Tíminn - 22.10.1994, Blaðsíða 14
14
9wt$w&
Laugardagur 22. október 1994
Þýski Opelinn hefur um árabil átt erfítt uppdráttar,
en nú hefur orbib breyting þar á. Gísli Jón Bjarnason,
sölustjóri Bílheima:
Volvo kemur meb enn eina nýjung til aö auka öryggi farþega í bifreibum:
HÍibaríoftpúðar
í framsætum
Opelinn á
uppleið
Volvo hefur náö forskoti á
keppinauta sína í því öryggis-
kapphlaupi sem veriö hefur
undanfarin ár, meö því aö
þróa og setja á markaö hliöar-
öryggispúöa, sem blæs upp
þegar ekiö er í hliöina á bif-
reiöinni. Þessa nýjung kynna
sænsku bílaframleiöendurnir
í auglýsingum sínum þar sem
þeir kynna 1995-árgeröir sín-
ar í Bandaríkjunum.
Að sögn Egils Jóhannessonar,
markaösstjóra hjá Brimborg,
umboösaöila Volvo á íslandi,
hefur þegar verið seldur einn
bíll meö þessum búnaði hér á
landi, en auk þess var hann bú-
inn loftpúðum í stýri og í
hanskahólfi.
Hlibarloftpúöar auk loftpúba í
stýri er í dag staöalbúnaður í
850 geröum og veröur að öllum
líkindum orðinn stabalbúnaöur
í 400 og 900 línunni árib 1996
um heim allan, mögulega þó
tímabundið meö einhverjum
undantekningum.
í bílablabi The New York Tim-
es kemur fram ab meiösli vegna
ákeyrslna í hliöar bíla valdi um
25% af alvarlegum og lífshættu-
legum áverkum og hafa þessar
tölur veriö stabfestar af opinber-
um aöilum í Bandaríkjunum.
Ab sögn Egils Jóhannessonar er
einn meginkostur viö þennan
Sala á Opel-bílum hér á landi
hefur aukist mjög aö undan-
förnu og hann átt vaxandi
vinsældum aö fagna og frá því
í sumar hafa veriö seldir rúm-
lega 110 bílar af þessari gerö.
Nýir umboösaöilar Opel á ís-
landi hafa þurft aö byggja
upp þetta þýska vörumerki
frá grunni eftir mögur ár hjá
Opel á íslandi. Gísli Jón
Bjarnason, sölustjóri Bíl-
heima, segist ánægöur meö
árangurinn og enn bjartsýnni
á framhaldiö, ef miöaö er viö
þær góöu viötökur sem bíll-
inn hefur fengiö í sumar.
Bílheimar tóku við Opel-um-
boðinu í fyrrahaust, en það var í
vor sem fyrirtækinu tókst aö
bjóöa Opelinn á mjög hagstæðu
verði, auk þess sem boðið var
upp á meira úrval bíla. Þá segir
Gísli söluna hafa tekið mikinn
kipp og gengiö vel allt upp frá
því. „Viö erum mjög ánægðir.
Viö erum meö 311% aukningu
frá í fyrra, þrátt fyrir æ minni
bílasölu og stefnum ótrauöir
áfram. Viö erum í lO.sæti yfir
mest seldu bílana í dag og inn-
an tveggja ára ætlum viö okkur
að vera í fimm efstu sætum yfir
selda bíla hér á landi," segir
Nissan Terrano II og Ford Maverick:
Stuttur Ford Maverick.
Gísli Jón Bjarnason.
Eins og áöur sagöi hefur tekist
vel aö rífa upp söluna á Opelbíl-
um. Frá því snemma í sumar
hafa veriö seldir rúmlega 110
bílar af þessari gerð og segir
Gísli vel líta út um framhaldið.
Opel Corsa hefur veriö vinsæi! undanfaríb, enda snaggaralegur og lipur bíll á góbu verbi.
Isuzu Trooper, jeppann jap-
anska Gísli Jón Bjarnason segir
aö í samdrætti í efnahagslífi
undanfarin ár hafi sala á stórum
og dýrum bílum, þar með töld-
um jeppum, dregist saman. Bíl-
heimar hafa þó selt um 10 jeppa
af þessari tegund og segist hann
vera nokkuð sáttur við það.
Hvað amerísku GM-bílana
varðar eru blikur á lofti, en lítið
hefur veriö flutt af þeim hingaö
til lands að undanförnu. Þeir
hjá Bílheimum eru þó að skoöa
innflutning á nokkrum þeirra,
s.s. nýja Chevrolet Blazerinn,
sem er með nýtt útlit, Chevrolet
Suburban og Chevrolet Cavali-
er, en sá síðastnefndi er fólks-
bíll. Gísli Jón segir að farið verði
að skoða innflutning þessara
bíla upp úr áramótum.
sama bílnum
Þróunin í bílaiönaöinum hefur
ekki einungis verib sú ab fram-
leibendum fækkar og þeir
stækka, heldur starfa nú stóru
frámleiöendurnir í auknum
mæli saman.
Eitt gott dæmi um þetta er sam-
vinna á milli Nissan í Japan og
Ford í Bandaríkjunum, sem fram-
leiða sama jeppann undir tveim-
ur mismunandi nöfnum. Þetta
eru Nissan Terrano II og Ford Ma-
verick. Báðir þessir jeppar eru
seldir í tveimur útgáfum, 5 og 7
manna, og þeir em að öllu leyti
eins, nema grillin og merkin
framan á þeim eru mismunandi.
Hérlendis fæst einungis Nissan
Terrano. Ingvar Helgason hf. sel-
ur þann bíl og gengur vel. Globus
hf. hefur ekki boðið upp á Ford
Maverick hingaö til. Þessir bílar
eru báðir seldir í Þýskalandi.
Verðin þar eru svipuð eða frá um
1,7 milljónir króna ódýrasta út-
gáfan af styttri bílnum upp í um
2,2 millj. fyrir túrbódíselútgáfu af
lengri gerðinni. ■
inn hingað til lands, Opel Om-
ega.
Astæðu þess að sala á Opel hef-
ur verið jafn lítil og raun ber
vitni á síöustu árum eða áratug-
um, segir Gísli líklega fyrst og
fremst vera of hátt verð og ekki
nógu góö þjónusta áður en Bíl-
heimar tóku við umboðinu.
Bíllinn hafi ávallt staðið fyrir
sínu, en nú hafi þjónustan verið
bætt mjög og sé nú fyrsta
flokks. Varahlutir í alla þessa
bíla eru langflestir fyrirliggj-
andi, en ef svo illa skyldi vilja til
að þeir fáist ekki, er hægt að
panta þá og fá þá hingað til
lands á þremur dögum.
Innflutningur amer-
ískra bíla skobabur
Af öðrum bílum, sem Bílheimar
hafa umboð fyrir, má nefna
A þessum myndum má sjá hvernig púbinn blœs upp og stabsetningu hans í
sœtinu. Nebst á sœtinu má síban sjá hvar skynjarinn er stabsettur. Púbar
þessir eru utan á bábum framsætum og verba stabalbúnabur íflestum teg-
undum Volvobíla, auk þess sem loftpúbar í stýrí eru stabalbúnabur. Einnig er
hægt ab fá loftpúba í hanskahólf, en rétt er ab vara vib þeim búnabi ef notab-
ur er barnastóll íframsæti.
nýja loftpúða að hann er settur
inn í stólinn, en ekki í hurðina
eins og nokkrir aðrir bílafram-
leiðendur hafa kynnt. Púðinn sé
því ávallt rétt staðsettur miöað
við líkama þess sem í sætinu sit-
ur. Hins vegar ef hann væri í
hurðinni, myndi afstaða hans
breytast miöað við líkamann,
auk þess sem staða sætis í bíln-
um er einstaklingsbundin og
því breytileg.
Eins og áður sagði er loftpúö-
inn í hlið stólsins, en viö hann
er tengdur skynjari, sem er yst á
stólnum og verður virkur við
högg sem jafngildir 20 km á
klukkustund. ■
Bílheimar hyggja á meirí innflutning á amerískum bílum og þar kemur
mebal annars til greina nýi Blazerinn, sem er kominn meb nýtt útlit.
Þar hefur Opel Astra station ver-
ið í fararbroddi, enda um vin-
sælasta skutbíl í Evrópu að
ræða. Verðið á þessum bíl hefur
verið mjög hagstætt, eða frá
1.370 þúsund. Þá hefur sala
aukist á Opel Corsa, sem er ung-
lingurinn í Opel-fjölskyldunni,
en hann kostar frá 1.049 þús-
und kr. Af öðrum bílum má
nefna Vectra, sem kostar frá
1.595 þús. kr. og hann verður
einnig fáanlegur fjórhjóladrif-
inn, og bíl sem nýlega er kom-
m •• •• á* /
Tvo nofn a