Heimilistíminn - 02.04.1978, Síða 5

Heimilistíminn - 02.04.1978, Síða 5
verzlunargötu á Manhattan, skýjakljúfar eru beggja vegna götunnar og allar verzl- anirnar, sein þarna eru, verzla annaö hvort með gull eða skartgripi. Mest ber þarna á rétttrúuðum Gyðingum, sem ídæðast siðum svörtum frökkum, og eru bæði skeggjaðir og með sitt, liðað og dökkt hár. Til eru þó skartgripasalar á þessum slóðum, sem ekki fylgja rétt- trúarstefnunni, og þeir ganga klæddir eins og aðrir borgarbúar. — En þótt rétttrúðu Gyðingarnir láti mest á sér bera á þessum slóöum eru það ekki þeir, sem stjóran demantasölunni, segir Jacob Simpson. Þeir verzla hverjir við aðra úti á göt- unni og einnig við skartgripaverzlanirnar I skýjakljúfunum. Oft eru þeir á ferli um göturnar með mörg þúsund dollara virði af demöntum í vösunum. Hin raunveru- legu viðskipti eiga sér stað milli heildsal- Um helmingur allrar demantasölu i heiminum fer fram við 47. götu f New York, og þar hafa lika fjölmargir demantasalar veriö myrtir undanfarin ár Demantshringurinn tákn um dulrænan mátt og eilífa ást F"rá upphafi vega hafa menn trúað á hið yfirnáttúr- ulega — og hringurinn hefur einnig lengst af verið tákn um nokkurs konár „vernd”. Sá sem bar hring var vernd- aður gegn öllu hinu illa — óþægilega — um leið og hringurinn hafði jákvæð á- hrif og aðdráttarafl á hið góða. Egyptar hinir fornu álitu hringinn hafa tviþætta þýðingu, þar sem hann var tákn um að lifið og ástin hefðu hvorki upphaf né endi. 1 upphafi bjuggu þeir til hringa úr beini, tinnu- steinum, filabeini eða rafi og siöar fóru þeir að smiða hringa úr járni, kopar, messing eða bronsi. A fyrri öldum báru allir ibúar Róm- ar hringa úr járni. Siðar kom að þvi, að senatorar og embættismenn alls konar fengu hringa úr gulli, en alþýð- an hélt áfram að láta sér nægja járn- hringana. Þrælunum var hins vegar bannað að bera hringa, hvaða nafni sem þeir nefndust. A annarri öld eftir Krist tóku kristn- ir menn upp þann sið, að nota trúlof- unarhringa, og var sá siður kominn frá Rómverjum Fyrir kristna menn var það eiginlega talið hættulegt að taka af sér slika hringi — jafnvel þótt þaö væri aðeins gert skamma stund i senn. Þaö var talið geta orðið til þess að sá, sem tók af sér hringinn missti ástvin sinn. Þar sem fólk á miööldum trúði þvi að i baugfingri á vinstri hendi lægi æð beint frá hjartanu, báru menn trúlof- unarhringana á vinstri hendi, en giftingarhringinn siðan á hægri hendi. Þessi trú hélzt allt fram á miðja ni- tjándu öld. Um 1850 var meira að segja skrifað um það i mjög ábyrgu timariti, hvort kirkjunnar menn gætu viöur- kennt giftingu, þar sem konan hafði misst baugfingur sinn i slysi. Trúlofunarhringar með demöntum eru ekki nýir af nálinni. Strax á mið- öldum voru ungir menn farnir að gefa sinum heittelskuðu hringa með dýrum steinum og úr dýrum málmum. Og á 15. öld fóru demantstrúlofunarhringar að verða sifellt algengari Vildi hið trú- lofaöa par halda trúlofuninni leyndri fyrir vinum og vandamönnum var þaö venja, að stúlkan bar hringinn i keöju um hálsinn. Ef til vill fylgdi þó ekki alltaf hugur máli, og leiddi það til þess, að stúlkur fóru aö ganga i næst- um ósiðlega flegnum kjólum, til þess að menn gætu komiö auga á gullhring- inn i keðjunni. um hálsinn. Nú á dögum eru til demantshringar sem næstum hver og einn getur keypt, þeir eru bæði ódýrir og dýrir, enda markaðurinn stór, og eitthvað verður aö vera til fyrir alla. Menn geta keypt hring meö einum steini, eða heilli steinaröð, og þá hefur oft hver steinn sina sögu. Til gamans má bæta því við hér, aö i enskumælandi löndum er þaö siður, að stúlkur fá fyrst trúlofunarhring, sem er þá gjarnan dematnshringur, en sið- an er giftingarhringurinn bandsvipað þvi, sem við eigum aö venjast. Einnig er það algengara t.d. i Bkdarikjunum, að trúlofunar- og giftingarhringir séu bornir á vinstri hendi en hins vegar eru flestir meö giftingarhringinn á' hægri hendi t.d. hér á landi. Þfb. Demantshringurinn hefur lengi veriö tákn uin trúlofun. 5

x

Heimilistíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimilistíminn
https://timarit.is/publication/304

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.