Morgunblaðið - 07.04.2003, Page 36
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLUNNI 1, 103 REYKJAVÍK, SÍMI 569 1100, SÍMBRÉF 569 1181, PÓSTHÓLF 3040,
ÁSKRIFT-AFGREIÐSLA 569 1122, NETFANG: RITSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI 1 MÁNUDAGUR 7. APRÍL 2003 VERÐ Í LAUSASÖLU 190 KR. MEÐ VSK.
Smáralind - Glæsibæ
VERKTAKAFYRIRTÆKIÐ Arnarfell
hefur náð samkomulagi við ítalska verk-
takafyrirtækið Impregilo um að annast
undirbúningsframkvæmdir við göng og
stíflu við Kárahnjúkavirkjun. Fyrirtækið
hefur þegar hafið vinnu við verkið.
Impregilo hefur að undanförnu átt í við-
ræðum við íslensk verktakafyrirtæki um
tilteknar undirbúningsframkvæmdir
vegna stíflu- og gangagerðar sem byrja
þarf á við Kárahnjúka og staðfestir Sig-
urbergur Konráðsson, einn af eigendum
Arnarfells, að samkomulag hafi náðst um
að Arnarfell taki verkið að sér. Sigurberg-
ur segir að þótt samkomulag hafi náðst sé
heildarfjárhæð verksins ekki ljós því verið
sé að mæla umfangið.
Verkið snýst um að grafa fyrir hjágöng-
um fyrir Jöklu. Það er einmitt þar sem
sneiðingurinn niður hamra Hafrahvamma-
gljúfurs endar en það verk vann Arnarfell
einnig. Þá tekur Arnarfell að sér ýmis önn-
ur verkefni, meðal annars að setja upp
steypustöð og reka hana, annast efnis-
vinnslu og setja upp vinnubúðir.
„Það er fínt að fá þetta verk, það kemur í
beinu framhaldi af vinnu okkar við sneið-
inginn sem nú er lokið,“ segir Sigurbergur.
Hann er nú við tólfta mann Arnarfells á
svæðinu en telur að fimmfalda þurfi starfs-
mannafjöldann til að vinna verkið sem
standi að minnsta kosti fram á haust.
Morgunblaðið/Sigurður Aðalsteinsson
Arnarfell fær ný verkefni í framhaldi af
vinnunni í Hafrahvammagljúfrum.
Arnarfell
undirbýr
göng og stíflu
DANSKI forsætisráðherrann, Anders
Fogh Rasmussen, kemur í opinbera
heimsókn til Íslands í vikunni. Auk
viðræðna við Davíð
Oddsson forsætis-
ráðherra mun hann
afhenda Íslending-
um fyrstu stjórnar-
skrá Íslands frá
árinu 1874. Danir
samþykktu nýverið
að stjórnarskráin
yrði varðveitt hér á
landi en Tómas Ingi
Olrich menntamála-
ráðherra og Brian
Mikkelsen, menningarmálaráðherra
Danmerkur, ræddu málið á fundi sín-
um í janúar.
Danski forsætisráðherran kemur til
landsins á miðvikudag og á síðdegis
viðræður við Davíð Oddsson og situr
síðan kvöldverðarboð hans í Perlunni.
Daginn eftir er ráðgert að hann ferðist
um Reykjanes og Suðurland og þiggi
hádegisverðarboð hjá Ólafi Ragnari
Grímssyni, forseta Íslands. Danski
forsætisráðherrann heldur síðan af
landi brott að morgni föstudagsins.
Danski forsætisráð-
herrann í opinbera
heimsókn í vikunni
Afhendir
stjórnar-
skrána
frá 1874
Anders Fogh
Rasmussen
ÞRÍR unglingar slösuðust talsvert í gasspreng-
ingu sem varð í bílskúr raðhúss við Draumahæð
í Garðabæ á tólfta tímanum í gærkvöld. Bíl-
skúrshurðin rifnaði út og hurðarkarmar með,
rúður í húsinu sprungu og gluggakarmar þeytt-
ust út í heilu lagi. Miklar skemmdir urðu í íbúð-
inni sjálfri, m.a. hrundu loftplötur niður.
Slökkvilið höfuðborgarsvæðisins var kallað á
staðinn ásamt lögreglu og fjórir sjúkrabílar
voru til taks meðan hlúð var að hinum slösuðu.
Allir þrír voru fluttir á Landspítala undir mið-
nætti. Hlutu þeir brunasár, tveir voru talsvert
brenndir og einn brenndist lítillega á höndum.
Að sögn Guðmundar Karls Halldórssonar,
stöðvarstjóra hjá slökkviliði höfuðborgarsvæð-
isins, var sprengingin mjög öflug og fannst hún
mjög greinilega í næstu húsum þar sem rúður
nötruðu.
Tveir kútar úr útigrilli voru í bílskúrnum og
er talið að skrúfað hafi verið frá þeim báðum.
Gífurleg sprenging olli því að útveggur sólstofu og bílskúrshurð fóru af í heilu lagi.
Morgunblaðið/Júlíus
Þrír slasaðir eftir
gassprengingu
ALLS mældust 30 beygjur á
hringveginum yfir hættumörkum,
þar af voru sex taldar stórhættu-
legar, í mælingum sem gerðar
voru með nýrri tækni. Í skýrslu
um rannsóknina er einnig vakin
athygli á að varhugaverðar og
hættulegar beygjur séu oft illa
merktar eða hreinlega alveg
ómerktar.
Fyrirtækið ND á Íslandi ehf.
hefur þróað hugbúnað sem nefnd-
ur er Saga. Með honum er meðal
annars hægt að mæla hringhröðun
og áætla út frá því miðflóttaaflið
sem verkar á ökutæki í beygjum.
Með stuðningi Rannsóknaráðs
umferðaröryggismála var ákveðið
að láta búnaðinn mæla og kort-
leggja allar beygjur á hringveg-
inum, þar sem hringhröðun fer yf-
ir ákveðin hættumörk. Hringurinn
var ekinn með þessi tæki á síðasta
ári, bæði réttsælis og rangsælis,
ræmis í merkingum. Þannig komi
ekki fram hvort viðkomandi
beygja sé aflíðandi eða stórhættu-
leg 90 gráða beygja. Sums staðar
sé skráður allt of hár hámarks-
hraði fyrir viðkomandi beygju.
Í skýrslunni segir að með því að
merkja hættulegustu beygjurnar
sérstaklega eða jafnvel setja þar
viðeigandi hraðatakmarkanir sem
taki mið af hringhröðun beygjunn-
ar séu ökumenn varaðir við í tíma.
Þá er vakin athygli á því að jafn-
framt þurfi að athuga hvort ekki
megi lagfæra sjálfar beygjurnar
eða jafnvel færa þær til, til þess að
draga úr slysahættu.
Í þessu sambandi er bent á að
samkvæmt skýrslu rannsóknar-
nefndar umferðarslysa var of
hraður akstur í beygjum fjórða al-
gengasta orsök banaslysa í um-
ferðinni hér á landi á árunum 1998
til 2001.
og skrifuð var skýrsla um þessar
niðurstöður.
Alls mældust 30 beygjur á
hringveginum yfir hættumörkum.
Þar af voru 6 beygjur flokkaðar
sem stórhættulegar, 18 sem
hættulegar og 6 varasamar. Af
þeim sex beygjum sem taldar eru
stórhættulegar eru tvær í Norður-
árdal í Skagafirði, ein í Hamars-
firði, ein í Lónsfirði, ein í Mýrdal
og ein í Hrútafirði. Þá vekur at-
hygli að margar af þeim sem tald-
ar eru hættulegar eða varasamar
eru á suðurfjörðum Austfjarða og
fjórar til viðbótar eru í Kömbun-
um.
Merkingum ábótavant
Í skýrslu um niðurstöðurnar er
vakin athygli á því að merkingum
á þessum beygjum sé oft á tíðum
verulega ábótavant eða þær jafn-
vel alveg ómerktar. Þá gæti ósam-
Hringvegurinn mældur og metinn með sérstökum hugbúnaði
Sex beygjur tald-
ar stórhættulegar
BEYGJUMÆLINGARNAR eru til
athugunar hjá Vegagerðinni, að
sögn Jóns Rögnvaldssonar vega-
málastjóra. Ekki hafa verið tekn-
ar neinar ákvarðanir um úrbætur
sérstaklega af þessu tilefni.
Jón segir að mjög margar
beygjur séu á Hringveginum og
telur hann mestu furðu að ekki
skuli fleiri vera taldar hættu-
legar. Hann fullyrðir að lang-
flestar séu merktar þótt ávallt
megi bæta slíkt. Hins vegar sé
ekki hægt að taka ákvarðanir um
að breyta hámarkshraða á Hring-
veginum eingöngu út frá ein-
stökum beygjum. Þeirri stefnu
hafi verið fylgt að hafa almennan
hámarkshraða en færa hann ekki
niður vegna einstakra hindrana
heldur merkja þær með viðvör-
unarmerkjum. Ákvörðun um nýja
stefnu varðaði allt vegakerfið og
þyrfti víðtækari umræðu. Hann
segir stöðugt unnið að fækkun
slysastaða.
Ávallt
má bæta
merkingar