Morgunblaðið - 30.09.2001, Side 18

Morgunblaðið - 30.09.2001, Side 18
LISTIR 18 SUNNUDAGUR 30. SEPTEMBER 2001 MORGUNBLAÐIÐ Lið-a-mót FRÁ Apótekin Tvöfalt sterkara með GMP gæðaöryggi H á g æ ð a fra m le ið sla FRÍHÖFNIN PIERCE Brosnan að leika njósnara? Já, en það er svo sann- arlega enginn James Bond. Og þeir sem búast við heiðursmann- inum þeim og látunum í kringum hann verða fyrir vonbrigðum. Hér er á ferðinni vandlega úthugsað og öðruvísi pólitískt drama með laumulegum húmor allt um kring. Þannig er að siðlausi njósnar- inn Andy Osnard, sem Brosnan túlkar hér, er sendur í refsiskyni til Panama fyrir óháttvísi í fyrri verkefnum. Andy vill þó gera gott úr því og hefur upp á klæðskera hátt settra þar í bæ. Sá á í pen- ingavandræðum og er til í að veita njósnaranum stjórnmálalegar upp- lýsingar fyrir dágóðar fjárhæðir. Hversu sannar þær upplýsingar eru og hversu afdrifaríkar þær reynast síðan, fjallar myndin ein- mitt um. Þessi mynd ætlast til að áhorf- endur hugsi og einbeiti sér til að fylgjast með. Myndin nær því samt aldrei að verða neitt sérstaklega spennandi og að lokum rennur hún á vissan hátt út í sandinn. Þetta er samt óvænt og ánægju- leg kvikmynd, einmitt fyrir það hversu sérstök sagan er. Njósnar- inn sem Brosnan leikur er líka allt annað en James Bond, og annað er ekki að sjá nema leikarinn hafi stórgaman af því að skrumskæla þá ímynd sem við höfum af honum. Myndin snýst aðallega um sam- band þessara tveggja manna, sem báðir hverjir eru að klóra í bakkann við sérstakar aðstæður. Geoffrey Rush er einnig stórgóður sem klæðskerinn og samleikur þeirra félaga stórskemmtilegur. Aðrar persónur myndarinnar eru mun minna þróaðar þótt almennt sé leikurinn mjög góður. Öðruvísi njósnamynd KVIKMYNDIR B í ó b o r g i n Leikstjórn: John Boorman. Handrit: John le Carré og And- rew Davies. Aðalhlutverk: Pierce Brosnan, Geoffrey Rush, Jamie Lee Curtis, Leonar Va- rela, Brendan Gleeson og Harold Pinter. 109 mín. Columbia Pictures 2001. THE TAILOR OF PANAMA  Hildur Loftsdótt ir GALLERÍ Kambur í Holtum, Rangárvallasýslu, sem Gunnar Örn Gunnarsson, listmálari rekur, kemur enn á óvart, nú með kynningu á Al- bert heitnum Mertz, undrabarninu danska, sem lést fyrir rúmum áratug, þá sjötugur. Mertz var engum líkur í afstöðu sinni til myndmálsins. Með fádæma elju og einbeitni einskorðaði Mertz sig við tvo liti, rauðan og bláan, sem hann notaði með sérstæðum ár- angri, enda er yfirskrift sýningarinn- ar: „Hví rauður & hví blár?“ Fæddur 1920, tók Mertz að leggja stund á myndlist aðeins þrettán ára, og sýndi strax svo mikla hæfileika að menn þóttust ekki hafa séð annað eins. Hann lauk námi frá Konung- legu akademíunni í Kaupmannahöfn árið 1938, eftir aðeins tveggja ára nám og mun það vera met sem enn hefur ekki verið slegið. En fjórum árum síðar sneri Mertz sér að kvikmyndagerð og gerðist snemma á sjötta áratugnum með- stofnandi að Alþjóðasamtökum til- raunakvikmyndunar. Þá tóku við önnur tíu ár þar sem hann helgaði sig ritstörfum. Frá 1962 til 1976 bjó hann í París, en settist að eftir það á eynni Glænø, þar sem hann bjó til dauða- dags. Búsetan í París kom þó ekki veg fyrir að hann gerðist meðlimur að sýningasamtökunum Den Frie ár- ið 1964. Árið 1979 varð hann prófess- or við Konunglegu akademíuna og hélt þeirri stöðu til dauðadags. Boðskapurinn sem hann vildi miðla nemendum sínum var sá að einu gildi hvort list sé góð eða slæm. Búi hún yfir innsæi, visku og tilfinn- ingu nær hún takmarki sínu óháð út- liti. Með þessari afstöðu sinni telja margir að Mertz sé að öllum líkind- um fyrsti hugmyndalistamaður Dana. Að minnsta kosti var hann einn áhrifamesti mótandi ungra, danskra listnema á níunda áratugn- um, einkum hvað varðar hugmyndir og listræna stefnumótun. Árið 1980 kynntist Mertz banda- ríska hugmyndalistamanninum Law- rence Weiner, en kona hans Lone Noander Mertz skipulagði fyrstu sýningu Weiner í Danmörku. Þeir urðu perluvinir, sýndu saman oftar en einu sinni, og til er merk umfjöllun um Mertz eftir Weiner, sem góðfús- lega fylgir sýningunni á Kambi. En hví skyldi Albert Mertz einskorða sig við rauðan og bláan lit, og hver er helsta skýringin á yfirskrift sýning- arinnar? Mertz ber því við að rauður og blár hafi verið mátulega tærir og greini- legir, og svo voru þeir blessunarlega lausir við öll tengsl við náttúruna. Þessi skýring sýnir vel að listamað- urinn var fremur mótaður af menn- ingu og manngerðum hlutum en móður náttúru. Víst er að frammi fyrir verkum Mertz, þeim sem Gunn- ar Örn valdi fyrir sýninguna á Kambi verður áhorfanda hugsað til Mal- evits, El Lissitskys og annarra rúss- neskra konstrúktivista frá öðrum og þriðja áratug liðinnar aldar. Húsagerðarlistin sem var Mertz svo nærtæk nýtti hann sér til að forð- ast að myndir hans væru teknar fyrir abstraktmyndir. Symbólsk formgerð þeirra átti að skoðast sem hlutbundin líkt og formgerð margra rússneskra framúrstefnumanna á tímum heim- styrjaldarinnar fyrri. Þannig sór þessi merki danski meistari sig í ætt við hið besta og framsæknasta í evr- ópskri framúrstefnulist 20. aldar um leið og hann kannaði nýjar og æv- intýralegri brautir. Af ofansögðu má sjá að sýningin er þess virði að menn bregði sér austur fyrir fjall áður en hún er öll. Morgunblaðið/Halldór B. Runólfsson Frá sýningu Gallerís Kambs á verkum danska listmálarans Alberts Mertz. Sér á báti MYNDLIST G a l l e r í K a m b u r Til 30. september. Opið fimmtu- daga til þriðjudaga frá morgni til kvölds. VERK Á PAPPÍR ALBERT MERTZ Halldór Björn Runólfsson "#$%&  '%(%) - C     )    - C     ) -  -! ) +     ! ) '    D   ! ) 2   D  ) '    - +  ) '(  D   ! ) +    =. <E +.  ! E F   !        E 2 ! !  E : +   !    "E D A  A   E  (  ##  E G  H" G  E : +   $   E '  C  ! ! / F / C    %&'(  )*  E        E 4 $ "E E C    % % E 4   CI* E C    +",  - E + 4! E C     . E +! J E : +   /   0 1#2#1E H =/ +  E 2   ?    #             E 2 ! !  E : +    ##  E G  H" G  E : +   $   E '  C  ! ! E C    % % E 4   CI* E C    +",  - E + 4! E C     . E +! J E : +   3  0 E 2 ! !  E : +   !" 1 4    E .  ! E C    !    E '  C  ! ! E C    3  2  E A  3    E C                        5  )  ,  E E : +   6  E G  +    E C    ! #)  ,  E E : +   7  17 8  9E     .E C       E 2   !   J(? E C    $  , E <"   E  ((! <" !  ?   ! :; 1  E H  '/ =K E   ,  2E .    ! /   D   !   C    ""  <   "#E E : +   .#= # " E : $! E C               !    "E D A  A   E  ( %&'(  )*  E        E 4 $ "E E C    /   0 1#2#1E H =/ +  E 2   ? /   0  "E +.  '   E C    ># 0 1#2#1E H / =/ +  E 2   ? 2  #1 E H  2J ! E 4 $   ?#E H ; E DD 4 :   #E  D"(  CI" $L; E +   /  1  "E M   + !   / /E N  -    !"#$%&'(%%)*++&+ ++   4?  !    .    - 1OO%/ 9   C   4?    -   !  4?       /    !     ! "     .  7     ) ?   * +#$%&  '%( ( ) D  - '  ) '    H  <  ) N D  ) E+   ) 2 D   ! )    ) 2 '( ? +? -) .   ,-.    ! 1 E E : +   7 1?#<: E G    7 E  %#      #E    E : +   .0   E E : +   @   # E H +  E C    A 1 0 E <  ! E C    #  E H  +  E : +  

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.