Tíminn - 28.07.1990, Page 3
i'augaFdagur 2&. júh'-1990
•Tírninn 3
Flugfélag Norðurlands:
Kemur upp lager fyrir
tollfrjálsan varning
Hugsanlegt er að fljótlega
verði komið upp lagerfýrirtoll-
frjálsan vaming, svo sem vín
og tóbak, á Akureyrarflugvelli
á vegum Flugfélags Norður-
lands. Leyfisumsókn þessa
efnis er nú til umfjöllunar í fjár-
málaráðuneytinu, og er svars
að vænta innan tíðar.
Sigurður Aðalsteinsson hjá Flugfé-
lagi Norðurlands segist bjartsýnn á
að leyfið fáist, því starfsmenn ráðu-
neytisins hafi sýnt því skilning. Hug-
myndin er að koma upp smálager
sem hægt sé að opna í tengslum við
millilandaflug til og ffá Akureyri.
Ekki yrði um beina ffíhöfh að ræða,
þar sem aðstaða í flugstöðinni leyfír
ekki slíkt. Þetta yrði meira í líkingu
við afgreiðslu um borð í flugvélum,
þ.e. farþegar leggja ffam pöntun, og
fá síðan vaminginn afhentan við
komu eða brottför. Sigurður sagði að
Flugfélag Norðurlands hafi lagt inn
umsókn þessa efnis á síðasta ári, en
fengið synjun þar sem ráðamenn
vildu kanna möguleika á uppsetn-
ingu ffíhafhar á Akureyri. Sú hug-
mynd féll um sjálfa sig vegna pláss-
leysis í flugstöðinni, og verður vart
að veruleika fyrr en flugstöðin verður
stækkuð og endurskipulögð. Engar
áætlanir þar að lútandi eru á dagskrá,
svo ffíhöfh lítur vart dagsins ljós á
næstunni. Vegna þessara annmarka á
flugstöðinni var umsókn Flugfélags
Norðurlands tekin upp aftur, og er
svars að vænta fljótlega.
Sigurður segir að þrátt fyrir að tals-
verð aukning hafi orðið á millilanda-
flugi til Akureyrar undanfarið, sé
ekki grundvöllur fyrir eiginlegri ffí-
Norðlenskir
afla vel
Norðlenskir togarar hafa aflað mjög
vel að undanfomu og hefur fiskurinn
verið mjög góður. Hver mettúrinn af
öðmm hefur verið farinn. Aflinn hef-
ur aðallega fengist á Vestfjarðamið-
tun. Fyrr í vikunni kom aflaskipið
Akureyrin með um 277 tonn af ffosn-
um flökum til Akureyrar eftir 15
daga veiðiferð. Aflaverðmætið var
ríflega 77 milljónir króna, sem er
mesta aflaverðmæti sem íslenskt
fiskiskip hefur komið með að landi
úr einni veiðiferð. Frystitogarinn
Örvar ffá Skagaströnd gerði einnig
mjög góðan túr. Upp úr honum komu
270 tonn af ffystum flökum eftir 17
daga veiðiferð, og var aflaverðmætið
um 72 milljónir. Sigurbjörg ffá Ól-
afsfirði, sem einnig er ffystitogari,
landaði 170 tonnum eftir 18 daga
veiðiferð, og var aflaverðmætið um
36 milljónir króna, og ku það vera
mesta aflaverðmæti Sigurbjargar í
einum túr til þessa. Þá hafa norð-
lenskir ísfisktogarar fiskað grimmt
undanfarið, og ljóst að ef aflahrotan
heldur áfram, mun ört ganga á kvót-
ann á næstu dögum. Þeir útgerðarað-
ilar sem Tíminn hafði tal af voru
flestir á því að lítið væri eftir af kvót-
anum og að hann dygði engan veginn
út árið. Útgerðarmennimir voru sam-
mála um að í rikari mæli þyrfti að
leita í fisktegundir með rýmri kvóta,
eða tegundir sem væru utan hans.
Jafhffamt þyrfti að gera átak í að
markaðssetja þessar tegundir til þess
að efla stöðu útgerðar í landinu.
hiá-akureyri.
höfn. Verslunin yrði einfaldlega of
lítil til þess að geta borið sig. Hins
vegar er ljóst að gera þarf verulegar
breytingar á flugstöðinni og byggja
við ef stöðin eigi að geta annað
auknu millilandaflugi, og þá ber að
skoða dæmið um ffíhöfh aftur. Að-
staða hér til afgreiðslu fyrir milli-
landaflug er afar bágborin. Tollverðir
vinna við frumstæðar aðstæður og
þeir farþegar sem hafa farið utan með
Saga Reisen í sumar hafa orðið að
bíð^ utandyra meðan komufarþegar
eru 'tollafgreiddir. Slíkt gengur nátt-
úrlega ekki upp til lengdv og stendur
í „vegi-.fyrirvþyí að hæ’gt sé að efla
millilandáflug.héðan.
Það er blóðugt til þtss að vita, að
Flugstöðin á Akureyri, sem eitt sinn
var sú stærsta og glæsilegasta á land-
inu, hafi nú dregist sva mikið áftur úr
að flugstöðvar á minni stöðum, þar
sem margfalt- færa»-fhrþegar fara í
gegn, eru nú orðnar mun glæsilegri
og betur búnar en Flugstöðin á Akur-
eyri, og engar áætlanir uppi um úr-
bætur, sagði Sigurður Aðalsteinsson
að lokum. hiá-akureyri
ísátt við umhverfið
Rafmagn er undirstaða góðra lífskjara
og framfara ó sviði iðnaðar og tœkni í
nútímaþjóðfélagi. íslendingar fó sitt
rafmagn nœr eingöngu með virkjun vatns-
afls og jarðhita, en nýting slíkra orkugjafa
er mengunarlaus með öllu.
Fóar aðrar þjóðir geta fullnœgt rafmagnsþörf
sinni ón þess að valda ómœldum umhverfis-
spjöllum með brennslu ó kolum og olíu og ekki
bœta kjarnorkuknúin orkuver úrskók með þeirri
ógn, sem þeim fylgir.
/ Ef vel er ó haldið þarf nýting orkulinda okkar
íslendinga ekki að brjóta í bóga við umhverfis-
verndarsjónarmið og getur hún því verið
undirstaða atvinnuvega okkar og góðra
lífsskilyrða um ófyrirsjóanlega framtíð. í dag
höfum við aðeins beislað um 8% afþeim hluta
vatnsafls okkar og jarðhita, sem virkja mó ó
hagkvœman hótt til rafmagnsframleiðslu að
teknu tilliti til nóttúruverndarsjónarmiða.
Öllum virkjanaframkvœmdum fylgir óhjókvœmi-
lega eitthvert rask ó gróðurlendi og umhverfi
virkjunarstaða. Landsvirkjun hefur um órin lagt
óherslu ó að halda slíku raski og nóttúruspjöll-
um í lógmarki og bœta allt tjón af völdum
framkvœmda sinna með uppgrœðslu og
gróðun/ernd. Hefur þetta verið drjúgur þóttur í
starfsemi fyrirtœkisins.
Á 25 óra starfsferli sínum hefur Landsvirkjun
grœtt upp rúmlega 3000 hektara iands, sem
óður voru að mestu örfoka sandar og auðnir.
Auk stórfelldrar uppgrœðslu hefur fyrirtœkið
kostað umfangsmiklar mnnsóknir ó gróðurfari
og lífríki víða um landið.
Landsvirkjun framleiðir meir en 93% af öllu rafmagni,
sem notað er ó íslandi og mun ófrnrn kappkosta að leggja sitt afmörkum til betri lífskjara
með nýtingu nóttúruauðlinda þjóðarinnar í sem bestri sótt við umhverfið.
t imsmum