Vikublaðið - 17.03.1995, Síða 4
4
Forréttlndin
VIKUBLAÐIÐ 17.MARS 1995
„Ekkjurnar“ hans Davíðs - seinni hluti.
Eignaskattur fína fólks-
ins lœkkaðium
182.000 lö'ónur á hjón
Umf)öllun Vikublaðsins í síðustu viku um „ekkjur" ríkisstjóm-
arinnar vakti athygli. Nú bætir blaðið um betur og afhjúpar fleiri
„ekkjur" um leið og blaðið sýnir fram á hvemig ríkisstjómin hef-
ur haft hagsmuni forstjórastéttarinnar í fyrirrúmi við tollalækk-
un á biffeiðum. Virðist fátt hafa farið framhjá ráðhenum Sjálf-
stæðisflokks og Alþýðuflokks hvað snertir möguleikana til að í-
vilna fýrirtækjum og forstjórum á kosmað almenns launafólks.
Vikublaðið hefur unnið úr tölum í skattskránni hvað með-
fylgjandi 46 einstaklinga varðar ásamt hinum 40 sem sagt var frá
í síðasta blaði. I heild er um 44 heimili að ræða (43 hjón og tveir
bræður saman). Þetta fólk á alls í skattskyldum eignum umffarn
skuldir 2.464 milljónir króna (um 2,5 milljarða) og em þá eftdr
allar eignir sem skattffjálsar em.
Heimilistekjur þessa fólks vom 1993 upp á alls 391,2 milljón-
ir króna. Það samsvarar árstekjum yfir 400 einstaklinga sem hafa
að meðaltali 80 þúsund á mánuði. Eða árstekjum 650 einstak-
linga á lágmarkslaunum (50 þúsund á mánuði).
Þau 44 velstæðu pör sem hér er sagt ffá losna í ár við að greiða
rúmar átta milljónir með niðurfellingu stóreignaskattsins, en það
er nálægt 7 prósent af allri niðurfellingunni og er því um þokka-
legt „úrtak“ að ræða.
Meðaltals„ekkjan“ hans Davíðs er reyndar sprelllifandi for-
stjórahjón, að líldndum búsett í Garðabæ.
Meðaltalið er svofellt:
Skattskylihir eignir bjónanna umfram skuldir: 56,0 milljónir
króna.
Arstekjur hjónemna: 8.892.000 kr. (741.000 kr. á tnánuði)
„Ekknaskattur“ 1994:182.400 kr. 1995: Núll.
Hér er síðan góð spuming fyrir kjósendur: Standa hjón sem
eiga 56 milljónir í skuldlausum eignum (það samsvarar nálægt
þremur 15 milljón króna einbýlishúsum og þremur forstjóra-
jeppum til viðbótar) og þéna 740 þúsund krónur á mánuði svo
höllum fæti að það þurfti að geft þeim rúmlega 180 þúsund
krónur? Á þetta fólk eitthvað skylt við tekjulágar ekkjur í stórum,
skuldlausum fasteignum? Á þetta fólk eitthvað skylt við þá þús-
undir launamanna sem nú berjast fyrir því að forða fasteignum
sínum ffá nauðungaruppboðum og sjálfum sér ffá gjaldþroti?
Svari hver fyrir sig.
Friðrik Þór Guðmundsson
Jón Helgi Guðmunds- Garðar Halldórsson
son í BYKO. húsameistari.
Niðurfelldur „ekknaskatt- Niðurfelldur „ekknaskatt-
ur“: 430.500 kr. ur": 56.250 kr.
Guðrún Erlendsdóttir
hæstaréttardómari.
Niðurfelldur „ekknaskatt-
ur“: 36.000 kr.
Hjalti Geir Kristjáns-
son forstjóri.
Niðurfelldur „ekknaskatt-
ur“: 208.125 kr.
Hildur Petersen
forstjóri.
Niðurfelldur „ekknaskatt-
ur“: 80.250 kr.
Björn Bjarnason
þingmaður.
Niðurfelldur „ekknaskatt-
ur“: 16.300 kr.
Óttar Yngvason
forstjóri.
Niðurfelldur „ekkna-
skattur": 264.000 kr.
Steingrímur Her-
mannsson Seðla-
bankastjóri.
Niðurfelldur „ekknaskatt-
ur“: 22.125 kr.
Enn um hagsmunagæslu ríkisstjórnarinnar í þágu hinna best settu:
Forstj órabílar stórlækka en alþ;
Eitt af allra síðusm verkum ríkis-
stjómar Davíðs Oddssonar fyrir þing-
lok var að breyta lögum rnn vörugjald
á ökutæld. Breytingin hefur það í för
með sér að dýrir forstjórabílar lækká í
verði um 300 til 500 þúsund krónur.
Lagabreytingin náði hins vegar ekki til
ódýrustu bílanna og þeir lækka því ekld
neitt. Með öðrum orðum er hér kom-
ið enn eitt dærnið um hagsmunagæslu
Sjálfstæðisflokksins og Álþýðuflokks-
ins í þágu hinna best settu .
Það fólk sem getur nýtt sér þessa
300 til 500 þúsund króna lækkun er að
stórum hluta sama fólldð og hefur
fengið niðurfelldan stóreignaskatt
(„ekknaskatt") upp á að meðaltali 182
þúsund krónur. Segja má að einungis
þessar tvær aðgerðir færi þeim best
settu 500 til 600 þús. krónur í vasann.
Nánar tilteldð fól lagabreytingin í
sér að vörugjald fólksbiffeiða með
sprengirými 1.401 til 2.000 rúmsenti-
metra var lækkað úr 45% í 40%. Þetta
þýðir að meðaltali 3% lækkun bensín-
bíla af þ&ssari stærðargráðu. Hins veg-
ar voru díeselbílar lækkaðir í sömu
andrá um einn flokk, sem varð til þess
að stærstu forstjórajeppamir lækkuðu
um nálægt 300 þúsund krónur og t.d.
dýrustu Benz bílar um hátt í 500 þús-
und. Þá var vörugjald lækkað á hóp-
ferðabílum, á bílaleigubílum og af
vélsleðum fyrir vélsleðaleigur. Það fá
því allir lækkun nema alþýða manna,
sem ekld hefur efni á öðm en ódýrustu bandi er rétt að núnna á að í júh' 1993
bílunum. Þeir bera enn sem fyrr 30% var vörugjald teldð upp vegna EES-
vörugjald og lækka ekld. I því sam- samningsins. Við þá breytingu hækk-
Forstjórabílarnir:
Áður: Nú: Lækkun
(%):
Merc. Benz E-300 Mt 6.610.000 6.180.000 6,5%
Merc. Benz E-250 4.315.000 3.850.000 10,8%
Nissan Patrol Wagon 3.995.000 3.682.000 7,8%
Mitsubishi Pajero SW 3.950.000 3.632.000 8,1 %
Toyota 4Runner 3.469.000 3.189.000 8,1 %
Jeep Cherokee 2.975.000 2.690.000 9,6%
Opel Omega turbo 3.150.000 2.670.000 15,2%
Mitsubishi Pajero Super Wagon. Lækkar um 318 þúsund
krónur eða 8,1%. Dýrustu Benz bílar lækka um 400 til 500
þúsund.
aði lægsta gjaldið úr 26% í 30%. asti einstald rekstrarliður fjölskyldunn-
Ekld má gleyma í þessu sambandi að ar (18% af ffamfærsluvísitölu). Það
rekstur eigin biffeiðar er orðinn dýr- munar því miklu um almenna vöm-
Millistéttabílarnir
Áður: Nú: Lækkun
(%):
Honda Civic 1500 1.395.000 1.349.000 3,3%
Nissan Sunny SLX 1.410.000 1.360.000 3,5%
Mazda 1600 4WD 1.497.000 1.460.000 2,5%
VWGolf CL1800 1.370.000 1.327.000 3,1 %
Hyundai Accent1500 1.119.000 1.084.000 3,1 %
Renault 19RT 1800 1.429.000 1.395.000 2,4%
Opel 1600 Sedan 1.530.000 1.480.000 3,3%
^Nissan Sunny SLX. Lækkar um 50 þúsund krónur eða 3,5%.
J