Tíminn - 14.04.1976, Blaðsíða 1
/ '
Leiguflug—Neyðarflug
HVERTSEM ER
HVENÆR SEM ER
FLUGSTÖÐIN HF
Símar 27122 — 11422
Áætlunarstafiir:
Blönduós — Sigiuf jörður
, Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bílduc^lur
Gjögur — Hólmavík
Hvammstangi — Stykkis-
■ hólmur —-iRif . úgandafj.
Sjúkra- og leiguflug um
allt land
Simar:
2-60-60 &
2-60-66
Selveiðiskip fast í ís og leki
komínn að skipinu:
13 menn í
Gsal—Reykjavik — Þrettán
skipverjar á norsku selveiöi-
skipi uröu aö yfirgefa skip sitt i
gær, þar sem þaö var fast í is
noröur af islandi, en rifa haföi
komiö á sföu skipsins af völdum
hans og talin var hætta á þvl, aö
þaö sykki.
Aö sögn Hannesar Hafstein
framkvæmdastjóra Slysa-
varnafélagsins flaug Hercules-
vél frá bandarlska hemum á
Keflavikurflugvelli yfir isinn I
gær og henti vistum og ýmsum
Grindavikurbátar koma úr
ieitinni aö skipverjunum
tveimur, sem fórust meö
Álftanesi. Tlmamynd:
Gunnar.
nauoum
björgunarbúnaöi niöur til skip-
verjanna, en þeir ætluöu, eftir
þvi sem næstveröur komizt, aö
halda kyrru fyrir á Isnum I nótt,
en halda slöan áleiöis aö ööru
selveiöiskipi, Harmoy, sem er i
10-15 milna fjarlægö.
Siglufjaröarradló er i
sambandi viö Harmoy, en
væntanlega tekst aö ná
sambandi viö skipverjana
þrettán, þvl aö meöal þess, sem
Herculesvélin sendi niöur til
þeirra i gær, var fjarskipta-
búnaöur.
Aö sögn Hannesar Hafstein
eru mörg selveiöiskip föst i Isn-
um núna, og er sllkt ekki eins-
dæmi, þegar selveiöiskip eiga I
hlut.
Hjálmar R. Bárðarson, siglingamálastjóri:
Gsal-Reykjavik. — Þaö er ekki
réttmætt að telja aö þessi gerö af
skipum sé hættuiegri en aörar
geröir skipa. Þaö segir slna sögu
aö skip af þessari gerö hafa veriö
i notkun siöan áriö 1957, eöa i 19
ár, og þau hafa fengið á sig gott
orö. Þaö er þvi tilviljun ein, aö
mlnu mati, aö tvö þessara skipa
hafa sokkiö aö undanförnu, sagöi
Hjálmar R. Báröarson, sigiinga-
málastjóri I samtaii viö Timann,
er blaöiö leitaöi álits hans á sjó-
eiginieikum skipa sömu gerðar og
Alftanes og Hafrún.
Hjálmar sagöi aö búnaður skip-
anna væri fyrst og fremst vanda-
mál, en það ætti raunar við um
flesta smærri báta landsmanna.
— Þilfarið er mjög opið og þvi
getur stór hluti dekksins fyllzt af
sjó, en I öllum stærri skipunum er
þannig búiö um hnútana, að að-
eins um einn þriðji hluti dekksins
getur fyllzt. Þá má ennfremur
nefoa að á smærri bátunum er
hvalbakurinn yfirleitt opinn, en
lokaður á þeim stærri. Þvl er ekki
að neita að þessu fylgir ákveðin
hætta, sagði siglingamálastjóri.
Hjálmar sagði að þegar þessi
skip hefðu koi uð til landsins árið
1957 þá hefðu fyigt þeim stöðug-
leikaútreikningar og þeir hefðu
uppfyllt allar tilskiidar kröfur.
Sagði Hjálmar að mörgum bátum
smiðuðum á svipuðum tima hefðu
ekki fylgt slikir útreikningar.
— Það er vandamál hjá okkur
hvað eigendur skipa trassa að til-
kynna okkur um breytingar a
skipunum, sagði Hjálmar. —
Samkvæmt nýútkominni skrá um
islenzk skip er Alftanesið meö
upprunalegu vélina, M.W.M. 280
hestafla, þrátt fyrir það aö við
vitum nú að ný vél og mun léttari
var sett i bátinn á sl. ári. Sú vél er
næstum þvi helmingi aflmeiri,
eöa 495 hefstafla — og þyngdar-
munur á vélunum 1180 kg. Þetta
kann einnig að hafa haft áhrif.
— Enn fremur má nefna að
hvalbakur var settur á bátinn ár-
ið 1971 án þess að bera það undir
Siglingamálastofnunina og trú-
lega hefur hann verið opinn.
— Þaðeruþvi mörg atriði, sem
þarf að hyggja að varöandi þetta
hörmulega slys i fyrradag, en það
er bezt að dæma sem minnst fyrr
en eftir að sjópróf hafa farið
fram. Við munum að sjálfsögðu
fylgjast mjög vel með þeim og
spyrja ýmissa spurninga til þess
að fá upplýst hvað orsakaði slys-
ið, sagði Hjálmar R. Bárðarson
siglingamálastjóri að lokum.
Vandamál hvað skipaeig-
endur trassa að tilky nna
um breytingar á skipi jnum
FriðrikOlafs
son skrifar
skýringar
með
sjónvarps-
einvíginu
Samstarfsfélag íslenzkra verkfræðistofa:
ÞRJÚ STÓRVERKEFNI
FYRIR ERLENDA AÐILA
Gsal-Reykjavik. — Meö þessu
móti erum viö að selja tækni-
þekkingu fyrir gjaideyri, og þvi
má raunar segja aö hér sé um
aö ræöa nýja útflutningsat-
vinnugrein, sagöi Andrés Svan-
bergsson, byggingaverkfræö-
ingur hjá Virki, i samtali viö
Timann, Virkir, sem er sam-
starfsfélag nokkurra Islenzkra
verkfræöistofa, vinnurum þess-
ar mundir aö þremur allstórum
verkefnum fyrir erienda aðila.
A vegum Sameinuðu þjóð-
anna hafa verið boraðar á sið-
ustu árum nokkrar tilraunahol-
ur á jarðgufusvæði i Kenýa.
Virkir fékk það verkefni að gera
úttekt á svæðinu, þar sem borað
hefur verið, og var gengið frá
samningum I desember á sl. ári.
Frá því I janúar hefur verið
unnið að verkefninu, og kvaðst
Andrés Svanbergsson gera ráð
fyrir því, að þvi yrði lokið isum-
ar.
— Okkar verkefni I Kenýa
felst i þvi, sagði Andrés, að gera
úttekt á þvi svæði, þar sem
þegar hefur veriö borað, gera
kostnaðaráætlun um jarðgufu-
virkjunina, gera jarðeðlisfræði-
lega rannsókn á svæðinu, gera
áætlun' um tengingu slikrar
virkjunar inn á raforkukerfi
landsins og fjalla um nýtingu
jarðgufunnar til annarra nota
en raforkuvinnslu, svo að eitt-
hvað sé nefnt.
Andrés kvaðst telja, að hægt
væri að reisa 10—-30 megawatta
jarðgufuvirkjun með þeim hol-
um, sem þegar hefðu verið bor-
aðar i Kenýa á'vegum S.Þ., en
ef borað væri á svæðinu öilu,
væri sennilega hægt að reisa
4—500 megawatta virkjun.
Virkir vinnur aö þessu rann-
sóknarverkefni i náinni sam-
vinnu við sambærilegt fyrirtæki
1 Svlþjóð, Sveko að nafni.
Hin verkefnin tvö, sem Virkir
vinnur að, eru viðvikjandi há-
spennulinum, annað i Guate-
mala og hitt i Surinam I S-Ame-
riku. Þessi tvö verkefni fékk
Virkir hjá svissnesku verk-
fræðilfyrirtæki, sem ekki gat
sinnt þeim vegna skorts á
starfsfólki.
— Þessi verkefni taka yfir
langan tima, en eru ekki sam-
hangandi, sagði Þór Benedikts-
son verkfræðingur i samtaiú við
Tlmann, en hann vinnur að
þessum verkefnum ásamt
starfsbróður sinum hjá verk-
fræðistofunni Hönnun.
Timinn innti Þór eftir þvi
hvort þessiverkefni Virkis væru
til komin vegna verkefnaskorts
hér heima, og svaraði Þór þvi
til, að svo væri að nokkru leyti,
en einnig hefði Virkir sótzt eftir
verkefnum erlendis frá.
Þórsagði að Virkir heföi öðra
hvoru frá 1970 fengið verkefni
erlendis, m.a. hefði fyrirtækið
verið með verkefni i PerU og
Alsir fyrir nokkrum árum.