Tíminn - 31.03.1988, Síða 6

Tíminn - 31.03.1988, Síða 6
6 Tíminn Fimmtudagur 31. mars 1988 1 Á FJÓRUM HJÓLUM - REYNSLUAKSTUR lllllllllllllllllllilllllilllllllllll llllllllllllllllllllil8illlllllllllllillllllllllllllllllllllllllllllllllllllilll[|[lllilillllllllllllllllllllllllllllllllMI!l[llililllllllllllllllll!WIH! ■ ÞAÐ STANSA FLESTIRÍ /rÆkmi smkM mAkmi mAmii mAkmi ALLTÁ FULLUHJÁ OKKUR - VETUR SEM SUMAR S“TJ0 /mkMi /mkMi mAkMi /mkMi mAkmi smkMi Hyundai (hondæ) er stílhreinn að innan sem utan enda í ætt við bræður sína í Japan. Tímamynd Pjetur REYNSLUAKSTUR: Hyundai Excel 1500 Hlífir eigendum við áhyggium af notkun Hyundai er nýr bðl á íslandi. Hann er samt ekkert framandi í útliti þar sem hann erjapanskur að sjá og japanskur í akstri. Helstu einkunnarorð bílsins eru á þá leið að hann er lipur og Ijúfur í innanbæjarakstri. Frágangur er allur í ætt við það sem við höfum góða reynslu af í sambandi við marga aðra Austur-Asíuböa. Þá er það mikiil kostur að hann er boðinn til sölu með fimm ára ábyrgð á öllum hlutum bösins. Er þetta í fyrsta sinn á íslandi sem boðin er heildarábyrgð á bifreið. Helsti veikleiki er einnig í ætt við það sem við þekkjum í full mörgum bílum sem fluttir eru til landsins. Hann er helst til of léttur til að eiga auðvelt með aurbleytu á malarvegi. Hættir honum til að vera erfiður í akstri þar sem slíku vegfæri er til að dreifa. Bíllinn sem tekinn var til reynsluaksturs af blaðamanni Tímans, er af gerðinni Hyundai Excel GL, fimm dyra og fimm gíra, með 1500 rúmsentímetra vél. Kostir bílsins eru margir og í reynd eru þeir margir og smáir sem og stórir. Krafturinn var góður og gerir Hyundai gott betur en að samsvara sér í hlutföllum. Hann kemur því vel út á lengri ferðum og í upptaki innanbæjar. Ekkert pjátur Hann er vandaður og einfaldur í allri gerð. Reynt hefur verið að gera hann þannig úr garði að auðvelt sé að þrífa hann og hirða á annan hátt. Á móti því kemur auðvitað að ekki er um neitt pjátur að ræða í innréttingum eða búnaði. Hann er einfaldlega stílhreinn að innan sem utan og er á sinn einfalda hátt nokkur hvíld frá skrumi margra annarra framleiðenda. Þeir bílar sem nú eru boðnir til sölu hjá Sveini Egilssyni hf. eru framleiddir fyrir kanadískan markað. Þar hefur bifreiðin náð mikilli útbreiðslu og þar í landi er Hyundai réttnefndur metsölubíll. Hann er japanskur að eðli til, eins og ég sagði áðan, en hann er ekki settur saman í Japan. Það er gert í Suður Kóreu, eða næsta bæ við. Ég tel þó ekki rétt að segja að hann sé suður- kóreskur, frekar en Volks- wagen bjalla er brasilís. Nú á tímum eru bfreiðar orðnar mun alþjóðlegri en tíðkaðist framan af öldinni og er í raun mjög erfitt að segja til um þjóðerni flestra teg- unda. Algengt er t.d. að vélin sé frá einu landinu til að tryggja ákveðna sérhæfingu. Nú er til dæmis fjöldi japanskra bifreiða beinlínis framleiddur í Bandaríkj- unum. Notadrjúgur til snúninga En snúum okkur þá aftur að Hyundai. Reynsluaksturinn stóð yfir á þriðja dag og þegar upp var staðið höfðu tæpir þúsund kíló- metrar verið lagðir að velli. Er þetta lengsti og ítarlegasti reynslu- aksturinn sem Tíminn hefur staðið fyrir til þessa og er hann þó kominn 8|” yfir sjötugt. Þvf lengur sem ekið var, því betur líkaði mér við vagninn. Fimmti gírinn og eins og hálfs lítra vélin sáu til þess að yfirferðin gekk vel fyrir sig. Þó sé ég ekki ástæðu til að tilgreina það sem kalla má þægilegasta ferða- hraða, enda er hann yfir leyfilegum mörkum. Engan skjálfta eða titring var að finna þó ekið væri greitt á góðum vegum. Innanbæjar reyndist hann ekki síður vel. Þar kom vel í ljós hvernig hönnunin var leyst af hendi með sóma. Þó verð ég að tiltaka tvennt sem ég leyfi mér að kalla veikleika á góðum bíl. í fyrsta lagi er óeðlilegt að ekki sé snúnings- hraðamælir eða sambærilegur kvarði sem hægt er að taka mið af í inngjöf. Þetta er vissulega smá- atriði en það getur verið gott að sjá hvernig vélin nær bestu nýtingu. Annað er það að miðað við jap- anska bíla er vélin ekki mjög lágvær. geti verið full sérhæfð, ef ekki á að nota tjakkinn til annars en að lyfta bílnum, t.d. þegar máta þarf undir hann snjókeðjur. Þá hef ég aldrei verið hrifinn af því að hafa slíkan búnað staðsettan undir gólfmott- unni í farangursrýminu. Er þessa útfærslu að finna í allt of mörgum bílum að mínu mati og er hún greinilega ekki nógu vel hugsuð gagnvart ferðafólki sem er með farangursrýmið fullt af varningi. Þetta er enginn sérlegur ágalli á Hyundai, þar sem þessi útfærsla er í allt of mörgum bifreiðum. Öryggisatriði í góðu lagi Hvað um það. Þessi Hyundai er kærkomin sending á íslenska vegi og í íslenska umferð. Hann er búinn góðum stuðurum að framan og aftan og annar öryggisbúnaður er í góðu lagi. Til dæmis eru þrjú öryggisbelti í aftursætinu, þó að þau séu ekki þriggja punkta nema í framsætunum. Stórgóð útfærsla er á aðvör- unarljósum í mælaborði. Þau eru öll tengd inn á skýra mynd af fólksbíl. Þar sést vel þegar beltin hafa ekki verið spennt, hurðirnar ekki lokast, og margt fleira. Þá spilar þessi sama aðvörunartölva lítinn lagstúf ef eitthvað er ekki eins og það á að vera. Hliðarspegl- ar eru að sjálfsögðu stillanlegir innan frá og öll stjórntæki eru þar sem eðlilegast er að hafa þau. Það þarf ekki að teygja sig um langan veg eftir tökkum og stillirofum. Þá er miðstöðin sérlega góð og allar stillingar á henni eru til fyrirmynd- Ofhagræðing á tjakknum Ekta bíll að eiga Eitt er það sem er að mínu mati komið lengra en góðu hófi gegnir í hagræðingu. Ef tjakka þarf bílinn upp án þess að endilega þurfi að grípa til varadekksins, þarf engu að síður að losa það úr botni farangursgeymslunnar. Tjakknum er haganlega fyrir komið við hlið varahjólsins, en sveifin sem nota þarf á tjakkinn er undir hjólinu. Dettur mér í hug að þessi útfærsla í stórum dráttum er þetta ekta bifreið fyrir þá sem vilja eiga bíl sem þægilegt er að aka, auðvelt að þrífa og áhyggjulaust að nota til almennra þarfa. Ég hef ekki trú á öðru en að þessi bílategund eigi eftir að festa einhverjar rætur hér á landi. Bíllinn er góður og söluumboðið er gott og ekki spillir ábyrgð á öllum bílnum til fimm ára. Krístján Bjömsson

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.