Tíminn - 22.01.1967, Qupperneq 9
SUNNUDAGUR 22. janúar 1967
TÍMINN
Við lifum í kristnu þjóðfé-
lagi, hljótum flestöll skírn
t'ermingu og kristindóras-
fræðslu í skólum. Hjónavígslur
fara flestar fram við altari
guðs og þeir eru fáir, sem
ekki kjósa að láta prest tala
yfir jarðneskum leifum
að loknu ævistríði. Sumir nota
þessa kirkjulegu þjónustu af
einlægri trú en aðrjr, og lík-
lega er þeirra hópur stærri sem
lítur á trúarfegar athafni sem
nokkurs konar erfðarvenjur er
beri að framfyl-gja. Oft hefur
verið drepið á það í ræðum
og riti á undangengnum árum
að kristindómur og kirkja eigi
ekki eins sterk ítök í almenn-
ingi og verið hafi á fyrri árum,
og einkanlega sé það unga
kynslóðin sem láti boðskap og
kenningiar kirkjunnar eins og
vind um eyrun þjóta. Þetta er
óhrekjanleg staðreynd en hvar
er orsakanna að leita, Ekki er
hægt að segja, að unga fólkið
nú á lögum sé verra er áður
gerðist. Ef til vill er það sök
kirkjunmr sjálfrar að unga
fólkið hefur fjarlægzt hana.
Við höfum leitað til fimm ung-
menna og spurt þau ýmissa
spurninga um afstöðu þeirra til
kirkju og trúmála leitað álits
þeirra á starfsemi kirkjunnar,
og hvort gena mætti úrbætur
til að laða unga fólkið frekar
að kristilegu starfi.
wmmmm
■
mml
Davíð Jóhannesson
s
Ræður prestanna eru
oft á einhverju skýja-
máli
Davíð Jóhannesson er 16 ára
gamall guhsmíðanemi, dæmi-
gerður fulltrúi hinmar svoköll-
uðu bítilæsku, en hann hefur
til skamms tíma leikið í hinni
svokölluðu unglingahljómsveit
Tempó. Við ræddum nokkuð
um afstöðu unga fólksins til
kirkjunnar og afstöðu kirkj-
unnar til unga fólksins.
— Ég held að inni við bein-
ið séu flestir unglngar nokk-,
uð trúhneigðir, þótt ekki séu
þeir sérlega kirkjuræknir og
sjálfur er ég mjög sjáldséður
gestur í kirkjum. Unga fólkið
nú á tímum hefu. um svo
margt að hugsa og úr svo
mörgu að velja, að það er ekki
nema eðlilegt, að það sé ekki
eins kirkjurækið og á dögum
afa og langafa þegar kirkju
starf var svo að segja eina fé-
lagsstarfsemin, sem um var að
ræða.
Það er hins vegar ekki aiis
kostar gott, hvað kjrkjan virð-
ist eiga lítil ítök í unga fólk-
inu nú á dögum. Elestir láta
að vísu fermia sig, en fæstir
hugsa lokkuð um, hvað þetta
þýðir heldur láta gera þetta
af því að það er hefð og þvi
Hver er afstaða ungs
fóíks til kirkjunnar ?
fylgja gjafir og véizlur. Iik-
lega gera foreldrarnir ekki
nægilega mikið iaf því að skýra
fyrir börnum sínum gildi ferm-
inga og annarra trúarlegra at-
hafna. En ég held að kirkjan
gæti gengið meira til móts við
unga fólkið en hún gerir. Ræð-
ur prestanna eru oft og tíðum
á einhverju skýjiamáli, sem
ekki er nokkur leið að botna
upp né niður í. Margir prestar
nota aðstöðu sina til að hella
yfir unga fólkið óbótaskömm-
um, svo að það er ekki nema
von, að það verði fráhverft
kirkjunni. Þó á þetta ekki við
um alla presta nokkrir hafa
einmitt sýnt æskunni mikla vin
semd og skilning og reynt að
laða hana að kirkjunni með
ýmsum aðferðum, fjölbreyttu
og skemmtilegu æskulýðsstarfi
dansleikjum og fleiru. Ef hiald-
kennisetningum er ekki tala til
fólksins. Mætti hún til að
mynda taka upp aukna æsku-
lýðsstarfsemi og mannúðar-
starfsemi hvers konar. Messum
ætti skilyrðislaust að fækkia.
Boðskapur kristninnar er í
eðli sínu einfaldur og • sama
máli gegndi um starfsaðferðir
Krists. Gæti margur guðsmað-
urinn ýmislegt af honum lært
og væri betur ef eir.hver þeirra
tæki sig til og kynnti sér ræki-
lega og niður í kjölinn raun-
veruleg miarkmið, hugsjónir og
starfsháttu og hugarþel Jesú
heitins Krists frá Nazaret.
Hvort skyldi Hallgrími Pét-
urssyni betur hafa huignað 74
metra há steinspíra og tómt
steinhvolf ellegar sjúkrahús og
hæli fyrir vangefna, svo að
dæmi séu nefnd.
f7 ið verður áfram á þeirri
| braut, næst væntanlega góður ÍL* m ' ' "s
árangur og ég er þeirrar skoð- ^. ,
1 unar, að kirkjuna eigi
að byggjia upp á gömlum merg
en með endurnýjuðum aðferð-
| um sem hæfa unga fólkinu,
| eins og það er í dag.
Margur guðsmaðurinn Jf
mætti kynna sér 5' .. 39 ''
starfsaðferðir Krists - X
Steinunn Sigurðardóttir er ^5 lllss*..,. t t
nemandi í 4. bekk Menntaskól-
ans við Lækjargötu. Hún fann kirkjunni ýmislegt til foráttu eins og sjá má á því sem eftir 1 fer. 1 Sé það markmið og tilgang 1 ur íslenzkrar kirkjustarfsemi, 1 að þroska beztu eiginleika 1 manna efla mannkosti þá, sem öðrum meea bezt eaenast oe
að auki viðhalda og boða þessa
hluti og trú á einn guð og
verðleika hans, hafi allir starfs
hættir og allur vilji kirkjunnar
verið miðaður við þetta, þá
leyfi ég mér iað efast um að
nokkur árangur hafi náðst eða
sé að vænta og þá er verr far-
ið en heima setið. eða hvað?
Vilji kirkjan ná meiri ítökum
í fólki, ætti hún að beina
starfsemi sinni út á aðrar braut
ir, en að viðhalda úreltum
Steinunn Sigurðardóttir
Aldarandinn hefur
mikið að segja
Bergþóra Reynisdóttir er
nemandi í 1. bekk Menntakól-
ans við Hamrahlíð. Hún hefur
tekið virban þátt í starfsemi
KFUK og Kristilegs skólasam
bands.
— Það er ekki hægt að segja
að ungt fólk yfirleitt sé kiricju
rækið eða trúhneigt. Meirihlut-
inn álítur kristna trú hrein-
ustu fjarstæðu, trúir ekki því
isem stendur í biblíunni og
sækir aldrei kirkju nema ef
til vill á stórhátíðum af því
að það er hefð. Þetta er ef
laust sök sumra kennara, því
að þeir segja oft við nemend-
ur sína að helmingurinn af
því sem standi i biblíunni sé
vitleysa og þá er kannski eðli
legt að knakkarnir missi álit
á kristindómi. En kirkjan á
líklega talsverða sök á því
sjálf, hvernig komið er því að
hún hefur lítið sem ekkert gert
til þess að vinna fylgi unga
fólksins. Að vísu hafa ýmsir
prestar bryddað upp á nýun?
um í safnaðarstarfsemi gagn
gert fyrir unglingana og feng
ið þá þannig til kirkjunnar um
tíma en yfirleitt varir þessi
áhugi fremur skamman tíma,
eitt eða tvö ár. Allt öðru máli
gegnir um starfsemi KFUK og
KFUM. Þessi félög taka að sér
lltla krakka fá þeim ýmis verk
efni og láta þau starfa að
mannúðarmálum. Sé þessi að
ferð viðhöfð næst miklu meiri
árangur en ella, og unga fólk
ið fær lifandi áhuga á boð
skap Krists sem hefur tvímæla
laust mikið að segja fyrir tingia
sem gamla. Mér finnst fólk
sem tekur þátt í kristilegri
starfsemi vera miklu lífsglað
ara en annað, það finnur til
gang með lífinu og hamingju
sem svo miargir era að leita
að en finna ekki.
Þótt flestir ungiingar nú á
dögum séu frábitnir kristin
dómi, er hópur þeirra sem að
hyllast hann stærri en al
mennt er talið. En aldarand
inn hefur alltaf mikið að segjia
nú þykir ekki fínt að trúa á
guð, og þess vegna er algengt
að krakkar þori ekki að láta
uppi að þeir séu trúaðir af
ótta við að vera álitnir öðru
vísi en aðrir.
Ríkið hafi ekki afskipti
af trúarbrögðum
Að síðustu raeðum við Vem
harð Linnet 22 ára gamlan
Kennaraskólanemia sem mjög
aðhyllist marxistískar skoðan
ir.
— Ég segi nú ekki beinlin
is, að ég vilji láta setja tíma
sprengjur inn í allar kirkjur
en ég er mótfallinn því að rík
ið styðji trúiarbrögð á nokkurn
hátt. Trúhneigt fólk á að
stunda sín trúarbrögð í friði
án afskipta og hjálpar ríkis
valdsins og það getur gert það
hvar sem er. Kristinfræði
kennsla í skólum e. mínum
dómi fáránleg, og í stað henn
ar ætti að baka uPP kennslu
í trúarbrögðum almennt Mú
hameðstrú oig Búddhatrú jafnt
sem kristinni trú. Kirkjan er
annars alltof utlll ...ifavaldur
hér til að hún geti misnotað
aðstöðu sína, þótt hún vildi
með einni undantekningu þó.
Það er glæpsamlegt athæfi að
ferma óharðnaða unglinga sem
ekkeri vita hvað þeir eru að
gera og fermingaraldurinn
mætti skilyrðislaust hækka um
Vernharður Linnet
nokkur ár. Ég er mótfallinn
kirkjunni og vil þess vegna
engin afskipti, af henni hafa,
en það mætti benda kirkjunn
ar mönnum á það að helgisiðia
formið er drepleiðihlegt og
mærðarfullt og það vantar alla
lífsgleði í guðsþjónusturnar,
þessa ölvunargleði sem er við
messur hjá bandarískum negr
um og við guðsþjónustur hjá
hernum. Ég veit ekkk hvort
kirkjan ætti ,að beina starfsemi
sinni út á aðrar brautir svo
sem að mannúðarstarfsemi.
Framhald á bls. 12
Kirkjan er ekki
strangur yfirboSari
Þá leitum við til Ilalldórs
Gunnarssonar en hann er kom-
inn að lokaprófum í guðfræði
við Háskóla íslands.
— Þú spyrð, hvað mér finn-
ist um afstöðu unga fólksins
til kirkju og trúmála. Við skul
um fyrst skýrgreina hugtakið
trú. Ég myndi viljia segja að
það væri fullvissa einstaklings-
ins um það sem hann vonar,
en getur hvorki þreifað á né
sannað eftir stærðfræðilegum
formúlum. Guðshugmynd okk-
ar er guðsmynd Krists en trú-
in á hann hlýtur að vera mjög
einstaiclingsbundiii, og sérhver
Framhald á bls. 12.
Halldór Gunnarsson
/