 15.03.1997, Blaðsíða 20
London er risastór sýningarbás fyrir samtímalist. SIGRUN DAVÍÐSDÓTTIR var á randi um þrjár sýningar, sem standa nú yfir í heimsborginni. óhugnanlegu og er enn eitt dæmi um verk sem ber í sér óhugnað við nánari athugun. Óhugnað að baki hversdagslegs yfirborðs. Dick Bengtsson, 1936-1989, var sænsk- ur, sjálfmenntaður listamaður, sem fór sínar eigin leiðir og hélt sig að mestu utan við listaheiminn. Myndir hans eru ísmeygileg gagnrýni á borgaralega listhefð, þar sem hann notar gjarnan vinsæl og væmin mótíf eins og fjöll og sumarbústaði. En listaskal- inn er drungalegur og enn eykur á drunga og óhugnað að hann smeygir á stundum inn hakakrossi í myndirnar. Myndir hans fá því aðra skírskotun en sú list, sem hann deilir á. Svisslendingurinn Jean-Frédéric Schnyd- er er á svipuðum nótum í 35 smámyndum, KOSTURINN við stórborg eins og London er að þar gefst gott tæki- færi til að fylgjast með því sem er efst á baugi í samtímalist. Margir sýningarstaðir sérhæfa sig í að koma henni á framfæri og þar er Institute for Contempor- ary Arts eða ICA fremst í flokki. Margir aðrir staðir sýna líka samtímalist reglulega, svo það er ekkert annað en að grípa tímarit yfír það sem á seyði er í borginni og taka stefnuna beint af augum. Belladonna — list i lok aldarinnar Belladonna er ekki aðeins nafnið á sýn- ingunni, sem stendur yfir í ICA fram til 12. apríl, heldur líka heitið á eitraðri jurt og þýðir reyndar fögur kona á ítölsku. Konur á síðustu öld dreyptu stundum safa jurtarinnar í augun, því þá stækkuðu auga- steinarnir og gáfu þeim sérstakan svip og áhrif. Jurtin tengist lokum síðustu aldar og gefur skemmtilega skírskotun til alda- lokalista sem sérstaks fyrirbæris, en gæti "kannski einnig orðið áhorfandanum sams konar örvun og jurtin. ICA hefur safnað saman verkum eftir 29 listamenn, flestum ungum, frá ýmsum þjóðum. Viðfangsefnin eru margvísleg, en gegnumgangandi þráður er landslag með einhverju óhugnanlegu eða ógnþrungnu ívafi, fólk í óskiljanlegu og hálf óhugnan- legu umhverfi og leikur með kunnuglegar aðstæður, en þó með ógnvekjandi undirtón. Við innganginn er myndband eftir hina hollensku Lizu May Post, „Sigh“, þar sem ung kona situr og starir inn í eld, sem ^rennur á svefnherbergisgólfinu. Þar innaf er svartur skúlptúr,'„Cape“, eftir Kerry Stewart frá Englandi og er eins og nafnið bendir til skikkja, en fyrir tröllvaxinn mann, sem hefur bara brugðið sér úr henni. En hvort einhvern langar að leggjast við hlið stúlku Stewarts, „This Girl Bends“, er óvíst. Þetta er stytta af stúlku í tæplega fullri stærð, sem stendur liggjandi eða ligg- ur standandi og vekur áhorfandanum undar- legar kenndir og hugsanir um hið mögulega og ómögulega, drauma og veruleika. Hol- lendingurinn Paul de Reus sýnir skúlptúr af stelpukrakka, „Stelpa stækkar of hratt", sem hristir hausinn án afláts. Við fyrstu sýn er krakkinn bara eins og óþekkur krakki, sem hristir hausinn, en stöðugur hristingur og flaxandi hár yfir andliti, sem aldrei kem- ur í ljós, vekur tilfinningu af einhveiju Stelpa stækkar of hratt skúlptúr eftir Paul de Reus. Fjallafólkið eftir Dick Bengtsson. ALDAMÓTAHNIGNUN OG UPPHAFIÐ EFNI OG RÝMI sem allar hringsóla í kringum svissneskt póstkortalandslag og draga fram óhugnað þess sem undir býr. Ein myndanna í ser- íunni er mörgum kunnugleg, því hún er á geisladiski Nicks Caves, „Murder Ballads“. Landi Bengtsson, Annika von Hausswolff, er að vanda upptekin af hinu kvenlega sjónar- homi í risastórri ljósmynd af konu og varð- hundi á strönd, þar sem hulin ásýnd konunn- ar vekur hugmynd um glæp, konuna sem þolanda og notkun kvenna í náttúrumyndum fyrri tíma. í myndbandinu „Astronaut" er hin bandaríska Kathleen Schimert einnig upptekin af kvenhlutverkinu og náttúrunni, þar sem geimfari reikar um í frostheimi án þess að hitta stúlkuna sína. Indveijinn Anish Kapoor hefur skapað hol úr bylgjuðu áli, sem gengur inn í vegginn, og hlýtur að draga áhorfandann til að þreifa inn í holið og stijúka álið, rétt eins og skikkja Stewarts laðar hann til að prófa hana. Hinn bandaríski Jeff Ko- ons hefur skapað sér nafn með því að sýslan sinni á barmi hins væmna og sykursæta og jók enn hróður sinn er hann giftist ítölsku fatafellunni Cicciolinu. Hann sýnir þarna gríðarlegan gylltan spegil, með sömu „kitsch“-tónum og oft áður. ICA tekur til lista almennt og hýsir leik- hús og efnir reglulega til tónleika, fyrir- lestra og annars, sem gerir húsið sjálfsagð- an viðkomustað áhugamanna um nútímal- ist. Það er í Pall Mall, örskammt frá Picca- dilly Circus, og því eins miðsvæðis og hægt er. Þar er bókabúð og góð kaffistofa og góðir málsverðir á boðstólum, svo bæði and- legum og líkamlegum þörfum er fullnægt í heimsókn þangað. Myndhöggvararnir Cragg og Fabro Bretinn Tony Cragg er fæddur 1949 og gat sér framan af orð fyrir skúlptúra úr ýmsu rusli. Á sýningu í Whitchapel Gallery eru verk af því tagi, meðal annars heilmik- ill spírall úr alls kyns flöskum, sem hann hefur gefið upphafinn blæ með því að sand- blása, en einnig getur að líta mótuð verk og teikningar. Form Craggs, eins og þau blasa við í stóru verkunum hans, eru oft bylgjandi og undin. Auk flöskuspíralsins er þarna skúlpt- úr í tveimur hlutum, undin og teygð form, irn:niiVÍTÍ:i:i:i:«ii Flöskuspírall eftir Tony Cragg. þakin fílabeinshvítum teningum. Þetta þægi- lega slétta yfirborð og mjúk formin gera það að verkum að það er ómögulegt að horfa aðeins á verkið, því hendurnar drag- ast að því og vilja stijúka það. Önnur stór hvít form í gipsi, alsett reglulegum götum, minna á afrískar krukkur, en þarna eru líka verk í bronsi. Margvíslegt efni Craggs gera verkin íjölbreytt og athugunarefnin fjöl- mörg. Cragg er heillaður af Brancus og í kvikmyndasalnum gengur himnesk mynd, sem Cragg gerði um þennan heillandi rúm- enska myndhöggvara. í víðáttumiklum og klassískmótuðum mið- sal Tate Gallery liggja nokkrir marmara- skúlptúrar eftir ítalann Luciano Fabro. Á sjöunda áratugnum var hann undir áhrifum Marcel Duchamp og Yves Klein og lék sér meðal annars að stígvélaformi heimalands- ins. Á sýningunni í Tate er hann enn að velta fyrir sér heimaformum, en á annan hátt, því hann bregður upp klassískum form- um eins og súlum, en vinnur úr á eigin hátt í marmara í ýmsum litum. Samspilið milli forma Fabro og hins klassíska rýmis safnsins bætir sérlegri og upphafinni vídd við form Fabros. Sýningin stendur til 15. maí. 20 LESBÓK MORGUNBLAÐSINS ~ MENNING/LISTIR 15. MARZ1997

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.