Tíminn Sunnudagsblað - 09.12.1962, Síða 21

Tíminn Sunnudagsblað - 09.12.1962, Síða 21
PRESTUR nokkur, sem var fremur ölkær, var sóttur til að skíra barn. Þar var staddur kunningi hans og drykkjubróðir, sem Gísli hét Jósefs- son, sögumaður góður. Áður en at- höfnin hófst, fengu þeir sér lítið eitt í staupinu, en ætluðu svo að bæta við, þegar skírninni væri lokið. Þeg- ar prestur hafði lesig skímarformál- ann litla stund, var Gísla farið að ieiðast og segir: — Er þetta ekki bráðum búið. prestur minn? Prestur svarar: — Skandalisérar þú, Gísli Jósefsson, og hélt síðan á- fram. með formálann, en Gísli dró sig í hlé. En þegar prestur hafði lesig enn um stund, færði Gísli sig nær og segir: — Er þetta ekki bráðum búið, prestur minn? Prestur svarar: — Skandaliserar þú f annað sinn, Gísli Jósefsson og hélt síðan áfram lestrinum, en Gísli dró sig í hlé. En litlu síðar kemur hann til prests og spyr: — Ætlar þetta aldr- ei að enda, prestúr minn? Prestur lét sér hvergi bregða en svaraði sem fyrr: Skandaliserar þú í þriðja sinn, Gísli Jósefsson — og lauk síðan athöfninni. BOTNLANGAR — Framhald af 939. síSu. iæknirinn að tvíbinda um hana og tæma ristilinn, áður en þvi yrði við komið. En þegar Dahl yfirlæknir hafði loks náð þessum merkis- botnlanga úr manninum, veitt- ust honum þau laun erfiðis síns að telja úr fimmtíu og sex högl, stærð númer þrjú, og í selskap með þeim var svo kolamoli, 0,4 x 0,5 x 0,6 sentimetrar að stærð. Þetta var eftirminnileg- ur dagur í litla sjúkrahúsinu í Þórshöfn. (Heimild: Fróðskaparrit. — Um högl í ágörnini eftir P. Dahl). Rústir Persepolis — Framhald af 950. síSu. ið um sig. Súlurnar í áheyrendasaln um eru rúmíega tveir metrar í þver- mál og yfir 25 metra háar. Efst á þeim hafa trónað ljóna- og uxa- höfuð, sem lágu á víð og dreif fyr- ir neðan undirstöðuh aðann, þegar Vesturlandabúar litu hallarrústirnar fyrst augum. Þakið, sem þessar miklu súlur báru uppi, var úr sedrusviði, sem höggvinn var í skógum Libanons. Þetta þak hefur brunnið til ösku, þegar eldurinn brauzt út í höllinni. Hin forn-persneska list byggir á grunni, sem menningarþjóðirnar, er Persar undirokuðu, höfðu skapað. — Eólksraðirnar, ljónin og aðrar skepn ur, sem sjást á höggmyndunum á ha larveggjunum, sýna greinilega á- hrif frá listamönnum Assyríu, og vængjaða sóltáknið á rót sína að rekja til Egypta, sömuleiðis er ýmis- legt í tígulsteinavinnunni, sem Pers- arnir hafa lært í Kaldea. Þrátt fyrir þessi augljósu áhrif, hafa þeir einn- ig ausið af eigin brunnum, svo að'list þeirra hefur þjóðleg einkenni. Lista- mennirnir, sem unnu veggmyndirnar hafa ekki eytt miklum tíma í „natúra listísk“ smáatriði, þeir sóttust frem- ur eftir að gefa myndunum heildar- áhrif, og það er algengt, að sama „mótívið“ komi fyrir hvað eftir annað. í bergveggnum ofan við hallirnar í Persepolis eru grafhýsi konung- anna. f grafhýsi Dareioss er áletrun, sem leiðir fram hin persnesku trúar- brögð. Höfundur þeirra hét Zara- þústra og var uppi um einni öld fyr- ir daga Dareioss. Zaraþústra hefur verið talinn einn af mestu trúar- bragðahöfundum mannkynsins. Höfuð atriðið í trúarkenningum hans er baráttan miíli ills og góðs. Áhrif þessa trúarbragða á andlegt líf í Persíu speglast í grafskriftinni, sem Dareios lét greypa í gröf sína: „Eg hef elskað réttilega og hatað rang- lega.“ Þessi sömu orð er að finna Framhald af 947. síðu. mig ekki hræra. Ólafur gaf mér ró- andi lyf, en mér fannst lítið til um áhrif þeirra. ★ Loks var þessi tími liðinn — átta dagar og átta nætur. Þá kom Jón Hjaltalín, vingjarnlegur og hlýr, eins og hann jafnan var við mig. „Nú er bara að hitta á sullinn, Guðjón minn“, sagði hann. Stakk hann síðan sprautu í sárið, sem var við hægra síðubarðið, rétt neðan við flagbrjóskið, og dró út gul- grænan vessa. Hafði hann um leið orð á því, að þetta ætlaði að heppn- ast. „Við verðum að hafa það eins og við töluðum um“, sagði hann svo og vék sér að Ólafi ísleifssyni. Ólafur brá sér frá, en kom aftur að vörmu spori með fimm þumlunga langan nagla og tvo hamra. Rak hann naglann í kolaglóð í ofni í stofunni, hitaði hann og sló á hann nálarodd. Að því búnu hélt hann honum all- lengi í kolaglóðinni, unz hann var orðinn glóandi rauður, og fékk Jóni hann síðan. í 45. sálmi í Gamla testamentinu — og þau voru hin síðustu, er Gregor 7. páfi mælti, áður en dauðinn inn- siglaði tungu hans. Þessi grafskrift, sem höggvin var í klettagröf Persa- konungsins 500 árum áður en Krist- ur fæddist, vitnar um, að hugtökin rétt og rangt og illt og gott hafa verið mönnum ærið umhugsunarefni þá ekki síður en þau eru nú. TÆPT VAÐ Framhald af 951. síSu. á hjalla hér áður fyrr, er unga fó'lk- ið lék sér á ísnum í stjörnubirtu eða mánaskini. Stundum lagði þó ána aldrei til fulls, heldur féll hún þröngt milli skara. Voru þá lögð þykk borð yfir ána og þannig komizt yfir torfæiuna með góð'u móti. Heyrt hef ég sögu af manni, er uppi var í Svarfaðardal fyrir alllöngu. Var s? mikill á lofti. Eilt sinn lá leið hans yfir Svarfað- ardalsá, er féll þröngt milli skara, og borð lagt milli þeirra. Maðurinn var í samfylgd tveggja ungra stúlkna, og vildi hann gjarnan sýna þeim at gervi sitt á einhvern hátt. Er þær voru komnar yfir ána. kallaði hreystimennið: „Takið þið borðið af — ég stekk.“ Stúlkurnar hlýddu, en urðu svo að hjálpa manninum upp úr ánni á eftir. Kristján Jóhannsson. Jón tók við naglanum, og ég sá ekki betur en hann beindi honum ag sár- inu á mér. Mér varð hverft við og ætlaði að spyrja, hvort ætti að brenna mig lifandi og ósvæfðan. En ég fékk ekki ráðrúm til þess, því að Jón var farinn að svíða lifrina áður en ég vissi af, og án þess að ég fyndi til þess. Þegar lifrin opnaðist, stóð boginn út í loftið, og þar var ótrúlegt, hve mikið af ólyfjan gat komið úr þessu eina, litla líffæri. Mikil voru viðbrigðin, þegar ég var laus við þetta, þótt lengi gengi út úr sárinu. Hitinn minnkaði smám saman, og ég gat farið að nærast. Ég fitnaði undrafljótt, enda naut ég svo góðrar hjúkrunar og mikillar um hyggju, sem unnt var að láta í té. Og það er trúa mín, að þessi aðgerð Jóns Hjartalíns hafi ekki verig siðra meistaraverk en aðgerð Guðmundar Guðfinnssonar á fæti Eiríks bróður míns. Sex vikur voru liðnar frá því, að ég var skorinn, er ég fór að stíga á fætuma. Ég var reikull í spori fyrstu dagana og varg að ganga með SJÚKDÓMSSÖGUBROT - T í M I N N — SUNNUDAGSBLAÐ 957

x

Tíminn Sunnudagsblað

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn Sunnudagsblað
https://timarit.is/publication/301

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.