Vísir - 26.11.1979, Side 18
VISIR Mánudagur 26. nóvember 1979
18
Tekið í AMC Eagle. ðrn í áltiar-líki
Tímamótabíll á ðvlssum
09 eriiðum tímum
AMC Eagle er ef til vill rétt lýst
sem úlfi I sauöargæru. Erlendir
bflablaBamenn nota þessa sam-
likingu þó helzt um litla bila, sem
búnir eru svo aflmiklum vélum,
aö þeir veröa eins og grenjandi
ljón og skáka tryllitækjum, þegar
benzfniö er stigiö i botn. Sú er hins
vegar ekki raunin um AMC
Eagle, þvi aö sprettharka og
snerpa eru ekki þeir eiginleikar,
sem þessi bill hefur fram yfir
aöra bila I þessum stæröarflokki,
nema sföur sé. Hins vegar lumar
hann á eiginleikum, sem gera
hann aö ýmsu leyti aö timamóta-
bfl, þvi aö undir sauömeinleysis-
legu yfirbragöi leynast eiginleik-
ar torfærubifreiöa, án þess, aö
nokkru umtalsveröu hafi veriö
fórnaö af eiginleikum fólksbils-
ins. Eagle, örninn, heldur aö fullu
mýkt og fegurö álftarinnar, þótt
hann geti brugöiö fyrir sig færni
og grimmd arnarins, þegar harö-
sótt gerist á feröaslóöum hans.
Fólksbílaeiginleikar varð-
veittir
Þegar Ford Bronco kom á
markaöinn áriö 1965, var hann
auglýstur sem bill, er heföi I senn
eiginleika fólksbíls og jeppa.
Gormarnir aö framan og útlitiö
bentu til þessa, en margir uröu
fyrir vonbrigöum, þegar I ljós
kom, aö þetta var fyrst og fremst
jeppi, en litiö var af fólksblls-
eiginleikunum.
Fjörörunin var of takmörkuö aö
aftan, biilinn of hár og stuttur til
þess, aö hann gæti fariö jafn vel á
vegi og fólksbill.
Síöar uppgötvuöu menn um síö-
ir Jeep Wagoneer, þegar tolla-
ákvæöum haföi veriö breytt.
Hann var lengri milli hjóla og
lægri, og þvi minna um veltu- og
stunguhreyfingar en á Broncó.
Heilir driföxlar og takmarkanir
blaöfjaöranna valda þvi þó, aö
Wagoneer er ekki alveg aö öllu
leyti gæddur hæfileikum beztu
fólksblla. Ariö 1971 kom Range
Rover fram á sjónarsviöiö, og enn
I dag hefur ekki komiö fram tor-
færubifreiö, sem skákar honum
aö fjölhæfni. Þó situr maöur þaö
hátt f Range Rover, aö örlar fyrir
veltuhreyfingum.
Bfllinn er hins vegar svo dýr, aö
þaö er á fárra færi aö eiga hann
og reka, einkum hin siöari ár.
Sföla árs 1976 kom Subaru fram
á sjónarsviöiö: lltill fólksbill, sem
var örlitiö hækkaöur og bætt
afturdrifi viö framdrifiö. Hafi
Bronco veriö gæddur 50% af
fólksbilseiginleikum og 100% af
mögulegum jeppaeiginleikum, og
tölurnar veriö 80% og 85% hjá
Wagoneer og 90% og 90% hjá
Range Rover, þá voru þær 95% og
70% hjá Subaru, miöaö viö venju-
legan Subaru meö framdrifi ein-
göngu. En venjulegur Subaru er
hins vegar litill bfll, nokkuö
þröngur og meö stinna fjöörun, og
þrátt fyrir mikla sparneytni, upp-
fyllir hann ekki kröfur þeirra,
sem vilja meiri mýkt, rými og
þægindi.
Meö tilkomu Lada Sport var völ
á bil meö meiri jeppaeiginleikum
en Subaru, án þess aö fórna of
miklu af fólksbilseiginleikum, en
margir gera þó kröfur um betri
hraöaksturseiginleika, hljóölát-
ari og stööugri bfl.
Staöreyndin er liklega sú, aö
enda þótt bilar meö jeppaeigin-
leikum séu eftirsóttir hér á landi,
vegna aöstæöna, þurfa 90% eig-
enda slíkra bila sárasjaldan á
þessum hæfileikum bila sinna aö
halda. Þess vegna veröa þeir oft
leiöir á svona bilum til lengdar og
horfa iþá peninga, sem fara í um-
fram-benzfneyöslu þeirra.
Þar kom að því
Þaö hlaut aö koma aö þvi, aö
einhver geröi bil, sem slægi ekk-
ert af kröfunum um góöan fólks-
bíl, en byöi jafnframt upp á drif á
öllum hjólum, sem kæmi sér vel,
þegar færi geröist vont: nokkurs
konar Subaru stærri bflanna. Þaö
Fullkominn skutbfll. Hægt aö fella aftursæti niöur, en lágt er undir loft.
Nokkrar tölur: Eagle
Lengd: 4,73
breidd: 1,83
hæð: 1,42
hjólhaf: 2,78
þyngd: 1500
vélaraf 1: 98
0-100 km 18 sek
Hámarkshraði 140
eyðsla 12-20
hæð undir 1. punkt 17,5
Hæð undir kvið 20
verð: ca 9,5 mi
farangursrými 1785 1.
beygjuhringur 10,8 m
Gallar:
Lágt undir millikassa.
Fremur lágur milli
framhjóla.
Full-stutt fjaðurslag
að framan.
Lítið farangursrými/
miðað við stærð bíls-
ins.
Lágt undir loft í skut
skutbílsins.
óþægilegt set fyrir
fimmta mann.
Skortir lágt drif og afl
við erfiðustu aðstæður.
Kostir:
Fjórhjóladrif.
Hærri frá jörðu en
fólksbílar.
Fólksbíls-aksturs-
eiginleikar.
Þýð fjöðrun.
Krappur beygjuhring-
ur.
Sídrif.
Ágæt sjálfskipting.
Agætt rými fyrir f jóra.
Ódýrari og sparneytn-
ari en sambærilegir
bandarískir fjórhjóla-
drifsbílar.
Sjálfstæð fjöðrun að
framan.
Wagoneer Lada Sport
4,66 3,72
1,92 1,68
1,66 1,64
2,76 2,20
1820 1150
114 78
20 sek 23 sek
130 132
15-23 10-17
20 22
27 34
11,5 millj ca 5,4 millj
2700 1. ca 1200 1.
11,5 m 10,8 m
var ekki út f hött, aö Jeep-deild
American Motors Corp. riöi á
vaöiö, þvi aö engum stóö þaö nær
en framleiðendum gamla, góða
jeppans aö marka tímamót á
þessu sviöi.
AMC Eagle er sem sé gæddur
99% fólksbilseiginleikum, en
jafnframt ca 60% jeppaeiginleik-
um. Af hverju er siöari prósent-
talan ekki hærri? Þaö er vegna
þess, aö lægra er undir nokkra
lægstu punkta bílsins en á sam-
bærilegum bflum, og langt milli
hjóla. Hvort tveggja er afleiöing
af þeirri viöleitni framleiöandans
aö fórna engu af fólksbilseigin-
leikunum. Og hvers vegna skyldi
nokkru fórnaö af þeim eiginleik-
um, sem menn sækjast eftir á
hverjum einasta degi fyrir eigin-
leika, sem langflestir þurfa ekki á
aö halda, nema kannski á margra
mánaöa fresti?
1 snjó, sandi, vatni, brekkum,
drullu og annars staöar, þar sem
grip og spyrna fjórhjóladrifsbils
er þörf, stendur Eagle „alvöru-
jeppum” ekkert aö baki. Þaö er i
stórgrýti og á ósléttu landi, sem
aögæzlu er þörf, aö reka hann
ekki niöur.
Nú er megin-hluti bilsins ekki
lágur, siöur en svo. I heild er hann
um lOsentimetrum hærri en sam-
bærilegur fólksbill, og þvi ekki
umtalsverð hætta að reka niöur
fram- eöa afturenda eöa sflsa.
Undir sflsana eru 30 sentimetrar
og hæö undir meginhluta undir-
vagns er 25-30 sentimetrar. Til
samanburöar má geta þess, aö á
flestum jeppum eru 27-30 senti-