Réttur


Réttur - 01.04.1989, Side 44

Réttur - 01.04.1989, Side 44
einnig um rannsóknir í hafinu, mengun- armál og verndun sameiginlegra stofna, svo eitthvað sé nefnt. Slíkar viðræður um gagnkvæma hagsmuni, sem skipta okkur meira máli en aðrar þjóðir, geta ekki far- ið fram nema tvíhliða. A næstu mánuðum þurfum við að fylgja eftir viðræðum Evrópubandalags- ins og EFTA, en samhliða að reyna með tvíhliða samningum að finna lausn á sam- skiptum íslands og Evrópubandalagsins á sviði sjávarútvegsmála. Ég hef fulla ástæðu til að ætla að innan Evrópubandalagsins sé fjöldi áhrifa- manna, sem hafa þennan skilning á sér- stöðu íslendinga, og vilji leysa úr þeim vandamálum sem við glímum nú við. Forsendur íslendinga í þessu samstarfi Við hljótum að spyrja, á hvaða for- sendum íslendingar geti verið þátttak- endur í slíku samstarfi, þegar tekið er til- lit til stöðu sjávarútvegsins. ■ í fyrsta lagi, er það að sjálfsögðu grundvallaratriði, að íslendingar stjórni einir nýtingu auðlindanna í haf- inu umhverfis okkur — það er ófrá- víkjanleg forsenda. ■ í öðru lagi, yrðu íslendingar að hafa frjálsan aðgang að erlendum mörkuð- um án allra hindrana, hvort sem um væri að ræða tolla eða tæknilegar hindr- anir. ■ í þriðja lagi, yrði að leggja af alla styrki til sjávarútvegs, sem rekinn væri í beinni samkeppni við íslenskan sjávar- útveg og gæti á þann hátt skert sam- keppnisstöðu íslendinga. ■ í fjórða lagi, til þess að við getum verið fullgildir þátttakendur í hinum fjórum títt nefndu frelsum Evrópubandalags- 92 ins, verðum við að byggja upp sterk ís- lensk fyrirtæki sem standa jafnfætis erlendum fyrirtækjum í framleiðslu og sölu á sjávarafurðum. Sagan kennir okkur, að þegar erlendir aðilar hafa sýnt íslandi áhuga eða þeim auðlindum sem hér eru til staðar, endist áhugi þeirra aðeins svo lengi sem ekki eru aðrir hagkvæmari kostir fyrir hendi. Sagan kennir okkur einnig að þegar þessi fyrirtæki og aðilar hafa síðan yfir- gefið landið, hafa þau aðeins skilið eft- ir sig tómar húsatóftir. Enginn aðgang- ur að markaði, vinnslu eða möguleiki á samstarfi hefur verið skilinn eftir. Þess vegna er ein frumforsenda fyrir þátt- töku okkar í nánu samstarfi við önnur ríki, að til séu íslensk fyrirtæki sem geta verið fullgildir þátttakendur í bar- áttunni á mörkuðunum. Þegar tollamúrar, tæknilegar hindranir og styrkir eru horfnir er eðlilegt, að öllu óbreyttu, að áætla að hagkvæmast sé að vinna þann fisk sem veiddur er á íslensk- um fiskimiðum hér á landi. Móta þarf íslenska sjávarútvegsstefnu Sjávarútvegsstefna Islendinga verður að grundvallast á langtímamarkmiðum með langtímaávinning að meginmark- miði. A meðan umræðan erlendis, um viðskipti með sjávarafurðir og styrki til sjávarútvegs, er bundin á sama klafa og umræðan um landbúnaðarvörur, hljótum við og verðum eins og Evrópubandalagið að móta sjálfstæða sjávarútvegsstefnu sem fyrst og fremst hefur langtíma hags- muni íslendinga að leiðarljósi. Ég hef grun um, að ef til vill hafi ein- hverjir ykkar gert ráð fyrir að ég rekti hér fyrir ykkur ýmsar þær tæknilegu breyting- j

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.