Tíminn - 12.06.1996, Blaðsíða 1
80. árgangur
Miðvikudagur 12. júní
* *
'mWFILl/
4 - 8 farþega og hjólastólabílar
5 88 55 22
109. tölublað 1996
Abild erlendra í sjávarút-
vegi er afleibing frjáls
flœbis fjármagns:
Fingraför er-
lendra aöila
sjást víöa
Belgískir sígaunar leika listir sínar
sína oq tióld í HljómskálaqarSínum. Saqa sirkussins nœr aftur allt til ársins 7 827 oq hefur han
i og tjóld í HljómskálagaröTnum. Saga:
meb sýningu í kvöld og næstu kvöld á vegum Listahátíbar.
Belgíski leikhússirkusinn hefur komib sér fyrir meb vagna
og hefur hann starfab meb hléum allt til þessa dags. Sirkusinn verbur
Tímamynd CS
VMSI í fundaherferb um landiö til ab kynna nýja abferbafrœbi vib gerb
samninga. Abstœbur til ab hcekka kauptaxta og auka kaupmátt:
Undirbúningur hafinn
vegna næstu samninga
Pétur Reimarsson, fram-
kvæmdastjóri Árness hf., segir
að það sé nánast útilokað að
koma í veg fyrir þátttöku er-
lendra aðila í íslenskum sjáv-
arútvegi og telur það einfald-
lega vera afleiðingu af „frjálsu
flæði fjármagns". Þetta kom
m.a. fram á vorfundi Útflutn-
ingsráðs Félags ísl. stórkaup-
manna í gær sem fjallaði um
fjárfestingar erlendra aðila í
xslenskum sjávarútvegi.
Sem dæmi
um erlend
áhrif í sjávar-
útvegi og þá
einkum í ís-
lenskri fisk-
vinnslu nefndi
hann að til
væru þó nokk-
ur fiskvinnslu- Pétur
fyrirtæki sem Peimarsson.
væru með lítið hlutafé og með
litla lánafyrirgreiðslu í bönkum,
en státuðu þó af nýtískulegustu
framleiðslutækjum og gerðu sig
gildandi í hráefniskaupum á
markaði. Hann sagði að þessi
fyrirtæki væru fjármögnuð af
erlendum aðilum sem lánuðu
þeim fé gegn því að fá afurðir
þeirra til sín. Þessar fjárfestingar
væru m.a. tilkomnar vegna
mikils niðurskurðar á kvóta í
Norðursjó og því væru fyrirtæki
í Evrópu farin að horfa hingað
til lands eftir afurðum til frekari
vinnslu ytra.
Framkvæmdastjóri Árness hf.
sagði að þessi erlenda þátttaka í
fiskvinnslunni skekkti að sjálf-
sögðu samkeppnisstöðu fyrir-
tækja og mörgum rynni í skap
af þeim sökum. Það væri aftur á
móti lítið hægt að aðhafast til
að stöðva þessa þróun og því
væri mikilvægt að menn hefðu
frjálsari hendur en nú er til að fá
erlent fjármagn. Hann lagði
hinsvegar þunga áherslu á að
menn færu gætilega í þessum
efnum. -grh
„Ég sé þaö helst í stööunni aö viö
fengjum Verkamannasambandiö
meö okkur og þaö veröi ekkert
landaö úr þessum skipum. Þaö
yröi sterkasti leikurinn," segir
Birgir Björgvinsson stjórnarmaö-
ur í Sjómannafélagi Reykjavíkur.
Hann tekur þó fram aö slík aö-
gerö standi og falli meö samstööu
stéttarfélaga en í þeim efnum er
ekki á vísan aö róa eins og sann-
ast hefur.
Það sem af er hefur Sjómannafé-
„Ég held aö þaö sé hægt aö gera
sæmilegar kaupmáttarkröfur
þegar búiö er aö auka þorsk-
kvótann, síldin er á fullu og
loönan í góðu standi. Þaö er
verið aö byggja álver, grafa
göng, virkja og þaö er lofað
fleiri álverum. Þannig aö ég
held aö við þurfum aö teygja
lagið ekki fengið nein viðbrögð frá
Granda hf. og Ögurvík hf. vegna
sektarkröfu félagsins á hendur þess-
um útgerðum vegna meintra samn-
ingsbrota þeirra vegna Frera, Vigra
og Þerneyjar RE sem voru á sjó á ný-
afstöönum sjómannadegi. En Sjó-
mannafélagið hefur krafið þessar
útgerðir um hátt í 300 þúsund
króna sekt fyrir hvert skip.
Birgir segir að félagið muni ekki
gefa eftir tommu í þessu máli og
ekki sé útilokað að þeir muni fara
okkur vel út til þess að ná í okk-
ar hlut af þessu áöur en kjara-
dómur og kjaranefnd fara aö
skammta í annaö sinn," segir
Björn Grétar Sveinsson, formaö-
ur Verkamannasambands ís-
lands.
Aðildarfélög VMSÍ eru þegar
byrjuö aö undirbúa gerð komandi
með það fyrir Félagsdóm ef allt
annaö þrýtur. Þá undrast félagið að
þeir sem fylgjast eiga með því að lög
séu í heiðri höfð, skuli ekkert hafa
aðhafst vegna meintra lögbrota við-
komandi útgerða, en eins og kunn-
ugt er þá er sjómannadagurinn lög-
verndaður hátíöis- og frídagur sjó-
manna. Samkvæmt því virðast sum
lög vera öðrum æðri og ekki sama
hvaö lög eru brotin né heldur hverj-
ir það em sem uppvísir verða að
meintum lögbrotum. -grh
kjarasamninga og í því skyni hef-
ur formaður VMSÍ verið á funda-
herferð frá því í lok síðasta mán-
aðar. Það sem af er hefur hann
fundað með stjórn og trúnaðar-
mannaráðum aðildarfélaga sam-
bandsins í Árnessýslu, Vesturlandi
og á Norðurlandi vestra. í gær var
hann á Akureyri og heldur síðan
áfram austur um land og suður
um og er stefnt að því aö síðustu
fundirnir verði á Vestfjörðum í
byrjun næsta mánaðar, en funda-
ferðinni lýkur 5. júlí n.k.
Formaður VMSÍ segir að á þess-
um fundum sé farið yfir þá nýju
aðferðafræði sem verkalýðsfélög-
in verða að tileinka sér samkvæmt
nýjum lögum um stéttarfélög og
vinnudeilur og hvað svonefnd
viðræðuáætlun felur í sér. Hann
segir engum blöðum um það aö
fletta aö fólk vilji fá kauptaxtana
hækkaða í komandi samninga-
gerð og á grundvelli aöalkjara-
samnings veröi síðan fariö í gerð
vinnustaðasamninga þar sem það
á við. Hann leggur einnig áherslu
á að ef ábyrg stjórnvöld sjá ein-
hverjar aðrar leiðir til að auka
kaupmátt eitthvað enn frekar, þá
séu menn ávallt tilbúnir að ræöa
það.
-grh
Breyting á framkvœmda-
stjórn ISAL:
Rannveig for-
stjóri ISAL
Dr. Christian
Roth sem verið
hefur forstjóri
ISAL — íslenska
álfélagsins hf.
— frá 1988 læt-
ur af því starfi
að eigin ósk í
lok desember „ .
1996. Rannveig Rannvei9 Rist
Rist tekur viö starfi hans sem for-
stjóri ISAL.
Rannveig er verkfræðingur og
með viðskiptafræðimenntun
(MBA) og hefur starfað hjá ISAL frá
árinu 1990. Hún er nú deildarstjóri
yfir steypuskála fyrirtækisins. Staö-
gengill forstjóra verður áfram Einar
Guðmundsson rekstrarstjóri. -BÞ
Samkeppnisstofnun um
stjórn OLÍS:
Tveir skulu út
Samkeppnisráð hefur farið þess á
leit að tveir menn, sem að mati
ráðsins eru tengdir Olíufélaginu
hf., fari úr stjóm Olíuverslunar ís-
Iands hf. en þeir voru kosnir í
stjórnina fyrir skömmu.
Samkeppnisráð vísar þar til
ákvörðunar sinnar fyrir ári, sem
komst þá að þeirri niðurstöðu að
líta yrði á kaup Olíufélagsins hf. og
Hydro Texaco A/S á hlutum í Olíu-
verslun íslands hf. og stofnun Olíu-
dreifingar ehf. sem sammna í skiln-
ingi samkeppnislaga. ■
Sjómannafélag Reykjavíkur íhugar abgerbir gegn Granda hf. og Ögurvík hf:
Sterkast a6 landa
ekkert úr skipunum