Fréttablaðið - 26.02.2009, Blaðsíða 29
FIMMTUDAGUR 26. FEBRÚAR 2009 5fermingar ● fréttablaðið ●
Hugmyndin að hvíta fermingar-
kyrtlinum er ekki jafn gömul og
margir halda. Það var 9. maí 1954
sem séra Jón M. Guðjónsson, próf-
astur á Akranesi, sá þá hugmynd
sína verða að veruleika að ferm-
ingarbörn hans í Akraneskirkju
klæddust hvítum kyrtli við ferm-
ingarathöfnina. Síðan varð úr að
öll fermingarbörn á Íslandi klædd-
ust kyrtlum á fermingardaginn.
Þetta var einkum gert til þess að
enginn munur sæist á efnahag
fjölskyldna, en sum börn voru rík-
mannlega klædd á meðan önnur
voru tötraleg til fara. Sú hefð að
klæðast hvítum kyrtli er ennþá rík
og þrátt fyrir að ekki sé skylda að
klæðast honum sleppa fæstir því.
Sumar stúlkur klæðast íslenska
þjóðbúningnum á fermingardag-
inn. Algengur misskilningur er að
ekki megi hylja þjóðbúning með
hvítum kyrtli, en það er af og frá.
Kyrtillinn er enn í dag boðberi
þess að allir séu jafnir fyrir Guði;
jafnt hinir vel stæðu, sem hinir
snauðari. -þlg
Saga fermingarkyrtla
Sálmabókin hefur fylgt ferming-
arbarninu gegnum árin. Fallega
áletruð bók gerir daginn persónu-
legan og gaman er að eiga hana
í bókahilllunni þegar fram líða
stundir.
Í Kirkjuhúsinu við Laugaveg
fást sálmabækur á krónur 1.740
og með áletrun í gylltu kosta bæk-
urnar 3.000 krónur. Í Blómavali
fást einnig sálmabækur og kostar
bókin þar 1.790 og áletrun krón-
ur 1.299. Garðheimar selja einn-
ig sálmabækur á 1.740 krónur og
áletrunina á krónur 1.380. Á Akur-
eyri fást sálmabækur meðal ann-
ars í stafrænu prentþjónustunni
Stell í Kaupangi og er hægt að fá
áletrun á 1.450 krónur en sálma-
bók með áletrun kostar 3.250 krón-
ur. -rat
Sálmabókin
fylgir ferming-
arbarninu
Sálmabækur er meðal annars hægt að
fá í Blómavali, Kirkjuhúsinu og Garð-
heimum.
Ferming-
ardrengir í
hvítum ferm-
ingarkyrtlum
á fermingar-
daginn.
FR
ÉT
TA
BL
A
Ð
IÐ
/V
IL
H
EL
M
Við ferminguna bragða mörg ferm-
ingarbörn sinn fyrsta vínsopa og
þykir sumum það ekki eiga við.
Fyrir mörgum árum var þó heim-
ilað að nota áfengisskert vín við
altarisgöngur.
Við altarisgönguna táknar
oblátan líkama Krists og vínið
blóð hans og saman
myndar þetta
eina heild sem
Kristur a l lur.
Ekki þarf að
neyta nema ann-
ars til að njóta alls þess
sem fylgir sakrament-
inu og er vel hægt að
láta brauðið duga.
Á árum áður fram-
leiddi Áfengis- og
tóbaksverslun ríkisins svokallað
messuvín. Það var töluvert sterk-
ara en venjulegt rauðvín. Eftir
að framleiðslu messuvínsins var
hætt hafa flestar kirkjur notað
rautt púrtvín en geymsluþol þess
er mun meira en rauðvíns. Púrtví-
nið er þá yfirleitt blandað til helm-
inga með vatni. - rat
Vínið blandað
með vatni
Samkæmt áralangri hefð er vín notað í
altarisgöngunni við ferminguna