Tíminn - 25.02.1972, Qupperneq 6
6
TÍMINN
Föstudagur 25. febrúar 1972
Á að nota skip
eða bifreiðar til
vöruflutninga ?
Landvari, sem er landsfélag
vörubifreiðaeigenda á flutninga-
leiðum, hefur sent frá sér
greinargerð, þar sem sýnt er
fram á hagkvæmni þess að flytja
vöru i bilum miðað við skipa-
ferðir.
f upphafi greinargerðarinnar
segir: A opinberum vettvangi
hefur öðru hvoru verið deilt á
vöruflutninga með bifreiðum eftir
þjóðvegum landsins. Nú siðast
voru það tveir embættismenn,
forstjóri Skipaútgerðar ríkisins
og vegamálastjóri, sem tóku
höndum saman i sjónvarpi og
jusu yfir alþjóö vafasömum full-
yrðingum og óskemmtilegheitum
i garð þeirra sem annast
vörudreifingu á landi.
Ekki er rúm i blaðinu til að
birta alla greinargerðina, en
Landvari bendir á, hve miklu er
fljótlegra að dreifa vöru um
landið með bifreiðum en með
skipum, og séu bflar notaðir,þurfi
ekki að umhlaða vörunni aftur og
aftur. Hún komist yfirleitt beint
frá framleiðanda eða seljanda i
hendur kaupanda. Vöruafgreiðsla
verður mun einfaldari séu bif-
reiðir notaðar til flutninganna, og
fær viðtakandi vöruna i flestum
tilfellum heim aö dyrum, en þarf
ekki að sækja hana á hafnar-
bakka. Það ber einnig að hafa i
huga, að oftast er ekki um neitt
val á flutningatækjum og þeirra
þjónustu að ræða. T.d. ætlar eng-
inn skipunum það ofverk að færa
bóndanum oliuna á bæjarhlaðið,
eða flytja mjólkina í mjólkurbúið.
Um kostnaðinn segir, að þótt
fljótt á litið geti flutningsgjöld
með skipum verið lægri en með
bifreiðum, þá sé reyndin sú, að
ódýrara er að flytja vöru landveg.
Þar sem gjaldskrá skipafélagsins
sé eingöngu miðuð við aö flytja
vöru frá höfn til hafnar,bætist við
mikill aukakostnaður að út- og
uppskipun, hafnargjöld bætast
einnig á kostnaðinn. En greiðsla
flutningskaupanda fyrir flutning
með bifreið er hin eina og endan-
lega greiðsla, sem flytjandinn
fær. Engir styrkir, engar
ivilnanir.
Af flutningsbifreiðum er greitt
til rfkisins fullt verð og meira til
fyrir alla þá þjónustu, er þær
hljóta, eins og t.d. afnot vega. Má
i þessu sambandi nefna, að á s.l.
árum hefur einungis 42% af
greiðslum bifreiðaeigenda til
rikissjóðs verið ráðstafað i þágu
umferðarinnar.
Bifreiðastjórarnir benda á að
greiðar samgöngur á landi séu
undirstaða velmegunar allrar
þjóðarinnar. Alþingi og ráða-
menn hafa margoft lýst yfir
nauðsyn þess, að jafnvægi komist
á i byggö landsins. Lélegir vegir
og þar af leiðandi einangrun
byggðarlaga er einn helzti
þröskuldur i vegi fyrir þvi, að
umrætt jafnvægi náist. Það er fá-
sinna að benda á sjóflutninga og
strandferðir sem lausn á hörm-
ungarástandi vega um allt land.
Eina raunhæfa lausnin er að
takast á við vandann og ganga
þannig frá vegunum, að þeir séu
færir allt árið og þoli aðra umferö
en akstur lúxusbifreiða. Til þess
að svo geti orðið nægir ekki
stuðningur ráðamanna i orði,
heldur þarf að sýna hann i verki.
Krá vinstri: llallveig Thorlacius (Árdis), Kristján Sigurpálsson (Jönatan kapteinn)( Sveinn Arnason (Láki).
Skagfirðingar sýna „Hart í bak"
Leikstjóri Ragnhildur Steingrímsdóttir og leikmynd eftir Jónas Þór Pálsson
Frá búnaðarþingi:
Dreifing mennta-
stofnana um landið
Leikfélag Skagfirðinga frum-
sýndi sjónleikinn Hart i bak
eftir Jökul Jakobsson i Miðgarði
s.l. laugardag 19. þ.m.
Leikfélag Skagfiröinga er
ungt að árum. Þetta er 4. leikár
félagsins^og hefur það sýnt eitt
leikrit á ári siðan það tók til
starfa, en leiksýningar jafnan
orðið allmargar á hverju leik-
riti, sem það hefur tekið til
meðferðar, enda hefur félagið
farið með leiksýningar bæði
vestur i Húnavatnssýslur og til
Akyreyrar.
Leikritið Hart i bak er þegar
mjög þekkt leikverk. Það var
fyrst sýnt hjá Leikfélagi Reyk-
javikur 1962.Verkiðhöfðar fyrst
og fremst til almennings, og
lifsstrið og áhyggjur leikpersón-
anna munu viða finna hljóm-
grunn, enda þótt leikurinn
gerist á þröngu og afmörkuðu
svæði i vesturbænum i Reyk-
javik.
Þótt boðskapur þessa sjón-
leiks sé hvorki nýr né djúpur,
þá nær það vel þeim tilgangi,
sem er aðall hvers góðs leik-
verks, — að ná sterkt til leikhús-
gesta og vekja hjá þeim hlátur
eða hryggð eftir atvikum yfir
þeim örlögum, sem þarna eru
leidd fram á sviöið i dálitið
köldu skopskyni.
Með aðalhlutverk fara:
Kristján Sigurpálsson, sem
leikur Jónatan, áður skipstjóra,
en er nú gamall og blindur og
lifir eingöngu i fortiöinni — i
bjarma frá liðnum manndóms-
árum. Er meðferð Kristjáns á
þessu hlutverki bæði sannferðug
og eölileg.
Sveinn Arnason leikur Láka á
svo hressilegan og eðlilegan
hátt,að hvergi er lægð i frá
byrjun til enda. Knútur ölafsson
og Guðrún Oddsdóttir leika
Finnboga og Aróru, Pálmi Jóns-
son Stig, sem hefur vakningar-
samkomur, en Hallveig
Thorlacius leikur Ardisi.
öll voru þessi hlutverk vel af
hendi leyst og yfirleitt mjög vel
leikin.
önnur og minni hlutverk eru
leikin af: Guðmanni Tobiass.,
Sigfúsi Péturssyni, Steinunni
Ámundadóttur, Ingibjörgu
Hjartardóttur, Eggert Ölafssyni
og Brynleifi Tobiassyni.
Það mun samdóma álit leik-
húsgesta, að þessi frumsýning
Leikfélags Skagfirðinga hafi
tekizt vel og heildarsvipur sýn-
ingarinnar verið mjög góður.
Þessi leiksýning er vissulega
glöggt dæmi um það, hvað
áhugalið i leikstarfsemi getur
náð langt og gert góða hluti á
leiksviði undir stjórn góðs leik-
stjóra.
Leikfélagið ráðgerir að fara
nú til Siglufjarðar, Eyjafjarðar
og vestur i Húnavatnssýslu með
leiksýningar á þessu leikriti.
Guttormur Óskarsson.
'AK, Rvik. — A fundi búnaðar-
þings i gær, miðvikudag, flutti
Ketill A. Hannesson ráðunautur
erindi með skýringarmyndum
um búreikninga og niðurstöður
þeirra.
Þá var samþykkt ýtarleg
ályktun um landgræðslu og
gróðurvernd, og verður nánar
skýrt frá efni hennar siðar.
Einnig var samþykkt ályktun
um athugun á stofnun búnaðar-
skóla á Skriðuklaustri, en frá þvi
erindi hefur áður verið skýrt.
Til fyrri umræðu voru tillögur
um ábyrgðar- og slysatryggingar
i landbúnaði, frumvarp um breyt-
ingu á lögum um innflutning bú-
fjár og tillaga um dreifingu
menntastofnana um landið.
Loks var lagt fram erindi
Sigurðar Lindal o.fl. um athugun
á orsökum til eyðingar byggðar i
sveitum og smáþorpum.
Vantar frekar fólk
en fisk á Seyðisfirði
IH—Seyðisfirði.
Bæði fristihúsin á Seyðisfirði
eru nú i fullum gangi, og frekar
má segja að vanti fólk en fisk,
eins og er. Tveir bátar róa héðan
með net, og landaði annar 17
tonnum á þriðjudag, en hinn land-
aði 15 tonnum i dag, miðvikudag.
Þá róa héðan tveir togbátar,
Hannes Hafstein og Ólafur
Magnússon.
Aðeins tveir bátar hafa komið
til Seyðisfjarðar með loðnu, og er
búið að vinna hana.
Allt þróarrými
í Bolungarvík
yfirfylltist
Krjúl—Bolungarvik, 17/2.
Það var mikill annadagur hér i
Bolungarvik i gær. Eins og áður
hefur veriö frá sagt i Tímanum,
tilkynntu 10 loönubátar komu sina
hingaö til löndunar. Búiz.t var viö,
að hér yröi landburöur af loðnu
svo að þróarrými y firfylltist.
Siðasti bátur lauk við löndun i
morgun, og voru þá allar þrær
verksmiðjunnar fullar að kalla.
Það hefði mátt koma 200 tonnum
til viðbótar. Þegar þetta er ritað,
eru loönubátar allir farnir héöan
á miðin aftur. Búizt er við að
bræðsla loðnuaflans hefjist eftir
einn til tvo daga. Ávallt tekur
nokkurn tima aö undirbúa nýja
vinnsluhætti.
Linubátar hafa aflað vel að
undanförnu, og þeir sem reru
með nokkuð af linu beittri með
loðnu, öfluðu betúr i gær en hinir,
sem reru með aðra beitu.
Við brimbrjótinn voru þrengsli
nokkur, þar sem um tima lágu sjö
til átta bátar, sem ýmist voru að
landa eða biðu löndunar, því að
ógerningur var að landa frá þeim
öllum samtimis.
Drekkhiaðnir loðnubátar I Bolungarvíkurhöfn i sfðustu viku
(Ljósm. Magnús frá Skógi).