Alþýðublaðið - 17.04.1984, Side 10

Alþýðublaðið - 17.04.1984, Side 10
10 Þriðjudagur 17. apríl 1984 Bílasýningin AUTO 84 Tveir góðir frá Volvo teknir tilnánari athugunar, glœsivagninn Volvo 740 GLE og vörubíll ársins 1984 Volvo F10 „Intercooler“ TVeir góðir frá Volvo Sænsku Volvo-verksmiðjurnar hafa nú sett á markað- inn nýja gerð Volvo-fólksbifreiða. Ber nýi bíllinn teg- undarheitið Volvo 740 GLE og svipar að útliti töluvert. til Volvo 760 bifreiðarinnar sem kom á markaðinn fyrir rösklega tveimur árum og vakti þá þegar mjög mikla at- hygli. Volvo 740 er glæsileg en jafnframt sparneytin og rúmgóð fjölskyldubifreið og er ekki að efa að bifreiðin mun öðlast skjótar vinsældir ekki síður en Volvo 760 GLE sem segja má að hafi farið sigurför víða um lönd og ekki þó síst í Bandaríkjunum þar sem bifreiðin náði þegar góðri sölu. í Volvo 740 GLF. koma fram fjöl- margar nýjungar sem miöa aö því marki að auka endingartíma bif- reiðanna og gera þær öruggari i akstri. Samkvæmt rannsóknum sem gerðar hafa verið af hlutlaus- um aðilum í Svíþjóð er nú meðal- ending Volvo-bifreiða meiri en nokkurrar annarrar bifreiðateg- undar og er talin vera 20.7 ár. Hefur endingartími Volvo-bifreiðanna aukist jafnt og þétt á sama tíma og endingartími annarra bifreiðateg- unda hefur ýmist aukist lítillega eða staðið í stað. Við framleiðslu á Volvo 740 GLE hafa verið reyndar ýmsar nýjar leiðir til þess að verjast því sem kalla má helsta óvin bifreið- anna þ.e. ryðinu og auk þess hefur sérstaklega verið hugsað fyrir ör- yggi farþega og ökumanna og þar farnar nýjar leiðir. Er það raunar ekkert nýtt að Voivo-verksmiðjurn- ar hafi forystu á því sviði, þar sem öryggi hefur löngum verið eitt af aðalsmerkjum verksmiðjanna og þær um langt skeið lagt stund á kostnaðarsamar rannsóknir í því skyni að gera bifreiðarnar sem ör- uggastar og tryggja að ökumaður og farþegar sleppi sem best verði bifreiðarnar fyrir óhöppum í um- ferðinni. Ma geta þess að víða um Iönd eru gerðar strangar kröfur í þessum efnum og sérstök rannsókn fer þar fram áður en sala þeirra er leyfð og hafa Volvo-bifreiðarnar jafnan komið sérstaklega vel út úr slíkum rannsóknum og haft örygg- is-„stuðul“ sem er langt fyrir ofan þær kröfur sem gerðar eru. Má geta þess til gamans að meðan á hönnun Volvo 740 GLE-bifreiðarinnar stóð voru um 80 bifreiðar eyðilagðar við árekstrartilraunir í sérdeild verk- smiðjanna þar sem rannsóknir á þessu sviði fara fram. Sem fyrr greinir hafa nýjar leiðir verið farnar við smíði Volvo 740 GLE að ýmsu leyti og ekki síst í meðferð málmsins sem notaður er í bifreiðina. Er lögð sérstök áhersla á að búa hann undir það mikla álag sem á honum verður, en það er al- kunna að erfitt er að verja bifreiðar ryði og hnjaski sem orsakast af akstri á misjafnlega góðum vegum og þá ekki síst af saltaustri á vegi til varnar hálku sem tíðkast nú víða um lönd. Geta má þess að 28% málmsins sem notaður hefur verið í Volvo 740 GLE-biíreiðarnar hefur verið ineð- höndlaður á sérstakan hátt. Kr þar um að ræða svokallaða „Zincro- metal“ meðferð, sem er í raun og Ekkert einstakt framleiðslumerki hinna norrœnu þjóða er þekktara íheiminum en Volvo. Svo sannarlega er hann stolt og gleði hins norrœna manns og þjónar honum sem öðrum vel. Hér er nýjasti afraksturinn af hug- viti og tæknigetu Volvo verksmiðjanna, Volvo 740 CLE, sem örugglega á eftir að leggja heiminn undir sig eins og fyrirrennarar hans. sest þar milli laga, en út frá slíku byrjar oft ryðið í brettunum. Því hafa Volvo-verksmiðjurnar nú í all- mörg ár haft sérstakar plasthlífar í frambrettum, eins konar innri bretti. Sérstök áhersla er einnig lögð á ryðvörn á viðkvæmum stöð- um bifreiðarinnar og má geta þess að sérstakt úðunarefni sem hindrar ryðmyndun er sprautað sérstaklega á um óOstaði bifreiðarinnar. Einnig er notuð sérstök vörn á undirvagn bifreiðarinnar og hafa tilraunir sýnt að hún gefur mjög góða raun í bar- áttunni við ryðið. Þá má einnig geta þess að vaxefni eru notuð undir krómhlífar og krómlista á bifreið- unum, en oft hefur verið erfitt að hemja ryðmyndun út frá slíku skrauti. Sem fyrr greinir hafa Volvo-verk- smiðjurnar um langt skeið haft for- ystu í því að hafa bifreiðar sínar eins öruggar fyrir ökumann og far- þega og mögulegt er. Má þar nefna að verksmiðjurnar riðu á vaðið að hafa öryggisbelti í öllum bifreiðum sínum svo og baksýnisspegla sem þóttu jafnvel óþarfi á sínum tíma en þykja nú sjálfsagður hluti búnaðar bifreiðarinnar. Síðar kom öryggis- stýrið, hnakkapúðar og fl. sem of langt mál væri að telja. Við hönnun 740 bifreiðarinnar var hvergi slakað á, heldur þvert á móti reynt að hugsa fyrir öllu og ekkert til sparað til þess að árangurinn mætti verða sem bestur. Koma í raun fjölmargar nýjungar bæði stórar og smáar hvað varðar öryggisatriði fram í bif- reiðunum. Má þar nefna endurbæt- ur á öxul og höggvarakerfinu, svo og á bremsukerfinu sem cins og í öðrum Volvo-bifreiðum er svokall- að þríhyrningskerfi. Byggist það á því að viðhalda sein mestu af bremsueiginleikum bifreiðarinnar þótt t.d. það óhapp verði að bremsurör gefi sig á einu hjóli. Nú hefur sérstökum öryggisstrokk ver- ið bætt við í bremsukerfið sem m.a. kemur i veg fyrir það að bremsupet- alinn „taki neðar“ ef bremsurör fer. Af öðrum nýjungum hvað örygg- isbúnað varðar má nefna að hurða- læsingar hafa verið endurbættar og öryggisljósi komið fyrir í hurðun- um og loga þau ef hurðirnar eru ekki nægjanlega vel lokaðar. Þá má nefna mikilsverða nýjung sem er hönnun aftursæta bifreiðarinnar. Rannsóknir leiddu í ljós að í hörð- um árekstri kom það fyrir að far- þegar í aftursætum köstuðust upp úr sætunum og jafnvel yfir fram- sætin og var þeim þá veruleg hætta búin. Nýja hönnunin á að tryggja að farþegarnir renni ekki fram úr sætunum við árekstur og hafa sæt- in vakið verðskuldaða athygli og lof Óryggi og traust er aðall Volvo framleiðslunnar. veru „heit galvesering“ en með þessu á að tryggja að ryð myndist siður i málminum. Hafa viðamiklar tilraunir farið fram hjá Volvo-verk- smiðjunum á þessari aðferð og reynsla þeirra leitt mjög jákvæðar niðurstöður í Ijós. Þá hafa sílsar bifreiðanna verið sérstaklega styrktir og ryðvarðir á sérstakan hátt og hið sama má segja með alla lægstu hluta bifreiðarinnar en við þá styrkingu hafa verið m.a. notuð „polyster" efni sem ryðja sér nú æ meira rúms í bifreiðaiðnaðinum. Alkunna er að bretti bifreiða vilja oft ryðga innanfrá og er oft erfitt við það að ráða. Hafa Volvo- verksmiðjurnar lagt á það áherslu að reyna að verja innri brettin vel og forða því að blaut óhreinindi geti jóla: á annan; næst- 2 SCI y-;;;. ■ ■ kulda). -\( m. 2 háste |«)i, hálcit iðir: á h-\ ■ , ÍJÖllótl ■ n á cöa Wk f rá 11 Hftncö I ntrodonlu m.'iiH sctninguna ana annar cinkunn kv u einkunn að lokinni önn. óða-verðbólga kv £ mikil hraðvaxandi verðbólga (sem sviptir menn trú á verðgildi gjaldmiðils). -verk- ur k mikill verkur. -önn kv annir. umsvif. kapp: vcra i ó. aó c-u ven^inaumkannn við e-ð. hamast annanig ao + annan veg, öðru vísi. annar (K\ önnur, u annað, i:i M annarra) TO og FN 1 raðtala af tveir: a. mai. i annad sinn; a. (i pásk- há-leggjaður l leggjalangur, fótlangur. -leggur k 1 sá sem er háfættur, langleggur. 2 (j5) fugl af mjó- neljaætt (Himantopus himantopus). -leistur k hálf- sokkur (til að vera í utart vfir eða innan undir >lum) annar d kcm maói iii : fiður kl ú afstað! itærri. se lit mála atkvæðii ir úrslitJ Iki.i ■'» i, hcld (xVborg k á milli bá; odda, -j hluti e-: -(Kld: (xldai hóps ráða r k\æða hóps sd 11: /Ijúgh inn smái sérstakleg; -hnoðri k orcganumi. -mi kóllond kv (d^ 1 kólga, -u, þykkni: þad erl 2 kólga, -aðf kólgaóur^ (um k^ (g<j| K (VJ g) sæll( lekkur andaætt (Netta rufina). alda. 2 kuldablær; skýja- fe-r k. í loftið. veður) þykkna upp; lh þt I* A.'A:<;TmHH|HMHí//>/> ^snjó. gi ai fó. Poddai PTbðraætt Pm getur ráði um við atkvæðagreiðslu (t.d. í nefnd) ef atkvæði falla að öðru leyti jafnt. -snidda kv mjó. tigullaga snidda -tala k\ / ójöfn tala. heil tala sem 2 ganga ekki upp í. t.d. 3.5 .... 27. jp^45. -tönn kv augn- í hrossaÉá|^flBðHÍ|^i jBÉyiál nvÉM^ilagj (Kkl.ilo^H i^Hu^H^H.ivn .ett RangárvölluHB2.^P3. oHf ætt JóiHHHonar: oddaþing h *orrusta. odd-baugóttur i A (urtTOIfð) um helmingi mein i lcngd en breidd. breiðastur um miðju og mjókkar til beggja enda <ellipticu\r -björg kv I döggskór. hlil' ulnn um svcrúwdd. 2 ■ unnhrot ;i liáhl.-iöi annar hvcr annar hvor i röð: amum hvern iín; undir þai) húinn hálfbúinn undir það. hálf- er cg Inudag t.d. mánudag. miðvikudag, fösludagj o.s.frv.; ii. maúur. nar hvq li daf!Íg Inarle lhelst 1 narprólnB^Woll narra bræöra (bræóri) L ÓB skyldur i 4. lið, fjór- Pnningur: við erum annarra hrieðra. annars ao 1 ella, við önnur skilyrði. 2 að öðru leyti. 3 raunar. annarx háttar l. t'iit annars knnar ööm vi.i hrœdciur i nafninu ilfæ d hálfhræddur er cg um það. 5 í manns- ian .danskur í aðra ætt‘., luti. fni.l k<HHJHH|HHHH^^ii >■ r teg.. HH^^iul 2 vera /HHHHP|iir) vió kolann vera oþreytandi (við e-t verk), halda ótrauður áfram. kólibrífugl k (D) ætt spörfugla (m.a. smávöxny fuglar jJPTis) (WÉlhilidac). itu f-ap hemigymnus). -biða kv 4, dufl mjórra í annan enda. -bjáni k heimskingi; auli, kjáni; fáráðlingur, fáviti. -blóðs- forliður samsetninga um kynblendinga (sbr. fullhlóós-): hálfsblóóshestur af tiltcknu kyni. -brodd- EcLslummr K ii>i deild hm.hlp.-ishml.:i it\cudn- 1 e-ð nauða á e-m -kðHWWjii 1 SB».: sn kólka, -aði s: 0 k. i um e-ð. koikna (kólkna), -aði s t krókna úr kulda. kolkrabbi K © smokkfiskur, sælindýr af flokki smnltkfiska tC.entuúnnmln)■ lep smokkfiska tOm- trcgða, -u, -ur kv 1 ti vcra tregur. 2 (E) sá cig óbreyttri hreyfingu sinn kraftur komi til: treg ~|lndrun. 4 ft , -aðist s fært V i. við e-ð. Iiski H það að nur, seinn að skil. úr á fæti; (um fis Fcggjaldi, -a, -ar K nppuin í á eða vör; trt L (er hleinar og flúð ^i, kokí, nefi á bc ^i, -a, -ar K I har ^ðsla (t.d. i skurð idkvæði. 4 kvií ■ sem fyrst le| kL 1 tregur, iregtega með tregðu; -injólka t. ÓB seigmjólk -ráður L sem er i vandra •harmatölur. ■v irekl. |L 1 óviljugur, Ireggáfaður. 3 Jl, -s H í lyf (sa (við eitruðu dý aður úr timbri, viði; -< stökkva yfir í fimleiku treia, -u, -ur kv t sú augu. ireikort t 1 sérstakt sr

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.