Alþýðublaðið - 30.03.1985, Side 21
Laugardaguc 30. mars 1985,
21
Vanskil siðlaus mælikvarði
Jóhanna 9
húsnæði fyrir og hafa áður fengið
lán úr byggingarsjóðunum nemi
aldrei hærri fjárhæð en mismun á
upphæð fyrri lánveitingar og há-
markslánveitingu Byggingarsjóðs
ríkisins eins og hún er hverju sinni.
— Slík viðbótarlán verði aðeins
veitt einu sinni, nema til komi sér-
staklega erfiðir fjölskylduhagir.
Auknir verði valkostir í félagsleg-
um íbúðabyggingum. — Búsetu-
réttaríbúðir — kaup/leiga — leigu-
íbúðir sveitarfélaga — verka-
mannabústaðir. Fjármagn til fé-
lagslegra íbúðabygginga verði við
það miðað að hægt sé að fjármagna
úr sjóðnum ‘A af árlegri íbúðaþörf.
Önnur mál verða að víkja
Hér hefur verið gerð nokkur
grein fyrir þeim vanda sem við er að
glíma í húsnæðismálum og hvaða
leiðir eru færar til úrbóta. — Ekki
verður Iengur undan því vikist að
taka á þessu máli af festu og raun-
sæi. Þúsundir einstaklinga og
heimila í landinu eiga allt undir því
komið að gripið verði til tafarlausra
aðgerða og að gjaldþroti fjölda
heimila í landinu verði forðað. —
Það er hægt ef pólitískur vilji er
fyrir hendi. Alþýðuflokkurinn
skorar á stjórnvöld að taka tafar-
laust af fullri ábyrgð á þessu máli
og að leitað verði pólitískrar sam-
stöðu og samvinnu við stjórnarand-
stöðu um nauðsynlegar úrbætur. —
Málið þolir ekki bið, önnur mál
verða að víkja á meðan.
Áhugamenn 3
Við teljum mikla þörf á að húsnæð-
ismálin verði leyst á eins þverpóli-
tískan hátt og hægt erí‘
Vandinn er það stór að enginn
flokkur getur skorast undan
ábyrgðinni að leysa hann. Þetta er
sameiginlegt vandamál allra
flokka. Það er ekki okkar að finna
lausn á vandamálinu, til þess höf-
um við stjórnmálamennina, sem
sitja þarna fyrir okkar tilstilli. Okk-
ar hlutverk er að gera þeim grein
fyrir vandanum og flylgjast með
hvernig hann verður leystur.
Við viljum fá varanlega lausn á
húsnæðisvandanum og hún verður
að vera afturvirk, þannig að okkur
sé skilað því sem stolið hefur verið
af okkur. Jafnframt viljum við
framtíðarlausn, sem allir geta sætti
sig við. Þangað til launsin er fundin
verður að frysta vandann. Þær ráð-
stafanir sem gerðar hafa verið í
gegnum Húsnæðisstofnun, eru
ekkert annað en lenging á heng-
ingarólinni. Það er engin lausn fyrir
okkur að fá meiri peninga á sömu
kjörum., slíkt frestar bara vandan-
um og gerir hann enn meiri þegar
þar að kemur.“
í kjölfar fundanna með forystu-
mönnum stjórnmálaflokkanna
komu áhugamenn utan af landi til
að þinga með þingmönnum síns
kjördæmis.
Starf Sigtúnshópsins, bar tilætl-
aðan árangur á sínum tíma og er
ekki að efa að stjórnmálamennirnir
eiga erfitt með að stinga hausnum í
sandinn þegar 5000 manns berja á
dyr hjá þeim með sameiginlegt
vandamál, sem hefur skapast vegna
úrræðaleysins ríkisstjórnarinnar í
húsnæðismálum, og ofurdýrkun
vissra afla innan hennar á vaxta-
frelsi samfara Iinnulausum árásum
á launakjör alls almennings í land-
inu.
ÖKU-
LJOSIINJ
Ökuljósin
kosta lítið og því
er um að gera að
spara þau ekki i ryki og
dimmviðri eða þegar
skyggja tekur. Best af
öllu er að aka ávallt
í fjölmiðlum undanfarna daga
hefur komið fram hjá Húsnæðis-
stofnun að tæplega 700 manns
hafi leitað ráðgjafar stofnunar-
innar vegna greiðsluerfiðleika.
Þetta hefur verið túlkað svo að
vandinn sé ekki eins víðtækur og
haldið hefur verið fram. Af þessu
tilefni vilji Áhugamenn um úr-
bætur í húsnæðismálum taka eft-
irfarandi fram:
Fjöldi þessi er á engan hátt
mælikvarði á þann geysilega
vanda sem húsnæðiskaupendur
um land allt standa nú frammi
fyrir. Hins vegar lýsir þessi túlkun
mikilli vanþekkingu á ástandi
þessara mála. í auglýsingu Hús-
næðisstofnunar kom fram að þeir
einir væru líklegir til að hljóta að-
stoð sem komnir væru í vanskil
með skuldir sínar (a. m. k. 150
þúsund kr.). Ljóst er að vandi
flestra er mikill áður en kemur til
vanskila. Vanskil eru siðlaus
mælikvarði á vanda þessa fólks.
Margir þeir sem í mestum
vanda eru telja lausn Húsnæðis-
stofnunar (þ. e. viðbótarlán sem
nema 100—150 þús kr. til 5—10
ára) ófullnægjandi að óbreyttum
forsendum lánskjara. Þær þús-
undir manna sem létu skrá sig hjá
Áhugamönnum um úrbætur í
húsnæðismálum gerðu það ein-
mitt vegna þess að þær töldu þess-
ar ráðstafanir á vegum Húsnæðis-
stofnunar með öllu ófullnægj-
andi. Þetta fólk vill ekki og ætlar
ekki að sætta sig við orðinn hlut,
þ. e. a. s. stórfellda eignaupptöku
og okurlánskjör. í þessu sam-
bandi má minna á að skráning hjá
Áhugamönnum um úrbætur í
húsnæðismálum hófst eftir að
Húsnæð isstofnun bauð upp á þá
lausn sem nú er til umræðu.
Áhugamenn um úrbætur í hús-
næðismálum hafa ítrekað bent á
nauðsyn þess að leiðrétta greiðsl-
ur húsnæðiskaupenda aftur í
tímann jafnframt því sem
greiðslubyrði verði létt til fram-
búðar. Fulltrúar hópsins hafa átt
viðræður við stjórnvöld þing-
flokkana og fulltrúa launþega-
samtakanna um þessi efni. í þess-
um viðræðum hefur komið fram
eindreginn vilji til þess að finna
raunhæfar úrbætur í þessum mál-
um. Má ætla að tillögugerð liggi
fljótlega fyrir og munu þúsundir
áhugamanna um úrbætur í hús-
næðismálum fylgjast grannt með
framgangi þess máls.
Það er að minnsta kosti
áreiðanlega ekki
verðið!
Rolls Royce ersvo óheyrilega
dýr, að þrátt fyrir ítrekaðar
tilraunir hefur enginn slíkur
eðalvagn ílengst á íslandi.
Um gæðin efast samt
enginn, - í Rolls Royce er
samankomið allt það besta
sem þekkist í bílaheiminum.
Og þar er komið að því sem
er sameiginlegt með Rolls
Royce og Citroén BX:
Vdkvnkeifió
...............
ovMJiKvniaii -
lega
Öllum þeim, sem kynnst
hafa Citroén BX ber saman
um að fjöðrunarbúnaðurinn,
- vökvakerfið - sé óviðjafn-
anlegt. Framleiðendur Rolls
Royce eru á sama máli. Þess
vegna framleiða þeir vökva-
kerfi sem heldur bflnum
ávallt f sðmu hæð frá
vegi án tillits til hleðslu og
akstursaðstæðna, og reynd-
ar bremsukerfi að auki, sam-
kvæmt sérstökum samningi
við Citroén („under Citroén
licence").
Vökvakerfinu í
Citroén fylgir 2ja ára
ábyrgð.
Þúgeturlíka
---------Jr
nuqoo, •
BensjAudi
eðnBMWV
f dýrari gerðum Benz og
Audi bifreiða er notað hlið-
stætt vökvakerfi og hjá
Citroén til þess að halda
óbreyttri hæð frá jörðu án
tillits til hleðslu („constant
body height") og ( 700
línunni af BMW er bremsu-
kerfið af sambærilegri gerð
og í Citroén BX. Citroén BX
skipar sér þannig í flokk
með dýrustu bllum á íslensk-
um bílamarkaði hvað varðar
búnað og aksturseiginleika,
en er samt sem áður í jap-
anska verðflokknum.
hækkn
hann upp
f könnun sem unnin var af
Hagvangi hf. kom fram að
90,7% töldu möguleikann
að hækka og lækka fjarlægð
bílsins frá jörðu til kosta,
CitroenBX
irbúiiui til
varnui
ifyrra!
Citroén BX 16 TRS var svo
vel heppnaður bíll í upphafi
að sáralitlar breytingar hafa
verið gerðar á honum milli
árgerða. Citroén hefur
aldrei breytt breyting-
anna vegna!
Vélin er 1580 cm3,94 DIN
hestöfl, vatnskæld 4ra
strokka bensínvél eða 1905
cm3, 65 DIN hestafla dísilvél.
Hægt er að velja um 5 gíra
kassa eða sjálfskiptingu.
Framdrifið er á sínum stað
eins og undanfarna hálfa
öld hjá Citroén, diskabrems-
ur eru á öllum hjólum og
vökvafjöðrunin margum-
rædda og hæðarstillingarnar
tryggja yfirburða aksturseig-
inleika og bensíneyðsla er
aðeins um 7 I að meðaltali.
BXinn er 5 dyra, 5 manna
fjölskyldubíll, með mögu-
leika á 15001 flutningsrými.
Meðal standard fylgihluta
eru speglar á báðum fram-
hurðum, stilltir innanfrá,
hnakkapúðar á öllum
sætum, reyklitað gler, raf-
drifnar rúður og læsingar,
quartsklukka, snúnings-
hraða- og smurmælar, hátal-
arar, þurrka og rúðusprauta
á afturhurð, hilla yfir farang-
ursgeymslu, teppi á gólfum.
Ryðvörn með 6 ára ábyrgð,
fullur bensíntankur og hlífð-
arpanna undir vél eru ávallt
meðan aðeins 3,8% töldu innifalin i verði.
það galla. Hæð undir Ummm IthífflV
lægsta punkt á Citroén niyiUr
BX ( hæstu stöðu er 24,5 OO MOHMI
cm. Það er nokkuð drjúgur filálha!
CITROtzN BX 16 TRS ÁRGERÐ 1985 kostarfrá kr. 569.800.-
CITROÉN BX19 TRD ÁRGERÐ 1985 kostar frá kr. 485.200.-
til leigubílstjóra.
rE®a í i »X l
G/obusr
LÁGMÚLI5,
SÍMI81555
Opið laugardag 2-5.