Vísir - 20.12.1976, Side 16
Mánudagur 20. desember 1976
GARÐSHORN auglýsir:
Jólagjafir,
jólaskreytingar,
jólaskreytingaefni.
Bleikar, hvítar og bláar hyacintur. Mikið órval fallegra
hyacintuskreytinga. Jólatúlipanar með og án lauks.
Jólastjörnur aðeins kr. 580,- stk.
Og okkar sérgrein, mikið úrval af
fallegum leiðisskreytingum.
— Ath, Garðshorn er við Fossvogskirkjugarð.
Kynnið ykkur okkar verð og gœði.
Blómaverslunin
GARÐSHORN
FOSSVOGI, simi 40500.
■Ha, fer hann ekki I gang?? Gerir ekkert til....
Þessi fyrirsögn er villandi, ef
menn leggja þann skilning i oröiö
ökuþór, aö þaö sé einhver aigjör
dellukarl, sem dæmir bila eftir
hestaflatöiu og nýtur þess eins aö
aka eins og vitlaus maöur.
Hér er þvert á móti átt viö þá,
sem kunna aö meta vel geröa bila
meö góða aksturseiginleika,
vandaöan frágang, vel hönnuö
sæti og fullkomin hlutföll stjórn-
tækja, þægilega fjöðrun og góöa
hljóðeinangrun: sem sé þá bila,
sem helst er hægt að likja við
vakra gæðinga.
Nautnin við að aka slikum bil-
um er svipuö og að sitja vakran,
isienskan, aíhliða gæbing. Eins og
smekkur og þaríir hestamanna
eru misjafnar, þannig er og um
unnendur bfla. Sumir leggja mest
upp úr, að hesturinn sé fljótur og
kraftmikill, gott kappreiðahross,
jafnvel brokkari.
Aðrir hafa þörf fyrir sterkan
dráttarklár.
Enn aðrir láta sér nægja ódýran
hest og leggja ekki út i þau f járút-
lát og vinnu, sem fylgir þvi að
eiga gæðing. BMW-verksmiðj-.
urnar hafa, siðan þær komu fram
með BMW 1600, einbeitt sér að þvi
að uppfylla þörfina fyrir gæðing á
hjólum, án þess að það kostaði of
mikla peninga, og hefur þessi
stefna reynst verksmiðjunum vel.
BMW 1600 var bill, sem ruddi
braut nýrri tegund bifa, sem
höfðu eiginleika sportbila, án
þess að það kæmi um of niður á
rými og þægindum, en voru auk
þess ekki of dýrir.
BMW 1600 var i sérflokki að
þessu leyti á sinum tíma, en siöan
hefur verið sótt að honum úr öll-
um áttum. Sem dæmi má nefna
Fiat 125 á sjnum tima, bil sem
var mjög svipaður að stærð og
eiginleikum.
Það hlaut að koma að þvi, að
BMW-verksmiðjurnar endur-
bættu minnstu gerðirnar, sem
þær framleiða, og árangurinn er
nú komin i ljós: BMW 316, 318 og
320.
Það gefur til kynna, hve þessi
nýsköpun hefur tekist, að BMW
320 lenti i öðru sæti i hinni árlegu
atkvæðagreiðslu evrópskra bila-
blaðamanna um bil ársins 1976,
næst á eftir Simca 1307. Ég átti
þess kost, að gripa i BMW 320 og
bera reynsluna saman við um-
sagnir erlendra bilasérfræðinga
um þennan bil.
Þess skal getið, að aksturinn
Þröngt um fæturna aftur I, ef
framsætinu er rennt aftur.
Tveggja hrey
Vel skapaður vekringur
hér heima er fyrst og fremst á
malarvegi, og athugunin er fyrst
og fremst á þeim atriðum, sem
hafa sérstaka þýðingu við
islenskar aðstæður, en erlendir
bilasérfræðingar athuga litt eða
ekki, þ.e. hæð undir bil, hávaði,
sem kemur frá malarvegi um
hjólin upp i bilinn o.s.frv.
Hvað snertir mælingar á
eyðslu, viðbragði og öðrum
athugunum, standa erlend bila-
blöð margfalt betur að vigi en við
hér heima. Þar reyna margir bil-
inn og aka honum jafnvel svo þús-
undum kilómetrum skiptir
Mikiö lof og lítið last.
Til þess að gera langt mál stutt,
þá er hægt að hæla öllum eigin-
leikum þessa bils, áð undanskild-
um tveim atriðum, rými i aftur-
sæti og útskrikun á afturhjólum,
þegar farið er allt of hratt i
beygju.
Það er hrein unun að aka þess-
um bil. Framsætin eru alveg við
það að vera jafn-góð og i Volvo og
SAAB, öllum stjórntækjum fyrir
komið, eins og best má verða
þannig að billinn eins og „grær”
við mann á nokkrum kílómetrum.
Frágangur allur og fyrirkomu-
lag, jafnt smáatriða sem hinna
þýðingarmeiri, er unnin af þýskri
nákvæmni og natni. Aðalsmerki
BMW hefur ætið verið kraftur án
áreynslu og eyðslu, og fáir bilar
getað státað af þvi að komast úr
kyrrstöðu upp I 100 kilómetra
hraða á 11 sekúndum og ná 172
kiiómetra hraða en eyða aðeins
niu litrum á hundraðið að meöal-
tali og tólf litrum i bæjarakstri.
Góð hljóðeinangrun.
Þvi miður var hávaðamælir
ekki fyrir hendi, þegar honum var
Sumar flugvélar eru eins-
hreyfils vélar og aðrar tveggja
hreyfla, og sumir bilar hafa vél-
ina frammi I og aðrar vélina
aftur i.
En einn bill hefur vélina bæði
frammi i og aftur i, enda er
hann eini tveggja hreyfla billinn
á Islandi og þótt viðar væri leit-
að. Hann er af gerðinni Citroen
Sahara, framleiddur árið 1962
og, eins og nafnið bendir til, ætl-
aður sérstaklega til aksturs i
framan drifur framhjólin og
afturvélin afturhjólin, og ef sú
að aftan er erfið i gang, er hægt
að draga hana i gang á fram-
vélinni, og séframmi-vélin treg,
má ýta henni i gang með aftur-
vélinni. Hvor vélin um sig er 14
hestöfl, aflið þvi alls 28 hestöfl,
og hægt að aka bilnum á hvorri
vélinni, sem menn vilja eða
báðum. Tveggja hreyfla eyðsla
er um 10 litrar á'hundraðið en
eins hreyfils eyðsla um sex til