Tíminn Sunnudagsblað - 20.10.1968, Qupperneq 4
Rætf víS Baldur GwsSmuriidsson unt
útgerðarþ j áningar
Ljósmynd: Tíminn-GE
Kæri lesandi, vissuð þér, að það
eru aðeins fimm þúsund menn,
•sem afla gjaldeyristefcna íslend-
inga. Þessir fimm þúsund menn
eru meira að segja svo kurteisir,
að vera ekki að flækjast á vegum
ekkar hinna. Þeir hafast við á
vökva, seim umlykisr landdð, er
grár og úfinm og saltur og nefn-
ist sjór. Það, sem þeir þurfa til
gjaldeyrisöflunarinnar, er þeim út
vegað af svo sem tvö hundruð
mönnum, sem fyigjast úr landi
með ferðum þeirra og kallast út-
vegsmenn.
Við fórum að finna einn þeirra,
Baiidur (5'uðmundsson, sem var for
maíðuir Útvegsmannafélags Reykja
víkur í átján ár.
Það var á skipi Baldurs, m. b.
Guðmundi Þórðarsyni, árið 1959,
sem fyrst náðist góður veiðiárang-
ur með kraftbiökk. Notkun kraft-
blakkar olli síðan gerbyltingu í
veiðitækni, nánar tiltekið gerði
hún vetrarsildveiðar mögulegar.
í kjölfar aukins fiskafla sigldi
velmegun þjóðairinnar allrar. Það
var kraftblökk og nýjum fiskileit-
artækjum að þaikka, að síðustu ár
hefus verið mesta góðæri í sögu
íslendinga.
En 1966 féil verð á erlendum
fiskmarkaði, og um svipað leyti
flúði sdldin frá ströndum landsins
átta hundruð mílur norður í haf.
Og nú er Baidur orðinn skrifstofu-
maður hjá fyrdrtæki, sem framleið-
ir eldhúskolia, „á einhverju verð-
ur fjölskyldan að lifa.“ Hann. á
þó enn þriðja part í bát, Reykja-
borginni, en fremur af fornri
fcryggð við sjódnn en gróðavon, því
í bili er útgerð á íslandi rekin
með tapi.
„Vegni okkur útgerðarmönnum
illa,“ segdr Baldur, „þrengist hag-
ur ykkar hinna.“
Hann er fæddur á Pafcreksfirði,
næstelztur ellefu systkina. Þau
eru átta enn á lífi, Faðir hans
var sjómaður, átti einn og stund-
um tvo áralbáta, fjögramannaför,
og veiddi þorsk og steinbít. Bald-
ur var innan við fermingu, þegar
hann fór að róa með föður sínum.
Seinna vair hann á vertíðum fyrir
sunnan og við Hrísey fram til
tuttugu og fimm ára aldurs. Þá
fór hann í Samvdnnuskólann og
varð síðan kaupfélagsstjóri á
„Patró“.
„Þar byrjaði ég mdna útgerð.
Keypti tólf lesta bát, Ölfu, móti
Andrési Finnbogasyni, skipstjóra.
Síðan átt.um við Andrés m.b. Gylli
og m.b. Svan.
í september 1955, þá var ég
fluttur til Reykjavíkur, samdi\ég
um smdði m.b . Guðmundair
Þórðarsonair í Noregi. Hann var
teiknaður hér heiima af Hjálmari
Bárðarsyni, fyrsti stóri báturinn,
sem hann teiknaði, tvö hundruð
og níu brúttó smálestir. Hann var
fyrsti stálbátur smíðaður í Noregi
eftir stríðið, en margir fylgdu á
eftir, því það kom í Ijós, að verð
var þar mun hagstæðara en ann-
ars staðar var fáanlegt. Enn teist
til nýlundu, að hann var fyrsti
820
T í M 1 N N — SUNNUDAGSBLAÐ