Tíminn - 16.05.1973, Síða 2

Tíminn - 16.05.1973, Síða 2
2 TÍMINN Miðvikudagur 16. mai 1973 Framkvæmdastióri - Þörungavinnsla Ungur maður með góða tæknilega eða við- skiptalega menntun og nokkra starfs- reynslu óskast i stöðu framkvæmdar- stjóra hjá fyrirhugaðri þröungavinnslu- stöð á Reykhólum við Breiðafjörð. Fyrsta árið er gert ráðfyrir búsetu i Reykjavík. Umsóknir með upplýsingum um menntun og fyrri störf sendist fyrir 10. júni n.k. til: Undirbúningsfélag Þörungavinnslu hf. c/o Iðnaðarráðuneytið Arnarhvoli Reykjavik Veljið yður í hag — Nivada. OMEGA ©rmm JUpina. E. Baldvinsson Laugavegi 12 — Sími 22804 úrsmíði er okkar fag PIERPOÍIT Aðalfundur Vélstjórafélags íslands verður haldinn að Hótel Sögu fimmtudaginn 17. mai og hefst kl. 20 Fundarefni: 1. l.ýst kjöri nýrrar stjórnar 2. Venjuleg aðalfundarstörf. Reikningar félagsins liggja frammi á skrifstofu félagsins, Bárugötu 11. Stjórnin. Höfn við Dyrhólaey ÞESSI er yfirskrift greinar i Morgunblaðinu 4. mai 1973. Höfundur greinarinnar er Pálmi Jóhannesson verkfræðingur. Til- gangur hans meö greininni er að leiðrétta misskilning vegna kostnaðaráætlana um hafnargerð við Dyrhólaey. Það, sem um ræðir er annars vegar áætlun Pálma sjálfs og hins vegar áætlun Hafnarmálastofnunar rikisins. Misskilninginn segir hann fólginn i þvi, hvort hönnunin er gerö eftir bandariskri venju eða norður- evrópskri venju. Pálmi miðar sina við hina evrópsku, sem hann telur skynsamlegri, þvi að hún geri ráð fyrir, aö ódýrara sé að lagfæra skemmdir, sem tölfræði- lega komu á 25 ára timabili,en tryggja sig gegn þeim. Þannig fá- ist bezt nýting fyrir útlögðum kostnaði. Þessi skoðun kemur ekki heim við mitt leikmannssjónarmið og einnig brýtur hún i , bága við málsháttinn: Það vel þarf að vanda, sem lengi á að standa. Betur treysti ég sjónarmiði Hafnarmálastofnunarinnar, að hanna verkið i upphafi til fram- búðar en fyrirfram ráðgerðum óvaranleika. Grein Pálma er þó að þvi leyti mjög athyglisverð, að hún leiöir i ljós þann grundvallar- mun, sem er á markmiðum hans og Hafnarmálastofnunar rikisins um hafnargerðina. Aætlun Hafnarmálastofnunarinnar byggist á þvi, að innsigling (brimvarnargarðar) sé gerð i einum áfanga, en Pálma aftur á móti i áföngum. Þannig segir hann i grein sinni: „Varðandi ákvörðun á „minnstu” stærð fyrsta áfanga ytri hafnar mannvirkja er álitið, að ef fyrsti áfangi ætti að standa einn og óstuddur áratugi, þá þyrftu brimvarnargarðar að ná út á um 11 m dýpi”. Öfullkomna höfn um áratugi tel ég algerlega óhugsandi. Enn segir Pálmi i sama dúr: „Þar sem fjárframlög til hafnarfram- kvæmda að öllu jöfnu byggjast á litlu til handa sem flestum, hafa heimamenn lagt sérstaka áherzlu á að byggja höfnina út i áföng- um”. Hér staldra ég við með at- hugasemd. Það er rétt hjá Pálma, aö fjárframlög til hafnar- framkvæmda hafa dreifzt til hafnarbóta og nær auðvitað engri átt, að nýtt hafnarmannvirki sé látið koma undir þann hatt. Þennan skilning á málefninu reyndi Jón Kjartansson þingm. Skaftfellinga að túlka og fram- kvæma á Alþingi 1956. Aðrir þing- menn siðan hafa látið sig þetta mál of litlu skipta, sem raun ber vitni. Ég held að flestir heimamenn hafi frá upphafi litiö svo á, að sérstök fjárveiting hlyti og yrði að koma til hafnargerðar við Dyrhólaey. Aherzla þeirra að byggja höfnina út i áföngum mun enginn fótur fyrir, nema þá af þeirri illu nauðsyn að verða að hlita þvi úrræði frekar en alls engu. Nú á dögum held ég, að þessi hönnunargerð Pálma á höfninni og þessu litla handa mörgum komi ekki til greina. Þess vegna ætti hann að stokka spilin upp að nýju og spila öðru út og mætti það verða gagnlegt. Sá skilningur er lika að ryðja sér til rúms meir og meir, að Dyrhólahöfn varði þjóð- ina alla i rikara mæli en Skaftfell- inga. Þá efast ég um að fjárveit ing til aö gera höfnina i áföngum, verði auðfengin. Reynsla i- þvi efni er neikvæð. Hafizt var handa i Þorlákshöfn með nógu litið, þó að hugsað væri stórt til fram- tiðarinnar. Þar er búið að verja miklu fé til endurbóta, en árang- urinn þó ekki betri en svo, að vöruskip Sambandsins geta ekki alltaf fengið þar afgreiðslu um hásumarið og verða að bíða eftir góðu veðri og kyrrum sjó. Skoðanamunur heimamanna kann aö vera nokkur um það, hvort gera eigi innsiglingu i höfn- ina, austan eða vestan megin við Eyna ellegar taka hana gegnum Lágeyna. En hverjar, sem skoð- anir þeirra eru, koma þær ekki til greina við hönnun hafnarinnar nema til ábendingar. Það sama held ég að sumu leyti um tillögur og uppdrátt Helga Benónýssonar um hafnargerð við Dyrhólaey. Hann hefur þó að ég ætla hannað innsiglinguna i einum áfanga. Það sjónarmið hans hlýt ég að meta mikils. Þá ber að þakka Helga sérstaklega áhuga hans á Dyrhólahöfn, sem hann hefur fórnað miklu fé og tima. Þetta fórnarstarf skyldi muna og meta. Kostnaðaráætlanir hafa aldrei reynzt nákvæmlega raunhæfar, enda vist ekki litið á þær sem aðalatriði, heldur verkið, sem augljós nauðsyn er að fram- kvæma. Dyrhólahöfn mun margborga sig furðulega fljótt, ef hún er svo úr garði gerð i upphafi, að hún fullnægi kröfum timans. Þórarinn Helgason 8/5 1973 EF DÚ REYKIR EINN PAKKA Á DAG MESTAN HLUTA ÆVINNAR eru líkurnar fyrir því að þú látist af völdum lungnakrabbameins

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.