Tíminn - 14.03.1982, Blaðsíða 12
12
mmm
Sunnudagur 14. mars 1982
Sagt frá
stroki
„Bunny”
(Bernard)
Newton frá
Reykjavík,
með tvo
Bauð
skipverjum
að anka
við þá
romms
■ t tilefni af spjalli okkar vift
Bernard Newton, togara-
skipstjóra frá Grimsby, þótti okk-
ur vift hæfi aft rifja upp fyrir les-
endum þá atburði sein gerftust
árift 19G7, er hann sigldi úr höfn
mcö tvo islenska lögregluþjóna
um borft en þeir áttu aft halda
vörft um borft i skipinu, meftan
Newton beift dóms fyrir land-
helgisbrot.
■ „Brandur” kemur til hafnar i Reykjavik, eftir hina sögulegu flóttatilraun.
Þaft var þriftjudaginn 25. april
aft flugvél Landhelgisgæslunnar
sá togarann „Brand” GY-Ul aft
ólöglegum veiftum þrjár og hálfa
milu innan fiskveiftimarkanna á
Eldeyjarbanka. Þetta var kl. 16
um daginn og fylgdust flugvélar
með togaranum þar til kl. 22 um
kvöldift er varftskipiö Þór kom á
vettvang. Var haldift meö skipift
til Reykjavikur og hófust réttar-
höld i máli skipstjóra kl. 16 dag-
inn eftir.
Látið í haf
Ekki fer mörgum sögum af
réttarhöldunum, enda reiknast
þaft ekki stórviöburftur aft togari
sé tekinn aft ólöglegum veiöum.
Þau drógust hins vegar meir á
langinn en búist var vift þvi upp-
haflega átti þeim aft ljúka
fimmtudaginn 27. april. Var sýnt
á föstudeginum 28. april aft þeim
lyki ekki fyrr en þriöjudaginn 2.
mai, vegna fridags verkalýösins
á mánudeginum og mun Newton
skipstjóra hafa hitnaft i hamsi vift
þau tiftindi. Hann haffti tekift aft
sér aft fara meft skipift nokkra
túra til þess aft rétta hag út-
gerftarinnar, enda frægur afla-
maöur.
Hafnsögumenn horfðu
á eftir skipinu
Kl. 1.15 aöfaranótt laugardags-
ins 28. april horfftu hafnsögumenn
á eftir „Brandi” leggja úr höfn-
inni i Reykjavik og kipptu þeir sér
ekki upp vift þaft þvi áftur haffti
verift gert ráft fyrir brottför skips-
ins á þennan dag. Þvi vissu þeir
ekki aft málflutningi var ekki lok-
ift og aft enginn dómur haffti verift
upp kveftinn i máli skipstjórans
enn.
-
■ Frá réttarhöldunum þann 2. mai. Newton setti tryggingu fyrir sektum og varfthaldsdómi og hélt
heim til Grimsby þann 5. mai.
Boðið upp á te
Vikur nú sögunni til lögreglu-
þjónanna. A föstudagskvöldift, kl.
20, tóku þeir félagar Þorkell Páls-
son og Hilmar Þorbjörnsson vift
vakt um borft i „Brandi”. Stóftu
þeir uppi í brúnni þar til kl. 1.00
um nóttina án þess aö neitt bæri
til tiftinda en þá kom skipstjórinn
upp i brú ásamt bátsmanninum
og bauft hann þeim lögreglu-
mönnunum til tedrykkju i klefa
sinum undir brúnni. Skipstjóri
var gamall skipsfélagi föftur Þor-
kels og kom hann mjög vingjarn-
lega fram vift hann og grunuftu
þeir hann sist um græsku. Þáftu
þeir boft hans og fóru niftur aft fá
sér tesopa. Nokkru siftar fór Þor-
kell upp I brú til þess aft hitta tvo
lögreglumenn sem komu um borft
en þeir voru á eftirlitsferft um
höfnina. Fóru þeir skjótlega i
land og Þorkell aftur i tesam-
kvæmift hjá skipstjóra. Brá New-
ton skipstjóri sér þá út úr klefan-
um.
tskur í virum
Enn grunafti lögreglumennina
ekkert misjafnt en skjótlega
heyrftu þeir iskur i virum ofan-
þilja. Ruku þeir á dyrnar en
hurftin var læst. Brutu þeir hana
upp meft þvi aft sparka á hana gat
og hlupu upp i brú.
Þá voru um 15 skipverjar fyrir i
brúnni og ekki hægt um vik fyrir
lögreglumennina aft taka af þeim
völdin. Skipstjórinn sagfti þeim aft
eldur væri laus i skipinu og bæri
brýna nauftsyn til aft siglá þvi úr
höfn undir eins. Bentu lögreglu-
mennirnir á aö ef eldur væri laus,
væri betra aft skipift lægi vift
bryggju, en Newton svarafti þvi
engu minnti á aft hann væri
skipstjóri á sinu skipi og menn
sinir hlýddu sinum skipunum og
annarra ekki. Mundi ofbeldi
verfta svaraft meft ofbeldi. Sögftu
lögreglumennirnir honum aft
stöftva skipift þegar i staft og Þor-
kell náfti til vélsimans og hringdi
á „stopp”. Var þvi svaraö i vélar-
rúmi en skipstjóri leiftrétti þessi
fyrirmæli strax og hringdi á fulla
ferft. Þorkeli var ýtt frá vél-
simanum og fimm manns réftust
aö Hilmari sem ætlafti aft koma
honum til hjálpar.
Slökkt og brotin Ijós
Strax og komiö var út úr
hafnarmynninu slökkti skipstjóri
öll ljós og braut þau sem ekki
varft á annan hátt náft til. Um
svipaö leyti hófu skipverjar aft
mála yfir nafn og númer skipsins.
Lögreglumennirnir heimtuftu að
fá samband vift land, en þeim var
neitaft um þaft og tilkynnt að þeir
væru fangar. Læsti skipstjóri
brúnni og voru lögreglumennirnir
þar inni. Var vift ofurefli aft etja
og ákváöu lögreglumennirnir er
hér var komift sögu aft reyna ekki
frekari tilraunir til þess aft hafa
Newton ofan af áformum sinum.
Tekinn á
„röngum forsendum"
Skipstjóri var alla nóttina i
brúnni. Sagfti hann lögreglu-
mönnunum aft ástæfta þess aö
hann heffti gripiö til þessara ráfta
væri sú aft hann heffti verift tekinn
á röngum forsendum og auk þess
væru skipverjar kauplausir,
meftan þeir væru i haldi. Spuröu
lögreglumenn hvort hann treysti
ekki réttvisi á Islandi og aft hann
yröi dæmdur sýkn fyrst ólöglega
heföi verift aft töku skipsins
staftift. Engu kvaftst hann treysta
um þaft.
Margbáöu lögreglumennirnir
hann aft stöftva skipift en þvi neit-
aöi hann afdráttarlaust. Undir
morguninn mun hann nokkuft
hafa verift farinn aft efast um hve
viturlegt þetta tiltæki væri en
sagöist þó staftráöinn i aft sigla
áfram á fullri ferft og láta heldur
sökkva skipinu en láta taka þaft
aft nýju. Togaramenn buftu lög-
regluþjónunum aö fara niftur og
fá sér aft borfta en því höfnuöu
þeir. Færftu menn þeim brauö og
te upp i brú.
■ Blaftamaftur Timans, Kári Jónasson ræddi viö Newton, strax og
skipift lagftist aft bryggju. A milli þeirra stendur fyrsti stýrimaftur
skipsins.