Fréttablaðið - 26.02.2009, Side 29

Fréttablaðið - 26.02.2009, Side 29
FIMMTUDAGUR 26. FEBRÚAR 2009 5fermingar ● fréttablaðið ● Hugmyndin að hvíta fermingar- kyrtlinum er ekki jafn gömul og margir halda. Það var 9. maí 1954 sem séra Jón M. Guðjónsson, próf- astur á Akranesi, sá þá hugmynd sína verða að veruleika að ferm- ingarbörn hans í Akraneskirkju klæddust hvítum kyrtli við ferm- ingarathöfnina. Síðan varð úr að öll fermingarbörn á Íslandi klædd- ust kyrtlum á fermingardaginn. Þetta var einkum gert til þess að enginn munur sæist á efnahag fjölskyldna, en sum börn voru rík- mannlega klædd á meðan önnur voru tötraleg til fara. Sú hefð að klæðast hvítum kyrtli er ennþá rík og þrátt fyrir að ekki sé skylda að klæðast honum sleppa fæstir því. Sumar stúlkur klæðast íslenska þjóðbúningnum á fermingardag- inn. Algengur misskilningur er að ekki megi hylja þjóðbúning með hvítum kyrtli, en það er af og frá. Kyrtillinn er enn í dag boðberi þess að allir séu jafnir fyrir Guði; jafnt hinir vel stæðu, sem hinir snauðari. -þlg Saga fermingarkyrtla Sálmabókin hefur fylgt ferming- arbarninu gegnum árin. Fallega áletruð bók gerir daginn persónu- legan og gaman er að eiga hana í bókahilllunni þegar fram líða stundir. Í Kirkjuhúsinu við Laugaveg fást sálmabækur á krónur 1.740 og með áletrun í gylltu kosta bæk- urnar 3.000 krónur. Í Blómavali fást einnig sálmabækur og kostar bókin þar 1.790 og áletrun krón- ur 1.299. Garðheimar selja einn- ig sálmabækur á 1.740 krónur og áletrunina á krónur 1.380. Á Akur- eyri fást sálmabækur meðal ann- ars í stafrænu prentþjónustunni Stell í Kaupangi og er hægt að fá áletrun á 1.450 krónur en sálma- bók með áletrun kostar 3.250 krón- ur. -rat Sálmabókin fylgir ferming- arbarninu Sálmabækur er meðal annars hægt að fá í Blómavali, Kirkjuhúsinu og Garð- heimum. Ferming- ardrengir í hvítum ferm- ingarkyrtlum á fermingar- daginn. FR ÉT TA BL A Ð IÐ /V IL H EL M Við ferminguna bragða mörg ferm- ingarbörn sinn fyrsta vínsopa og þykir sumum það ekki eiga við. Fyrir mörgum árum var þó heim- ilað að nota áfengisskert vín við altarisgöngur. Við altarisgönguna táknar oblátan líkama Krists og vínið blóð hans og saman myndar þetta eina heild sem Kristur a l lur. Ekki þarf að neyta nema ann- ars til að njóta alls þess sem fylgir sakrament- inu og er vel hægt að láta brauðið duga. Á árum áður fram- leiddi Áfengis- og tóbaksverslun ríkisins svokallað messuvín. Það var töluvert sterk- ara en venjulegt rauðvín. Eftir að framleiðslu messuvínsins var hætt hafa flestar kirkjur notað rautt púrtvín en geymsluþol þess er mun meira en rauðvíns. Púrtví- nið er þá yfirleitt blandað til helm- inga með vatni. - rat Vínið blandað með vatni Samkæmt áralangri hefð er vín notað í altarisgöngunni við ferminguna

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.