Tíminn - 07.10.1982, Síða 11
■ „Hér leynist stórfaxtta. Þegar bflar
koma nr norðri og xtla sér inn á
Digranesveginn í Kópavogi, standa
strxtisvagnar iðulega á skiptistöðinni
og byrgja ökumönnum sýn inn á
Digranesveginn. Þetta er hrein slysa-
gildra,“ sagði Sigurður.
■ Þessi gata er merkt bxði sem
tvístefnugata og einstefnugata.
■ „Mér finnst löggæsla í umferðinni
alltof lítil. Það er brikalegt til þess að
vita, að flest umferðarbrot eru látin
óátalin.Lögreglan sinnir nxstum ein-
göngu brotum á hraðareglum,“segir
Sigurður.
I ■ Sigurður telur gatnamót Smiðju-
: vegar og Skemmuvegar í Kópav.ogi
1 dxmigerð fyrir lélegar merkingar. Þar
! er beygja á aðalbrautinni og hún er
j ekki gefin til kynna á nokkura hátt.
Þó er til umferðarmerki sem heitir
„Aðalbraut beygir“.
■ „Rofabxrinn er að mörgu leyti fyrirmyndargata. Útsýni er gott á báða bóga og
ökumenn sjá vel inn í hliðargötur. Þó vantar tilfinnanlega aðalbrautarmerki,“ segir
ökukennarinn.
mörgum tilfellum, komið í veg fyrir
stórslys."
Löggæslu í mörgum tilvik-
um ábótavant
-Hvað með löggæsluna?
„Hvort sem um er að kenna skorti á
mannafla, eða einhverju öðru, finnst
mér löggæslan í mörgum tilvikum ekki
nógu góð. Menn komast upp með það
að aka á miklum hraða við og yfir
gangbrautir rétt við nefið á lögreglunni.
Eins komast gangandi vegfarendur upp
með að æða út á götur án þess að lfta
nokkuð í kring um sig að lögreglumönn-
um ásjáandi.
Þó má ekki líta fram hjá því sem
lögreglan gerir vel. Hún kappkostar að
hafa hemil á hraðakstri á hráðbrautun-
um. Það er vel,“ sagði Sigurður.
Of stutt bil milli bfla
„Hrópandi dæmi í okkar umferð er
hversu ökumenn hafa tilhneygingu til að
vera alveg upp í næsta bíl. Það geta líka
allir séð, að aftanákeyrslur, sem eru
tuttugu prósent allra umferðaróhappa,
eru allt of margar. Það er eins og menn
átti sig ekki á því að það flýtir ekkert
fyrir þeim að vera nálægt næsta bíl á
undan, það aðeins eykur hættuna. Með
nægum áróðri væri hægt að kippa
þessum lesti á umferðinni í lag. Menn
gera sér ekki grein fyrir því að þeir
spennast upp ef þeir eru of nálægt næsta
bfl á undan, þeir glata yfirsýn á aðra
umferð og einbeita sér eingöngu að
honum.
Þó að ákvæði umferðarlaga um bil á
milli bíla sé ekki skýrt, en það segir
aðeins að menn skuli hafa þaðsvo mikið
að auðvelt sé að nema staðar í tíma
hendi eitthvað óvænt, er auðvelt að setja
sér sínar eigin reglur sem menn eru
ótrúlega fljótir að venjast."
- Sjó.
■ Ef bð er ekið suður Kringlumýrarbraut að Ijósunum við Suðurlandsbraut og
síðan beygt til vinstri inn á Suðurlandsbrautina, er hann löngu búinn að fá á sig rautt
Ijós áður en umferðin á móti fxr á sig rautt. „Þaraa er breytt út af venjunni og fólk
áttar sig ekki á þvi. Þess vegna er bér um að rxða mjög hxttulega slysagildra,“ segir
Sigurður
■ Hér vantar útskot fyrir strxtisvagn og það geta allir séð hvaða hxttu það befur
í för með sér.
■ „Það væri létt verk að gera verulegar umbætur í umferðarmálum hér á landi, ef
hægt væri að benda á fá atriði og segja,* „Þetta þarf að lagfæra." Því miður er pottur
allt of víða brotinn til að það sé hxgt. Hér er hreinlega ótrúlega margt sem þarf að
lagfæra, sérstaklega akstursmáti fólks, það er enginn vafi á því að flest slys stafa af
vankunnáttu og kæruleysi eða hvora tveggja. Margir ökumenn, sennilega obbinn,
kunna hreinlega ekki undirstöðuatriði í umferðalögum og reglum. Og því miður er
fátt sem bendir til að á næstunni verði verulega úr þessu bætt.“
Þetta sagði Sigurður Gíslason, öku-
kennari, í samtali við blaðamann
Tímans. Sigurður hafði samband við
ritstjórnarskrifstofur blaðsins og lét í
Ijós þá skoðun sína að umfjöllun
fjölmiðla í umferðarmálum væri ábóta-
vant, fréttaflutningur væri afar sjaldan
fræðandi og lítið væri gert til að benda
á hætturnar. Bauð hann blaðamanni og
ljósmyndara í ökutúr um götur Reykja-
víkur og Kópavogs og benti á nokkrar
hættur, sem leynast og ekki síður á það
skipulagsleysi sem ríkir varðandi merk-
ingar í umferðinni. Hvað sem úr verður
lét Sigurður í ljós þá ósk sína að þetta
litla innlegg gæti orðið til að vekja fólk
til umhugsunar.
Hægja á sér tímanlega
„Það er áberandi, “sagði Sigurður í
samtali við blaðamann, „að þegar
eitthvað fer miður hjá ökumönnum,
benda þeir á, að hitt og þetta sé ekki í
lagi. Oft er það satt og rétt, því
hreinar slysagildrur leynast víða, en
oftar, því miður, er um að kenna
ökumanninum sjálfum, sem hreinlega
fæst ekki til að haga akstri sínum eftir
skilyrðum."
Sem dæmi um þetta, nefndi Sigurður,
að nú fyrir skömmu var verið að vinna
með fræsarann, sem flestir eru nú famir
að þekkja, syðst áKeflavíkurveginum.
„Þar var komið upp merkjum sem
ótvírætt sýndu þeim sem um fóm að
verið var að vinna í veginum. öllum átti
að vera ljóst að hættulegt var að aka hjá
á mikilli ferð. Þó heyrði það til
undantekninga ef ökumenn hægðu á
bflum sínum,“ sagði Sigurður.
íslendingar tvímælalaust
tillitslausir í umferðinni
-Nú hefur þú sótt námskeið erlendis
og kynnt þér umferðarmál í nokkrum
löndum. Finnst þér íslendingar tillits-
lausari í umferðinni, en þær þjóðir sem
þú þekkir til?
„Við emm það tvímælalaust. Hér em
allir að flýta sér og mér liggur við að
segja, að hér séu sumir tilbúnir til að
drepa, eða bíða bana út á það eitt að
vera í rétti í umferðinni. Hér er það afar
sjaldgæf sjón, að menn gefi eftir rétt
sinn, t.d. aðalbrautarrétt, þó svo að af
því hljótist engar tafir að hleypa einum
og einum bíl af hliðargötum inn á
aðalbrautina þegar umferð er mikil.
Einnig er það mjög algengt að
ökumenn hreinlega gefa sér það, að þeir
séu á aðalbraut og ana áfram án þess
að skeyta nokkuð um umferð af
hliðargötum. Enda er það fyrir neðan
allar hellur, hversu ílla aðalbrautir em
merktar sumstaðar. Stundum em þær
alls ekki merktar og annars staðar em
þær merktar á kolvitlausum stöðum.“
Fræðsla og áróður
„Það er ekkert vafamál, að fræðsla
hefur ekki verið og er ekki ennþá
■ Sigurður Gíslason, ökukennari.
nægjanleg. Við ökukennarar höfum
mætt miklu skilningsleysi hjá ráða-
mönnum. Við höfum lagt fram óteljandi
tillögur til úrbóta í fræðslumálum, en í
flestum tilvikum hefur þeim verið
stungið undir stól. Nærtækt dæmi um
þetta er lagasetningin um öryggisbeltin.
. Tímamyndir Ella
Það er hreinlega ekkert gert til að fylgja
henni eftir og þegar upp er staðið hefði
sennilega verið heppilegra að sleppa
henni. Hún kallar bara á virðingarleysi
fýrir umferðarlögum því jafnvel sjálfir
löggæslumennimir nota ekki beltin. Þó
hníga öll rök að því, að þau geti í
„Vissulega spilar þama inn í sofanda-
háttur þeirra sem eiga að sjá um
umferðarmerkingar. Oft em vegavinnu-
merki látin standa óhreyfð allan sólar-
hringinn, þótt ekki sé unnið í veginum
nema átta tíma á dag. Það sjá ökumenn
og þar af leiðir, að virðing fyrir
umferðarmerkjum minnkar."
ORÐSENDING TIL NÁMSMANNA
LÁNASJÓÐUR ÍSLENSKRA NÁMSMANNA
LAUGAVEGI 77 - 101 REYKJAVlK - SlMI 25011
TILKYNNING UM
VIÐSKIPTAREIKNING
1. október 1982
LÁNASJÓÐUR ÍSLENSKRA NÁMSMANNA LAUGAVEGI 77. 101 REYKJAVlK DAGSETNINO
NAFN NAMSMANNS NAFNNÚMER
Jón Jónsson ll 2 I 3í4 1 5 1 6l7 1 8
HEIMILI | nAmsland
Hringbraut 145, 107 Reykjauik Island
SKÓLI | DEILD
Háskóli Islands Viðskiptadeild
Hér með tilkynnist Lánasjóði Islenskra Námsmanna, að sá hlutl námslána mlnna sem ekki greiðlst
út við undirrltun skuldabréfa, skal lagður beint inn á neðangrelndan vlðskiptareikning, jafnóðum
og greiðslur koma til útborgunar.
innlAnsstofnun BUNAÐARBANKI ÍSLANDS VIDSKIPTAREIKN. Ávíssnsreikningur BANKI H B REIKN. N R.
ÚTIBÚ Melaútibú Sparisjóðsreikn. 0311 □ 3 12345
reikningseigandi/merki Jón Jónsson Gíró/Hlaupareikn.
Staöfest:
SYNISHORN
BÚNAÐARBANKI ÍSLANDS
Athygli námsmanna, sem vænta láns úr
Lánasjóöi íslenskra námsmanna, skal vakin
á þeirri ákvörðun sjóðsins, að lán verði greitt
inn á viðskiptareikning lánþega í innláns-
stofnun.
Þeir námsmenn, sem hafa ekki nú þegar
tilkynnt Lánasjóðnum um viðskiptareikning til
innborgunar námsláns, en óska eftir að
stofna slíkan reikning í Búnaðarbankanum,
ættu að gera það sem allra fyrst, vegna
væntanlegra námslána í vetur.
Innlánsdeild aðalbankans og útibú munu
annast sendingu tilkynningar til Lánasjóðsins
um viðskiptareikning, ef þess er óskað. Við-
komandi eyðublöð fást í afgreiðslum bank-
ans.
ÞÖKKUM VÆNTANLEG VIÐSKIPTI
BUNAÐARBANKI ÍSLANDS
ODDI HF.
FIMMTUDAGUR 7. OKTÓBER 1982
FIMMTUDAGUR 7. OKTÓBER 1982
10
tekinn tali
IX
tekinn tali
MENN DREPA OG BÍÐA BANA ÚT A ÞAÐ AD VERA í RETTr
segir Sigurdur Gíslason, ökukennari, sem hefur ýmislegt við umferðarmenningu okkar að athuga