Vísir - 20.12.1976, Side 17
21
vism , Mánudagur 20. desember 1976
Viö stjórntækin er sem billinn ,,grói” við mann á skömmum tlma.
að hlaupa út undan sér. Það þarf
að visu afar mikið til, svo að bíll-
inn fáist til að sýna þennan hrekk,
og flestir ökumenn aka bilnum
aldrei svona hratt i beygju, en
þetta gæti komið upp, ef menn
misreikna sig eða þurfa óbeint að
snarbeygja. Ekki er að efa, að
verksmiðjurnar fara létt með að
laga þetta, t.d. með sterkari jafn-
vægisstöng að framan eða stifari
gormum þar, en óbreyttum að
aftan.
Vel smíðaður vekringur.
BMW 320 er svipaður að lengd
og Ford Cortina en niu sentimetr-
um mjórri, svo að sleppt sé töl-
um, en þó gefin hugmynd um
stærðina.
Þyngdin er 1010 kiló, og vélin,
sem er tveir litrar að sprengirými
afkastar 109 DIN-hestöflum.
Hvað stærð, byggingarlag,
þyngd, viðbragð og afl snertir, er
BMW 320 mjög svipaður og Fiat
132, og eins og áður sagði, aðeins
mjórri en Ford Cortina 2000 GT.
Þegar framsætin eru i öftustu
stillingu, er fótrými i aftursæti
minna i BMW-inum en i keppi-
nautum hans, og er þar kominn
annar smá-gallinn, sem ég gat
um i upphafi. Séu hins vegar ekki
plássfrekir menn i framsætum, er
ágætt að sitja aftur i, og far-
angursrýmið er mjög rúmgott.
En þetta er ekki atriði, sem menn
hugsa um, þegar þeir kaupa gæð-
ing á borð við þennan bil fyrir
tæpar 2,5 milljónir króna, þegar
allt er með talið.
Fyriri þá upphæð er hægt að fá
rúmbetri bila og mýkri. Fyrir
minni pening er hægt að fá svip-
aðan kraft og rými. En erfitt er að
benda á jafn vel smiðaðan vekr-
ing, sem uppfyllir óskadrauma
ökuþórsins jafn vel og BMW 320.
ekið á malarvegi, og þegar
hávaðamælingin átti siðan að
fara fram, var kominn snjór.
Samkvæmt erlendum mælingum
erbillinn mjög hlóðlátur, og mjög
litið heyrðist frá hjólunum á
islenskum malarvegi. Billinn var
á snjódekkjum, og dálitið heyrð-
ist i grjótkasti á silsum, en sá
hávaði, sem þreytir menn gjarn^
an mest, rúllhljóð af viðnámi
hjólanna við mölina, heyrist
varla. Sem sagt: gott. Að visu er
bíllinn ekki eins mjúkur og tiðk-
sem að honum varð fundinn, hvað
snerti aksturseiginleika: Ef hon-
um var ekið allt of hratt inn i
beygju, skrikaði afturendinn til,
og billinn varð það, sem kallað er
yfirstýrður: það varð að rétta
hann af með þvi að beygja snöggt
á móti skrikinu.
Þetta sama var uppi á
tengingnum hjá sumum þeim,
sem reyndu þennan bil fyrir
erlend blöð, og er þessi smágalli
afar neyðarlegur, svona svipað
og að frábær gæðingur eigi það til
Mjög gott farangursrými,
alls 450 litrar.
ast meðal franskra bila, en f jöðr-
unin engu að siður góð, enda má
billinn ekki vera of mjúkur, ef
sportlegir aksturseiginleikar eiga
að blómstra.
Bfllinn, sem ég ók, var með
standard-gormum að framan, og
þeir voru full-mjúkir, miðað við
gormana að aftan.
Sá bill var 15 sentimetrar undir
lægsta punkt, með einum manni
innanborðs, en nú er bíllinn ein-
göngu fluttur inn með stifari
gormum, og er hann þremur
sentimetrum hærri.
Gæðingurinn getur
hlaupið út undan sér.
Setjist fjórir i bilinn, er hæðin 15
sentimetrar, og lægstu punktar
hljóðkútur og þverbiti milli fram-
hjóla. Með mýkri gormunum
lumaði bfllinn á eina gallanum,
ómar Ragnarsson
skrifar um bila
T
la bíll
nægjusemi að iáta sér nægja 14
hestöfl. Engin bein tengsl eru
milli vélanna, en benzingjöf og
girskipting er sameiginleg. Lik-
lega er þetta hinn seigasti tor-
færubill, en verksmiðjurnar eru
löngu hættar að framleiða hann.
Citroen Mehari er 130 kilóum
léttari, og hægt að bera hann til
að aftan, ef hann festist, þannig,
að enda þótt hann sé aðeins með
framhjóladrif, hefur hann selst
betur I eyðimerkurlöndum
. ég er nefnilega með varavél i skottinu.
Arthur Hailey:
BANKAHNEYKSLIÐ
Nú hefir höfundur metsölubókanna HÓTEL,
GULLNA FARIÐ (AIRPORT) og BÍLABORG-
IN sent frá sér eina af slnum mest spenn-
andi skáldsögum. Þó hér sé fjallað um
banka f Amerlku, þá er eins og ýmislegt
komi fslenzkum lesanda býsna kunnuglega
fyrir sjónir. Arthur Hailey kann þá list að
gera sögur sinar svo Ilkar raunveruleikan-
um og jafnframt svo spennandi, a3 lesand-
inn er sem á nálum meðan á lestrinum
stendur. Og BANKAHNEYKSLIÐ gæti jafn-
vel hafa gerzt I gær. Verð kr. 2.880.
Jön Elías
Sigurd Hoel:
UPPGJÖRIÐ
Þessi skáldsaga hins kunna, norska rithöf-
undar, er persónulegust og ristir dýpst af
bókum hans. Þetta er raunsönn ástarsaga,
átakanleg, djörf og spennandi. En Sigurd
Hoel grípur efnið þannig tökum, að lesand-
inn vill gjarnan hafa bókina I bókaskápnum,
bók til þess að gripa til aftur og aftur. Verð
kr. 2.640.
\ sjúkraflug
Þöíbjórg
jfá Bíekkum
Guðmundur Þorsteinsson frá Lundi:
HUGSA DÝRIN?
í þessari skemmtilegu bók, segir Guð-
mundur Þorsteinsson frá Lundi margar
sögur af samskiptum manna og dýra, og
leiðir sterk rök að þvl, að dýrin séu ekki
eins „skynlaus" og sumir hálærðir „spek-
ingar" vilja vera láta. Kærkomin bók öllum
dýravinum. Verð kr. 1.800.
Ingibjörg Sigurðardóttir:
BERGLJÓT
Þetta er nýjasta ástarsaga hinnar vinsælu
skáldkonu og sú 17. I röðinni. Flestar fyrri
sögur Ingibjargar eru löngu uppseldar. —
Verð kr. 1.920.
Þorbjörg frá Brekkum:
TRYGGÐAPANTURINN
Það var ást við fyrstu sýn. En þrátt fyrir það
eru mörg Ijón á vegi þeirra Rúnars og Katr-
Inar áður en þau ná endanlega saman. Til-
valin bók handa ungum elskendum. Verð
kr. 1.920.
"Wraf
Páll H. Jónsson:
ÚR DJÚPADAL AÐ ARNARHÓLI
Þetta er sagan um aldamótamanninn og
athafnamanninn Hallgrfm Kristinsson, fyrsta
forstjóra Sambandsins, sem auðnaðist að
lyfta mörgum Grettistökum fyrir samvinnu-
hreyfinguna meðan hans naut við, en hann
andaðist fyrir aldur fram, aðeins 46 ára.
Þetta er stórfróðleg og vel skrifuð ævisaga,
prýdd fjölda mynda. Verð kr. 3.960.
Ármann Kr. Einarsson:
FRÆKILEGT SJÚKRAFLUG
Hér kemur I nýjum búningi ein af vinsæl-
ustu sögum Ármanns um þau Árna og Rúnu
I Hraunkoti. Látið engar bækur vanta I rit-
safn Ármanns Kr. Einarssonar. — Verð kr.
1.800.
Hreiðar Stefánsson:
BLÓMIN BLÍÐ
Stór og falleg myndskreytt barnabók. Til-
valin handa börnum sem eru að læra að
lesa. Verð kr. 1.440.
Jenna og Hreiðar:
JÓN ELÍAS
Hann Jón Ellas var reyndar rauðhærður og
freknóttur, lítill og grannvaxinn, en fullur
af tápi og fjöri. Þetta er kjörin bók handa
yngstu kynslóðinni, prentuð með stóru og
greinilegu letri og fallega myndskreytt. —
Verð kr. 1.440.
Bókaforlag
Odds Björnssonar