Tíminn - 06.04.1979, Side 8
8
jfliij'Aiim
Föstudagur 6. april 1979.
Alternatorar
] I Ford Bronco,"
! Maverick,
. Chevrolet Nova,.
Blaser,
Dodge Dart,
Piaymouth.
i Wagoneer
Land-Eover,
Ford Cortina,
i Sunbeam,
Fiat,
Datsun,
Toyota,
VW, ofl. ofl.
Verð frá
kr. 17.500.-.
Einnig:
Startarar,
Cut-Out,
Anker,
Bendixar,
Segulrofar,
Miöstöövamótorar
ofl. I margar
teg. bifreiöa.
Póstsendum.
Bílaraf h.f.
S. 24700.
Borgartúni 19.
Bifreiðaeigendur
Ath. aö viö höfum varahluti í hemla, í allar
geröir ameriskra bifreiöa á mjög hagstæöu
verði, vegna sérsamninga viö amerískar
verksmiðjur, sem framleiöa aðeins hemla-
hluti. Vinsamlega geriö verösamanburö.
STILLING HF.r'r
Sendum gegn póstkröfu -11340-82740.
Nú er boðið upp á luxusinnréttingu á Trabant
Allur gjorbreyttur ad innan. Nýtt mælabord, bakstilling á framsætum og
hægt að leggja þau niður og allur frágangur mjög vandaður. Komið og
kynnið ykkur ótrúlega vandaðan bil á þvi sem næst leikfangaverði
TRABANT/WARTBURG UMBOÐIÐ
Vonarlandi viá Sogaveg S'ímar 8-45-10 & 8-45-11
)
Tvær kvikmyndir frá 30.
mars 1949 sýndar opin-
beriega i fyrsta siim
Kvikmyndasýning veröur á
laugardaginn kl. tvö i Nýja biói
á vegum Samtaka um vestræna
samvinnu. Aögangur er ókeypis
og öllum heimill.
Sýndar veröa tvær heimildar-
myndir frá óeiröunum á Austur-
velli fyrir framan Alþingishúsiö
hinn 30. mars 1949. Aöra myndin
tók Sveinn Björnsson, stórkaup-
maöur, og hefur hún ekki veriö
sýnd áöur opinberlega i litum.
Hina myndin tók Kristján G.
Gislason, aöalræöismaöur, og
hefur hún aldrei veriö sýnd áöur
opinberlega. Myndin er i litum.
Þá veröur sýnd kvikmyndin
„Prospect of Iceland”, en þaö
er heimildarmynd um Island,
sem Upplýsingadeild Atlants-
hafsbandalagsins lét gera áriö
1968. Mynd þessi var sýnd viöa
um lönd og hlaut margs konar
verölaun.
Ennfremur veröa sýndar fjór-
ar, stuttar kvikmyndir frá
Upplýsingadeild NATO. Þær
eru:
CCMS, sem fjallar um
Atlantshafsbandalagiö og um-
hverfisverndarmál.
,,To Find Security” fjallar um
aödragandann aö stofnun
NATO, stefnumál þess og
viöleitni viö aö tryggja friöinn.
„The Great Highway” er um
mikilvægi siglinga fyrir
Atlantshafsbandalagiö og
hvernig helstu siglingaleiöir
bandalagsrikjanna eru varöar
fyrir ófriöi.
„Europe and America”
fjallar um sameiginlegan arf
þeirra þjóöa, sem byggja
Evrópu og Ameriku.
Páskatónleik-
ar Tónskólans
á páima-
sunnudag
Páskatónleikar Tónskóla
Sigursveins D. Kristinssonar •
veröa haldnir I Menntaskólan-
um viö Hamrahliö sunnudag-
linn 8. april og hefjast þeir kl.
14.
Aöalverk tónleikanna er
flutningur blokkflautukórs og
strengjasveitar á Sóleyjar-
stefi eftir Pétur Pétursson I
raddsetningu Sigursveins D.
Kristinssonar, en fjölda mörg
önnur verk veröa flutt á
tónleikunum og alls er taliö aö
á milli 60 og 70 manns muni
taka þátt i þeim.
o
styrki til atvinnuveganna ætti siö-
an aö afnema.
Hlutverki og starfsemi Seölá-
bankans þarf aö breyta. Koma
þarf i veg fyrir aö rikissjóöur
safni skuldum viö Seölabankann
og bankanum þarf aö gera kleift
aö stýra aukningu peningamagns
i umferö og uppbyggingu nauð-
synlegs gjaldeyrisforöa meö
raunverulegri bindiskyldu, verð-
bréfaviðskiptum og vaxtaákvörö-
unum af eigin lánum.
Opinber útgjöld og skattheimtu
þarf aö draga saman og mynda
verulegan greiðsluafgang hjá
riki- og sveitarfélögum.
Visitölubindingu launa þarf aö
afnema og samræma kaupmátt
launa greiðslugetu atvinnuveg-
anna.
Verömyndun á vöru og þjón-
ustu þarfaögefa frjálsa samhliöa
örvun samkeppni og ströngu aö-
haldi með samkeppnishamlandi
viðskiptaháttum.
Ahrifum veröbólgunnar á
skattlagningu atvinnurekstrar
veröur að eyöa og láta vörunotk-
un og fyrningar fylgja verölagi,
um leiöogfjárfestingyröi örvuö I
vélum og tækjum, sem auka
framleiöni og framleiöslu i at-
vinnulifinu.
Verðmyndun og
samkeppni
I þeim kafla stefnuskrárinnar
sem fjallar um verömyndun og
samkeppni segir, aö verðbólgan
hafi nú veriö tifaltmeiri hérlendis
en i nágrannalöndunum, þar sem
samkeppni er virk og verðmyndun
frjáls og lagt til aö valin veröi sú
stefna, sem rikir i þeim löndum,
sem hvað mesta reynslu hafa á
þessu sviði, en athyglisvert sé, að
i þeim löndum hafi verölag verið
einna stöðugast, samkeppni milli
fyrirtækja mikil og rekstur fyrir-
tækja öflugur.
Mundi frjáls verðmyndun og
aukin samkeppni milli fyrirtækja
veröa bæði neytendum og vel
reknum fyrirtækjum til hagsbóta
og slikir' viðskiptahættir valda
umtalsveröum breytingum:
Verðskyn kaupenda mun batna
og veita seljendum aöhald i verö-
lagningu.
Verðsamkeppni eykst og sölu-
aðilum fækkar.
Innkaup fyrirtækja og söluaöil-
um fækkar.
Innkaup fyrirtækja innanlands
og erlendis veröa hagkvæmari og
sparnaður og hagræðing i rekstri
ber ávöxt.
Atvinnulifiö fær aukiö frjáls-
ræöi og aölögunarhæfni og skipu-
lag atvinnulifsins batnar. Verölag
verður lægra og stööugra en nú
er, kaupendum i hag, en
seljendur geta til fulls notiö
ávaxta af hagkvæmari fram-
leiöslu og innkaupum, þannig aö
hagnaöur vel rekinna fyrirtækja
munaukast. Mögulegt veröur að
útiloka samkeppnishamlandi við-
skiptahættiogtilraunir til hringa-
myndunar, um leiö og þeim fyrir-
tækjum, sem nú eru markaösráð-
andi, yröi veitt æskilegt aöhald.
Fjárfestingarmál
Þegar komiö er aö fjármagns-
mörkuöum og fjárfestingum er
deilt á þann skaða, sem vaxta-
stefna stjórnvalda hafi unniö
efnahagslifinu og bent á aö inn-
eignir landsmanna i banka-
kerfinu hafi stööugt dregist sam-
an, vegna óraunhæfrar ávöxtunar
og heildarframlög til fjárfesting-
arlánasjóða brunniö upp i verö-
bólgunni. Eigi vel rekin fyrirtæki
ekki kost á nægilegu fjármagni til
starfsemi sinnar, þar sem arö-
semi ræður ekki hvert fjármagnið
leitar.
Lagt er til aö hindrunum veröi
rutt úr vegi, svo fyrirtækjum og
lánastofnunum veröi heimilt að
bjóða raunhæfa vexti og öllum líf-
eyrissjóðum heimilaö aö verö-
tyggja útlán aö fullu. Framlögum
fyrirtækja og rikisvalds til fjár-
festingarsjóöa veröi hætt, en
sjóðirnir starfi áfram meö það fé,
sem eir nú ráða yfir. 1 skattalög-
um veröi heimilaö endurmat
vörubrigöa ogfyrninga tilað eyöa
áhrifum veröbólgunnar og leyfð
verði aö þessar tillögur miöi aö
því aö endurreisa gildi sparnaöar
i þágu' opinberra framkvæmda,
en frjáls fjármagnsmarkaöur sé
liður I baráttunni við veröbólg-
una.
Utanrikis- og gjald-
eyrisviðskipti
Lögö er áhersla á kosti frjálsr-
ar gjaldeyrisverslunar og þeir
taldir þessir, ásamt umbótum,
sem koma þyrfti i framkvæmd:
Almenningur ogfyrirtæki hafðu
fullt frelsi til aö eiga, kaupa og
selja erlenda mynt.
Rekstrargrundvelli útflutn-
ingsatvinnuveganna yröi ekki
stefnt i hættu vegna rangrar
gengisskráningar og verulegur
halli I utanrikisviðskiptum
myndast ekki af þeim sökum.
Gjaldeyrisstaðan yrði
traustari.
Takmarkaö framboð efnalegra
gæða er regla i efnahagslifinu.
Erlend mynt hefur þar enga sér-
stööu. Öraunhæft gengi gerir
ónógt framboð hins vegar sýni-
legt, likt og veröur meö öll gæði
efnahagslifsins, ef þau eru verð-
lögð of lágt. Frjáls verðmyndun
leifár hins vegar til verölagn-
ingar, þar sem skorturinn viröist
hverfa vegna þess að framboö er
jafnt eftirspurn.
Gjaldeyrir til feröalaga yröi
frjáls og án takmarkana.
Samhliöa frjálsum gjaldeyris-
viðskiptum þarf aö koma i
framkvæmd ýmsum öörum
umbótum:
Verðjöfnunarsjóð fiskiön-
aöarins þarf að byggja upp I sam-
ræmi viö tilgang hans til að jafna
verösveiflur. Sjóöinn ætti að
ávaxta erlendis, svo aö hann hafi
ekki áhrif á peningamál innan-
lands.
Koma þarf á framvirkum
gjaldeyrismarkaði, þar sem út-
og innflytjendur geta keypt og
selt erlendan gjaldeyri fram í
timann.
Notkun stuttra erlendra
vörukaupalána þarf aö vera
heimil i öllum vöruflokkum.
Kaup og sölu erlends gjaldeyris
þarf aö einfalda.
Aögang atvinnulifsins aö
erlendu fjármagni veröur aö
rýmka eftir almennum reglum,
án þess aö fyrirtækjum og at-
vinnuvegum sé mismuriáð.
Afnema þarf mismunun milli
atvinnuvega oglétta veröur höft-
um af atvinnulifinu, þannig að
innlend atvinnustarfsemi búi við
svipuð starfeskilyrði og keppi-
nautar hennar erlendis.
Skattamál
Rætt er I stefnuskrá VI um
ýmsa mismunandi skatta, sem
ekki gefet rúm til að ræöa hér
nánar rúmsins vegna, en bent á
að ógetið sé um 70 mismunandi
skatta, sem lagt er til að falli
niöur, enda svari innheimta
margra þeirra ekki kostnaði. Þó
skal hér getið tillögu um gjald af
nýtingu auölinda eöa að veiöileyfi
veröi seld á almennu uppboði
miðað við það aflamagn sem nýta
skal. Segir aö ef tekjur af veiöi-
leyfum renni i rikissjóð, leysist
fjárhagsvandi hans vegna brott-
fellingar aðflutningsgjalda að
mestu en þaö sem á vantar náist
vegna minni þarfar á útflutnings-
bótum á landbúnaðarvörur og
auknar skatttekjur kæmu frá
öðrum atvinnuvegum.
Opinber fjármál og
stjórn efnahagsmála.
í lokakafla stefnuskrárinnar
um opinber fjármál og stjórn
efnahagsmála segir m.a. þegar
kemur að mikilvægustu umbót-
um:
Tekjuöflun og útgjöldum hins
opinbera þarf að haga þannig, aö
þauhafi áhrif til jafnvægis I efna-
hagsstarfsemina, en haldi ekki
áfram að vera sá þensluvaldur,
sem hingaö til hefur verið. A
þensluti'mum má ekki veröa
greiðsluhalli hjá ríkissjóði og
sveitarfélögum.
Fjárlagagerð og fjárhagsáætl-
anir sveitarfélaga hefjist meö
ákvörðunum um greiðslustööu
fjárlaga og markist af efaahags-
ástandi á hverjum tima. Ctgjöld
til einstakra málaflokka veröi
siöan innan þess ramma, sem
tekjur og ákveðin greiöslustaða
markar.
Beita veröur Veröjöfnunarsjóöi
fiskiðnaöarins til þess að jafna
sveiflur á verði útfluttra sjávar-
afurða milli ára en ekki sem
styrktarsjóöi, eins oggerst hefur.
Einnig verður að gæta þess, að
sjóðurinn sé varöveitturi erlendri
mynt, þar til veröbætur eru
greiddar.
Viö stjórnun peningamála þarf
aö gæta þess, aö peningamagniö i
umferð vaxi árlega I samræmi
við raunvöxt þjóöarframleiðslu,
sem ætti aö stuöla aö stöðugu
verðiagi og jöfnun hagvexti. Jafn
árlegur vöxtur peningamagns og
stööugt hlutfall opinberra
útgjalda miöað viö þjóöartekjur
er vænlegasta hagstjórnaraö-
feröin.