Morgunblaðið - 24.09.2002, Qupperneq 12

Morgunblaðið - 24.09.2002, Qupperneq 12
HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ 12 ÞRIÐJUDAGUR 24. SEPTEMBER 2002 MORGUNBLAÐIÐ Innrömmun Höfum til sölu strax mjög fullkomið og vel tækjum búið innrömmunar- fyrirtæki sem er bæði gamalt og þekkt í Reykjavík, vel staðsett. Frábær vinnuaðstaða, góð móttaka. Gott starf fyrir einn til tvo aðila, t.d. sam- hent hjón. Vinna sem allir geta lært og er skemmtileg. Gott verð. Laus strax ef vill. Örugg vinna. Nóg að gera. Kaffi- og blómastofa Frábært og notalegt fyrirtæki sem hefur stóra kaffistofu (30 sæti), blóm og gjafavöru. Mjög huggulegt að sitja inni yfir kaffibolla og heitri eplaköku, skoða blómin, gjafavörurnar og litlar listaverkasýn- ingar. Draumafyrirtæki myndarlegu húsmóðurinnar með grænu puttana og listrænu hæfileikana. Þetta er líka fyrirtæki fyrir tvær góðar vinkonur. Erum með úrval fyrirtækja á skrá hjá okkur á hverjum tíma. Upplýsingar aðeins á skrifstofunni. Einar Örn Reynisson, lögg. fasteignasali. STEFNT er að því að fækka alvar- legum slysum og dauðaslysum í um- ferðinni í borginni um 50 prósent á 15 ára tímabili frá árinu 1992 til ársins 2007 samkvæmt drögum að umferð- aröryggisáætlun Reykjavíkur 2002– 2007. Mun borgin verja samtals um milljarði króna á næstu fimm árum í verkefni til að fylgja áætluninni eftir. Sérstök áhersla verður lögð á að auka öryggi barna og unglinga í umferð- inni en tíðni dauðaslysa meðal þeirra er helmingi hærri hér en í nágranna- löndum okkar. Drögin voru kynnt á blaðamanna- fundi í Ráðhúsi Reykjavíkur í gær og kom þar fram að árin 1992 til 1996 hafi meðaltal alvarlegra slysa og dauðaslysa verið 72 slys á ári. Er stefnt að því að árin 2005 til 2007 verði þessi tala komin niður í 36 slys á ári og þannig fækki þeim um 50 prósent á 15 ára tímabili. Þá er einnig stefnt að því að fækka minniháttar slysum um 50 prósent frá árinu 1996, þegar þau voru 525, í 262 árin 2006 til 2007. Sérstök áhersla verður lögð á að bæta öryggi barna og unglinga í um- ferðinni þar sem komið hefur í ljós að um 20 prósent þeirra sem látast í um- ferðarslysum hérlendis eru börn og ungmenni undir 17 ára aldri en á hin- um Norðurlöndunum er hlutfallið mun lægra eða um 10 prósent. Verður gripið til sérstakra aðgerða í þessu skyni. Á fundinum voru kynntar lykilað- gerðir í 26 liðum sem áætlunin gerir ráð fyrir að ráðist verði í til að ná þessum markmiðum og eru þær ým- ist á ábyrgð Reykjavíkurborgar, Vegagerðarinnar, lögreglunnar eða Umferðarráðs. Er áhersla lögð á að hafa víðtækt samráð við borgarbúa um frágang áætlunarinnar og kom fram á fundinum að þannig geti al- menningur komið með ábendingar og athugasemdir vegna hennar fram til 1. desember næstkomandi áður en lokaútgáfa hennar verður samþykkt. Sérmerktar hjólabrautir milli götu og gangstéttar Af beinum aðgerðum má nefna að til stendur að innleiða umferðartölvu til að samræma umferðarljós, bæta flæði umferðar um borgina og auð- velda viðbrögð við vandamálum. Ár- lega verður gerð slysarannsókn til að bera kennsl á hættulega staði í borg- inni og sömuleiðis verður áætlun um umferðaröryggisaðgerðir á slíkum stöðum gerð á hverju ári. Verða stað- ir þar sem úrbætur kosta minna en 10 milljónir látnir hafa forgang. Markvisst verður dregið úr hraða í íbúðarhverfum og haldið áfram að breyta eldri íbúðargötum í svokölluð 30 kílómetra svæði en fram kom að slíkt hefur skilað miklum árangri hingað til. Þá verða allar götur í nýj- um íbúðarhverfum miðaðar við 30 kílómetra eða minni ökuhraða. Öryggi gangandi og hjólandi veg- farenda verður aukið, m.a. með inn- leiðingu nýrrar tækni og hönnunar á borð við skynjaratengd gangbrautar- ljós. Þá verði kannað hvort unnt verði að leggja sérmerktar hjólreiðabrautir milli götu og gangstéttar við hönnun nýrra gatna og endurgerð gamalla. Þá verða skipulagðar aðgerðir sem miða að öruggari leiðum til skóla, öruggari leiðum að og frá fjölförnustu biðstöðvum almenningssamgangna og milli stærstu sambýla aldraðra og biðstöðva. Hvað varðar fræðslu þá verður stuðlað að gerð fræðsluefnis um um- ferðaröryggismál í grunnskólum og leikskólum. Hvatt verður til þróunar betri staðla um ökukennslu og prófun og sömuleiðis verður stutt við áætlun um þjálfun á betri ökumönnum, þ.e. boðin endurþjálfun í samvinnu við tryggingafélög. Farið verður í sér- stakar kynningarherferðir vegna sætisbeltanotkunar, ölvunaraksturs, hraðaksturs, aksturs gegn rauðu ljósi, gangbrautarljósa og gangbrauta og farsímanotkunar við akstur og svo mætti lengi telja. Tilgreindar eru sérstakar aðgerðir sem varða framkvæmd og refsingar áætlunarinnar og má þar fyrst nefna að stutt verður við markmiðsbundnar aðgerðir í löggæslu á þeim stöðum sem mestu máli skipta til að fækka dauðaslysum og meiðslum í umferð- inni. Þá verður hvatt til aukinnar notkunar sjálfvirkra myndavéla til að framfylgja lögum um hraða og akstur gegn rauðu ljósi. Er stefnt að því að löggæslumyndavélar verði settar upp við gangbrautarljós á fjölförnum gangbrautum, einkum á öruggum leiðum barna til og frá skóla. Sérstak- lega verður hugað að brotum er varða akstur gegn rauðu gangbrautarljósi eða gegn gulu blikkandi gangbraut- arljósi áður en gangandi eru komnir yfir götu og ógætilegan akstur á gatnamótum sem bæði bílar og gang- andi eiga leið um. Loks má nefna að borgin stefnir að því að birta upplýsingar um einkunn vegna árekstravarna mismunandi bíla. Sem fyrr segir áætlar borgin að verja um einum milljarði króna til að framfylgja áætluninni á næstu fimm árum eða um 200 milljónum króna ár- lega. Þar fyrir utan koma atriði sem heyra undir Vegagerðina, lögregluna og Umferðarráð. Kom fram í máli Kjartans Magnússonar, formanns Drög að umferðaröryggisáætlun borgarinnar 2002–2007 kynnt í Ráðhúsinu í gær Alvarlegum slysum fækki um 50 prósent á 15 árum Morgunblaðið/Kristinn Kjartan Magnússon, formaður verkefnanefndar Reykjavíkur vegna áætlunarinnar, Ólafur Bjarnason, forstöðumaður Verkfræðistofu á um- hverfis- og tæknisviði, og Árni Þór Sigurðsson, formaður samgöngu- nefndar, kynntu drög að umferðaröryggisáætlun Reykjavíkur í gær. Reykjavík Garðahreppur og skólinn hét barnaskóli Garðahrepps. Svo varð Hafnarfjörður sjálfstætt sveitarfé- lag árið 1908 og þá breyttist nafnið í Barnaskóla Hafnarfjarðar en ekk- ert annað breyttist. Þegar nýr skóli, Öldutúnsskóli, var byggður í bæn- um í kring um 1960 þótti ekki við hæfi að skólinn héti Barnaskóli Hafnarfjarðar. Því var nafninu aft- ur breytt í Lækjarskóla og það heit- ir hann ennþá.“ Að þessu sinni verð- ur þó ekki hróflað við nafninu enda segir Reynir hlæjandi að hann hafi lagst alfarið á móti því. Alls eru um 460 nemendur í skól- anum í 1.–10. bekk. Með nýju bygg- ingunni verður skólinn einsetinn í fyrsta sinn en um helmingur hans, eða 1.–4. bekkur, er fluttur yfir í nýju bygginguna. Stefnt er að því að skólinn flytji allur næsta haust en þá á framkvæmdum við annan áfanga og skólalóðina að vera lokið. Að sögn Reynis er svo meiningin að byggja nýtt íþróttahús og sundlaug á þarnæsta ári. Í upplýsingum frá Hafnarfjarð- arbæ kemur fram að húsnæði nýja skólans verður alls 6.370 fermetrar en þar af er fyrri áfanginn um 2.030 FORMLEG opnun fyrsta áfanga Lækjarskóla í Hafnarfirði var síð- astliðinn föstudag. Óhætt er að segja að skólinn byggi á gömlum grunni því í ár er 125. starfsár hans. Að sögn Reynis Guðnasonar skólastjóra er byggingin sú þriðja sem byggð er yfir skólann sem er sá elsti í Hafnarfirði. „Fyrst var byggt yfir hann við Suðurgötuna árið 1902 þannig að það eru nákvæm- lega 100 ár síðan. Síðan var núver- andi húsnæði byggt árið 1927. Það var orðið ófullnægjandi og í staðinn fyrir að koma fyrir einhverjum við- byggingum var ákveðið að byggja nýtt húsnæði sem er þá þriðja bygg- ingin sem reist er yfir skólann.“ Nafninu breytt í tvígang Reynir segir skólann hafa verið stofnaðan fyrir gjafafé en prófasts- hjónin í Görðum á Álftanesi, Þór- arinn Böðvarsson og Þórunn Jóns- dóttir, gáfu jörðina Hvaleyri undir hann árið 1877. Í ljós kemur að nafni skólans hefur verið breytt í tvígang. „Þá hét sveitarfélagið fermetrar. Helstu rými í þeim áfanga eru stjórnunardeild til bráðabirgða, 11 heimastofur, myndmenntastofa, bráðabirgða- tölvustofa, heilsdagsskóli og smíða- stofa sem nýtt er undir heilsugæslu og sérkennslu. „Bylting í skólastarfinu“ Reynir segir nýja skólann vera heljarmikla byggingu og sann- kallað listaverk. „Ég hef stundum sagt að það séu forréttindi að fá að læra og starfa í listaverki. Þetta er einfaldlega bylting í skólastarfinu.“ Bygging skólans var boðin út sem einkaframkvæmd þar sem Ístak hf., Nýsir hf. og Nýtak ehf. voru lægst- bjóðendur. Eru þeir eigendur hús- næðisins og sjá um rekstur þess en „Forréttindi að fá að læra og starfa í listaverki“ Morgunblaðið/Sverrir Í ár fluttu krakkar í 1.–4. bekk í nýju bygginguna en næsta haust verða aðrar bekkjardeildir fluttar yfir. Morgunblaðið/Sverrir Frá opnun skólans á föstudag. F.v. Lúðvík Geirsson, bæjarstjóri Hafn- arfjarðar, Páll Sigurjónsson, forstjóri Ístaks, Sigfús Jónsson, eigandi Nýsis og stjórnarformaður í Nýtaki, og Reynir Guðnason skólastjóri. Hafnarfjörður Elsti skóli bæjarins fær nýtt húsnæði

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.