Morgunblaðið - 02.12.2001, Qupperneq 19
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 2. DESEMBER 2001 B 19
bílar
Ný og betri húð!
Total Turnaround Visible Skin Renewer er
upphafið að endurnýjun húðarinnar.
100% ilmefnalaust
w
w
w
.c
lin
iq
ue
.c
o
m
Þessi nýjung innan húðhirðunnar
færir þér á augabragði hressari
og bjartari húð, sem geislar af
nýrri fegurð. Hún verður mýkri
og sléttari og smáhrukkurnar
deyfast. Total Turnaround
Visible Skin Renewer hjálpar
húðinni til að losa sig við frumur
sem búnar eru að skila hlutverki
sínu og flýtir fyrir myndun
nýrrar og sterkrar húðar. Hún
öðlast heilbrigðara útlit og á
auðveldara með
að standast áreiti umhverfisins.
Bygginga- og tækjasjóður
RANNÍS
Umsóknarfrestur til 15. janúar 2002
Bygginga- og tækjasjóður RANNÍS hefur það hlutverk að
styrkja tækjakaup og uppbyggingu á aðstöðu til rann-
sókna í vísindum og tækni. Árlega eru veittir styrkir úr
sjóðunum til opinberra vísinda- og rannsóknastofnana.
Við mat á umsóknum er tekið mið af stefnu Rannsóknar-
ráðs Íslands um eflingu samstarfs milli háskóla, rann-
sóknastofnana og atvinnulífs og áherslum ráðsins árið
2001.
Helstu kröfur sjóðsins eru ·
Að samstarf verði um nýtingu aðstöðu og/eða
tækja milli stofnana og atvinnulífs með
fyrirsjáanlegum hætti.
Að fjárfestingin skapi nýja möguleika sem
ekki voru áður fyrir hendi.
Að möguleiki sé á samfjármögnun þannig að
framlag Bygginga- og tækjasjóðs greiði aðeins
hluta kostnaðar við fjárfestinguna.
Að styrkir til tækjakaupa tengist verkefnum
sem aðrir sjóðir RANNÍS styrkja.
Nánari upplýsingar um Bygginga- og tækjasjóð og eyðu-
blöð sjóðsins eru á heimasíðu RANNÍS www.rannis.is.
Umsóknarfrestur er til 15. janúar 2002
VÖRUBÍLAR lenda líka í slysum og
Volvo fyrirtækið stofnaði fyrir þrem-
ur áratugum rannsóknanefnd sem
sinnir eingöngu slysum þar sem vöru-
bílar koma við sögu. Hafa 1.400 slys
verið rannsökuð. Við hönnun nýju
vörubílalínunnar var öryggismálum
gefinn gaumur og meðal nýjunga eru
rafeindastýrð hemla- og stöðugleika-
kerfi (ESP), ný árekstravörn að fram-
an og bætt útsýni úr bílstjórahúsi.
Volvo hefur löngum lagt mikla
áherslu á öryggismál bæði fólksbíla
sinna og vörubíla og sendir fyrirtækið
rannsóknamenn sína á slysavettvang
þegar Volvobílar koma við sögu. Þar
fyrir utan er háum fjárhæðum varið í
árekstraprófanir við hönnun hvers
nýs bíls. Segja talsmenn Volvo að til
dæmis hafi frágangi stýrisstangar
vörubíla verið breytt eftir að rann-
sóknir sýndu að bílstjórar hlutu alvar-
leg meiðsl við að lenda á stýrinu. Hef-
ur síðan dregið úr þessum meiðslum.
Rannsóknir hafa einnig sýnt að í 94
árekstrum þar sem líknarbelgur var
fyrir hendi hefur hann dregið úr
meiðslum og öryggisbelti segja þeir
að dragi úr líkum á meiðslum um 60%
og séu þau því langmikilvægasti ein-
staki þátturinn í öryggisatriðum bíls-
ins.
Aðstaðan skiptir máli
Þriggja punkta belti eru nú stað-
albúnaður í öllum vörubílum Volvo.
Þá segja þeir atriði eins og gott út-
sýni, góða lýsingu og stóra og góða
spegla og góða loftræsingu eða mið-
stöð lykilatriði. Á löngum ferðum sé
nauðsynlegt að veita bílstjóra sem
best atlæti til að halda honum árvökr-
um við aksturinn og því séu öryggi og
þægindi að mörgu leyti samtvinnuð.
Þetta segja þeir að eigi einnig við
um allan tæknibúnað bílsins, þ.e. að
vél sé hljóðlát, rafeindatæknin sé not-
uð til að fá fram sem besta hemlun og
auka stöðugleika.
Í nýju vörubílalínunni er boðið
uppá stöðugleikakerfi (ESP) sem hef-
ur í för með sér að taki bíllinn að rása
hemlar hann sjálfkrafa og er hemlun
á hverju hjóli stjórnað sérstaklega um
leið og dregið er úr afli á viðkomandi
hjól. Þetta dregur úr hættu á skriki,
veltu eða útafakstri.
Flest slys á vörubílum sem Volvo
hefur rannsakað gegnum árin verða
við útafakstur eða 35%. Um 20%
verða vegna aftanákeyrslu, 12% þeg-
ar vörubílar velta, 10% við árekstur
þegar vörubílar mætast og um 10%
þegar vörubílar og fólksbílar mætast.
Morgunblaðið/jt
Aðstaða ökumanns og aðbúnaður eru einnig talin skipta máli þegar öryggi er
annars vegar, m.a. vegna árvekni hans við allt sem lýtur að umferðinni.
Rafeindatækni og góð
loftræsting auka öryggi
STEINGRÍMUR J. Sigfússon, al-
þingismaður og formaður Vinstri
grænna, er mikill áhugamaður um
bíla. Farkostirnir á heimili hans eru
tveir, annars vegar dísilknúinn jeppi
og hins vegar Volvo 142 árgerð 1971,
sem Steingrímur segir að sé sérlega
vel heppnaður og góður bíll. „Bíllinn
var í eigu móðurbróður konu minnar
og við keyptum hann af dánarbúi
hans. Þess vegna höldum við enn
meira upp á hann. Þetta er þrítugur
gæðingur,“ segir Steingrímur.
Hann segir að vel sé farið með bíl-
inn. Steingrímur átti sjálfur Volvo 142
á sínum námsárum og var hann af ár-
gerð 1972. „Þetta voru og eru gull-
fallegir og sterkir bílar og framúr-
stefnubílar á margan hátt þegar þeir
komu. Það er einfalt en sterkt gang-
verkið og mér finnst tveggja dyra
Volvo frá þessum tíma með fallegustu
bílum sem ég sé og 142-línan ber af
þeim. Mér finnst hún sportlegust af
þeim öllum. Hún er svolítið í áttina
meira að segja að Mustang,“ segir
Steingrímur.
Hann kveðst vera dálítið veikur
fyrir bílum. Í nokkur ár starfaði hann
sem atvinnubílstjóri; gerði út vörubíl
og vann fyrir sér í gegnum skóla með
þeim hætti. „Ég gerði við hann á nótt-
unni og keyrði hann á daginn. Ég
reyni líka að druslast til að hirða þá að
einhverju leyti sjálfur.“
Ekkert blýbensín á Volvo-inn
Steingrímur kveðst hafa gaman af
því að fylgjast með framþróun í
bílaframleiðslu. „Ekki er síst ánægju-
legt að sjá hvað bílar eru orðnir
miklum mun sparneytnari og að því
leyti umhverfisvænni en þeir voru.“
Hann hefur tekið þátt í vangavelt-
um um vetnisnotkun í yfir aldarfjórð-
ung enda fyrrverandi nemandi Braga
Árnasonar prófessors. „Ég hef alltaf
verið hrifinn af hans eldmóði í þeim
efnum. Ég er viss um að það eigi fyrir
mér og minni kynslóð að liggja að aka
um á vetnisbíl,“ segir Steingrímur.
En er verjandi fyrir þingmann að
aka um á gömlum bíl sem ekki er með
mengunarvarnarbúnað?
„Þetta er nú sparneytinn bíll að
upplagi. Nú er ég líka hættur að nota
blýbensín og set bara blýbæti á tank-
inn. Það ku vera skaðlaust umhverf-
inu. Svo er Volvo-inn að mestu leyti
varabíll hér innanbæjar en fer þó í
einstaka ferðir til Keflavíkur eða
austur fyrir fjall þegar vel viðrar,“
segir Steingrímur.
Morgunblaðið/Sverrir
Steingrímur J. Sigfússon við þrítugan gæðinginn á bílastæði Alþingis.
Þrítugur gæðingur Steingríms