Alþýðublaðið - 17.04.1984, Blaðsíða 10
10
Þriðjudagur 17. apríl 1984
Bílasýningin
AUTO 84
Tveir góðir frá Volvo teknir tilnánari athugunar, glœsivagninn Volvo
740 GLE og vörubíll ársins 1984 Volvo F10 „Intercooler“
TVeir góðir frá Volvo
Sænsku Volvo-verksmiðjurnar hafa nú sett á markað-
inn nýja gerð Volvo-fólksbifreiða. Ber nýi bíllinn teg-
undarheitið Volvo 740 GLE og svipar að útliti töluvert.
til Volvo 760 bifreiðarinnar sem kom á markaðinn fyrir
rösklega tveimur árum og vakti þá þegar mjög mikla at-
hygli. Volvo 740 er glæsileg en jafnframt sparneytin og
rúmgóð fjölskyldubifreið og er ekki að efa að bifreiðin
mun öðlast skjótar vinsældir ekki síður en Volvo 760
GLE sem segja má að hafi farið sigurför víða um lönd
og ekki þó síst í Bandaríkjunum þar sem bifreiðin náði
þegar góðri sölu.
í Volvo 740 GLF. koma fram fjöl-
margar nýjungar sem miöa aö því
marki að auka endingartíma bif-
reiðanna og gera þær öruggari i
akstri. Samkvæmt rannsóknum
sem gerðar hafa verið af hlutlaus-
um aðilum í Svíþjóð er nú meðal-
ending Volvo-bifreiða meiri en
nokkurrar annarrar bifreiðateg-
undar og er talin vera 20.7 ár. Hefur
endingartími Volvo-bifreiðanna
aukist jafnt og þétt á sama tíma og
endingartími annarra bifreiðateg-
unda hefur ýmist aukist lítillega eða
staðið í stað. Við framleiðslu á
Volvo 740 GLE hafa verið reyndar
ýmsar nýjar leiðir til þess að verjast
því sem kalla má helsta óvin bifreið-
anna þ.e. ryðinu og auk þess hefur
sérstaklega verið hugsað fyrir ör-
yggi farþega og ökumanna og þar
farnar nýjar leiðir. Er það raunar
ekkert nýtt að Voivo-verksmiðjurn-
ar hafi forystu á því sviði, þar sem
öryggi hefur löngum verið eitt af
aðalsmerkjum verksmiðjanna og
þær um langt skeið lagt stund á
kostnaðarsamar rannsóknir í því
skyni að gera bifreiðarnar sem ör-
uggastar og tryggja að ökumaður
og farþegar sleppi sem best verði
bifreiðarnar fyrir óhöppum í um-
ferðinni. Ma geta þess að víða um
Iönd eru gerðar strangar kröfur í
þessum efnum og sérstök rannsókn
fer þar fram áður en sala þeirra er
leyfð og hafa Volvo-bifreiðarnar
jafnan komið sérstaklega vel út úr
slíkum rannsóknum og haft örygg-
is-„stuðul“ sem er langt fyrir ofan
þær kröfur sem gerðar eru. Má geta
þess til gamans að meðan á hönnun
Volvo 740 GLE-bifreiðarinnar stóð
voru um 80 bifreiðar eyðilagðar við
árekstrartilraunir í sérdeild verk-
smiðjanna þar sem rannsóknir á
þessu sviði fara fram.
Sem fyrr greinir hafa nýjar leiðir
verið farnar við smíði Volvo 740
GLE að ýmsu leyti og ekki síst í
meðferð málmsins sem notaður er í
bifreiðina. Er lögð sérstök áhersla á
að búa hann undir það mikla álag
sem á honum verður, en það er al-
kunna að erfitt er að verja bifreiðar
ryði og hnjaski sem orsakast af
akstri á misjafnlega góðum vegum
og þá ekki síst af saltaustri á vegi til
varnar hálku sem tíðkast nú víða
um lönd.
Geta má þess að 28% málmsins
sem notaður hefur verið í Volvo 740
GLE-biíreiðarnar hefur verið ineð-
höndlaður á sérstakan hátt. Kr þar
um að ræða svokallaða „Zincro-
metal“ meðferð, sem er í raun og
Ekkert einstakt framleiðslumerki hinna norrœnu þjóða er þekktara íheiminum en Volvo. Svo sannarlega er
hann stolt og gleði hins norrœna manns og þjónar honum sem öðrum vel. Hér er nýjasti afraksturinn af hug-
viti og tæknigetu Volvo verksmiðjanna, Volvo 740 CLE, sem örugglega á eftir að leggja heiminn undir sig
eins og fyrirrennarar hans.
sest þar milli laga, en út frá slíku
byrjar oft ryðið í brettunum. Því
hafa Volvo-verksmiðjurnar nú í all-
mörg ár haft sérstakar plasthlífar í
frambrettum, eins konar innri
bretti. Sérstök áhersla er einnig
lögð á ryðvörn á viðkvæmum stöð-
um bifreiðarinnar og má geta þess
að sérstakt úðunarefni sem hindrar
ryðmyndun er sprautað sérstaklega
á um óOstaði bifreiðarinnar. Einnig
er notuð sérstök vörn á undirvagn
bifreiðarinnar og hafa tilraunir sýnt
að hún gefur mjög góða raun í bar-
áttunni við ryðið. Þá má einnig geta
þess að vaxefni eru notuð undir
krómhlífar og krómlista á bifreið-
unum, en oft hefur verið erfitt að
hemja ryðmyndun út frá slíku
skrauti.
Sem fyrr greinir hafa Volvo-verk-
smiðjurnar um langt skeið haft for-
ystu í því að hafa bifreiðar sínar
eins öruggar fyrir ökumann og far-
þega og mögulegt er. Má þar nefna
að verksmiðjurnar riðu á vaðið að
hafa öryggisbelti í öllum bifreiðum
sínum svo og baksýnisspegla sem
þóttu jafnvel óþarfi á sínum tíma en
þykja nú sjálfsagður hluti búnaðar
bifreiðarinnar. Síðar kom öryggis-
stýrið, hnakkapúðar og fl. sem of
langt mál væri að telja. Við hönnun
740 bifreiðarinnar var hvergi slakað
á, heldur þvert á móti reynt að
hugsa fyrir öllu og ekkert til sparað
til þess að árangurinn mætti verða
sem bestur. Koma í raun fjölmargar
nýjungar bæði stórar og smáar
hvað varðar öryggisatriði fram í bif-
reiðunum. Má þar nefna endurbæt-
ur á öxul og höggvarakerfinu, svo
og á bremsukerfinu sem cins og í
öðrum Volvo-bifreiðum er svokall-
að þríhyrningskerfi. Byggist það á
því að viðhalda sein mestu af
bremsueiginleikum bifreiðarinnar
þótt t.d. það óhapp verði að
bremsurör gefi sig á einu hjóli. Nú
hefur sérstökum öryggisstrokk ver-
ið bætt við í bremsukerfið sem m.a.
kemur i veg fyrir það að bremsupet-
alinn „taki neðar“ ef bremsurör fer.
Af öðrum nýjungum hvað örygg-
isbúnað varðar má nefna að hurða-
læsingar hafa verið endurbættar og
öryggisljósi komið fyrir í hurðun-
um og loga þau ef hurðirnar eru
ekki nægjanlega vel lokaðar. Þá má
nefna mikilsverða nýjung sem er
hönnun aftursæta bifreiðarinnar.
Rannsóknir leiddu í ljós að í hörð-
um árekstri kom það fyrir að far-
þegar í aftursætum köstuðust upp
úr sætunum og jafnvel yfir fram-
sætin og var þeim þá veruleg hætta
búin. Nýja hönnunin á að tryggja
að farþegarnir renni ekki fram úr
sætunum við árekstur og hafa sæt-
in vakið verðskuldaða athygli og lof
Óryggi og traust er aðall Volvo framleiðslunnar.
veru „heit galvesering“ en með
þessu á að tryggja að ryð myndist
siður i málminum. Hafa viðamiklar
tilraunir farið fram hjá Volvo-verk-
smiðjunum á þessari aðferð og
reynsla þeirra leitt mjög jákvæðar
niðurstöður í Ijós. Þá hafa sílsar
bifreiðanna verið sérstaklega
styrktir og ryðvarðir á sérstakan
hátt og hið sama má segja með alla
lægstu hluta bifreiðarinnar en við
þá styrkingu hafa verið m.a. notuð
„polyster" efni sem ryðja sér nú æ
meira rúms í bifreiðaiðnaðinum.
Alkunna er að bretti bifreiða
vilja oft ryðga innanfrá og er oft
erfitt við það að ráða. Hafa Volvo-
verksmiðjurnar lagt á það áherslu
að reyna að verja innri brettin vel og
forða því að blaut óhreinindi geti
jóla: á annan; næst-
2
SCI
y-;;;. ■ ■
kulda). -\(
m. 2 háste
|«)i, hálcit
iðir: á h-\
■ , ÍJÖllótl
■ n á cöa
Wk f rá 11
Hftncö I
ntrodonlu
m.'iiH
sctninguna ana
annar cinkunn kv u einkunn að lokinni önn.
óða-verðbólga kv £ mikil hraðvaxandi verðbólga
(sem sviptir menn trú á verðgildi gjaldmiðils). -verk-
ur k mikill verkur. -önn kv annir. umsvif. kapp:
vcra i ó. aó c-u ven^inaumkannn við e-ð. hamast
annanig ao + annan veg, öðru vísi.
annar (K\ önnur, u annað, i:i M annarra) TO og FN
1 raðtala af tveir: a. mai. i annad sinn; a. (i pásk-
há-leggjaður l leggjalangur, fótlangur. -leggur k
1 sá sem er háfættur, langleggur. 2 (j5) fugl af mjó-
neljaætt (Himantopus himantopus). -leistur k hálf-
sokkur (til að vera í utart vfir eða innan undir
>lum) annar d
kcm
maói
iii :
fiður kl
ú afstað!
itærri. se
lit mála
atkvæðii
ir úrslitJ
Iki.i ■'»
i, hcld
(xVborg k
á milli bá;
odda, -j
hluti e-:
-(Kld:
(xldai
hóps
ráða r
k\æða
hóps sd
11: /Ijúgh
inn smái
sérstakleg;
-hnoðri k
orcganumi. -mi
kóllond kv (d^
1 kólga, -u,
þykkni: þad erl
2 kólga, -aðf
kólgaóur^
(um
k^
(g<j|
K (VJ
g) sæll(
lekkur
andaætt (Netta rufina).
alda. 2 kuldablær; skýja-
fe-r k. í loftið.
veður) þykkna upp; lh þt
I* A.'A:<;TmHH|HMHí//>/>
^snjó.
gi ai
fó.
Poddai
PTbðraætt
Pm getur ráði
um við atkvæðagreiðslu (t.d. í nefnd) ef atkvæði
falla að öðru leyti jafnt. -snidda kv mjó. tigullaga
snidda -tala k\ / ójöfn tala. heil tala sem 2 ganga
ekki upp í. t.d. 3.5 .... 27. jp^45. -tönn kv augn-
í hrossaÉá|^flBðHÍ|^i jBÉyiál nvÉM^ilagj
(Kkl.ilo^H i^Hu^H^H.ivn
.ett
RangárvölluHB2.^P3. oHf ætt JóiHHHonar:
oddaþing h *orrusta.
odd-baugóttur i A (urtTOIfð) um helmingi mein
i lcngd en breidd. breiðastur um miðju og mjókkar
til beggja enda <ellipticu\r -björg kv I döggskór.
hlil' ulnn um svcrúwdd. 2 ■ unnhrot ;i liáhl.-iöi
annar hvcr annar hvor i röð: amum hvern iín;
undir þai) húinn hálfbúinn undir það. hálf- er cg
Inudag
t.d. mánudag. miðvikudag, fösludagj
o.s.frv.; ii. maúur.
nar hvq
li daf!Íg
Inarle
lhelst 1
narprólnB^Woll
narra bræöra (bræóri) L ÓB skyldur i 4. lið, fjór-
Pnningur: við erum annarra hrieðra.
annars ao 1 ella, við önnur skilyrði. 2 að öðru
leyti. 3 raunar.
annarx háttar l. t'iit annars knnar ööm vi.i
hrœdciur i
nafninu
ilfæ
d hálfhræddur er cg um það. 5 í manns-
ian .danskur í aðra ætt‘.,
luti.
fni.l
k<HHJHH|HHHH^^ii >■
r teg.. HH^^iul
2 vera /HHHHP|iir)
vió kolann vera oþreytandi (við e-t verk), halda
ótrauður áfram.
kólibrífugl k (D) ætt spörfugla (m.a. smávöxny
fuglar jJPTis) (WÉlhilidac).
itu
f-ap
hemigymnus). -biða kv 4, dufl mjórra í annan enda.
-bjáni k heimskingi; auli, kjáni; fáráðlingur, fáviti.
-blóðs- forliður samsetninga um kynblendinga (sbr.
fullhlóós-): hálfsblóóshestur af tiltcknu kyni. -brodd-
EcLslummr K ii>i deild hm.hlp.-ishml.:i it\cudn-
1 e-ð nauða á e-m
-kðHWWjii 1 SB».: sn
kólka, -aði s: 0 k. i
um e-ð.
koikna (kólkna), -aði s t krókna úr kulda.
kolkrabbi K © smokkfiskur, sælindýr af flokki
smnltkfiska tC.entuúnnmln)■ lep smokkfiska tOm-
trcgða, -u, -ur kv 1 ti
vcra tregur. 2 (E) sá cig
óbreyttri hreyfingu sinn
kraftur komi til: treg
~|lndrun. 4 ft
, -aðist s fært
V i. við e-ð.
Iiski H það að
nur, seinn að skil.
úr á fæti; (um fis
Fcggjaldi, -a, -ar K
nppuin í á eða vör; trt
L (er hleinar og flúð
^i, kokí, nefi á bc
^i, -a, -ar K I har
^ðsla (t.d. i skurð
idkvæði. 4 kvií
■ sem fyrst le|
kL 1 tregur,
iregtega með tregðu;
-injólka t. ÓB seigmjólk
-ráður L sem er i vandra
•harmatölur.
■v irekl.
|L 1 óviljugur,
Ireggáfaður. 3
Jl, -s H í lyf (sa
(við eitruðu dý
aður úr timbri, viði; -<
stökkva yfir í fimleiku
treia, -u, -ur kv t sú
augu.
ireikort t
1 sérstakt sr