Vísir - 29.04.1978, Side 4
4.
Laug'ardagur 29. apríl 1978
BILAVARAHLUTIR
FIAT 128 ÁRG. 72
FIAT 850 SPORT ÁRG. 72
BENZ 319
BILAPARTASALAN
Hofóatuni 10, simi 1 1397.
Opió fra kl. 9-6.30. laugardaga
kl. 9-3 og sunnudaqa k I 13
i
F / A TM
sýningarsalur
Fíat 132 GLS '77
Verð kr. 2.650 þús,
Fiat 132 GLS '76
Verð kr. 2,400 þús.
Fiat 132 GLS '74
Verð kr. 1,450 þús.
Fíat 131 special '76
Verö kr. 2 millj.
Fiat 125 P '77
Verð kr. 1.500 þús.
Fiat 125 P station '77
Verð kr. 1.550 þús.
Fiat 128 station '76
Verð kr. 1700 þús.
Fiat 128 '75
Verð kr. 1.100 þús.
Fiat 128 '74
Verð kr. 900 þús.
Fíat 127 C '78
Verð kr. 1.800 þús.
Fiat 127 '75
Verð kr. 900 þús.
Fiat 127 '74
Verð kr. 750 þús.
Ch. Impala '74
Verð kr. 2,700 þús.
Audi 100 L '76
Verð kr. 3.100 þús.
Wagoneer Custom
'74
Verð kr. 3 millj.
Sprite hjólhýsi
Verð kr. 700 þús.
Opið laugardaga kl. 1-5.
Allir bílar á staðnum
FIAT EINKAUMBOB A ISLANDI
Davíd Sigurðsson hi.
Síóumúla 35* simar 85855 -
„Mierle Laderman Ukelessýnir UMÖNNUNARLIST22. júlí 1973 í safni i Connecti-
cut".
l bók sinni ,,Sérherbergiö"(A room of one's own)
segír Virginia Woolf: ,,Þaó liggur í augum uppi aö
gildismat kvenna er mjög oft frábrugðiö því gildis-
mati sem búiö hefur veriö til af hinu kyninu. Og það
er ekki nema eðlilegt. Samt sem áður er það gildis-
mat karlmannanna einna sem ræður. Eða með öðr-
um orðum: iþróttir og knattspyrna eru „mikilvæg",
tíska og fatakaup „ómerkileg". Þetta gildismat úr
hinu raunverulega lifi hlýtur óhjákvæmilega að
færast yfir á skáldskapinn". Og jafn-óhjákvæmi-
lega hlýtur það að færast yfir á myndlistina. i
myndlist hefur gildismat feðraveldisins veriö
sterklega rikjandi svo lengi aö fjölmargar konur
hafa ómeðvitað tileinkað sér það. Á undanförnum
árum hefur þó verið uppi sterk hreyfing meöal
kvenna sem leggur áherslu á að losa sig undan rikj-
andi hugmyndafræöi í myndlist og leggja sjálfstætt
mat á þ bvcð sV’nti máli i myndlist, og hvað ekki.
Þróun — umönnun
Mierle Laderman Ukeles,
bandarisk myndlistarkona, er
með athyglisverðar hugmyndir.
Hún segir að i samfélagi þar
sem feðraveldi er rikjandi sé
eðlilegt að skipta myndgerð i
tvo flokka: ÞRÓUNAR-flokk
(tengdur dauðahvöt) og UM-
ONNUNAR-flokk (tengdur lifs-
hvöt). Hún skýrgreinir flokkana
svo að til ÞRÓUNAR teljist
frumleg, einstaklingsbundin
sköpun, breytingar og framfar-
ir, en til UMÖNNUNAR teljist
yiðhald sköpunarverkanna, og
það að stuðla að breytingum og
hlúa að framförum. Þrátt fyrir
að umönnun verka sé leiðinleg
og taki mikinn tima þá eru þessi
mikilvægu störf ekki metin i
virðingu eða peningum eins og
skyldi af samfélaginu. Sem
dæmi um slikt umönnunar hlut-
verk i samfélaginu tekur hún
hlutverk húsmæðra. 1 tengsl við
þessar hugmyndir setur hún
baliska spakmælið: ,,Við sköp-
um ekki listaverk. Við reynum
að gera allt sem við gerum af
vandvirkni”. Og það segist hún
gera. Hún er myndlistarkona,
móðir og eiginkona. Hún annast
börnin sin. eldar mat og þrifur,
eins og svo fjölmargar aðrar
konur, og allt þetta „reynir hún
að gera vandvirknislega” og lit-
ur á þetta sem sina listsköpun.
Hún hefur framkvæmt ,,UM-
ÖNNUNAR-listar” atferlisverk
viða i söfnum. Hún sópar þar
gólfin og bónar, strýkur af
veggjunum, þurrkar ryk af
myndunum o.s.frv. Grund-
völlurinn að þessari flokkun
Ukeles er sú skoðun hennar að
nútima-myndlist sé ófrjó, að hún
skapi ekki ný verk heldur endur
taki i sifellu það sem þegar hef-
ur verið gert, en láti lita svo út
sem um nýsköpun sé að ræða.
Hennar nýsköpun er þvi að sýna
fram á stöðnun nýlistar, en
jafnframt að benda á að viðhald
eða umönnun þess sem er skap-
að, er hluti af sköpuninni. Ef
þessar hugmyndir eru yfirfærð-
ar á lifið, þeggur hún áherslu á
mikilvægi hinna hefðbundnu
umönnunar— starfa kvenna.
Baráttan gegn feðraveld-
inu
Um þessar mundir eru fimm
ár liðin frá þvi að galleri (sýn-
ingarsalur) A.I.R. i Soho-hverf-
inu i New York tók til starfa.
Þetta galleri er rekið af tuttugu
myndlistarkonum. Margar
þessara kvenna voru i byrjun
þessa áratugs meðlimir i hóp
sem nefndi sig Ad Hoc og hafði
það að megin-markmiði að berj-
ast gegn þvi óréttlæti sem þá
rikti i garð myndlistarkvenna i
Bandarikjunum, og rikir reynd-
ar enn þó i minna mæli sé. Sem
dæmi um starfsemi Ad Hoc má
nefna að hlutfallstala kvenna og
karla á „Yfirlitssýningu á
„Dauði feðraveldisins" eftir Mary Beth Edelson
1976.