Tíminn - 05.09.1995, Síða 6
6
*ȣ--1.-
jiwllWll
Þribjudagur 5. september 1995
B f j
| jpn JHHUHIKZSHj
Fyrsti skóladagurinn hjá sex ára krökkum í Nuuk á Grœnlandi. í tilefni dagsins mæta börnin í þjóöbúningi ískólann, en foreldrar halda þeim mikla
veislu á eftir.
Stór stund að
byrja í skóla
í Grænlandi
Þessa dagana eru fjölmörg ís-
lensk börn ab fara í fyrsta sinn í
skóla, og hafa t.d. sex ára börn í
höfuöborginni ví&a verib í
einkavibtölum síbustu daga.
Hjá grönnum okkar á Græn-
landi eru nokkrar vikur síban
skólinn byrjaði, en þar er þab
talin ein stærsta stund í lífi
barnsins þegar þab fer í fyrsta
sinn í skóla. Fyrsti skóladagur-
inn þar er því haldinn hátíbleg-
ur og öll börn, sem á annað
borb eiga þjóbbúning, mæta í
honum í skólann, en á eftir er
farib heim þar sem haldin er
mikil veisla í tilefni fyrsta skóla-
dags. í þá veislu er bobib helsta
skyldfólki og hún er ab mörgu
leyti áþekk íslenskri fermingar-
eða stúdentsveislu.
í Nuuk, höfubstab Græn-
lands, eru búsettir nokkrir ís-
lendingar og var þar stofnab ís-
lendingafélag á dögunum. Ein
sex ára íslensk stúlka hóf skóla-
göngu sína þar á dögunum og
mætti í skólann í íslenskum
þjóbbúningi og vakti mikla at-
hygli, enda stakk hún nokkub í
stúf við hin börnin í þjóbbún-
ingunum. Þetta var Áslaug
Gunnarsdóttir, dóttir Gunnars
Braga Gubmundssonar, þróun-
arstjóra hjá Royal Greenland,
og Halldóru Grétarsdóttur,
hjúkrunarfræbings og for-
manns nýstofnaðs íslendingafé-
lags.
Skóli Áslaugar í Nuuk er nýr
og þess má geta til gamans og
samanburbar vib það sem hér
tíðkast, ab þar er heilsdagsskóli
eins og hér, og býbst börnum í
skólanum ab vera þar frá kl.
07:00-17:00. Munurinn er þó
sá, að þar borga foreldrar ekki
fyrir vistunina. í bekk Áslaugar
eru 15 nemendur og eru þau
Landbúnaöarráöuneytiö býöur upp tollkvóta fyrir unnar kjötvörur:
Sótt um 6-faldan tollkvótann
Tólf fyrirtæki sóttu um heimild
til ab flytja inn um 150 tonn af
unnum kjötvörum, eba nær 6
sinnum þann tollkvóta unn-
inna kjötvara, undir vörulib
1062 í tollskrá, sem landbúnab-
arrábuneytib auglýsti til úthlut-
unar í júlílok. Þegar umsóknir
fara framúr heimildum, gera
lögin ráb fyrir ab hlutkesti rábi
um úthlutun eba ab leitab sé til-
boba í innflutningsheimildirn-
ar.
í ljósi hinnar gífurlegu eftir-
spurnar eftir tollkvótanum, sem
komib hefur í ljós, hefur land-
búnabanáðuneytið ákvebib ab
velja síbari kostinn, þ.e. að óska
eftir tilboðum í tollkvótann frá
umræddum 12 fyrirtækjum fyrir
14. september n.k.
Ekki er þetta samt þab allra
fyrsta sem inn er flutt af vörum
undir lið 1062 í tollskránni. Sam-
kvæmt innflutningsskýrslum
Hagstofunnar nam slíkur inn-
flutningur 3,2 tonnum fyrir 2,2
milljónir kr. í fyrra, og hafði þá
dregist saman úr rúmlega 5 tonn-
um næstu ár á undan. ■
Aslaug Gunnarsdóttir f íslenskum búningi meö skólasystkinum sínum, sem eru klædd aö hætti grœnlenskra.
meb tvo kennara samtímis og fá
þessir krakkar 20 kennslustund-
ir á viku! ■
Mikiö um aö vera í skólastofunni fyrsta daginn, enda eiginlegt skólastarf
ekki alveg komiö ígang.
Skipulagsstjóri fellst á
lagningu Fljótsdalslínu
aö átta skilyröum upp-
fylltum:
Sjónrænum
áhrifum
haldið í lág-
marki
Óheimilt er ab hefja fram-
kvæmdir vib lagningu Fljótsdals-
línu 1 fyrr en átta skilyrbum, sem
skipulagsstjóri setur vib sam-
þykki sitt, hefur verib fullnægt.
Skipulagsstjóri krefst þess m.a. ab
haft verbi samráb vib Náttúm-
verndarráb, sveitarstjómir og
embætti veibistjóra. Kærufrestur
vegna úrskurbarins er fjórar vik-
ur.
Skipulagsstjóri ríkisins felldi í
gær úrskurð sinn vegna fyrirhug-
abrar lagningar Fljótsdalslínu 1, frá
Fljótsdalsvirkjun að Veggjafelli
norðan Herðubreiðarfjalla. Skipu-
lagsstjóri fellst á lagninguna að átta
skilyrðum uppfylltum. Miklar deil-
ur hafa verið um lagningu línu á
þessum slóðum og hafa margir
áhyggjur af því að háspennulína
eyðileggi ímynd svæðisins sem
óspillts lands.
Meðal skilyrða skipulagsstjóra er
að samráð verði haft við Náttúru-
verndarráö um endanlega staðsetn-
ingu mastra, með það að markmiði
að halda jarðraski og sjónrænum
áhrifum línunnar í algjöru lág-
marki. Einnig um legu og útfærslu
vegslóða með línu, val á efnistöku-
stöðum og afmörkun svæða fyrir
vinnubúðir.
Skipulagsstjóri krefst þess einnig
að samráð sé haft við sveitarstjórn-
ir og landeigendur, Vegagerðina,
embætti veiðistjóra og Land-
græðslu ríkisins. Þá fer hann fram á
ab fram fari vettvangskönnun forn-
leifa þar sem línan fer um Jökuldal,
og tekið verði tillit til ábendinga
Rafmagnseftirlits ríkisins varðandi
lágmarkshæð línunnar.
Aðalheiöur Jóhannsdóttir, fram-
kvæmdastjóri Náttúruverndarráös,
hafði ekki fengið umsögn með úr-
skuröi skipulagsstjóra í hendurnar
þegar Tíminn hafði samband við
hana í gær og vildi því ekki tjá sig
um úrskurðinn. Hún sagði þó að
það vekti athygli sína hversu mörg
skilyrði skipulagsstjóri setti fyrir
samþykki sínu, slíkt hefbi hún ekki
séð áður.
Jarbstrengur ekki
góbur kostur
í umsögn Ferðamálaráðs íslands
um lagningu línunnar er hvatt til
þess að línan verði lögb í jörðu,
vegna þeirrar sjónmengunar sem af
loftlínu hlýst. Þetta er kostur sem
fleiri hafa bent á. Landsvirkjun álít-
ur þessa leið hins vegar ekki fýsi-
lega. í bréfi hennar er bent á, að
reikna megi með ab jaröstrengur sé
6-7 sinnum dýrari en loftlína. Með-
alkostnaður á kílómetra færi því úr
16 milljónum upp í um 100 millj-
ónir króna. í heild væri því um-
framkostnaður við jarðstreng um
7,4 miljarðar.
Landsvirkjun bendir einnig á að
töluverð röskun verði á landi þar
sem jarðstrengur með svo hárri
spennu yrði lagbur. Á kaflanum
um Ódáðahraun þyrfti ab jafna
hraunið undir strenginn til að fá
jafna hæðarlegu hans. Einnig sé
líklegt að leggja þyrfti strenginn í
steyptan stokk víða, þannig að
mannvirkjagerö og rask í landi ylli
meiri skemmdum á landi en vegs-
lóð sem fylgir gerb háspennulínu.
Loks er bent á ab ýmis raftæknileg
vandkvæði fylgi rekstri á löngum
jarbstreng vib svo háa spennu. ■